Đèn năng lượng mặt trời sân vườn là dòng sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Một trong những câu hỏi về đèn NLMT đang được mọi người quan tâm là: “Đèn năng lượng mặt trời có chống nước được không?” Trong nội dung dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn về các tiêu chuẩn IP bảo vệ đèn và khả năng chống nước của đèn NLMT sân vườn.

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn có chống nước không?
Đèn năng lượng mặt trời sân vườn có chống nước không?

Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

Xu hướng sử dụng đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng sân vườn

Trong ứng dụng chiếu sáng cảnh quan sân vườn, đèn năng lượng mặt trời đang được sử dụng khá phổ biến. Vì không gian sân vườn có rất nhiều vị trí đón được ánh nắng mặt trời tối ưu. Trong khi đó đèn NLMT sân vườn lại là loại đèn hoạt động dựa trên nguyên lý hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày và tự động chiếu sáng vào ban đêm. Khu vực càng nhiều nắng thì việc ứng dụng đèn NLMT càng được yêu thích.

Đánh giá trên phương diện tổng quan. Đèn sân vườn sử dụng NLMT chính là giải pháp tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Và chúng cũng rất thuận tiện để lắp đặt ở những khu vực không có nguồn điện hoặc khó kéo dây điện. Cảnh quan sân vườn ngoài trời chính là một ứng dụng như thế. Bên cạnh đó, đèn năng lượng mặt trời sân vườn hiện nay cũng rất đa dạng mẫu mã, chúng loại. Vì vậy, việc các công trình ứng dụng chúng trong hệ thống chiếu sáng của mình ngày một nhiều.

Để sử dụng đèn năng lượng mặt trời hiệu quả, bạn cần chú ý đến việc lắp đặt đúng cách và chọn loại đèn phù hợp với không gian sân vườn của mình.

Xem thêm: 4 loại đèn năng lượng mặt trời sân vườn mà bạn nên sử dụng

Một số ưu điểm của đèn năng lượng mặt trời

  • Không tốn tiền điện: Đèn NLMT sân vườn hoạt động hoàn toàn bằng nguồn năng lượng tự nhiên là ánh sáng mặt trời. Vì vậy bạn sẽ tiết kiếm được khá nhiều chi phí tiền điện cho gia đình.
  • Thời gian sử dụng lâu dài: Các loại đèn năng lượng mặt trời cho sân vườn thường hoạt động được trong thời gian dài, từ 5 – 10 năm. Nếu bạn biết cách bảo trì, vệ sinh đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ cho đèn NLMT.
  • Tự động bật/tắt: Bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề bật đèn khi trời tối và tắt đèn khi trời sáng. Vì trong tất cả các sản phẩm đèn NLMT sân vườn đều được trang bị cảm biến ánh sáng. Vậy nên đèn có thể tự bật khi đêm xuống và tự tắt khi mặt trời đã lên. Mọi quy trình hoạt động đều là tự động.
  • Dễ dàng lắp đặt: Bạn sẽ không cần phải thuê thợ chuyên nghiệp để lắp đặt đèn sân vườn. Vì đèn sân vườn NLMT rất an toàn. Bạn hoàn toàn có thể tự làm việc đó, rất đơn giản. Không cần đi đường điện rườm rà, hay điện 220V nguy hiểm.

Đèn năng lượng mặt trời có chống nước không?

Đèn năng lượng mặt trời được thiết kế để sử dụng bên ngoài trời. Vì vậy dĩ nhiên là chúng có khả năng chống nước. Tuy nhiên, đèn NLMT có thể chống nước ở cấp độ nào? Và nên lưu ý gì khi lựa chọn đèn NLMT để có được tính năng chống nước hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về chỉ số IP chống nước của đèn ngoài trời

Khi bạn tìm hiểu thông tin về các loại đèn cảnh quan, chắc chắn đã đọc qua chỉ số IP của từng loại đèn. Đối với đèn sân vườn NLMT cũng có loại chỉ số này. Đây là chỉ số nói lên khả năng chống nước, chống bụi của đèn. Tùy từng loại đèn ngoài trời khác nhau mà chỉ số IP sẽ khác nhau. Tuy nhiên phổ biến đều nằm trong khoảng IP 65 đến IP 68. Phổ biến nhất vẫn là IP65 và IP66.

