Đèn đá trang trí sân vườn là mẫu đèn trụ tầm thấp, được sử dụng nhiều trong sân vườn ngoài trời. Đây là dòng đèn được làm từ chất liệu đá tự nhiên nên sẽ có độ bền chắc cực kỳ cao. Ngoài ra còn có khả năng chống chịu lực, chống nước, chịu nhiệt tốt. Không chỉ là thiết bị giúp chiếu sáng cho khu vườn mà còn dùng để trang trí. Mang tới giá trị thẩm mỹ cao và có tính tâm linh trong nhiều không gian vườn Nhật hiện nay. Trong bài viết này, cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu kỹ hơn về các vị trí lắp đèn trụ đá sân vườn nhé!

1. Đặc điểm của đèn trụ đá sân vườn

Đèn trụ đá sân vườn ngày càng được sử dụng phổ biến để trang trí cảnh quan sân vườn. Đây là loại đèn được chế tạo từ những khối đá và được tạo nét chi tiết và kỳ công. Chúng mang đậm một nét phong cách Á Đông và những nét đặc trưng của kiến trúc cổ. Ưu điểm của loại đèn này là độ bền bất chấp thời gian và thời tiết. Dù mưa nắng thì đèn vẫn sáng đẹp. Hơn nữa, nó cũng dễ lau chùi, tiết kiệm chi phí tu sửa.

den-da-trang-tri-san-vuon
Đèn làm từ đá trang trí sân vườn

Đèn trụ đá được thiết kế gồm 3 phần: đế đèn, lồng đèn và mái đèn. Đèn được làm từ chất liệu đá tự nhiên có độ bền chắc cực kỳ cao. Có khả năng chống chịu lực, chống nước, chịu nhiệt tốt. Các loại đèn trụ đá ngày nay được ứng dụng công nghệ LED để làm nguồn sáng. Mang lại hiệu suất chiếu sáng cao hơn, có độ bền cao và tiết kiệm điện.

Theo quan niệm Phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Việc bày trí đèn đá trên sân vườn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với gia chủ. Đèn đá được xem là vật soi lối, chỉ đường định hướng mang đến may mắn và những điều tốt đẹp cho gia chủ. Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng phát ra từ đèn giúp ta di chuyển dễ hơn. Và mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chỉ dẫn, định hướng đi đến nơi tốt đẹp. Bởi vậy, lắp đèn được xem là sẽ mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng. Và định hướng cho gia chủ có thể vượt qua những khó khăn, thử thách.

2. TOP 4 mẫu đèn đá trang trí sân vườn thông dụng nhất

Không chỉ có tác dụng chiều sáng mà đèn đá ngày nay còn được biết đến là một vật trang trí, tô điểm cho không gian sân vườn. Nhất là đối với những khu sân vườn được thiết kế theo lối cổ điển, tân cổ điển thì đèn đá là vật trang trí không thể thiếu. Nó mang đến nét đẹp tự nhiên gần gũi thiên nhiên phù hợp với bối cảnh sân vườn. Hơn thế, đèn được chế tác tỷ mỉ với nhiều hình dáng cũng như họa tiết hoa văn giúp không gian trở nên thẩm mỹ hơn.

Dưới đây sẽ là TOP 4 mẫu đèn trụ đá trang trí sân vườn thông dụng nhất. Mời bạn tham khảo và lựa chọn mẫu đèn phù hợp với sân vườn nhà mình nhé:

2.1. Đèn trụ đá trang trí sân vườn Rolux-TSVD01

Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD01 là mẫu đèn sân vườn bằng đá đầu tiên mà Đèn Hoàng Gia muốn giới thiệu. Đây là mẫu đèn trụ tầm thấp có thiết kế nhỏ gọn với các bộ phận: đế đèn, mái đèn, lồng đèn, thân đèn. Phù hợp để chiếu sáng và trang trí cho các khu vườn hiện nay.

den-tru-da-Rolux-TSVD01
Đèn trụ đá trang trí sân vườn Rolux-TSVD01

Rolux-TSVD01 là mẫu đèn đá sân vườn được làm từ chất liệu đá có độ bền tốt, chống chịu được thời thiết khắc nghiệt. Đèn có nhiều kích thước, đa dạng công suất, điện áp, màu sắc ánh sáng cho bạn lựa chọn. Được sử dụng để chiếu sáng các không gian sân vườn, lối đi, đường dạo, …Ngoài ra, đèn cũng có thể được sử dụng để trang trí cho các không gian ngoại thất khác.

