Chắc chắn bạn sẽ có những cảm nhận rõ rệt khi nhìn vào một khu vườn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng và một khu vườn không được chiếu sáng. Ánh sáng sẽ giúp “đánh thức” mọi không gian đang bị nhấn chìm bởi bóng tối. Làm không gian đó trở nên đẹp lung linh huyền ảo, ấm cúng và gần gũi hơn. Và đèn hắt sân vườn chính là một trong những loại đèn đang được sử dụng phổ biến nhất để chiếu sáng cho sân vườn hiện nay.

Trong nội dung bài viết dưới đây hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu chi tiết Đèn hắt sân vườn là gì? Liệu chúng có thực sự giúp không gian sân vườn ngoài trời trở nên ấn tượng hơn? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Đèn hắt sân vườn giúp không gian ngoài trời ấn tượng hơn
Đèn hắt sân vườn giúp không gian ngoài trời ấn tượng hơn

Đèn hắt sân vườn là gì?

– Khái niệm

Đèn hắt sân vườn là một dòng đèn chiếu sáng ngoài trời. Chúng có kiểu chiếu sáng là chiếu hắt. Ví dụ như chiếu hắt ánh sáng vào tường, chiếu hắt ánh sáng vào cây… Cũng có thể là chiếu hắt ánh sáng về phía một đối tượng nào đó. Hoặc chiếu hắt ánh sáng ra ngoài không trung nhằm chiếu sáng tổng thể. Giúp không gian ấm cúng hơn và cũng là để đảm bảo an ninh cho các khu vực sân vườn vào ban đêm.

Đèn hắt sân vườn sẽ được phân biệt với đèn rọi sân vườn. Chúng có cấu tạo khác nhau và được ứng dụng trong những hoàn cảnh khác nhau. Thông thường những chiếc đèn chiếu hắt sẽ có cấu tạo với góc chiếu sáng tỏa rộng. Khoảng 60 độ – 90 độ. Nguồn sáng sử dụng chip led SMD phân bổ đều khắp mặt đèn. Và trên hết, chúng được sử dụng với mục đích chiếu sáng bao quát nhiều hơn là chiếu điểm.

– So sánh với đèn sân vườn khác

Đèn hắt sân vườn thường được so sánh lựa chọn với đèn rọi sân vườn. Đây là loại đèn có góc chiếu sáng hẹp hơn. Thường là góc chiếu 30 – 45 độ với nguồn sáng là chip led COB. Đèn được sử dụng phổ biến với mục đích chiếu điểm, chiếu rọi tập trung. Giúp làm nổi bật cho đối tượng được chiếu sáng. Tuy nhiên đặc điểm chung của 2 loại đèn trang trí sân vườn này là vẫn được cấu tạo với thấu kính phân kỳ. Giúp chùm ánh sáng dù là chiếu rọi vẫn có độ lan tỏa nhất định.

*** Dựa vào những thông tin trên, các bạn có thể phân biệt các loại đèn chiếu hắt và chiếu rọi sân vườn với một loại đèn chiếu rọi phổ biến khác. Đó chính là đèn rọi cột. Đèn rọi cột có góc chiếu nhỏ khoảng 5 – 8 độ. Chùm sáng được thu hẹp bởi thấu kính hội tụ khiến nó xuất hiện dưới dạng tia và có khả năng chiếu rọi rất xa.

Tóm lại, đèn hắt sân vườn là các loại đèn mà chúng tạo ra chùm ánh sáng tỏa rộng. Được ứng dụng chủ yếu với mục đích chiếu sáng tổng thể cho không gian.

Các loại đèn hắt sân vườn phổ biến

Dưới đây là một số loại đèn sân vườn được cấu tạo với kiểu chiếu sáng là chiếu hắt tỏa rộng. Nguồn sáng của đèn được sử dụng là chip led SMD. Giúp tạo ra hiệu ứng chiếu sáng mềm mại, ấm áp, tỏa rộng. Rất thích hợp để chiếu sáng cho không gian sân vườn ngoài trời.

  • Đèn led chiếu hắt cây
  • Đèn led chiếu hắt âm đất
  • Đèn led thanh chiếu hắt
  • Đèn chiếu hắt chân cầu thang
  • Đèn chiếu hắt tường
  • Đèn led trụ sân vườn chiếu hắt
  • Cột đèn sân vườn chiếu hắt

Tiếp theo đây, các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết một số mẫu đèn chiếu hắt sân vườn đang được yêu thích dưới đây nhé!