IP là viết tắt của chữ Ingress Protection trong tiếng Anh, có thể dịch nôm na là Bảo vệ chống xâm nhập.

Việc đánh giá chỉ số bảo vệ IP được quy định bởi IEC (The International Electro-technical Commission). Đây là một tổ chức đánh giá các tiêu chuẩn và mức độ phù hợp được tất cả các nước trên thế giới công nhận. Họ cung cấp một tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm về khả năng và mức độ chống lại sự xâm nhập của bụi bẩn và nước. Hai con số đứng sau kí tự “IP” lần lượt là cấp độ chống bụi và chống thấm nước.

Ý nghĩa của những con số trong cấp bảo vệ IP

Cấu trúc kí hiệu của thông số chống xâm nhập IPXY gồm các phần tử: IP, X (mức độ chống bụi) và Y (mức động chống thấm nước). Phần tử “IP” sẽ giữ nguyên còn X và Y sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào khả năng của thiết bị điện đó:

  • Con số đầu tiên (X) thể hiện mức độ chống sự xâm nhập của bụi bẩn vào bên trong thiết bị.
  • Con số thứ hai (Y) thể hiện mức độ chống thấm nước (chất lỏng).

Các bạn hãy xem và đối chiếu các con số X và Y trong bảng dưới đây để hiểu rõ hơn về chỉ số IP của các loại đèn trang trí sân vườn nói chung nhé!

Tiêu chuẩn bảo vệ IP
Tiêu chuẩn bảo vệ IP

Các loại đèn năng lượng mặt trời sân vườn chống nước

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn có chống nước không? Câu trả lời là CÓ. Đèn NLMT có chống được nước. Tuy nhiên khả năng chống được nước tốt hay không còn tùy thuộc vào từng loại đèn. Ví dụ như:

Đèn trụ cổng NLMT chống nước IP 65 và IP66

Đèn trụ cổng NLMT sử dụng nguồn sáng là chip led tích hợp sẵn. Đèn thường được cấu tạo với chỉ số IP là 65 hoặc IP66. Đây là những cấp độ IP đem lại khả năng chống nước hiệu quả đối với đèn lắp trên cạn. Dưới tác động của gió bụi, mưa bão đèn có khả năng chống nước, chịu lực tốt. Đem lại độ bền tối ưu cho sản phẩm.

-30%
Giá gốc là: 1.730.000₫.Giá hiện tại là: 1.210.000₫.

Đèn chiếu cây NLMT chống nước IP66

Các mẫu đèn led chiếu cây năng lượng mặt trời hiện nay đa phần được thiết kế dạng chân kim cắm cỏ. Nhằm mục đích lắp đặt tại các khu vực bãi cỏ nhiều ánh nắng. Chứ không thể sử dụng để lắp dưới bóng cây. Như vậy sẽ làm cản trở tới khả năng hấp thụ ánh nắng của đèn.

Về khă năng chống nước, đèn led chiếu cây năng lượng mặt trời thường được thiết kế với chỉ số IP66. Đèn có khả năng chống nước rất tốt. Có thể chịu được áp lực nước mạnh phun từ vòi chiếu cây. Vì vậy mọi người hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của dòng sản phẩm này nhé!

Đèn trụ nấm năng lượng mặt trời chống nước IP66

Đèn trụ nấm sân vườn là dòng đèn được sử dụng rất phổ biến trong chiếu sáng cảnh quan. Đèn thường được lắp dọc 2 bên lối đi. Hoặc lắp trên các bãi cỏ để trang trí và chiếu sáng cho không gian sân vườn. Với đặc tính cấu tạo và nhu cầu sử dụng, các mẫu đèn trụ nấm sân vườn NLMT hiện nay cũng được rất nhiều gia chủ yêu thích. Giúp quá trình thi công lắp đặt đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn.

