Đèn sân vườn năng lượng mặt trời là một trong số những loại đèn năng lượng mặt trời được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vì sở hữu trong mình nhiều ưu điểm vượt trội. Như hoạt động tự động, không tốn tiền điện. Tuy nhiên, để đảm bảo đèn hoạt động với hiệu suất tốt nhất, bạn nên nắm rõ cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn. Từ đó giúp đèn hoạt động được tối ưu và hiệu quả nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về đèn sân vườn NLMT, các loại đèn phổ biến và mẹo sử dụng hiệu quả nhé!

1. Đèn năng lượng mặt trời sân vườn là gì?

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn còn được gọi là Solar lights. Là mẫu đèn đang được rất nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng trong công trình sân vườn của mình. Bởi đèn sử dụng 100 phần trăm năng lượng tự nhiên từ mặt trời. Vì thế không tốn kém về tiền điện cho đèn chiếu sáng hàng tháng. Đồng thời, việc sử dụng năng lượng xanh như vậy cũng góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.

den-nang-luong-mat-troi-san-vuon
Đèn năng lượng mặt trời sân vườn còn được gọi là Solar lights

Một điểm nữa của đèn năng lượng mặt trời sân vườn đó là có cách lắp đặt đơn giản, dễ dàng. Không cần đấu nối hệ thống điện phức tạp. Vì thế khách hàng có thể tự lắp đèn cho công trình của mình mà không gặp khó khăn gì nhiều. Loại đèn này ra đời nhằm sử dụng tại các khu vực không có điện lưới hoặc các khu vực hay bị mất điện. Chiếu sáng sân vườn cũng là một trong những ứng dụng mà người dùng đang rất quan tâm tới dòng sản phẩm đèn năng lượng mặt trời này.

Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn cũng rất đơn giản. Chỉ cần mua đèn về, sau đó lắp đặt tại những vị trí nhiều nắng để thuận lợi cho việc nạp năng lượng. Sau đó, đèn sẽ sử dụng tấm pin mặt trời để hấp thụ và chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện. Đèn sẽ sử dụng năng lượng từ ánh mặt trời để thắp sáng bóng đèn.

2.1. Cấu tạo đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Đèn LED sân vườn năng lượng mặt trời chính là một lựa chọn thân thiện với môi trường, con người. Đồng thời là tiết kiệm chi phí hơn các loại đèn sân vườn truyền thống. Vậy cấu tạo của dòng đèn hiện đại này có gì đặc biệt?

Cấu tạo đèn trụ sân vườn NLMT
Cấu tạo đèn trụ sân vườn NLMT
  • Thân đèn: Bộ phận vỏ đèn có tác dụng bảo vệ cho mạch chip và pin sạc. Thân vỏ đèn cấu tạo từ hợp kim nhôm, sơn tĩnh điện chống gỉ. Kết hợp với kính thủy tinh hoặc nhựa mika, nhựa PMMA, nhựa PC.
  • Đèn LED: Đây là bộ phận để phát sáng với cấu tạo bảng mạch chip LED. Chip lấy điện năng từ pin sạc, sau đó phát sáng vào ban đêm.
  • Chân đèn: là phần phía dưới được làm bằng chất liệu hợp kim. Có thể là hợp kim nhôm, đồng, gang, thép, nhựa ABS. Bên ngoài được bảo vệ bởi lớp sơn mạ tĩnh điện chống oxy hóa, chống bào mòn. Thiết kế tùy vào từng loại đèn sân vườn mà có thể là chân kim hoặc đế bằng.
  • Chip led: Đèn trụ sân vườn NLMT sử dụng nguồn sáng là chip led cao cấp tích hợp sẵn. Tuổi thọ của chip led trung bình >50.000 giờ.
  • Pin năng lượng mặt trời: đây là bộ phận có vai trò hấp thụ ánh nắng mặt trời ( quang năng) để chuyển hóa thành điện năng. Thường được thiết kế trên đỉnh (đầu) của đèn.
  • Pin sạc: Mỗi chiếc đèn đều được trang bị pin Lithium siêu bền, dung lượng cao. Để lưu trữ điện năng và cung cấp điện năng ấy cho việc thắp sáng đèn mỗi khi trời tối.
  • Bộ điều khiển: dùng để ngắt dòng điện khi bình ắc quy sạc đầy. Tránh hiện tượng nổ pin sạc và ảnh hưởng chế độ cảm biến tự bật/ tắt của đèn.
  • Cảm biến ánh sáng: Giúp đèn tự động bật sáng khi trời tối và tự động tắt khi trời sáng.
  • Công tắc: dùng để bật/ tắt đèn khi không cần thiết sử dụng.

