Đối với một không gian sân vườn rộng lớn như công viên, khu nghỉ dưỡng, biệt phủ…Không thiếu những cảnh quan sân vườn cần lắp đèn chiếu cây công suất lớn. Tuy nhiên, với dòng sản phẩm này việc lựa chọn cũng có phần khó khăn hơn so với các loại đèn chiếu sáng cây cảnh nhỏ. Nên xác định công suất đèn chiếu cây bao nhiêu là đủ và cách bố trí như thế nào cho hợp lý.

Nếu đây là những vấn đề bạn đang gặp phải nhưng chưa có lời giải đáp. Bài viết dưới đây, Đèn Hoàng Gia sẽ chia sẻ cùng bạn về các loại đèn led chiếu cây công suất lớn và cách lựa chọn sao cho phù hợp. Đừng bỏ qua những nội dung này nhé! Vì đèn cảnh quan có công suất càng lớn thì càng đòi hỏi kỹ thuật chiếu sáng cao hơn. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất cho công trình của mình.

Đèn led chiếu cây công suất lớn 36w - 250w
Đèn led chiếu cây công suất lớn 36w – 250w

Tìm hiểu công suất đèn led là gì?

Công suất đèn LED là một đại lượng dùng để biểu thị tốc độ tiêu thụ điện năng của đèn LED trong vòng 1 giờ. Và là một trong những yếu tố cần được quan tâm nhất khi lựa chọn đèn chiếu sáng. Công suất càng cao thì mức độ sáng của đèn càng lớn. Nhưng cũng càng tốn điện hơn.

  • Công thức tính công suất P = U * I.
  • Trong đó U là điện áp, I là cường độ nguồn

So với các loại đèn truyền thống, đèn LED có mức công suất tối ưu nhất. Vì cùng một mức công suất nhưng đèn LED cho khả năng chiếu sáng hiệu quả hơn rất nhiều lần so với đèn halogen hay đèn sợi đốt. Để xác định khả năng chiếu sáng của đèn, chúng ta sẽ có khái niệm về hiệu suất quang. Hiệu suất quang là tỷ lệ của chỉ số quang thông chia cho công suất. Có đơn vị là lumen/watt.

Hiệu suất chiếu sáng của đèn càng cao thì sẽ càng tiết kiệm được nhiều điện năng. Hiện nay, công nghệ LED đang dẫn đầu về khả năng tiết kiệm điện. Vậy nên cho dù là đèn led có công suất lớn thì các bạn vẫn có thể yên tâm về khả năng tiết kiệm điện tối ưu mà chúng đem lại. Và càng sử dụng đèn có công suất lớn thì càng nên lựa chọn đèn LED. Điều này sẽ giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Đồng thời là lựa chọn thân thiện với môi trường nữa đấy nhé!

Khi nào cần lắp đèn led chiếu cây công suất lớn

Đèn led chiếu cây công suất lớn thường được sử dụng khi bạn muốn chiếu sáng cho các loại cây có kích thước lớn. Kích thước của cây có thể cao từ 2 mét trở lên. Hoặc trong các trường hợp bạn cần mức độ rọi cao hơn cho ứng dụng chiếu sáng cảnh quan của mình. Khi lựa chọn đèn LED chiếu cây, bạn cần xem xét các yếu tố như:

  • Mục đích sử dụng: Bạn muốn lắp đèn để trang trí hay chiếu sáng? Điều này ảnh hưởng đến loại đèn và công suất cần có.
  • Loại cây: Cây lớn hay nhỏ, tán rộng hay hẹp cũng quyết định rất nhiều tới sự lựa chọn công suất của đèn.
  • Số lượng đèn: Việc bố trí 1 đèn hay nhiều đèn cũng liên quan tới công suất đèn được chọn. Trong nhiều trường hợp chiếu sáng cho cây cao lớn các bạn nên lựa chọn giải pháp lắp nhiều đèn thay vì chỉ có 1 chiếc đèn với công suất lớn.