Đèn chiếu hắt cây sân vườn

Đèn chiếu hắt cây là một trong những loại đèn trang trí sân vườn phổ biến nhất hiện nay. Đèn được sử dụng với múc đích chiếu sáng trang trí cho các loại cây cối trong sân vườn. Tuy nhiên đối với ứng dụng chiếu cây có rất nhiều phương pháp khác nhau. Ví dụ như:

  • Chiếu hắt gốc cây
  • Chiếu rọi gốc cây
  • Chiếu hắt tán lá từ xa
  • Chiếu hắt tán lá từ trên nhánh cây
  • Chiếu quanh gốc cây
  • Chiếu điểm từ xa

Nhìn chung có rất nhiều cách bố trí đèn chiếu cây khác nhau. Mỗi phương pháp chiếu sáng sẽ phù hợp với phong cách thiết kế sân vườn khác nhau. Cùng với đó, cách lựa chọn đèn chiếu cây cũng có sự khác biệt.

  • Nếu mục đích chính của bạn là chiếu hắt với kiểu ánh sáng tỏa rộng. Hoặc chiếu sáng cho những cây có kích thước lớn. Thì đèn hắt sân vườn nên được lựa chọn.
  • Còn trong trường hợp muốn tạo điểm nhấn nổi bật, thu hẹp chùm sáng thì nên xem xét các phường pháp chiếu điểm, chiếu rọi để lựa chọn được loại đèn thích hợp nhất.

Dưới đây là một số loại đèn chiếu hắt cây sân vườn đang được lựa chọn nhiều nhất.

Đèn hắt cây sân vườn
Đèn hắt cây sân vườn BASI và PROMAX
Đèn led chiếu cây Inox IP68 độ bền cao, tính thẩm mỹ tốt
Đèn chiếu hắt cây Inox IP68
cach-dung-den-led-chieu-sang-cho-cay-lon
Đèn chiếu hắt cây bán nguyệt
Đèn hắt cây sân vườn CAPBI
Đèn hắt cây sân vườn CAPBI
Chiếu sáng cây xanh với đèn led chiếu cây hình chữ nhật Enosize
Đèn chiếu hắt cây size lớn hình chữ nhật

Đặc điểm chung của các loại đèn chiếu hắt cây sân vườn này là có cấu tạo với chip led SMD. Tạo ra nguồn ánh sáng tỏa rộng, mềm mại, trung thực. Đèn được sử dụng nhiều trong các ứng dụng chiếu hắt sáng sân vườn. Đèn có tuổi thọ rất cao đem lại độ bền tối ưu cho công trình. Đa số được lựa chọn là các sản phẩm có công suất 18w, 24w, 36w, 48w, 54w, 72w. Tạo ra hiệu ứng hắt sáng hài hòa với các cảnh quan khác trong sân vườn.

Đèn chiếu hắt tường sân vườn

Để chiếu hắt tường, các loại đèn sân vườn được lựa chọn nhiều nhất là đèn led thanh hoặc đèn led âm đất. Đây là những loại đèn có thiết kế tối ưu cho ứng dụng chiếu hắt tường ngoài trời. Bên cạnh đó thì đèn led chiếu điểm ngoài trời Spotlight cũng có thể được lựa chọn. Tuy nhiên cần căn cứ theo mục đích chiếu sáng để có phương pháp lắp đặt và lựa chọn được loại đèn thích hợp nhất.

Về cơ bản, đèn chiếu hắt tường cũng giống với đèn chiếu hắt cây về mặt cấu tạo và hiệu ứng chiếu sáng. Các bạn nên lựa chọn các mẫu đèn có thiết kế với nguồn sáng là chip led SMD. Nhờ đó giúp tạo ra chùm ánh sáng tỏa rộng chiếu hắt lên tường một cách mềm lại, nhẹ nhàng. Dưới đây là một số mẫu đèn chiếu hắt tường sân vườn mà các bạn nên tham khảo để lựa chọn.

