Đèn cầu thang cảm biến bước chân là dòng đèn led cảm biến công nghệ cao và hiện đại. Cảm biến chuyển động từ bước chân sẽ điều khiển tự động việc bật / tắt đèn chiếu sáng cầu thang. Nhờ có tính năng tự động này, giúp cho việc di chuyển lên xuống cầu thang dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Tiết kiệm được thời gian và tiện lợi khi nhà có trẻ con hay người lớn tuổi. Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn lắp đặt dòng đèn led này. Đừng bỏ qua Giải pháp lắp đèn led bậc thang có tích hợp cảm biến bước chân của Đèn Hoàng Gia nhé!

1. Giải pháp lắp đặt đèn cầu thang cảm biến bước chân

Đèn cầu thang cảm biến bước chân là một trong các tính năng cảm biến của đèn led cảm biến cầu thang. Bên cạnh những cảm biến về ánh sáng, hồng ngoại, chuyển động, âm thành,  … Thì cảm biến bước chân được lựa chọn ưa chuộng hơn cả. Bởi đèn này có khả năng tự động bật và tắt đèn theo tiếng động của bước chân. Trên thân của đèn sẽ được tích hợp thêm một mắt cảm biến để quét bước chân của người khi tới gần nó.

giai-phap-lap-dat-den-cau-thang-cam-bien-buoc-chan
Giải pháp lắp đặt đèn cầu thang cảm biến bước chân cao cấp, tiện lợi

Với dòng đèn led bậc thang cảm biến, đèn được lắp đặt âm bậc – âm tường cầu thang. Toàn bộ phần thân đèn sẽ được giấu trong bậc và thành cầu thang. Chỉ hở mặt đèn để chiếu sáng các bậc thang. Nhờ có đặc điểm này, đèn cảm biến cầu thang bước chân vừa có công dụng chiếu sáng, vừa có công dụng trang trí. Mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho tổng thể cầu thang.

Chính sự tự động bật/tắt của đèn sẽ là một ưu điểm lớn giúp bạn tiết kiệm điện năng và chi phí hóa đơn điện hàng tháng. Đèn chỉ bật khi có người sử dụng và tắt khi không cần thiết. Làm giảm thiểu sự lãng phí điện năng và kéo dài tuổi thọ cho bóng đèn. Đây chính là một giải pháp hoàn hảo và tiện lợi, hiện đại khi chiếu sáng cầu thang. Vừa cung cấp ánh sáng đúng lúc để mọi người có thể lên xuống dễ dàng. Vừa tự động tắt đèn khi không sử dụng, tiết kiệm điện năng đáng kể cho ngôi nhà của bạn.

1.1. Đặc điểm cấu tạo đèn led bậc thang cảm biến

Đèn led chiếu sáng cầu thang cảm biến bước chân còn được cấu tạo bằng những vật liệu cao cấp, chống rỉ tốt. Ngay cả khi hoạt động ngoài trời, đèn vẫn có khả năng bảo vệ trước thời tiết khắc nghiệp của mưa nắng. Trong đó:

  • Vỏ đèn được làm từ chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện với các màu sắc đa dạng như trắng, đen, xám, vàng đồng, .. Chất liệu này giúp đèn có độ bền tốt, chống rỉ, chống va đập trong quá trình hoạt động.
  • Cấu tạo nguồn sáng là chip LED của các thương hiệu lớn như Cree, Phillips, Bridgelux USA, … Mang lại hiệu suất quang cao ~110 Lm/w và chỉ số hoàn màu CRI ~90 Ra. Tuổi thọ của đèn phải trên 10 năm tương đương 50000 giờ chiếu sáng nếu được bảo dưỡng và vệ  sinh đúng cách.

Ngoài ra, công nghệ LED tiên tiến hiện đại được trang bị trong mỗi chiếc đèn cũng giúp cho sự tiết kiệm điện ở mức cao nhất. Đồng thời cho ánh sáng dịu nhẹ, bảo vệ mắt. Đèn led âm bậc cầu thang cảm biến quả thật là giải pháp chiếu sáng và trang trí cầu thang không thể bỏ qua.

