Vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách thường là ở giữa căn phòng, khu vực trung tâm của phòng khách.  Không chỉ cung cấp ánh sáng, mà đèn mâm ốp trần còn trang trí phòng khách. Dòng đèn này mang đến cho không gian phòng khách sự sang trọng, đẳng cấp. Trong quá trình lực chọn và thi công đèn mâm ốp trần phòng khách, thì vị trí lắp đặt rất quan trọng. Đèn cần được đặt đúng nơi, đúng chỗ và mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. Nếu chưa biết bố trí và lắp đặt đèn cho phòng khách như thế nào cho đẹp và hài hòa. Hãy tham khảo qua bài viết này của Đèn Hoàng Gia nhé!

den-mam-op-tran-phong-khach-nen-lap-o-vi-tri-nao
Đèn mâm ốp trần phòng khách nên lắp ở vị trí nào?

1. Tầm quan trọng của đèn mâm ốp trần phòng khách

Đèn mâm led ốp trần là một trong những mẫu đèn nội tất trang trí không thể thiếu. Phàn lớn đèn này sẽ được lắp đặt ở phòng khách bởi đây là nơi tiếp đón khách tới chơi, cũng là nơi tụ tập các thành viên trong gia đình. Nên không gian cần được trang tọng, thể hiện được sự đẳng cấp và gu thẩm mỹ của gia chủ. Cũng không phải tự nhiên, đèn mâm ốp trần lại được chọn để lắp đặt ở phòng khách. Dòng đèn này mang nhiều ưu điểm vượt trội nổi bật về sự đa dạng và tuổi thọ cao, tiết kiệm điện.

Rõ ràng, xu hướng sử dụng ánh sáng để thiết kế cho không gian phòng khách cũng như các không gian khác trong ngôi nhà đang ngày một phát triển. Nhưng chúng ta vẫn cần biết các nguyên tắc cơ bản, đặc biệt là lựa chọn vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách. Vị trí của đèn có tác động lớn tới sự phân bố ánh sáng, bố cục trang trí, phong thủy, … Vị trí lắp đèn cần có màu ánh sáng để thực sự có được một không gian vừa ấn tượng, vừa đảm bảo sự hài hòa khi nhìn vào.

>>> XEM NGAY: TOP 10+ mẫu đèn trang trí trần phòng khách đơn giản mà siêu đẹp

2. Vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách đẹp và hài hòa

Chắc hẳn, gia chủ nào cũng mong muốn phòng khách của mình tạo ấn tượng tốt đối với các vị khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để tạo nên một phòng khách hiện đại, sang trọng thì chúng ta không thể nào bỏ qua dòng sản phẩm đèn mâm led ốp trần. Bởi nó không chỉ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà nó còn giúp cho không gian phòng khách của bạn trở nên tươi mới và hiện đại hơn. Tuy nhiên, vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách sao cho phù hợp thì không phải ai cũng nắm được.

2.1. Vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách – Giữa căn phòng

Trong trang trí phòng khách, hãy có sự kết hợp thêm một chiếc đèn mâm ốp trần trang trí chính giữa chung tâm phòng khách. Đây chính là điểm mấu chốt để bạn gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên cho các vị khách tới chơi.

Vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách là yếu tố quyết định đến 80% vẻ đẹp cho toàn bộ phòng khách. Bạn nên bố trí sử dụng đèn mâm led ốp trần ở vị trí trung tâm nhất là đối với các thiết kế trần nhà phức tạp, trần thạch cao giật cấp là một điển hình.

vi-tri-lap-den-mam-op-tran-phong-khach-dep
Vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách – Giữa căn phòng

Vị trí lý tưởng nhất để bố trí đèn phòng khách chính là ở giữa căn phòng. Đây là vị trí đắc địa vì treo chính giữa không những tạo nên sự hài hòa, cân đối giữa không gian. Mà còn tạo điều kiện để ánh sáng chiếu tỏa đều xung quanh. Đảm bảo không ” ngõ ngách” nào bị bóng tối che phủ.

Đối với những phòng khách có diện tích sử dụng vừa phải thì bạn nên lắp đặt đèn mâm âm trần cho phòng khách ngay tại vị trí trung tâm. Vì với không gian này, chỉ 1 chiếc đèn mâm ốp trần cũng đủ đáp ứng nhu cầu chiếu sáng. Trong trường hợp này thì bạn nên lựa chọn loại đèn chiếu sáng có công suất lớn, góc chiếu sáng tốt. Để đảm bảo nguồn sáng lan tỏa ra khắp căn phòng.