Đèn led thanh hắt tường
Đèn led thanh hắt tường
Đèn led âm đất chiếu hắt tường
Đèn led âm đất chiếu hắt tường

Ngoài các giải pháp chiếu hắt tường với đèn led thanh và đèn led âm đất bên trên. Các bạn cũng có thể lựa chọn giải pháp chiếu hắt tường với các loại đèn treo tường như dưới đây. Có rất nhiều mẫu đèn hắt tường với hiệu ứng chiếu sáng đẹp mắt để bạn lựa chọn. Xem thêm tại: Các mãu đèn tường led đẹp

Lắp đèn led trang trí tường ngoài trời
Lắp đèn led trang trí tường ngoài trời

Đèn chiếu hắt chân cầu thang ngoài trời

Cầu thang ngoài trời là một trong những ứng dụng lối đi cần được chiếu sáng. Kiểu ánh sáng được lắp đặt cho khu vực cầu thang ngoài trời hầu hết đều là dạng chiếu hắt sáng. Giúp chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho mọi người di chuyển qua khu vực này. Và cũng là một phần giúp trang trí cảnh quan ngoài trời thêm ấn tượng.

Để chiếu hắt cầu thang ngoài trời, các loại đèn led chân cầu thang đã được ra đời. Đây là loại đèn có thiết kế nhỏ gọn với công suất 1w – 5w tiết kiệm điện. Đèn phù hợp lắp âm tường hoặc âm bậc cầu thang. Ánh sáng chiếu hắt lên các bậc cầu thang giúp soi sáng cho từng bước đi của mọi người.

Đèn led âm tường chiếu sáng bậc cầu thang
Đèn led âm tường chiếu sáng bậc cầu thang

Với nhu cầu thực tế trong đời sống. Các bạn cũng có thể lựa chọn các loại đèn hắt chân cầu thang có gắn cảm biến chuyển động. Giúp tiết kiệm điện hiệu quả hơn.

Nguyên lý hoạt động đèn cảm biến chân cầu thang
Nguyên lý hoạt động đèn cảm biến chân cầu thang

Đèn trụ nấm chiếu hắt trang trí sân vườn

Trong ứng dụng chiếu sáng cảnh quan sân vườn, chắc chắn không thể kể thiếu dòng sản phẩm đèn trụ nấm sân vườn. Mẫu đèn này thì đa phần được thiết kế dưới dạng chiếu hắt sáng. Giúp tô điểm cảnh quan sân vườn thêm ấn tượng. Đèn được thiết kế với kích thước phổ biến từ 20 – 60cm. Phía dưới là thân trụ, bên trên là phần hộp đèn. Bóng đèn led bên trong kết hợp với chóa đèn xung quanh sẽ tạo nên hiệu ứng chiếu hắt tỏa rộng ra ngoài không gian để soi sáng cho khu vực được lắp đèn.

Đèn trụ chiếu hắt sân vườn
Đèn trụ chiếu hắt sân vườn

Đèn trụ nấm sân vườn thường được lựa chọn để lắp chiếu sáng tại khu vực lối đi, trên bãi cỏ. Hoặc được bố trí tại các bụi cây trong sân vườn để tạo điểm nhấn chiếu sáng đẹp mắt. Nếu bạn đang quan tâm tới đèn hắt sân vườn để trang trí cảnh quan. Thì chắc chắn không nên bỏ qua loại đèn này.

Tham khảo các mẫu đèn trụ nấm sân vườn tại đây.

Cột đèn chiếu hắt từ trên cao

Cùng với hệ thống đèn trụ nấm sân vườn là các loại cột đèn sân vườn. Đèn trụ nấm sẽ được sử dụng để chiếu sáng dưới thấp. Còn cột đèn sân vườn sẽ được sử dụng để chiếu hắt từ phía trên cao. Giúp chiếu sáng tổng thể cho một vùng không gian rộng.

Cột đèn sân vườn thường được thiết kế với kích thước phổ biến từ 2.5 – 6 mét. Kích thước phần cột trụ có thể đặt làm theo kích thước mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên cột đèn sân vườn thì không nên cao hơn 6 mét. Vì sẽ làm mất đi giá trị trang trí của đèn.

Tham khảo các mẫu cột đèn sân vườn tại đây.

Các không gian nên lắp đèn hắt sân vườn

Với những khái niệm chia sẻ về đèn hắt sân vườn bên trên. Có lẽ các bạn cũng đã hiểu được đèn hắt sân vườn là gì và nên ứng dụng chúng tại các khu vực như thế nào. Dưới đây là một số không gian sân vườn nên lắp đèn chiếu hắt. Các bạn hãy cùng tham khảo để có thêm những ý tưởng chiếu sáng mới cho sân vườn của mình nhé!