  • Công suất: 6w (Búp led E27), 5w (Led tích hợp)
  • Điện áp:  220V, 12/24V
  • Chip led: Osram (Búp led E27); Bridgelux/ Cree (Led tích hợp)
  • Hiệu suất quang: ~100 Lm/w
  • Độ hoàn màu CRI: ~ 85 Ra
  • Ánh sáng: Vàng/ Trắng/ Trung tính
  • Nhiệt độ màu: 3000K/ 6000K/ 4000K

2.2. Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD02

Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD02 có thiết kế với kiểu dáng hiện đại, sang trọng. Phù hợp với nhiều không gian sân vườn kiểu Nhật khác nhau. Thân đèn bằng đá cao cấp, bền chắc, chống chịu được mọi điều kiện thời tiết. Đèn có 2 loại công suất 6W hoặc 5W.

Sử dụng chip LED chất lượng nên đèn có tuổi thọ cao lên đến 50.000 giờ và tiết kiệm điện năng. Hiệu suất quang cao, ánh sáng dịu nhẹ, không gây chói mắt. Độ hoàn màu CRI cao, màu sắc ánh sáng trung thực. Ánh sáng vàng/ trắng/ trung tính, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.

den-tru-da-Rolux-TSVD02
Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD02

Đèn trụ đá Rolux-TSVD02 được sử dụng để chiếu sáng sân vườn, xung quanh cổng nhà, tường rào, lối đi biệt thự, bờ hồ, công viên, … Đèn được bảo hành chính hãng 24 tháng. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm đèn led trụ sân vườn phù hợp cho không gian của mình thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc.

2.3. Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD03

Hiện nay, đèn đá đang được sử dụng rất rộng rãi và trở thành một phần của trang trí trong những sân vườn truyền thống. Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD03 là một trong số những mầu đèn trụ đá đẹp nhất. Đèn có thiết kế chân liệu thân đèn bằng đá nguyên khối có độ bền cao. Với hoa văn tinh xảo, mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian sân vườn.

den-tru-da-Rolux-TSVD03
Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD03

Đèn sử dụng bóng búp led có 2 mức công suất, 6w (Búp led E27), 5w (Led tích hợp). Sử dụng chip led Osram, Bridgelux/ Cree cao cấp, cho ánh sáng chất lượng cao, tiết kiệm điện. Mang lại hiệu suất quang cao, lên đến 100 Lm/w. Độ hoàn màu CRI cao, ~ 85 Ra, cho ánh sáng trung thực, sống động.

Thiết kế hiện đại, sang trọng, phù hợp với nhiều không gian sân vườn khác nhau. Đèn sân vườn bằng đá Rolux-TSVD03 được sử dụng để chiếu sáng sân vườn, lối đi, tiểu cảnh, … Mang lại ánh sáng lung linh, huyền ảo cho không gian sân vườn của bạn.

2.4. Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD04

Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD04 là sản phẩm được làm bằng chất liệu là đá. Qua bàn tay các nghệ nhân đục đẽo tỉ mỉ và công phu mà tạo thành.  Đèn được làm từ chất liệu đá tự nhiên có độ bền chắc cực kỳ cao. Có khả năng chống chịu lực, chống nước, chịu nhiệt tốt.

Đế đèn thường được làm từ đá nguyên khối, có hình trụ, hình vuông hoặc hình tròn. Kích thước lớn, trọng lượng nặng, đảm bảo sự vững chãi cho đèn. Thân đèn có kích thước nhỏ hơn, thiết kế hình trụ tròn với các lỗ nhỏ xung quanh. Mái che  giúp bảo vệ lồng đèn khỏi tác động của thời tiết.

den-da-trang-tri-san-vuon-Rolux-TSVD04
Đèn led trụ sân vườn bằng đá Rolux-TSVD04

Đây là sản phẩm đèn led sân vườn cao cấp, có thiết kế đẹp mắt. Chất liệu bền bỉ, hiệu suất quang cao, tiết kiệm điện năng, và nhiều màu ánh sáng lựa chọn. Đèn phù hợp với những công trình sân vườn có yêu cầu cao về thẩm mỹ và chất lượng.

Đèn trụ bằng đá kiểu Nhật Rolux-TSVD04 được ứng dụng trong nhiều không gian sân vườn khác nhau, như: Sân vườn nhà ở, Công viên, khu đô thị, Sân vườn quán cà phê, nhà hàng, Sân vườn resort, khách sạn.