2.2. Vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách – Thẳng bàn tiếp khách

Với những phòng khách sang trọng có diện tích sử dụng rộng rãi. Thì bạn nên bố trí hệ thống đèn mâm ốp trần theo mạng lưới. Và cách lắp đặt đèn mâm ốp trần cho phòng khách nên tiến hành theo một quy luật nhất định, chuẩn kỹ thuật. Chỉ có như vậy mới có thể tạo nên hiệu ứng đẹp mắt, vừa không gây lãng phí ánh sáng trong phòng.

Nếu có thể, bạn nên treo đèn mâm ốp trần thẳng với bàn tiếp khách. Để đem lại hiệu quả trưng dụng cao nhất. Ánh sáng ấm áp hay tươi sáng từ chiếc đèn chiếu thẳng chiếu xuống bàn. Phản bóng qua lớp kính của chiếc bàn sẽ tạo nên vẻ đẹp lung linh, tráng lệ không gì tuyệt hơn. Khiến các vị khách đến chơi cũng sẽ phải điêu đứng trước vẻ đẹp soi bóng của chiếc đèn nhà bạn.

vi-tri-lap-den-mam-op-tran-phong-khach
Vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách – Thẳng bàn tiếp khách

Khoảng cách giữa đèn mâm ốp trần với các đèn xung quang cũng cần được tính toán cụ thể. Để có thể tạo ánh sáng hài hòa, đồng đều giúp đem đến hiệu quả chiếu sáng cao nhất. Thông thường nên bố trí đèn mâm ốp trần có khoảng cách từ 1-1,5m so với các loại đèn khác. Nên lắp đèn cách tường tối thiểu 0,5m và không lắp vào các góc tường hoặc cách nhau khoảng ¼ chiều cao của bức tường. Bởi nguồn ánh sáng tỏa ra quá mạnh sẽ gây chói lóa mắt mà lại lãng phí.

3. Cách lựa chọn đèn mâm ốp trần phòng khách phù hợp

Đèn mâm ốp trần phòng khách nên chọn loại nào? Đèn led ốp trần là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu trong các ngôi nhà hiện đại hiện nay. Đặc biệt nó được ứng dụng phổ biến trong chiếu sáng phòng khách. Chính sự đa dạng về nhiều khía cạnh khiến cho việc lựa chọn mẫu đèn phù hợp vừa trở nên thuận lợi vừa khó khăn. Khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn bởi mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, thiết kế sang trọng. Tuy nhiên, quá nhiều mẫu đèn cũng khiến khách hàng không biết nên chọn mẫu đèn nào.

Ngoài việc chú ý tới vị trí lắp đèn mâm ốp trần phòng khách như thế nào cho đẹp mắt và phù hợp. Thì để không gian có ánh sáng hài hòa, vừa tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho tổ ấm của gian đình. Chắc chắn không phải là việc đơn giản với nhiều người chưa biết nhiều về sản phẩm đèn chiếu sáng. Trong một ngôi nhà, phòng khách là không gian quan trọng nhất và phải bố trí vị trí đèn mâm ốp trần  hợp lý thì. Mới giúp tôn lên vẻ đẹp của không gian. Vừa là thiết bị cung cấp ánh sáng vừa giúp trang trí không gian thêm nổi bật. Đó cũng chính là lý do mà đèn mâm led ốp trần trần phòng khách luôn được khách hàng quan tâm hơn cả.

3.1. Lựa chọn kiểu dáng đèn mâm ốp trần phù hợp

Với bất cứ không gian nào thì đèn mâm ốp trần chiếu sáng cũng cần phù hợp với tổng thể không gian. Kiểu dáng của đèn trang trí là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến thị giác của người nhìn. Vì thế phải đảm bảo sự hài hoà và cân bằng trong không gian .

Đèn led ốp trần có hai kiểu dánh chính là Đèn mâm ốp trần tròn Đèn mâm ốp trần vuông . Nên lựa chọn đèn led ốp trần vuông hay tròn còn phụ thuộc vào từng thiết kế trần nhà và một số yếu tố xung quanh. Để chắc chắn bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia thiết kế nội thất nhé.

lua-chon-kieu-dang-den-mam-op-tran
Lựa chọn kiểu dáng đèn mâm ốp trần phù hợp: hình tròn – hình vuông

3.2. Lựa chọn kích thước đèn mâm ốp trần phù hợp

Nguyên tắc tiếp theo trong bố trí đèn mâm ốp trần phòng khách chính là kích thước của đèn. Mỗi gia đình lại có diện tích không gian phòng khách khác nhau. Vì thế, sau kiểu dáng của đèn thì lựa chọn kích thước sao cho phù hợp nhất.