>>> Bạn có biết: Những vị trí nên và không nên lắp đèn led cảm biến cầu thang

1.1. Nguyên lý hoạt động của đèn led cảm biến cầu thang

Nguyên lý hoạt động của đèn led cảm biến bước chân cũng rất đơn giản. Khi có chuyển động, đèn sẽ tự động bật sáng và duy trì trong một khoảng thời gian nhất định. Khi không có chuyển động, đèn sẽ tự động tắt. Là khi có người đi nằm trong vùng quét của nó có thể từ 1 – 3 mét, đèn sẽ tự động bật. Và ngược lại, khi người đó rời đi thì đèn sẽ tự động tắt.

nguyen-ly-hoat-dong-den-cau-thang-cam-bien-buoc-chan
Nguyên lý hoạt động của đèn led cảm biến cầu thang

Đèn cảm biến bước chân tích hợp cảm biến ánh sáng, gấp đôi sự tiện ích và hiện đại. Bạn không cần phải lo lắng khi quên tắt đèn khi trời sáng hay quên bật đèn khi trời tối. Vào ban ngày, cảm biến vẫn đo được độ sáng để không kích hoạt cảm ứng. Hệ thống chỉ kích hoạt tự động trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc khi trời tối. Khi bạn di chuyển trên các bậc cầu thang, hệ thống sẽ nhận diện và bật sáng hệ thống đèn. Sau đó chúng sẽ tự động tắt khi không cảm nhận được chuyển động bước chân của bạn.

Đèn này giúp chiếu ánh sáng cho các bậc cầu thang phục vụ nhu cầu lên hay xuống của con người. Sử dụng tiện lợi và hiệu quả nhằm mang đến sự an toàn cho mọi người khi di chuyển lên xuống cầu thang.

2. Các loại đèn led cầu thang cảm biến bước chân

Đèn led cầu thang cảm biến là giải pháp chiếu sáng tuyệt vời được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Bởi không chỉ cung cấp ánh sáng cho cầu thang, giúp mọi người di chuyển dễ dàng, tiện lợi. Thì đây cũng là thiết bị được dùng như một đồ vật trang trí. Giúp cầu thang trở thành điểm nhấn và lung linh, đẹp mắt hơn. Đèn này mang đến sự tiện lợi khi chỉ hoạt động khi cảm nhận được bước chân của con người. Và sẽ tự động tắt khi bạn rời khỏi vùng cảm biến của đèn.

Đèn cầu thang cảm biến bước chân có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại. Chia làm hai loại đèn sử dụng trong nhà và ngoài trời. Về đặc điểm cấu tạo, hai đèn đều có chức năng và nguyên lý hoạt động giống nhau. Đèn dễ dàng thi công và lắp đặt tại các khu vực bậc cầu thang, thành tường cầu thang. Giúp mang đến sự tiện nghi cho ngôi nhà thông minh của bạn.

dat-den-cau-thang-cam-bien-buoc-chan
Đèn led bậc thang cảm biến bước chân ngoài trời và trong nhà

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất chính là chỉ số bảo vệ đèn khi hoạt động trong nhà và ngoài trời là khác nhau. Mắt cảm biến của đèn sử dụng ngoài trời có thiết kế nhỏ hơn so với đèn led trong nhà. Cấp độ bảo vệ đèn ngoài trời là IP65, trong khi đó đèn led cảm biến bước chân trong nhà là IP22. Dưới đây, cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về 2 mẫu đèn này cho cầu thang ngoài trời và trong nhà nhé.

2.1. Đèn led bậc thang cảm biến bước chân ngoài trời

Với đèn led cảm biến bước chân ngoài trời, đèn led cầu thang được thiết kế với cấp độ bảo vệ cao IP65. Với cấp độ bảo vệ này, đèn có thể hoạt động chiếu sáng ngoài trời mà không ảnh hưởng đến linh kiện và độ bền cũng như tuổi thọ của đèn. Chỉ số IP65 giúp đèn có khả năng chống lại mọi loại bụi kể cả nhỏ nhất. Cấp độ chống nước ở mức 6. Tức là đèn có khả năng bảo vệ chống nước phun từ vòi với cường độ mạnh theo mọi hướng.