Tham khảo nhanh các mẫu đèn trụ đá sân vườn + báo giá tại đây:

Xem thêm: Các loại đèn đá sân vườn Nhật Bản – Ý nghĩa và cách lựa chọn

3. Đèn đá trang trí sân vườn nên lắp cho những vị trí nào?

Đèn đá sân vườn không chỉ có công dụng làm đèn chiếu sáng mà nó còn có công dụng trang trí cảnh quan. Giúp tạo điểm nhấn và tăng thêm sự lung linh cho không gian. Đặc biệt là đối với các công trình kiến trúc vườn Nhật. Đèn đá đóng vai trò rất quan trọng. Chúng là một trong những đặc trưng không thể thiếu. Vậy nên việc bố trí và lắp đặt đèn đá tại vị trí nào cũng rất quan trọng. Sao cho nó hợp lý, mang đến hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và hợp phong thủy.

Đèn trụ đá sân vườn thường được đặt ở những vị trí trí như khúc ngoành trong lối đi của vườn dạo. Hay cạnh phiến đá bước đi, trên bờ đất cạnh hồ cá koi hay trong góc vườn. Hoặc cũng có thể là điểm giới hạn chuyển tiếp giữa không gian vườn cảnh từ nơi này sang nơi khác. Tùy vào thiết kế của sân vườn mà các bạn có thể lựa chọn vị trí đặt đèn trụ đá phù hợp. Để mang lại nét đẹp độc đáo, riêng biệt và phong thủy tốt nhất.

Vị trí đặt đèn trụ đá cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu đặt đèn trụ đá để chiếu sáng lối đi, nên đặt đèn cách nhau khoảng 2-3m. Bố trí theo một hàng dọc hoặc so le nhau tùy ý. Nếu đặt đèn trụ đá để trang trí, nên đặt đèn ở những vị trí có tầm nhìn đẹp. Như góc vườn, bên cạnh hồ nước, cạnh tiểu cảnh, hòn non bộ, …

den-da-trang-tri-san-vuon-nen-lap-cho-nhung-vi-tri-nao
Đèn đá trang trí sân vườn nên lắp cho những vị trí nào?

Dưới đây sẽ là một số gợi ý của Đèn Hoàng Gia về những vị trí nên lắp đèn trụ đá đẹp nhất:

3.1. Lắp đèn đá trang trí lối đi sân vườn

Đèn trụ sân vườn bằng đá được sử dụng để lắp đặt chiếu sáng lối đi trong sân vườn. Giúp tạo ra không gian cho lối đi an toàn và thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn có thể đặt đèn đá thành hàng dọc, hàng ngang hoặc theo hình xoắn ốc. Sắp xếp theo một hàng dọc hoặc hai hàng so lo nhau dọc theo lối đi sân vườn.

lap-den-tru-da-doc-loi-di
Lắp đèn đá trang trí lối đi sân vườn

Đèn đá sân vườn thường được lắp đặt ở các khúc quanh hoặc những khu vực tiếp giáp nhau giữa hai khu vườn. Đèn cũng hay được đặt ở gần các phiến đá để làm đèn dẫn lối cho con người. Trước đây, chỉ những khu vườn lớn, thiết kế phong kiểu vườn Nhật hay trong các biệt thự mới hay sử dụng. Nhưng ngày nay nó được ứng dụng rộng rãi hơn kết hợp với nhiều loại đèn sân vườn khác.

Nếu chúng ta chú ý trong các công trình cổ, các cung tẩm hay đền chùa hai bên lối đi hoặc cầu thang thường được bố trí đèn đá. Và tác dụng đầu tiên của nó chính là chiếu sáng cho không gian nơi nó được lắp đặt. Đối với sân vườn cũng vậy, tuy ánh sáng của đèn đá không rực rỡ nhưng cũng đủ để soi rọi lối đi trong sân vườn. Vào buổi tối ánh sáng từ đèn đá phát ra không chỉ giúp chúng ta di chuyển dễ dàng hơn. Mà còn làm cho không gian trở nên lung linh lãng mạn hơn rất nhiều.