Đèn trụ nấm sân vườn NLMT thường được thiết kế với tiêu chuẩn IP66 có khả năng chống nước tối ưu. Vì bên trong đèn có cấu tạo với bản mạch chip led liền. Nếu không được chống nước hiệu quả thì sẽ rất dễ bị hỏng. Khi mua đèn các bạn cũng hết sức lưu ý về vấn đề này nhé!

Đèn trụ nấm NLMT

Cột đèn trang trí sân vườn NLMT chống nước IP66

Cùng với các mẫu đèn trụ nấm sân vườn, các bạn có thể tìm hiểu về các mẫu cột đèn sân vườn. Giúp trang trí cảnh quan sân vườn đẹp, ấn tượng hơn. Với kích thước cao, cột đèn sân vườn cũng được cấu tạo để sử dụng tối ưu nguồn năng lượng từ tự nhiên.

Cột đèn năng lượng mặt trời sân vườn thường được cấu tạo với chỉ số chống nước là IP66. Đồng thời được cấu tạo từ những chất liệu cao cấp, bền bỉ. Đem lại khả năng chống chịu với thời tiết vô cùng hiệu quả.

Cách chọn mua đèn sân vườn NLMT để có chất lượng tốt nhất

Để chọn mua đèn sân vườn năng lượng mặt trời có chất lượng bền bỉ, bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau:

  1. Chọn đèn phù hợp với không gian sử dụng: Xác định mục đích sử dụng đèn NLMT, như chiếu sáng trang trí hay chiếu sáng lối đi,..để chọn loại đèn phù hợp
  2. Công suất và phạm vi chiếu sáng: Lựa chọn công suất đèn dựa trên diện tích và mức độ chiếu sáng cần thiết cho không gian của bạn
  3. Chất liệu đèn: Ưu tiên chọn đèn làm từ chất liệu chắc chắn, có khả năng chống nước và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt
  4. Thời gian sạc và thời gian sử dụng: Chọn đèn có thời gian sạc nhanh và thời gian sử dụng lâu dài, đảm bảo hiệu quả chiếu sáng liên tục
  5. Loại pin: Cân nhắc giữa pin rời và pin liền thể dựa trên nhu cầu lắp đặt và bảo dưỡng
  6. Tính năng tự động bật/tắt: Đèn có cảm biến ánh sáng hoặc cảm biến chuyển động giúp tiết kiệm năng lượng và tăng tuổi thọ cho đèn
  7. Chất lượng ánh sáng: Chọn đèn có hiệu suất phát quang cao và ánh sáng ổn định
  8. Thương hiệu: Lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu và đơn vị bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng và dịch vụ hậu mãi

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ những người đã sử dụng hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực để có thêm thông tin trước khi quyết định mua hàng. Đừng quên kiểm tra chế độ bảo hành và dịch vụ sau bán hàng của nhà cung cấp nữa nhé!

Tổng kết!

Trên đây là những chia sẻ và lời giải đáp của Đèn Hoàng Gia về vấn đề “Đèn năng lượng mặt trời có chống nước được không?” – Và câu trả lời của chúng tôi chính là CÓ. Chúng tôi cũng đã đưa ra những giải thích về chỉ số IP bảo vệ, chống bụi, chống nước của các loại đèn led sân vườn NLMT. Hy vọng có thể mang tới những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Bên cạnh các dòng sản phẩm đèn năng lượng mặt trời chống nước. Tại Đèn Hoàng Gia chúng tôi còn phân phối rất nhiều loại đèn trang trí sân vườn khác. Tiêu biểu như: đèn chiếu cây, đèn âm nước, đèn âm đất, đèn trụ sân vườn… Lắp đèn sân vườn thích hợp sẽ giúp bạn trang trí cảnh quan sân vườn thêm ấn tượng.

Để được tư vấn chi tiết về các loại đèn sân vườn, cách lựa chọn và giá thành sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin các thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com