Công suất của đèn LED chiếu cây phổ biến nhất là từ 3W đến 36W. Để chiếu sáng cho những cây xanh có kích thước lớn. Hoặc chiếu sáng cho các cảnh quan sân vườn rộng bao la thì bạn có thể sẽ cần tới các loại đèn LED chiếu cây có công suất lớn từ 50W đến 250W. Như vậy mới đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết cho ứng dụng. Để biết chính xác khi nào cần lắp đèn LED chiếu cây công suất lớn. Các bạn cần xác định rõ nhu cầu cụ thể của mình. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

hotline den led

Cách lựa chọn đèn led chiếu cây công suất lớn

Để lựa chọn đèn LED chiếu cây công suất lớn sao cho đảm bảo đủ ánh sáng. Các bạn cần xem xét một số yếu tố sau:

  1. Xác định kích thước và loại cây: Cây lớn có tán lá rộng và cao sẽ cần đèn có công suất lớn hơn. Nhằm chiếu sáng đủ mạnh từ gốc đến ngọn.
  2. Mục đích sử dụng: Nếu chỉ để trang trí, bạn có thể chọn đèn chiếu cây có công suất nhỏ hơn một chút. Trong trường hợp mục đích chính là chiếu sáng, làm sáng tỏ thì nên lưu ý. Bạn sẽ cần chọn đèn có công suất cao hơn.
  3. Khoảng cách từ đèn đến cây: Nếu bạn bố trí đèn càng xa cây thì công suất càng cần lớn hơn. Như vậy để ánh sáng có thể phủ rộng khắp không gian trồng cây.
  4. Điều kiện môi trường xung quanh: Tại những không gian có nhiều ánh sáng xung quanh, công suất đèn chiếu cây có thể không cần quá lớn so vớicác khu vực tối.
  5. Phương pháp chiếu cây: Có khá nhiều phương pháp chiếu cây khác nhau. Có phương pháp chỉ dùng 1 đèn, nhưng có phương pháp lại bố trí 2 đèn, 3 đèn. Và vị trí lắp đèn có thể khác nhau. Tùy vào phương pháp chiếu cây mà bạn nên xác định công suất đèn thích hợp để lựa chọn.

Ngoài ra, khi lựa chọn đèn chiếu cây các bạn cũng cần chú ý đến độ bền và khả năng chống chịu thời tiết của đèn. Vì đây là một loại đèn cảnh quan ngoài trời. Nên lựa chọn các sản phẩm đèn có cấp độ bảo vệ IP65 trở lên. Đây là loại đèn có khả năng chống bụi bẩn và nước hiệu quả. Điều này giúp đèn hoạt động ổn định và bền bỉ hơn khi tiếp xúc với các yếu tố ngoài môi trường.

Điện áp của đèn cũng rất quan trọng. Với khu vực trong sân vườn ẩm ướt thì nên chọn lắp hệ thống điện 12-24V. Đó là nhằm đảm bảo an toàn chống giật trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Nên lắp đèn sân vườn 220V hay 12-24V

Cách tính công suất đèn chiếu cây thích hợp

Để tính công suất đèn chiếu cây phù hợp với không gian ngoài trời. Các bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  1. Diện tích chiếu sáng: Tính toán diện tích khu vực cần chiếu sáng.
  2. Độ rọi tiêu chuẩn: Xác định mức độ rọi cần thiết cho loại cây và mục đích lắp đèn.  (Lắp đèn chiếu cây để trang trí, chiếu sáng hay mục đích an ninh, v.v.).
  3. Quang thông của đèn: Là tổng lượng ánh sáng phát ra từ đèn, thường được đo bằng lumen (lm).
  4. Hiệu suất của bóng đèn: Tính toán dựa trên tỷ lệ phần trăm ánh sáng hữu ích so với tổng lượng ánh sáng phát ra.

Các bạn có thể sử dụng công thức sau để xác định công suất đèn led chiếu cây cần thiết:

Công thức tính công suất đèn

Trong đó:

  • Diện tích chiếu sáng (m²): Là kích thước của khu vực bạn muốn chiếu sáng.
  • Độ rọi tiêu chuẩn (lux): Là mức độ ánh sáng cần thiết cho không gian đó. Phụ thuộc vào loại cây và mục đích sử dụng. (Độ rọi tiêu chuẩn cho khu vực chiếu cây ngoài trời phổ biến là từ 500lux – 1000lux. )
  • Quang thông của đèn (lm): Là tổng lượng ánh sáng phát ra từ đèn, thường được đo bằng lumen.

Một số loại đèn led chiếu cây công suất lớn nên mua

1. Đèn led chiếu cây BASI (36w, 48w, 54w)

Đèn led chiếu cây BASI công suất lớn
Đèn led chiếu cây BASI công suất lớn

Khi có nhu cầu mua đèn led chiếu cây giá rẻ. Thì các mẫu đèn led chiếu cây BASI chính là dòng sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Mẫu đèn này được thiết kế khá đơn giản những vẫn đáp ứng đủ mọi các tiêu chí về tính năng lẫn độ bền. Là một trong những mẫu đèn chiếu cây cơ bản nhất hiện nay.