2.2. Nguyên lý hoạt động của đèn Solar lights

Đèn sân vườn năng lượng mặt trời là dòng đèn sử dụng nguồn năng lượng xanh từ mặt trời để chiếu sáng. Chúng không phụ thuộc vào dòng điện truyền thống, tự động sạc vào ban ngày và chiếu sáng vào ban đêm.

nguyen-ly-hoat-dong-den-nang-luong-mat-troi-san-vuon
Nguyên lý hoạt động của đèn Solar lights

Nguyên lý hoạt động của Đèn sân vườn năng lượng mặt trời  dựa trên việc chuyển đổi năng lượng của ánh sáng thành điện năng. Các tấm pin năng lượng mặt trời (Solar Panel) được lắp trên đỉnh đèn sẽ có nhiệm vụ hấp thụ ánh sáng mặt trời. Sau đó chuyển đổi nó thành điện năng thông qua quá trình quang điện. Điện năng sau khi được chuyển hóa sẽ được lưu trữ trong các viên pin tích điện (pin sạc). Và được sử dụng để cung cấp điện cho đèn LED phát sáng.

  • Khi trời tối hoặc khi ánh sáng yếu dần tới một mức nhất định. Bộ điều khiển của đèn trụ sân vườn NLMT sẽ kích hoạt để pin tích điện cung cấp năng lượng cho đèn LED phát sáng.
  • Khi trời sáng, pin tích điện tự động ngắt. Tấm pin Solar Panel tiếp tục công việc hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển đổi nó thành điện năng.

Đèn sân vườn NLMT cũng được trang bị cảm biến ánh sáng để tự động bật và tắt theo mức độ ánh sáng của môi trường xung quanh. Nguyên lý hoạt động này đảm bảo rằng đèn sẽ không sử dụng năng lượng điện trong pin dự trữ khi không cần thiết. Đồng nghĩa với việc giúp tăng tuổi thọ của pin và giảm tác động đến môi trường.

2. Phân loại đèn năng lượng mặt trời sân vườn

Những loại đèn năng lượng mặt trời được sử dụng trong ứng dụng chiếu sáng sân vườn sẽ được gọi chung là đèn năng lượng mặt trời sân vườn. Hiện nay, dòng đèn này rất đa dạng chủng loại, mẫu mã sản phẩm và công suất. Bao gồm Các loại đèn led sân vườn như: đèn chiếu cây cắm cỏ, đèn trụ cổng, đèn trụ nấm, cột đèn sân vườn.

Dưới đây hãy cùng tìm hiểu đôi chút về các loại đèn sân vườn sử dụng năng lượng mặt trời này nhé!

2.1. Đèn chiếu cây cắm cỏ năng lượng mặt trời

Đèn chiếu cây dạng cắm cỏ ngoài loại đèn sử dụng điện để chiếu sáng thì còn có loại đèn sử dụng năng lượng mặt trời. Các loại đèn này thường được thiết kế dạng chân cắm cỏ có gắn tấm pin Solar để hấp thụ năng lượng chuyển hóa từ ánh nắng mặt trời.

Vỏ đèn được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp đúc nguyên khối và sơn tĩnh điện bên ngoài để sử dụng.  Nhờ vậy, đèn có độ sáng bóng, bền chắc hơn và cũng không bị phai màu hay ăn mòn, hoen gỉ trong quá trình hoạt động. Mặt đèn cắm cỏ là lớp kính cường lực có khả năng chống chịu tốt. Đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân ngoài môi trường như mưa, gió, nắng và bụi bẩn.

