Đèn led là một xu thế chiếu sáng nổi lên rõ rệt trong 4 năm qua, bạn có thể thấy bất cứ công trình sang trọng hiện đại nào cũng đều ưu tiên lựa chọn đèn led. Và chắc chắn trong năm 2019 này, đèn led vẫn sẽ là thiết bị chiếu sáng áp đảo các loại đèn khác.

Đến giờ phút này còn ai chưa biết gì về đèn led không? Đây chính là loại đèn sử dụng công nghệ phát sáng tiên tiến hàng đầu hiện nay. Nguồn sáng chính của chúng là những Chip led hoạt động dựa trên nguyên lý chất bán dẫn P-N.

Đèn led rất đa dạng mẫu mã và chủng loại
Đèn led rất đa dạng mẫu mã và chủng loại

Thời điểm cuối năm 2018 đã có thêm rất nhiều loại đèn led mới ra đời. Đặc điểm của chúng chính là sự cải tiến nổi trội hơn về chất lượng chiếu sáng và sự tiết kiệm điện.

Và trong năm 2019 này, thị trường đèn led chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở đó, vì công nghệ chiếu sáng này mang lại rất nhiều lợi ích cho môi trường và cho chính con người.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra loại đèn led nên sử dụng và vị trí lắp đặt của từng loại đèn led ở đâu cho hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết hết những lợi ích của đèn led. Có thể tìm hiểu thêm tại: Ưu điểm của đèn led

2019 không gian hiện đại không thể thiếu đèn led

Thiết bị chiếu sáng đèn led vẫn đang và tiếp tục phát triển khi xu hướng người tiêu dùng luôn đi tìm kiếm các sản phẩm “xanh” an toàn và thân thiện. Đèn led đang đáp ứng tốt nhu cầu đó của khách hàng.

Với sự đa dạng của mình đã có rất nhiều không gian được lắp đặt đèn led, tiêu biểu như:

  • Chiếu sáng dân dụng: Đèn led âm trần, đèn led ốp trần, đèn led tuýp, đèn búp led
  • Chiếu sáng thương mại: Đèn led Panel, đèn led downlight, đèn spotlight, đèn rọi ray
  • Chiếu sáng trang trí: Đèn led dây, đèn chớp nháy, hay các loại đèn trang trí nội thất cao cấp như đèn mâm, đèn chùm pha lê…
  • Chiếu sáng công nghiệp: Đèn led Lowbay, đèn led Highbay, đèn tuýp led công nghiệp

Ngoài ra còn có đèn pha led, đèn đường led, và tiện ích hơn còn có đèn Pin led

Trần thạch cao giật cấp không thể thiếu đèn hắt sáng
Không gian hiện đại sử dụng đèn led để chiếu sáng

Thực tế, gia đình tôi cũng sử dụng khá nhiều loại đèn led trong số các chủng loại đèn tôi vừa kể trên.

  • Không gian hiện đại cần đèn chiếu sáng hiện đại: Ở khía cạnh nào đó bạn cần tính thẩm mỹ, sự sang trọng nhiều hơn khả năng chiếu sáng của một chiếc đèn? Đúng chứ? Nên bạn bắt đầu đi tìm sự đa dạng mẫu mã với xu hướng chiếu sáng bởi đèn led âm trần hoặc ốp trần chẳng hạn.
  • Không muốn gặp lại sự phiền toái bởi tiếng ồn, hiện tượng nhấp nháy: Khi sử dụng những chiếc đèn huỳnh quang, compact đó sẽ là những thứ đôi khi khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nên bạn cần một loại đèn có chất lượng ánh sáng tốt hơn. Đèn led sẽ là gợi ý đầu tiên dành cho bạn tại thời điểm này – năm 2019.
  • Tiết kiệm hơn: Có không ít người lựa chọn đèn led vì hiệu quả tiết kiệm vượt trội của nó. Không cần tranh luận nhiều vì thực tế đã chứng minh hơn 10 năm qua.
  • Vì một môi trường xanh: Các công nghệ chiếu sáng cũ còn sử dụng các loại bột huỳnh quang, phốt pho và có chứa khoảng 5 mi – li – gam thủy ngân. Mọi người hẳn là đều e ngại với sự nguy hiểm có thể xảy ra nếu không may bóng đèn bị nứt và vỡ. Nõ sẽ gây hại cho môi trường và sức khỏe con người. Vì thế chính bạn cũng cần tới một loại đèn an toàn hơn.
Sự nguy hiểm ẩn chứa trong bóng đèn compact
Sự nguy hiểm ẩn chứa trong bóng đèn compact

Trên thực tế, sự xuất hiện của đèn led đã mang tới rất nhiều bước ngoặt tích cực cho xã hội hiện đại hóa ngày nay. Bấy nhiêu lý do trên có lẽ cũng đã đủ để bạn chuy nghĩ về việc sử dụng đèn led trong năm 2019 này.