Đèn led chiếu cây BASI hiện nay rất đa dạng mẫu mã. Có đủ các công suất từ 3w. Với nhu cầu chiếu sáng cho các loại cây có kích thước lớn. Hãy tham khảo các sản phẩm có công suất 36w, 48w, 54w. Giúp đáp ứng được hiệu suất chiếu sáng như mong muốn của bạn.

  • Công suất đa dạng
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V / 24V / 220V
  • Chỉ số IP 66

2. Đèn led chiếu cây Inox (36w)

Đèn led chiếu cây INOX đang là sự lựa chọn của rất nhiều công trình chiếu sáng cảnh quan ngoài trời hiện nay. Ưu điểm vượt trội của mẫu đèn này chất liệu vỏ đèn làm bằng Inox 304 cao cấp và tiêu chuẩn IP68. Giúp bảo vệ đèn chống bụi, chống nước tối ưu. Mẫu đèn này có thể đáp ứng các tiêu chí về độ về bền và tính thẩm mỹ trong thiết kế.

Mẫu đèn led chiếu cây Inox 304 này hiện có rất nhiều mức công suất chiếu sáng khác nhau. Với nhu cầu chiếu sáng cho cây cối có kích thước lớn. Các bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm đèn led chiếu cây Inox 36w nhé!

  • Công suất: 36w
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V/24V/220 V
  • Đường kính: Ø230 x H250 mm
  • Chỉ số IP 68 chống nước tuyệt đối

3. Đèn led chiếu cây VIPO (50W)

Đèn led chiếu cây VIPO công suất lớn 50W chiếu rọi hiệu quả
Đèn led chiếu cây VIPO công suất lớn 50W chiếu rọi hiệu quả

Đèn led chiếu cây VIPO là một mẫu đèn tròn có thiết kế với chip led COB. Phiên bản công suất 50w có thể giúp bạn chiếu rọi sân vườn, chiếu rọi cây hiệu quả.

  • Công suất: 50w
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V/24V/220 V
  • Đường kính: Ø180 x H210 mm
  • Chỉ số IP 66

4. Đèn led chiếu cây COBMD (50w)

Đèn led chiếu cây COBMD công suất lớn
Đèn led chiếu cây COBMD công suất lớn chiếu rọi mạnh mẽ

Đèn led chiếu cây COBMD là một mẫu đèn led có cấu tạo với chip led COB cho nguồn ánh sáng chiếu rọi mạnh mẽ. Mẫu đèn này được lựa chọn rất phổ biến trong chiếu sáng cảnh quan sân vườn biệt thự. Đèn có hiệu quả chiếu rọi vô cùng tốt. Đồng thời tiết kiệm điện hiệu quả. Nếu bạn cần đèn với công suất lớn, hãy lựa chọn sản phẩm với mức công suất 50w. Giúp chiếu sáng mạnh mẽ cho ứng dụng của bạn. Ngoài ra ưu điểm của mẫu đèn này còn là kích thước rất nhỏ gọn. Mang lại tính thẩm mỹ hiệu quả cho cảnh quan sân vườn.

  • Công suất: 50w
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V/24V/220 V
  • Đường kính: 170mm
  • Chỉ số IP 66

5. Đèn led chiếu cây CAPBI (36w, 48w, 72w)

Đèn hắt cây sân vườn CAPBI
Đèn hắt cây sân vườn CAPBI công suất lớn, chiếu sáng hiệu quả

Đèn led chiếu cây CAPBI là một mẫu đèn được thiết kế với chip led SMD và cấu trúc hình vuông có mũ che. Hiện nay, mẫu đèn này được thiết kế với rất nhiều mức công suất khác nhau. Bao gồm cả những mẫu đèn có mức công suất lớn 36w, 48w, 72w. Đáp ứng cho mọi nhu cầu chiếu sáng cảnh quan ngoài trời khác nhau.

  • Công suất đa dạng
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V / 24V / 220V
  • Chỉ số IP 66

6. Đèn led chiếu cây Enosize (36w, 48w, 72w)

Chiếu sáng cây xanh với đèn led chiếu cây hình chữ nhật Enosize
Chiếu sáng cây xanh với đèn led chiếu cây hình chữ nhật Enosize công suất lớn

Để chiếu hắt cây với tán lá rộng, đèn led chiếu cây Enosize hình chữ nhật sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Mẫu đèn này hiện có các mức công suất lớn giúp chiếu hắt tỏa rộng hiệu quả. Như 36w, 48w và 72w. Công suất chiếu sáng mạnh mẽ đem lại giải pháp chiếu hắt, chiếu tỏa tối ưu cho không gian sân vườn.

