Thiết kế chiếu sáng sân vườn là một trong những lĩnh vực đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Bên cạnh đó, các loại đèn trang trí sân vườn hiện nay rất đa dạng mẫu mã, chủng loại, công suất khác nhau. Để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp cho sân vườn cần lưu ý tới rất nhiều tiêu chí. Một trong số đó chính là phong cách kiến trúc của sân vườn. Và nếu sân vườn của bạn đang được thiết kế theo phong cách hiện đại thì chắc chắn không nên bỏ qua các loại đèn sân vườn hiện đại sau đây.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế sân vườn hiện đại

Mỗi dạng kiến trúc sân vườn đều có một đặc trưng riêng. Với thiết kế sân vườn hiện đại cũng vậy. Đây là phong cách kiến trúc đang nhận được rất nhiều sự ưu ái khi thiết kế và thi công sân vườn biệt thự. Nếu như phong cách kiến trúc sân vườn cổ điển thiên về không gian rộng lớn. Thì kiến trúc sân vườn hiện đại lại được lòng những không gian có diện tích nhỏ.

Xu hướng thiết kế sân vườn hiện đại có từ những năm 1950 – 1960. Ở thời kỳ này sân vườn hiện đại vẫn còn ảnh hưởng nhiều kỹ thuật tạo hình khối táo bạo của phong cách thời kỳ Phục Hưng. Nhưng càng về sau sân vườn hiện đại càng tinh tế hơn và có chiều sâu hơn. Đặc trưng của sân vườn hiện đại chính là cách xắp xếp tối giản. Mọi thứ đều được thiết kế tỉ mỉ và sắp xếp có tính tổ chức kiểm soát khung cảnh cao. Qua đó giúp làm nổi bật nên vẻ đẹp của kiến trúc.

Sân vườn hiện đại thường tạo ra 1 – 2 điểm nhấn tập trung và có sự liên kết với nhau. Tuy nhiên khi tách riêng, chúng lại là những điểm vườn độc lập riêng. Cây xanh trong sân vườn hiện đại phần lớn dừng lại ở cây bụi tầm thấp và các loại cây cao hẳn. Cùng với đó là việc sử dụng nội thất sang trọng. Các loại vật liệu hiện đại thường được sử dụng như: sàn gỗ, sàn nhựa giả gỗ, bê tông, kim loại,…

Phong cách thiết kế sân vườn hiện đại
Phong cách thiết kế sân vườn hiện đại

Nhìn chung, nếu bạn sở hữu một không gian sân vườn nhỏ hẹp. Thì nên lựa chọn phong cách thiết kế sân vườn hiện đại. Sự kết hợp giữ yếu tố kỹ thuật và yếu tố thẩm mỹ biến các góc nhỏ ngoài trời thành những tiểu cảnh mini xinh xắn.

Chiếu sáng sân vườn hiện đại với đèn sân vườn hiện đại

Đèn chiếu sáng sân vườn hiện nay rất đa dạng mẫu mã thiết kế. Bao gồm phổ biến với 2 phong cách thiết kế là cổ điển và hiện đại. Với phong cách thiết kế sân vườn là hiện đai, thì chắc chắn các bạn không nên bỏ qua các mẫu đèn sân vườn hiện đại dưới đây:

Đèn trụ sân vườn hiện đại

Đèn trụ sân vườn là một trong những dòng đèn trang trí sân vườn rất đa dạng mẫu mã. Chúng được sử dụng vừa để chiếu sáng. Nhưng cũng được dùng như một đồ vật decor. Giúp trang trí sân vườn trở nên đẹp, sang trọng, hiện đại hơn. Với phong cách sân vườn hiện đại, dưới đây là những mẫu đèn trụ sân vườn đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn.