Đèn mâm ốp trần có những kích thước nào? Theo nghiên cứu thì tiêu chuẩn để thiết kế đèn trong phòng khách là có độ dài đèn bằng 1/5 chiều cao từ sàn đến trần nhà. Với những trần nhà quá thấp, không phù hợp khi sử dụng các loại đèn thả trần, đèn chùm, … Thì khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm đèn mâm ốp trần. Vừa nhỏ gọn lại không cần lo lắng nhiều về độ dài đèn, dây treo.

Đối với phòng khách diện tích lớn

Với những gia đình có phong khách rộng thì nên chọn các loại đèn mâm ốp trần có kích thước lớn. Vừa giúp không gian trở nên gài hoà vừa mang đến ánh sáng cho hầu khắp căn phòng. Phòng khách có diện tích lớn từ 30m2 trở lên phù hợp để lắp các loại đèn như đèn như Đèn mâm pha lê, đèn mâm ốp mica kết hợp pha lê. Đây đều là những mẫu đèn chiếu sáng lý tưởng cho những ngôi nhà có phòng khách rộng.

lua-chon-den-mam-op-tran-cho-phong-khach-lon
Phòng khách có diện tích lớn nên chọn đèn mâm hình vuông – chữ nhật có kích thước lớn

Giả sử nếu phòng khách nhà bạn cao khoảng 3m thì độ dài của đèn mâm ốp trần phòng khách nên vào khoảng 60cm là hoàn hảo. Đối với những căn phòng có diện tích rộng lớn, trần nhà cao trên 3.5m thì không nên sử dụng đèn mâm trang trí. Hãy lựa chọn đèn chùm thả trần, đèn thả thông tầng để căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng mát và cân đối hơn. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định này.

Đối với phòng khách diện tích nhỏ

Vậy những ngôi nhà có phòng khách nhỏ thì nên sử dụng loại đèn mâm ốp trần nào? Lựa chọn phù hợp nhất sẽ là các loại đèn mâm ốp trần có kích thước nhỏ, gọn nhẹ. Như Đèn mâm đồng ốp trần, Đèn mâm mica ốp trần, Đèn mâm gỗ ốp trần, … Những loại đèn này thường không chiếm nhiều diện tích không gian. Bên cạnh đó còn có nhiều kích cỡ để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Vừa tạo sự thông thoáng vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Phòng khách diện tích nhỏ nên lựa chọn đèn mâm ốp trần tròn – vuông kích thước nhỏ

Còn với những trần nhà có chiều cao khiêm tốn chỉ khoảng 2m – 2,5m thì nên bố trí đèn phòng khách nhỏ gọn cả về kích thước lẫn chiều cao. Bạn cũng không nên lắp đặt với số lượng quá nhiều vì điều đó nó có thể gây chói. Hoặc gây khó chịu cho mắt của các vị khách khi bước vào nhà cũng như với chính các thành viên trong gia đình. Việc bố trí đèn mâm led ốp trần không hợp lý này sẽ cho phòng khách của bạn trở nên mất hài hòa. Đồng thời gây tốn kém tiền điện.

3.3. Lựa chọn đèn có thiết kế, chất liệu phù hợp

Với những gia đình yêu thích kiến trúc cổ điển, tân cổ điển thì phòng khách sẽ mang đậm nét hoài cổ. Khi đó nên bố trí đèn mâm ốp trần phòng khách bằng đèn pha lê, đèn đồng và đèn gỗ, .. Đèn ốp trần led tân cổ điển với những họa tiết, hoa văn uốn lượn, tỉ mỉ. Sẽ làm tôn lên nét nghệ thuật cổ xưa với sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

Ngược lại, rất nhiều gia đình lại ưa chuộng phong cách hiện đại. Bởi Đèn mâm led ốp trần hiện đại sẽ có thiết kế tối giản nhưng vẫn mang lại vẻ sang trọng cho không gian. Tuy không cầu kỳ như kiến trúc cổ điển nhưng thiết kế hiện đại lại mang đến sự tinh tế vô cùng thu hút. Nên chọn  những mẫu đèn mâm led ốp trần bằng mica hoặc mica kết hợp pha lê.

Về tính năng bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn đèn mâm led 3 màu với 3 chế độ ánh sánh trắng + trung tính + vàng. Hoặc các loại đèn đơn sắc với các chế độ trắng – vàng – trung tính.

Tại Đèn Hoàng Gia, chúng tôi cung cấp rất nhiều mẫu đèn mâm ốp trần cho phòng khách. Các mẫu đèn đa dạng về cả kiểu dáng, chất liệu, kích thước và giá thành. Bạn hãy liên hệ Đèn Hoàng Gia để được tư vấn chọn mẫu đèn led mâm cho phòng khách phù hợp nhất nhé:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com