  • Công suất: 36w, 48w, 72w
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V / 24V / 220V
  • Chỉ số IP 66

7. Đèn led chiếu cây VIPPRO (36w, 48w, 72w)

Đèn led chiếu cây Vippro công suất lớn
Đèn led chiếu cây Vippro công suất lớn

Đèn led chiếu cây VIPPRO là một mẫu đèn chiếu cây ngoài trời với thiết kế có mũ che. Hiện nay mẫu đèn này khá đa dạng các mức công suất chiếu sáng khác nhau. Với nhu cầu sử dụng đèn led chiếu cây công suất lớn các bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm của dòng đèn này có công suất như 36w, 48w hay công suất lớn lên tới 72w.

  • Công suất đa dạng
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V / 24V / 220V
  • Chỉ số IP 66

8. Đèn led chiếu cây UFO (54w)

Đèn led chiếu cây UFO công suất lớn
Đèn led chiếu cây UFO công suất lớn

Đèn led chiếu cây UFO là một mẫu thiết kế mang phong cách tối giản, hiện đại. Tuy nhiên lại sở hữu mức công suất rất lớn lên tới 54w. Giúp đem lại hiệu quả chiếu sáng vượt trội. Nguồn sáng của đèn được cấu tạo với dòng chip led hiệu suất cao. Tương ứng với mỗi mắt led nhỏ là mức công suất 3w.

Dưới đây là một số thông tin kỹ thuật về sản phẩm đèn led chiếu cây UFO 54w công suất lớn để các bạn tham khảo và lựa chọn.

  • Công suất: 54w (18x3w)
  • Kích thước mặt đèn: 180mm
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V / 24V / 220V
  • Chỉ số IP 66

9. Đèn led chiếu cây Ultra (48w)

Đèn led chiếu cây Ultra công suất lớn
Đèn led chiếu cây Ultra công suất lớn

Đây là mẫu đèn led chiếu cây được cấu tạo với nguồn sáng là chip led hiệu suất cao. Công suất tương ứng của mỗi mắt led là 2w * 24 mắt led. Tương đương với mức công suất 48w. Giúp luồng ánh sáng phát ra có tính tập trung và mạnh mẽ hơn. Dưới đây là một số thông tin kỹ thuật về sản phẩm đèn led chiếu cây Ultra 48w để các bạn tham khảo và lựa chọn.

  • Công suất 48w (24 * 2w)
  • Kích thước mặt đèn: ø210 mm  / Chiều cao: 140 mm
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V / 24V / 220V
  • Chỉ số IP 66

10. Đèn led chiếu cây hiệu suất cao (54w, 72w, 144w, 192w, 240w)

Nếu dự án của bạn đang cần những loại đèn led pha chiếu cây với công suất lớn hơn. Hãy tham khảo một số mẫu đèn led ngoài trời với hiệu suất cao dưới đây. Đáp ứng nhu cầu chiếu sáng mạnh mẽ ngoài trời cho các loại cây xanh có kích thước to lớn.

Đèn led chiếu cây hiệu suất cao
Đèn led chiếu cây hiệu suất cao

Để mua đèn led chiếu cây công suất lớn 72w, 144w, 192w hay 240w. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn phương án chiếu sáng và đưa ra giải pháp lựa chọn tích hợp nhất.

Tổng kết!

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về các loại đèn led chiếu cây công suất lớn. Phù hợp lắp chiếu rọi cảnh quan ngoài trời cho những ứng dụng cây xanh cao lớn. Nếu bạn chưa xác định được nên sử dụng loại đèn led chiếu cây nào cho ứng dụng của mình. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn hiệu quả nhất.

Đèn Hoàng Gia là đơn vị chuyên phân phối các dòng sản phẩm đèn cảnh quan, đèn sân vườn. Dòng sản phẩm phong phú, đa dạng mẫu mã, công suất. Đảm bảo chất lượng sản phẩm có độ bền và tuổi thọ dài lâu. Chế độ bảo hành uy tín mang tới sự yên tâm chọn lựa cho khách hàng. Mọi thông tin cần tư vấn, báo giá. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline dưới đây.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com