Lắp đèn chiếu hắt cho bãi cỏ

Bãi cỏ thường là một không gian rộng, thoãng đãng. Nếu không được chiếu sáng sẽ khó thu hút sự chú ý của mọi người. Trở thành một điểm tối ngoài trời bị lãng quên. Trong rất nhiều kiến trúc cảnh quan ngoài trời, bãi cỏ đều được quan tâm chiếu sáng. Giúp không gian ngoài trởi trở nên gần gũi, lãng mạn hơn.

Để chiếu sáng cho bãi cỏ có rất nhiều cách. Điển hình như lắp cột đèn trang trí ngoài trời giúp ánh sáng chiếu hắt hiệu quả cho một vùng không gian rộng từ trên cao xuống. Bên cạnh đó, một số phương pháp chiếu sáng khác được áp dụng như lắp đèn trụ nấm sân vườn. Hoặc sử dụng một số loại đèn chiếu hắt Spotlight và đèn led âm đất.

Ứng dụng lắp đèn hắt sáng tại bãi cỏ
Ứng dụng lắp đèn hắt sáng tại bãi cỏ

Lắp đèn chiếu hắt cho tường ngoài trời

Tường ngoài trời là một trong những khu vực thú vị để bạn trang trí cho chúng. Để làm nổi bật khu vực bức tường ngoài trời vào ban đêm thì không thể thiếu những chiếc đèn led. Đó có thể là đèn led chiếu rọi hoặc đèn led chiếu hắt. Tùy vào nhu cầu và mục đích chiếu sáng mà các bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý để lắp đặt.

Đối với đèn chiếu hắt tường ngoài trời nói riêng. Đây là giải pháp chiếu sáng lý tưởng cho những bức tường cần tăng cường ánh sáng. Ví dụ như: bức tưởng trước cổng chính. Bức tường trước hiên nhà, hay bức tường trước cửa gara để xe. Đèn chiếu hắt bức tường như một giải pháp trang trí nhưng cũng nhằm mục đích giúp chiếu sáng nhìn rõ để các hoạt động diễn ra gần khu vực lắp đèn được dễ dàng hơn.

Lắp đèn chiếu hắt sáng cho tường ngoài trời
Lắp đèn chiếu hắt sáng cho tường ngoài trời

Lắp đèn chiếu hắt cho khu vực lối đi

Lối đi sân vườn là một trong những khu vực cần được lắp đèn chiếu sáng. Kiểu chiếu sáng được lựa chọn phổ biến là chiếu hắt. Giúp soi sáng lối đi hiệu quả.

Đèn led sân vườn chiếu sáng lối đi
Đèn led sân vườn chiếu sáng lối đi

Lắp đèn chiếu hắt cây xanh

Trong ứng dụng chiếu cây sân vườn, các loại cây xanh bóng mát thường được lựa chọn với kiểu chiếu sáng là chiếu hắt. Giúp chiếc cây được soi sáng trở thành điểm nhấn ấn tượng trong sân vườn.

Tổng kết!

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về đèn chiếu hắt sân vườn. Đây là một trong những kiểu chiếu sáng phổ biến đối với ứng dụng ngoài trời. Đặc biệt là ở các không gian công cộng, hoặc các khu vực sinh hoạt chung. Đèn chiếu hắt sân vườn giúp tạo nên bầu không khí ấm cũng, lãng mạn. Giúp không gian ngoài trời ấn tượng hơn.

Để chiếu hắt trong sân vườn, các loại đèn sân vườn được sử dụng cần có đặc điểm chung như sau: Cấu tạo nguồn sáng tỏa rộng với chip led SMD. Ánh sáng phát ra mềm mại, rộng khắp, bao phủ ra khoảng không xung quanh. Ngược lại, nếu bạn chỉ cần ánh sáng tập trung làm nổi bật cho đối tượng được hướng tới. Hãy tham khảo giải pháp chiếu sáng với đèn rọi sân vườn.

Cuối cùng, đừng quên ghé thăm website của Đèn Hoàng Gia để tham khảo và lựa chọn các loại đèn chiếu sáng sân vườn nhé! Chúng tôi hiện phân phối rất nhiều loại đèn sân vườn khác nhau. Luôn đảm bảo các yếu tố về chất lượng cũng như giá thành hợp lý. Bảo hành uy tín. Tư vấn nhiệt tình. Mọi vấn đề cần tư vấn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

hotline den led Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com