Dùng đèn led gì trong 2019? Vị trí lắp đặt nào hợp lý nhất?

Mỗi loại đèn led lại có những tính năng và ưu điểm riêng biệt. Nó chỉ phát huy hiệu quả nhất khi được lắp đặt đúng vị trí phù hợp.

Nên sử dụng đèn led gì đòi hỏi mọi người phải xác định được vị trí cần lắp đặt, hoặc ngược lại cần đặt ra câu hỏi “vị trí này nên lắp đèn led nào?”

Đèn led trong chiếu sáng công nghiệp và thương mại

Với những chiếc đèn chức năng như đèn led đường hay đèn led Lowbay, đèn led Highbay thì chúng ta đều dễ hình dung ra công dụng và ứng dụng lắp đặt của chúng là đường phố, là các nhà xưởng.

Với đèn pha led chúng được sử dụng công nghệ led dạng COB, có công suất chiếu sáng và cường độ chiếu sáng cao vì vậy thế mạnh của chúng là chiếu sáng những không gian rộng lớn ngoài trời. Chẳng hạn như chiếu sáng sân vườn, chiếu sáng sân vận động, khu công trường, công viên…

Tiếp theo tôi muốn nói về đèn led Panel – đây là một loại đèn chiếu sáng khá đặc biệt. Nó đặc biệt bởi thiết kế dạng tấm mỏng và có kích thước lớn.

Các loại đèn led Panel
Các loại đèn led Panel

Với kích thước như vậy chúng có thể ứng dụng ra sao?

Không phải tự nhiên lại có sự xuất hiện của đèn led Panel. Trước khi đèn led Panel xuất hiện, các bạn có để ý rằng có một dạng đèn có kích thước tương tự như đèn led Panel không? Tôi đang muốn nói về những máng đèn huỳnh quang, chúng có kích thước lớn và sử dụng những bóng đèn tuýp huỳnh quang để chiếu sáng.

Đèn led Panel có nhiều ưu điểm hơn hẳn máng đèn huỳnh quang vì thế nó nhanh chóng được mọi người yêu thích và lựa chọn. Vị trí lắp đặt thích hợp của loại đèn led này là những công trình nội thất có không gian rộng chẳng hạn như trung tâm thương mại, khu văn phòng tòa nhà, showroom, ngân hàng, trường học, bệnh viện…

Năm 2019 này, nếu vẫn còn sử dụng đèn máng huỳnh quang thì đã đến lúc bạn thay thế nó bằng đèn led Panel rồi đó. Tin tôi đi, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho công trình của bạn.

Còn bây giờ sẽ là mối quan tâm chung của rất nhiều người khi có ý định sử dụng đèn led. “Chiếu sáng nhà ở sử dụng đèn led gì? Lắp ở đâu?”

Đèn led trong chiếu sáng gia đình

Chiếu sáng gia đình bao gổm rất nhiều phạm vi sử dụng khác nhau từ ngoài nhà vào trong nhà, từ phòng khách, phòng bếp tới phòng ăn hay nhà tắm và các khu vực hành lang, ban công, cầu thang. Vậy với mỗi vị trí đó nên lắp đèn led loại nào? Ra sao?

Chúng ta sẽ đi tìm hiểu theo từng khu vực nhé!

Chiếu sáng ngoài nhà

Bên ngoài ngôi nhà có rất nhiều vị trí nên được chiếu sáng, ví dụ như chiếu sáng từ chân tường lên bằng đèn led âm đất có tác dụng trang trí giúp tổ ấm của bạn trở nên huyền ảo và nổi bật hơn mỗi khi đêm về.

Chiếu sáng ngoài trời tạo nên sự thu hút và vẻ đẹp nổi bật cho ngôi nhà của bạn
Chiếu sáng ngoài trời tạo nên sự thu hút và vẻ đẹp nổi bật cho ngôi nhà của bạn

Ngoài ra còn chiếu sáng cổng nhà, hàng rào, tường, gốc cây…để chiếu sáng cho hạng mục này chúng ta có các loại đèn chuyên dụng thường được gọi là đèn sân vườn như đèn led âm đất, đèn led âm nước, đèn led pha, đèn led gắn tường … Đặc điểm của các loại đèn này là cần có chỉ số IP cao hơn 65 để đảm bảo được độ bền đối với điều kiện thời tiết và môi trường.

Chiếu sáng phòng khách

Sau khu vực ngoài nhà chúng ta hãy cùng bước vào khu vực phòng khách. Phòng khách là không gian được gia chủ đặc biệt quan tâm vì nơi đây được ví như bộ mặt của cả ngôi nhà. Vậy phòng khách nên lắp đèn led loại nào?

Có rất nhiều vị trí tại phòng khách cần lắp đèn chiếu sáng. Thế nhưng chủ chốt nhất có lẽ vẫn là không gian chiếu sáng chính.