Đèn trụ nấm sân vườn thiết kế 4 thanh hiện đại
Đèn trụ nấm sân vườn thiết kế 4 thanh hiện đại

Trên đây là những mẫu đèn trụ nấm sân vườn hiện đại có thiết kế rất đơn giản nhưng tính tế, hiện đại. Rất thích hợp để lắp trang trí cho các không gian sân vườn hiện đại. Khi chiếu sáng đèn còn tạo ra hiệu ứng hắt bóng vô cùng đẹp mắt. Biến khu vườn nhỏ xinh xắn của bạn trở nên ấn tượng hơn. Nếu các bạn muốn tìm những chiếc đèn có phong cách thiết kế tối giản hơn nữa. Thì có thể tham khảo 2 mẫu đèn dưới đây nhé!

Đèn nấm sân vườn 2 thanh hiện đại
Đèn nấm sân vườn 2 thanh hiện đại

Mẫu đèn trụ sân vườn tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu cho sân vườn hiện đại của bạn chính là đèn trụ nấm pha lê. Những hạt pha lê trong suốt đẹp ấn tượng này đã “phải lòng” rất nhiều người. Còn bạn thì sao?

Đèn trụ sân vườn pha lê đẹp
Đèn trụ sân vườn pha lê đẹp

Ngoài ra, tại Đèn Hoàng Gia chúng tôi còn rất nhiều mẫu đèn trụ sân vườn được thiết kế theo phong cách hiện đại khác. Các bạn hãy cùng tham khảo nhiều hơn các mẫu đèn ấy để có cho mình sự lựa chọn ưng ý nhất nhé!

Xem thêm: Đèn trụ nấm sân vườn hiện đại khác

Cột đèn sân vườn hiện đại

Cột đèn sân vườn có tác dụng chiếu sáng tổng quát từ trên cao xuống. Đồng thời cũng là một trong những đồ vật giúp trang trí sân vườn thêm ấn tượng. Với phong cách thiết kế tối giản, hiện đại. Thì chắc chắn các bạn nên tham khảo các mẫu cột đèn sân vườn hiện đại dưới đây.

Cột đèn sân vườn hiện đại được thiết kế khác đơn giản, tinh tế và sang trọng. Phần bóng đèn thường được thiết kế tối giản mang tới phong cách hiện đại, thời thượng. Sân vườn hiện đại của bạn sẽ rất tuyệt vời khi trang bị một trong các mẫu cột đèn sân vườn hiện đại trên đây.

Xem thêm: Cột đèn sân vườn hiện đại khác

Đèn trụ cổng hiện đại

Đèn trụ cổng cũng là một trong những loại đèn sân vườn đang sở hữu rất nhiều mẫu mã thiết kế ấn tượng. Có đấy đủ các mẫu đèn từ phong cách thiết kế cổ điển cho tới hiện đại. Đối với sân vườn hiện đại, thì đừng nên bỏ qua các mẫu đèn trụ cổng hiện đại dưới đây nhé!

Trên đây chính là 2 mẫu đèn trụ cổng được thiết kế với phong cách hiện đại đang được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Các mẫu đèn này hiện nay có rất nhiều kích thước khác nhau. Đem tới tự lựa chọn phong phú cho khách hàng. Với các mẫu đèn trụ cổng hiện đại này, các bạn có thể lắp chúng cho trụ cổng chính của gia đình. Hoặc lắp chúng trên trụ hàng rào, trụ ban công…. Cũng có thể dùng để lắp thay thế cho các loại đèn trụ nấm sân vườn cũng rất thích hợp.

Ngoài ra với phong cách thiết kế tinh tế, hiện đại. Các bạn cũng có thể sử dụng mẫu đèn này như một đồ vật decor ấn tượng cho không gian sân vườn. Có thể bố trí chúng tại khu sàn gỗ, khu tiểu cảnh. Hoặc lắp decor tại ban công cũng rất đẹp.

Đèn trang trí tường hiện đại

Trang trí tường ngoài trời cũng là một trong những giải pháp thiết kế chiếu sáng ấn tượng cho cảnh quan sân vườn. Với phong cách thiết kế hiện đại, hiện nay có rất nhiều mẫu đèn trang trí tường hiện đại đang được ưa chuộng. Giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho những bức tường ngoài trời của bạn.