>>> Tham khảo ngay: Đèn sân vườn kiểu Nhật trang trí cảnh quan vườn Nhật

3.2. Lắp đèn trụ đá gần các công trình kiến trúc nước

Một trong những vị trí được bố trí để lắp đèn trụ đá chính là cạnh các công trình kiến trúc hoặc các khu vực trọng điểm. Nếu sân vườn nhà bạn có thiết kế hồ nước, hòn non bộ, tiểu cảnh, cầu bắc ngang, … Thì đừng ngần ngại bố trí một vài chiếc đèn đá xung quanh khu vực này. Điều này giúp tôn lên vẻ đẹp của những công trình ấy. Đồng thời tạo nên một không gian sân vườn ấn tượng và độc đáo hơn với những ánh đèn từ đèn trụ.

lap-den-tru-da-gan-ho-nuoc
Lắp đèn trụ đá gần các hồ nước

Cách bố trí đèn đá gần hoặc cạnh, xung quanh các công trình nước giúp tạo sự hài hòa, cân đối cho không gian sân vườn. Có thể đặt đèn đá ở giữa hồ nước để tạo điểm nhấn cho hồ nước. Hoặc đặt đèn đá ở bờ hồ để tạo ánh sáng cho khu vực này.

Đèn trụ đá sân vườn là một vật dụng trang trí không thể thiếu trong các khu vườn. Đặc biệt là những khu vườn được thiết kế và xây dựng theo phong cách Nhật Bản. Đèn trụ đá giúp cho khu vườn trở nên lung linh, huyền ảo và đầy sức sống vào ban đêm.

3.3. Lắp đèn đá trang trí ở các góc vườn

Cách bố trí này giúp tạo sự ấm cúng, thư thái cho không gian sân vườn. Có thể đặt đèn đá ở góc vườn để tạo điểm nhấn cho góc vườn. Hoặc lắp đặt đèn đá ở góc vườn để tạo ánh sáng cho khu vực này. Giúp mọi ngóc ngách trong khu vườn của bạn đều sẽ được chiếu sáng, lunh linh và an toàn hơn.

lap-den-da-trang-tri-o-goc-san-vuon
Lắp đèn đá trang trí ở các góc vườn

Khi lắp đặt đèn đá tại góc vườn, bạn cũng cần chú ý chọn đèn có kiểu dáng phù hợp với phong cách kiến trúc của sân vườn. Nếu sân vườn có phong cách Nhật Bản truyền thống, nên chọn đèn đá có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng, ít họa tiết. Nếu sân vườn có phong cách Nhật Bản hiện đại, có thể chọn đèn đá có kiểu dáng cầu kỳ, tinh xảo hơn.

3.4. Lắp đèn trụ đá cạnh cây cối, hoa lá trong vườn

Khi bố trí đèn đá sân vườn, cần chú ý đến sự cân đối của tổng thể khu vườn. Đèn đá có thể được đặt xen kẽ với các cây cối, hoa lá để tạo sự cân đối cho không gian sân vườn. Cách bố trí này giúp tôn lên vẻ đẹp của cây cối, hoa lá. Có thể đặt đèn đá ở cạnh cây cối, hoa lá để tạo ánh sáng cho khu vực này. Đồng thời tạo điểm nhấn cho cây cối, hoa lá thêm lung linh nổi bật hơn khi về đêm.

lap-den-tru-da-gan-cay-coi
Lắp đèn trụ đá cạnh cây cối, hoa lá trong vườn

Đèn trụ đá cần được sắp xếp hài hòa với các vật dụng trang trí khác trong sân vườn. Như cây cảnh, hoa cỏ, tượng đá, … Điều này sẽ giúp cho sân vườn trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Điều này mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho gia chủ. Và những người thân yêu khi thư giãn, nghỉ ngơi trong sân vườn.

3.4. Lắp đèn trụ đá theo vị trí phong thủy tốt nhất

Ngoài tác dụng trang trí, đèn trụ đá còn có ý nghĩa lớn về phong thủy. Theo phong thủy, đèn đá tượng trưng cho nguồn năng lượng ánh sáng. Nó mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đèn đá cũng có ý nghĩa phong thủy khác đó là xua đi những vận đen, tà khí trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, thiết kế đèn đá còn mang đậm chất Á đông hơi hướng phật giáo là biểu tượng cho sự thanh tịnh và yên bình, ổn định. Giúp không gian tràn đầy sinh khí. Đèn đá cũng tượng trưng cho sự vững chãi, uy nghiêm với độ bền thách thức thời gian cũng như bão tố. Nó biểu trưng cho một mái ấm bền vững, lâu dài.