Đèn led cảm biến cầu thang ngoài trời là giải pháp chiếu sáng và trang trí hoàn hảo. Ngoài sự hiện đại và tiện lợi khi sử dụng. Đèn còn có độ bền cao, tiết kiệm điện và ứng dụng đa dạng. Ngoài vị trí lắp âm bậc cầu thang, âm thành cầu thang. Thì bạn cũng có thể sử dụng loại đèn này cho các vị trí chân tường khác. Để phục vụ nhu cầu tự động chiếu sáng khi có người xuất hiện. Ví dụ như đầu sảnh khách sạn, đầu sảnh hành lang, đầu cổng lối đi ra vào, …

Hiện nay, Đèn Hoàng Gia đang phân phối 4 mẫu đèn cảm biến bước chân cầu thang ngoài trời. Trong đó, chia làm hai loại như sau:

Đèn led chân cầu thang cảm biến ROLUX-ACT11CB

Với dòng đèn này, đèn có thiết kế mặt đèn và vỏ đèn màu đen. Công suất chiếu sáng là 3w, lớn hơn so với đèn sử dụng trong nhà. So với 3 mẫu đèn sử dụng trong nhà, thì mẫu đèn này có mắt cảm biến nhỏ hơn. Về cơ bản, thiết kế không khác gì so với đèn sử dụng trong nhà. Từ chất liệu, cấu tạo chip led, kích thước, màu sắc ánh sáng. Chỉ khác biệt về kích thước mắt cảm biến và chỉ số bảo vệ đèn.

den-cau-thang-cam-bien-buoc-chan-ngoai-troi
Đèn led bậc thang cảm biến bước chân ngoài trời

ROLUX-ACT11CB được ứng dụng công nghệ LED với nguồn sáng từ Bridgelux USA. Giúp đèn có hiệu suất quang cao 90 Lm/W dù công suất chỉ 3w. Chỉ số hoàn màu (CRI) đạt ~80 Ra giúp màu sắc ánh sáng rõ nét và trung thực vô cùng. Mẫu đèn này có màu sắc ánh sáng vàng, nhiệt độ màu 3000K. Giúp chiếu sáng tốt, êm dịu và không gây chói mắt.

Đèn cảm biến ngoài trời cầu thang ACT11CB có kích thước nhỏ gọn là 85x85mm. Với kích thước này, lắp đặt  âm tường hay âm bậc cầu thang đều dễ dàng và phù hợp. Bạn có thể lắp đèn theo 1 hàng ở giữa hoặc 2 hàng với khoảng cách phù hợp.

>>> XEM NGAY: Cách lắp đặt hiệu quả đèn led cảm ứng chân cầu thang

Đèn led âm bậc cầu thang cảm biến Kingled

So với mẫu đèn cảm biến cầu thang ngoài trời ROLUX. Thì mẫu đèn này có sự khác biệt về thiết kế, màu sắc mặt đèn, kích thước và cả thương hiệu chip led. Nhưng vẫn được sản xuất đạt tiêu chuẩn IP65 chống bụi chống nước hoàn hảo. Và kích thước mắt cảm biến nhỏ cùng công suất đèn 3w.

Mặt đèn cầu thang cảm biến Kingled được làm từ chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Và có 3 màu sắc đa dạng là trắng, đen, xám. Cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với công trình cầu thang nhà mình. Mẫu đèn này được cấu tạo nguồn sáng từ loại Chip led Cree nên có hiệu suất quang và độ hoàn màu cao hơn. Hiệu suất quang của đèn đạt ~110 Lm/w dù công suất nhỏ chỉ 3w. Chỉ số hoàn màu CRI của đèn cảm biến cầu thang ngoài trời Kingled là ~90 Ra. Cho độ sắc nét, trung thực và rõ ràng hơn.

Một điểm nữa, mẫu đèn này có kích thước và lỗ khoét lớn hơn so với mẫu đèn Rolux trên. Khi lựa chọn mẫu đèn này, bạn cần chuẩn bị lỗ khoét với kích thước 70x55mm. Kích thước của đèn là 90x90x46mm, vẫn khá nhỏ gọn và ứng dụng được nhiều công trình và khu vực cầu thang ngoài trời.