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn cắm đất ứng dụng nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời. Tức là đèn sử dụng nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời thay thế hoàn toàn cho nguồn lưới điện thông thường. Đèn sử dụng để chiếu sáng và trang trí cây cối, bồn hoa, khóm cây, bãi cỏ, …

Dù là loại đèn sử dụng để chiếu cây, tuy nhiên đèn cắm cỏ năng lượng mặt trời cần có vị trí lắp đặt hợp lý. Không nên sử dụng loại đèn này để lắp dưới các gốc cây bóng mát, hay cây có tán lá rộng. Vì bóng dâm sẽ cản trở khả năng hấp thụ ánh sáng của tấm pin mặt trời.

2.2. Đèn led trụ cổng năng lượng mặt trời

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời là mẫu đèn có thiết kế dạng hộp hình vuông. Được thiết kế theo hai phong cách hiện đại và cổ điển. Họa tiết trang trí rất đa dạng từ  hình hoa lá, chim thú, hình chữ hán đến hộp trơn. Vỏ đèn làm từ những chất liệu như hợp kim nhôm sơn tĩnh điện,  vừa bền bỉ chống oxy hóa vừa có tính thẩm mỹ.
Chip LED cao cấp của Cree, Bridgelux cho hiệu suất chiếu sáng gấp 3-4 lần đèn truyền thống.

Đèn trụ cổng NLMT chống nước theo tiêu chuẩn cấp bảo vệ vỏ ngoài IP65. Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao thường được sử dụng trong trang trí và chiếu sáng cho cột cổng; tường rào là chủ yếu. . Hoặc làm đèn trụ trang trí tại các khu vực sân vườn khác. Ví dụ như tiểu cảnh hồ cá Koi. Hoặc lắp tại các bên lối đi trong sân vườn đều có thể ứng dụng.

Đèn sử dụng nguyên lý hoạt động thu nhận năng lượng và chuyển hóa năng lượng tự động. Buổi sáng, nhờ những tấm pin năng lượng mặt trời, ánh nắng được hấp thụ và chuyển thành năng lượng dự trữ trong pin. Mỗi ngày chỉ cần sạc pin từ 6 – 8 tiếng là đủ sử dụng chiếu sáng ban đêm trong hai ngày. Khi tắt nắng, cảm biến ánh sáng ở bộ điều khiển đèn chuyển sang chế độ bật đèn LED chiếu sáng.

2.3. Đèn led trụ nấm năng lượng mặt trời

Đèn trụ nấm năng lượng mặt trời là mẫu đèn cao cấp tiếp theo trong đèn sân vườn năng lượng mặt trời. Đèn trụ sân vườn tầm thấp sử dụng tấm pin mặt trời để hấp thụ và chuyển đổi năng lượng từ ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện. Điều này cho phép đèn hoạt động mà không cần dùng đến nguồn điện lưới. Không cần dòng dây điện phức tạp, không tốn kém chi phí tiền điện hàng tháng.

Đèn trụ nấm thường được sử dụng để lắp dọc lối đi sân vườn. Hoặc lắp trên bãi cỏ giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Đèn NLMT cần được lắp đặt tại các vị trí thoáng đãng, không bị che khuất bởi những cây to lớn hay tán rộng. Bởi đèn cần được lắp đặt tại những nơi dễ dàng hấp thu ánh sáng mặt trời để làm năng lượng chiếu sáng.

Đèn trụ nấm sân vườn năng lượng mặt trời hoàn toàn hoạt động tự động. Không cần mất công cài đặt hộp kỹ thuật hay bật / tắt thủ công. Đồng thời giúp bạn không cần dòng dây điện khắp sân vườn một cách phức tạp. Là một trong những giải pháp giúp trang trí và chiếu sáng sân vườn của bạn an toàn và hiệu quả.

2.4. Cột đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Cột đèn năng lượng mặt trời là thiết bị lý tưởng để lắp trong sân vườn. Vì cột đèn có kích thước cao, dễ dàng hấp thụ ánh nắng từ mặt trời. Các mẫu cột đèn NLMT cũng được thiết kế rất đẹp. Giúp chiếu sáng và trang trí sân vườn tối ưu.

Cột trụ cao từ 2.5 mét – 6 mét. Hoặc cao hơn nữa tùy vào nhu cầu lắp đặt của công trình. Phía trên trụ đèn là lồng đèn có thiết kế ấn tượng, độc đáo.Tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được thiết kế ở đây để hấp thụ ánh sáng từ mặt trời.