Đèn trang trí tường hiện đại
Đèn tường hiện đại thiết kế tinh gọn, tối giản nhưng lại có tính thẩm mỹ cao và khả năng chiếu sáng tốt

Đèn trang trí tường theo phong cách hiện đại nên ưu tiên lựa chọn những mẫu đèn có thiết kế đơn giản, tinh tế. Đèn được gắn trực tiếp trên tường. Có tác dụng bổ sung nguồn sáng phụ và tạo điểm nhấn cho không gian được lắp đặt.

Xem thêm: Các mẫu đèn trường led siêu đẹp

Đèn chiếu cây cho sân vườn hiện đại

Một sân vườn hiện đại thì không nên thiếu đi những chiếc đèn chiếu cây. Đây là một trong những giải pháp giúp trang trí sân vườn ngoài trời thêm ấn tượng. Nâng tầm tính thẩm mỹ và giá trị của khu vườn.

Không gian sân vườn hiện đại không nên bỏ qua đèn chiếu cây
Không gian sân vườn hiện đại không nên bỏ qua đèn chiếu cây

Đèn chiếu cây hiện nay có rất nhiều loại. Chúng được thiết kế với công nghệ chiếu sáng LED. Giúp cho việc ứng dụng chiếu sáng trong sân vườn trở nên tối ưu và tiết kiệm điện. Đèn chiếu cây thường được cắm ở bãi cỏ. Vừa để trang trí tạo điểm nhấn ánh sáng cho khu vườn. Vừa giúp chiếu sáng lối đi, mở rộng không gian một cách hiệu quả.

Đối với những gốc cây lớn, hãy lựa chọn những sản phẩm đèn led chiếu cây công suất lớn để hắt sáng từ dưới gốc lên. Giúp tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Bạn cũng có thể lắp đặt đèn trên các cây lớn tạo hiệu ứng chiếu sáng ánh trăng khá thú vị.

Nhìn chung chiếu sáng cho cây cối là một trong những ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua. Cho dù phong cách thiết kế sân vườn của bạn là hiện đại hay cổ điển. Dưới đây là một số loại đèn led chiếu cây tốt nhất mà bạn nên lựa chọn.

Các loại đèn led chiếu cây
Các loại đèn led chiếu cây

Xem thêm: Các mẫu đèn led chiếu cây khác

Sân vườn hiện đại không nên bỏ qua đèn led âm đất, âm sàn

Bên cạnh đèn chiếu cây, một không gian sân vườn hiện đại thì không nên bỏ qua các sản phẩm đèn led âm đất, âm sàn. Đây chính là một trong những dòng sản phẩm giúp tăng tính thẩm mỹ cao cho khu vườn của bạn. Đèn được thiết kế để lắp giấu kín dưới mặt đất, mặt sàn. Vì vậy rất tối giản không gian thiết kế. Tạo nên tính thẩm mỹ hoàn hảo cho các khu vườn được thiết kế theo phong cách hiện đại.

Đèn led âm đất âm sàn hiện nay có khá nhiều mẫu mã và công suất chiếu sáng khác nhau. Từ các mẫu đèn hình tròn, hình vuông. Cho tới các mẫu đèn led thanh âm đất. Chúng được ra đời để phù hợp với nhiều ứng dụng lắp đặt khác nhau.

Đèn led âm đất, âm sàn thường được sử dụng để lắp tại các khu vực lối đi sân vườn. Hoặc phổ biến nhất trong các khu vườn hiện đại chính là lắp cho sàn gỗ.

Đèn led âm sàn gỗ hình tròn

Đèn chống nước IP68 cho sân vườn hiện đại

Tiểu cảnh sân vườn với tính năng nước là một trong những thiết kế không hiếm gặp trong sân vườn hiện đại. Có thể kể tới như thác nươc trên tường, bể bơi, hồ cá Koi… Để những không gian ấy trở nên nổi bật, sang trọng và hiện đại hơn thì chắc chắn các bạn không nên bỏ qua các loại đèn trang trí dưới nước.