>>> Những mẫu đèn hắt chân tường, đèn hắt chân cầu thang ngoài trời đẹp nhất

2.2. Đèn led cầu thang cảm biến bước chân trong nhà

Với đèn led cảm biến bước chân sử dụng trong nhà. Đèn có cấp độ bảo vệ thấp hơn so với mẫu đèn ngoài trời. Bởi khi sử dụng trong nhà, đèn sẽ không cần thiết phải thiết kế chỉ  số IP cao để bảo vệ  đèn trước thời tiết khắc nghiệt. Đèn trong nhà được thiết kế với cấp độ IP22 giúp bảo vệ các linh kiện bên trong đèn. Chỉ số IP22 có nghĩa là đèn có khả năng bảo vệ khỏi các vật thể có kích thước >12mm xâm nhập. Và bảo vệ đèn chống lại những giọt nước rơi với độ nghiêng 15 độ. Vì đèn được thiết kế với chỉ số IP22 nên chỉ phù hợp để lắp trong nhà. Không nên lắp đèn trong các ứng dụng ngoài trời. Vì nước mưa rất dễ làm hỏng đèn.

Đèn led cảm biến trong nhà chiếu sáng cầu thang có công suất nhỏ 1.5w. Sử dụng dòng điện áp dân dụng 220V nên có thể đấu nối và sử dụng trực tiếp với dòng điện dân dụng. Một ưu điểm của dòng đèn led cảm biến cầu thang chính là sử dụng nguồn sáng từ Chip led Bridgelux USA. Mang đến hiệu suất chiếu sáng cao với mức quang thông 90 Lm/W. Chip led giúp đèn có màu sắc ánh sáng rõ nét, trung thực với chỉ số hoàn màu (CRI) ~80 Ra.

Với ánh sáng Vàng, nhiệt độ màu 3000K cùng kích thước nhỏ gọn 85x85mm. Đèn led cầu thang cảm biến bước chân phù hợp với tất cả các thiết kế cầu thang rộng hẹp. Đáp ứng nhu cầu chiếu sáng và trang trí cầu thang theo các cách bố trí lắp đặt đa dạng. Có thể lắp âm bậc cầu thang, âm tường thành cầu thang. Với loại đèn này, bạn cũng có thể lắp đặt nó tại chân tường ở các khu vực khác. Như lối đi vào nhà bếp, lối đi hành lang, lối đi ra ban công, … Giúp cuộc sống của bạn trở nên hiện đại và tiện nghi hơn.

>>> Xem thêm: Đèn âm bậc cầu thang và những lưu ý khi lựa chọn

3. Tổng kết!

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giới thiệu tới các bạn về Giải pháp lắp đặt đèn cầu thang cảm biến bước chân. Đây là một trong những mẫu đèn cao cấp, hiện đại trong hệ thống đèn led cầu thang đang được phân phối tại Đèn Hoàng Gia. Dòng đèn này mang đến sự tiện ích khi sử dụng, cảm biến bước chân để tự động điều khiển bật/tắt đèn. Không những cung cấp ánh sáng dịu nhẹ, giúp người đi lên xuống cầu thang dễ dàng hơn. Mà còn trang trí, mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Khi đèn được lắp âm bậc, âm thành cầu thang.

Đèn Hoàng Gia – Đại lý chuyên phân phối các loại đèn led chiếu sáng CHÍNH HÃNG – GIÁ RẺ. Các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu và sản xuất bằng vật liệu cao cấp. Chất liệu vỏ đèn có độ bền cao, chống va đập và chống rỉ cực tốt. Chip LED cao cấp từ 2 thương hiệu nổi tiếng là Cree và Bridgelux USA. Giúp đèn có hiệu suất chiếu sáng tốt dù có công suất nhỏ. Đặc biệt, giúp tiết kiệm điện năng lên tới 80%.

Đèn led cảm biến tại cửa hàng chúng tôi đạt chứng chỉ Co, Cq và được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi tới tay người tiêu dùng. Bạn có nhu cầu sử dụng đèn led cảm biến cầu thang hiện đại, tiện ích, tiết kiệm điện này? Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin liên hệ sau:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com