Cột đèn sân vườn năng lượng mặt trời được làm từ các chất liệu cao cấp đạt tiêu chuẩn JIS 3101, JIS 3106. Chúng có khả năng chịu lực vô cùng tốt. Chịu được các điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Đặc biệt trong những ngày giông bão. Cột đèn sử dụng năng lượng mặt trời này có khả năng chịu được sức gió 45m/s. Đồng thời vẫn có thể phát huy công dụng chiếu sáng tối ưu của mình.

Cột đèn sân vườn với kích thước cao lớn có khả năng cung cấp ánh sáng cho một khu vực có diện tích rộng lớn. Vì vậy mọi người có thể úng dụng nó để lắp tại nhiều không gian khác nhau. Như dọc lối đi sân vườn, ven tường rào, … Nếu sử dụng với mục đích chiếu sáng, hãy sử dụng ánh sáng trắng. Nếu sử dụng với mục đích trang trí, hãy sử dụng ánh sáng vàng.

3. Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn tối ưu nhất

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn cần phải có cách sử dụng đúng cách thì mới đem lại nhiều lợi ích. Như hiệu quả chiếu sáng, tuổi thọ cao, … Dưới đây sẽ là các cách Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn tối ưu nhất:

3.1. Cách lắp đặt đèn sân vườn năng lượng mặt trời hợp lý

Lựa chọn khu vực lắp đặt: Khu vực lắp đặt cần đảm bảo 2 yếu tố đó là thỏa mãn nhu cầu trang trí, chiếu sáng. Và đảm bảo đèn có thể hấp thu tối đa ánh nắng mặt trời. Cần cắt tỉa cây và bãi cỏ hoặc lối đi được cắt tỉa cẩn thận trước khi lắp đặt. Ưu tiên nơi ánh sáng tốt ban ngày để đèn có thể dễ dàng sạc Pin. Tránh đặt ở những nơi có nhiều tán cây, bụi bặm khiến đèn không thể hấp thụ ánh sáng

Lắp đặt đèn với khoảng cách hợp lý sao cho cảm quang đèn không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Mà vẫn thỏa mãn bố cục trang trí của đèn.

cach-su-dung-den-nang-luong-mat-troi-san-vuon
Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn

Khi lắp đặt đèn cần gỡ bỏ những dán nhãn ra khỏi pin mặt trời. Vì những dán nhãn bóng kính này ngăn pin mặt trời sạc. Sau đó đấu nối đèn với nguồn cấp điện từ pin đèn sẽ hoạt động bình thường.

3.2. Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn

Khi vừa mới mua đèn năng lượng mặt trời, không nên lập tức sử dụng thiết bị ngay. Mà hãy để đèn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời khoảng từ 5 đến 10 chu kỳ. Trong đó, chu kỳ là sạc vào ban ngày và xả vào ban đêm để pin sạc hết công suất.

Đèn hoạt động nhờ năng lượng tấm pin mặt trời. Đèn càng được sạc lâu, điện tích trong pin càng lớn; do đó hiệu suất của ánh sáng càng tốt. Vì vậy bạn cần đảm bảo những tấm pin được sạc ít nhất 4-6 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày. Tốt nhất là hãy đảm bảo thời gian sạc 8-10 giờ mỗi ngày. Để đảm bảo đèn hoạt động với hiệu suất tốt nhất.

Lắp đặt đúng vị trí sao cho các tấm pin mặt trời có thể chụp được ánh sáng mặt trời tối đa. Đèn năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên ánh sáng mặt trời. Vì vậy đèn cần được đặt ở vị trí dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp càng lâu càng tốt. Đặt đèn hướng về phía nam là tốt nhất.

cach-su-dung-den-nang-luong-mat-troi-san-vuon-toi-uu-nhat
Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn tối ưu nhất

Nếu vào mùa đông, đèn không sáng quá lâu. Hãy tắt chúng trong vài ngày để cho phép sạc lại pin mà không bị cạn kiệt liên tục. Sau đó bật lại và chúng sẽ kéo dài hơn.