Sân vườn hiện đại tích hợp hồ nước
Sân vườn hiện đại tích hợp hồ nước

Đèn trang trí dưới nước hay còn được gọi là đèn âm nước. Đây là một loại đèn có khả năng lắp ngâm dưới nước an toàn, hiệu quả. Đèn được cấu tạo với chỉ số IP 68 chống nước, chống bụi tuyệt đối. Đồng thời sử dụng điện áp 12-24V an toàn cho con người và sinh vật dưới nước.

Sân vườn hiện đại và hồ cá Koi
Sân vườn hiện đại và hồ cá Koi
Đài phun nước trong thiết kế sân vườn hiện đại
Đài phun nước trong thiết kế sân vườn hiện đại
Tường thác nước trong không gian sân vườn hiện đại
Tường thác nước trong không gian sân vườn hiện đại

Để chiếu sáng cho các tính năng nước bên trên, các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm đèn led âm nước như:

Một số lưu ý khi lựa chọn đèn sân vườn hiện đại

Không gian sân vườn hiện đại thì không nên bỏ lỡ việc lắp đặt những chiếc đèn chiếu sáng. Trên đây Đèn Hoàng Gia đã gợi ý cho bạn những mẫu đèn sân vườn hiện đại được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Giúp tô điểm cho không gian sân vườn của bạn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên trong quá trình chọn mua đèn chiếu sáng cho sân vườn hiện đại. Các bạn hãy lưu ý một số tiêu chí sau để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất nhé!

  • Lựa chọn mẫu đènn với kích thước và công suất phù hợp với ứng dụng được lắp đặt. Không nên lựa chọn đèn có công suất quá lớn gây chói lóa và tốn điện.
  • Chú ý tới tiêu chuẩn IP bảo vệ đèn. Nếu đèn lắp tại khu vực có mái che có thể lựa chọn các sản phẩm có chỉ số IP54. Nếu đèn lắp tại khu vực ngoài trời thì nên lựa chọn đèn có chỉ số IP từ 65 trở lên. Với đèn lắp âm đất là IP67. Và với đèn ngâm trong nước sẽ là IP68.
  • Chất liệu vỏ đèn cũng rất quan trọng. Các bạn nên lựa chọn các loại đèn có cấu tạo chắc chắn. Với các loại đèn trang trí sân vườn, nên lựa chọn đèn có chất liệu là nhôm đúc sơn tính điện. Hoặc Inox 304. Giúp đèn có khả năng chống oxy hóa hiệu quả.
  • Chip led là nguồn sáng quan trọng đối với bất cứ loại đèn led nào. Tuy nhiên không phải ai cũng “sành sỏi” hiểu về chip led. Vì thế mẹo nhỏ cho các bạn là nên lựa chọn các sản phẩm đèn sân vườn hiện đại có cấu tạo với chip led từ các hãng như: Cree, Bridgelux, Philips,…

Tổng kết!

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về các loại đèn trang trí thích hợp dành cho sân vườn hiện đại. Cùng với đó là một số thông tin liên quan về cách chọn đèn trang trí sân vườn chất lượng tốt. Cũng như đưa ra một số mẫu sân vườn hiện đại được trang trí đẹp, ấn tượng. Hy vọng sẽ mang tới cho các bạn những thông tin hữu ích. Qua đó có thêm những ý tưởng giúp ích cho việc trang trí sân vườn hiện đại.

Cuối cùng, khi có nhu cầu cần mua các loại đèn sân vườn nói chung. Hoặc cần tư vấn chọn mua đèn chiếu sáng phù hợp với phong cách thiết kế của sân vườn hiện đại. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn hiệu quả nhất nhé. Chúng tôi là một trong những đơn vị bán đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Cam kết mang tới cho bạn những sản phẩm chất lượng tốt với giá thành hấp dẫn nhất.

Mọi thông tin cần tư vấn xin liên hệ:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com