Vì vậy, khi bài trí đèn đá, bạn nên lưu ý đến hướng đặt đèn đá sao cho phù hợp với phong thủy của ngôi nhà. Đèn đá sân vườn Nhật Bản nên được đặt ở những vị trí thoáng đãng, có ánh sáng tự nhiên để phát huy tối đa tác dụng chiếu sáng. Đồng thời, nên đặt đèn đá ở những vị trí có ý nghĩa phong thủy tốt. Điều đó giúp kích hoạt năng lượng tốt, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Một ngôi nhà có sân vườn đẹp, lung linh vào ban đêm sẽ mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Việc thi công lắp đặt đèn trụ đá sân vườn góp phần làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

XEM NGAY: Phong thủy đèn sân vườn và 5 yếu tố quan trọng trong thiết kế

4. Tiêu chí lựa chọn đèn đá chiếu sáng sân vườn

Đèn đá trang trí sân vườn có rât nhiều loại và để lựa chọn được chiếc đèn tốt, bền đẹp. hãy mua đèn dựa trên các tiêu chí sau:

  • Tìm hiểu kỹ trước khi mua: Bạn hãy tìm hiểu về thông số, kiểu dáng, chiều cao, … của đèn. Chất lượng của mỗi chiếc đèn đá được đánh giá dựa trên loại đá sử dụng, thiết kế, thẩm mỹ của chiếc đèn.
  • Lựa chọn vị trí lắp đặt: Vị trí lắp đặt đèn có ảnh hưởng khá lớn tới hiệu quả chiếu sáng,  giá trị thẩm mỹ, phong thủy. Vì vậy, bạn cần tham khảo các vị trí lắp đèn đá phù hợp mà chúng tôi gợi ý phía trên. Để có cách lắp đặt và bố rí sao cho phù hợp và đẹp nhất.
  • Chú ý đến chất liệu cấu tạo đèn: Đèn đá sân vườn thường được làm từ đá tự nhiên như đá granite, đá sa thạch, đá cẩm thạch, … Mỗi loại đá đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nên cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.
  • Cân nhắc về số lượng đèn: Cần dựa vào nhu cầu chiếu sáng, diện tích khu vườn để cân nhắc về số lượng đèn. Vườn nhỏ mà sử dụng quá nhiều đèn vừa tốn kém vừa gây rối mắt. Diện tích sân vườn lớn mà sử dụng quá ít đèn cũng sẽ không phù hợp.
  • Dựa vào nhu cầu sử dụng: Hầu hết, đèn đá sẽ có công dụng trang trí và làm đẹp cho khu vườn. Loại đèn này cũng rất đa dạng các mẫu đèn khác nhau, nhiều màu, nhiều hãng, nhiều mức giá. ì thế, bạn hay xem lại nhu cầu sử dụng, điều kiện sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Chú ý đến kiến trúc sân vườn: Không phải sân vườn nào cũng phù hợp để lắp đèn đá. Đèn đá là vật trang trí vì thể để đảm bảo tính thẩm mỹ bạn hãy cân nhắc kiến trúc sân vườn để lựa chọn phù hợp.

5. Địa chỉ mua đèn đá trang trí sân vườn uy tín

Một tiêu chí rất quan trọng nữa để lựa chọn được các sản phẩm đèn chất lượng, bền đẹp. Đó là lựa chọn đơn vị mua đèn đá sân vườn uy tín. Đó phải là địa chỉ bán đèn chiếu sáng chính hãng, uy tín  với giá thành tốt, hợp lý. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng, địa chỉ bán đèn sân vườn đa dạng về mẫu mã kiểu dáng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp những sản phẩm chuẩn, chính hãng và có mức giá bán tốt.

Đèn Hoàng Gia tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu phân phối đèn led sân vườn bằng đá. Hơn hết là tất cả các sản phẩm đều có chất lượng đảm bảo, chất liệu tốt. Sử dụng lâu bền và mang lại hiệu quả chiếu sáng cao nhất. Mức giá bán luôn rẻ nhất, tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt là khu vực miền Bắc. Với các công trình mua số lượng lớn lại càng rẻ hơn khi có mức chiết khấu cao. Ngoài ra, Đèn Hoàng Gia luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Và có chính sách bảo hành uy tín dài hạn lên tới 3 năm.

Mua đèn trang trí sân vườn bằng đá chất lượng cao tại Đèn Hoàng Gia, bạn luôn yên tâm vì chúng tôi luôn:

  • Đa dạng sản phẩm các loại đèn sân vườn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng
  • Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, độ bền tốt
  • Sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án lớn
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc. Ship nội thành Hà Nội chỉ trong vài giờ.
Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com