3.3. Làm sạch tấm pin mặt trời và thay thế pin mới

Theo thời gian, tấm pin và bảng điều khiển có thể có bụi bẩn. Cản trở khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời; tác động tiêu cực đến hiệu suất của đèn. Nếu bạn thấy rằng đèn năng mặt trời của bạn không hoạt động như trước đây. Thì bạn nên vệ sinh đèn và tấm pin mặt trời. Vì khi pin bị bẩn sẽ không thể giúp đèn sạc đầy pin và dễ rút ngắn tuổi thọ của pin bên trong đèn.

Cho dù tuổi thọ của đèn khá cao và có độ bền cao thì các bộ phận khác. Đặc biệt là pin sạc được lắp đặt bên trong đèn năng lượng mặt trời cần được thay thế để duy trì công suất tối đa cho đèn.

3.4. Đặt đèn NLMT tránh xa ánh sáng của đèn nhân tạo

Để cho cảm biến quang được hoạt động tốt, cần bố trí đèn năng lượng mặt trời đúng cách. Nếu đặt đèn gần với nguồn ánh sáng khác, cảm biến quang của thiết bị sẽ phản ứng. Đồng thời cả ánh sáng xung quanh cùng nguồn sáng nhân tạo. Đèn ngoài hiên hay đèn đường sẽ làm giảm độ nhạy của cảm biến quang. Và thậm chí có thể loại bỏ khả năng kích hoạt tự động của đèn. Bởi ánh sáng đèn khác có thể làm cảm biến tự bật/ tắt của đèn bị sai lệch. Hơn nữa, khi lắp đèn quá gần nhau cũng gây lãng phí điện.

cach-su-dung-den-nang-luong-mat-troi
Đặt đèn NLMT tránh xa ánh sáng của đèn nhân tạo

4. Cách chọn đèn năng lượng mặt trời sân vườn tốt nhất

Dựa vào phong cách thiết kế kiến trúc của ngôi nhà để lựa chọn kiểu dáng đèn trang trí sân vườn. Đèn phù hợp với phong cách ngôi nhà sẽ tạo ra tổng thể hài hòa, sang trọng hơn. Hiện nay có 2 phong cách thiết kế đèn sân vườn năng lượng mặt trời. Đó là đèn hiện đại và đèn cổ điển.

Chọn kiểu dáng đèn phù hợp với vị trí lắp đặt. Ví dụ: lắp đặt cho cầu thang hoặc xung quanh tường rào nên chọn đèn trụ cổng. Lắp đặt ở gần gốc cây nên chọn đèn năng lượng mặt trời có chân cắm. Lắp đèn dọc lối đi sân vườn có thể tham khảo đèn trụ sân vườn và cột đèn sân vườn.

Dự trù mức chi phí có thể đầu tư để chiếu sáng trang trí cho sân vườn. Sau đó, tìm mua đèn có giá thành phù hợp. Vì đèn sân vườn năng lượng mặt trời dù không tốn tiền điện hàng tháng. Nhưng giá thành lại cao hơn so với đèn sử dụng điện năng. Vì thế khi quyết định sử dụng loại đèn này thì cần dự trù chi phí sao cho phù hợp với tài chính đầu tư.

Ngoài việc lựa chọn đèn có công năng tốt, tiết kiệm chi phí điện năng hay bảo vệ môi trường. Thì khách hàng cần tìm hiểu và lựa chonn mua đèn tại những đại lý, cửa hàng uy tín. Những nơi có thương hiệu uy tín lâu năm và có chính sách bảo hành đầy đủ.

5. Địa chỉ mua đèn NLMT sân vườn chính hãng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị và đại lý phân phối đèn năng lượng mặt trời. Nhưng không phải địa chỉ bán đèn nào cũng uy tín, chính hãng và có chính sách giá tốt. Đèn Hoàng Gia tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối đèn led chiếu sáng. Những sản phẩm chúng tôi phân phối ra thị trường luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Và bảo hành uy tín dài hạn tới 3 năm. Hơn hết là tất cả các sản phẩm đều có chất lượng đảm bảo, sử dụng lâu bền và mang lại hiệu quả chiếu sáng cao.

Đèn Hoàng Gia cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Hơn hết, các mẫu đèn NLMT sân vườn chúng tôi phân phối luôn có mức giá bán tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt là khu vực miền Bắc.

  • Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.
Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com