Nếu như trước đây các gia đình thường lựa chọn các ống tuýp huỳnh quang làm đèn chiếu sáng thì giờ đây trong thời đại chiếu sáng Led công nghệ mới mọi người lại ưa chuộng hơn với xu hướng chiếu sáng bằng đèn led âm trần. Vì sao vậy? Vì sao không phải là đèn tuýp led mà lại là đèn led âm trần?

Có tới 80% những ngôi nhà mới xây đều lắp đặt trần thạch cao (ở đây nói tới trần chìm thạch cao) – một loại trần mang lại tính thẩm mỹ xuất sắc cho không gian phòng khách. Vậy nhưng, trần thạch cao chỉ hoàn hảo nhất khi kết hợp cùng với đèn led âm trần. Đẹp hơn nữa là trần thạch cao giật cấp được hỗ trợ ánh sáng triệt để với đèn hắt trần (sử dụng đèn led dây hoặc đèn tuýp led T5).

Kết luận, phòng khách hiện đại không thể thiếu đèn led âm trần.

Các loại đèn led âm trần TLC Lighting
Các loại đèn led âm trần
Sự kết hợp hoàn hảo giữ trần thạch cao và đèn led âm trần
Sự kết hợp hoàn hảo giữ trần thạch cao và đèn led âm trần

Bên cạnh đèn led âm trần, không gian phòng khách còn được trang trí bởi rất nhiều loại đèn khác như đèn led âm trần chiếu rọi chẳng hạn. Loại đèn này cũng được lắp âm trần nhưng thường được ứng dụng tại các vị trí như khu vực treo tranh ảnh, hay các đồ vật trang trí, kệ tủ… Vì đèn led âm trần chiếu rọi có cấu tạo đôi phần khác biệt với đèn led âm trần thông thường, thay vì dùng chip led SMD thì nó dùng chip COB có khả năng chiếu sáng tập trung cao. Tác dụng của loại đèn led âm trần chiếu rọi này chính là tạo nên sự nổi bật cho các tác phẩm nghệ thuật treo trên tường hoặc đặt tại tủ kệ.

Đèn led âm trần chiếu rọi tạo điểm nhấn ấn tượng cho các tác phẩm nghệ thuật
Đèn led âm trần chiếu rọi tạo điểm nhấn ấn tượng cho các tác phẩm nghệ thuật

Còn một loại đèn led nữa cũng được rất nhiều gia chủ tìm kiếm cho không gian phòng khách của mình, đó chính là đèn chùm hoặc các loại đèn mâm. Loại đèn này được thiết kế với các chất liệu thủy tinh, pha lê hoặc mica sử dụng chip led để phát sáng và có tác dụng trang trí là chủ yếu. Không thể phủ nhận được rằng những không gian có sự xuất hiện của đèn chùm, đèn mâm đều để lại những ấn tượng nổi bật cho mọi người, nhất là đối với đèn chùm pha lê.

Không gian phòng khách nổi bật hơn với đèn chùm pha lê
Không gian phòng khách nổi bật hơn với đèn chùm pha lê

Chiếu sáng phòng bếp

Có 4 vị trí tại phòng bếp cần trang bị ánh sáng là trần nhà, khu vực nấu ăn, tủ bếp và khu vực bàn ăn.

Cũng như trần phòng khách, nếu trần phòng bếp của bạn có thể tạo những lỗ khoét để lắp đèn led âm trần thì bạn cũng nêm lựa chọn nó cho vị trí này. Còn không thì hãy xem ngay sự lựa chọn với đèn led ốp trần.

Đèn led ốp trần sang trọng và hiện đại
Đèn led ốp trần sang trọng và hiện đại

Gần giống với đèn led âm trần, đèn led ốp trần cũng là sự lựa chọn yêu thích để lắp cho khu vực trần nhà, đặc biệt là trần nhà bê tông. Và dĩ nhiên thay vì lắp đèn led âm trần cho không gian phòng khách như trên, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng đèn led ốp trần này.

Lắp đèn led ốp trần dễ dàng hơn đèn led âm trần, vì thế bạn có thể áp dụng nó lắp đặt tại các vị trí nấu ăn và cho tủ bếp. Còn đối với khu vực bàn ăn sẽ không có loại đèn chiếu sáng nào thích hợp hơn đèn thả bàn. Hãy chú ý điểm này để tạo thêm sự ấm cũng cho bữa ăn gia đình của bạn nhé!

Phòng bếp hiện đại cần trang bị đầy đủ các khu vực chiếu sáng cần thiết
Phòng bếp hiện đại cần trang bị đầy đủ các khu vực chiếu sáng cần thiết

Chiếu sáng phòng ngủ

Chiếu sáng phòng ngủ có lẽ không cần quá nhiều năng lượng ánh sáng. Bạn có thể lựa chọn nguồn ánh sáng vàng dịu nhẹ hơn cho khu vực này. Phòng ngủ nên lắp đèn led loại nào?

Có rất nhiều loại đèn led có thể sử dụng tại phòng ngủ. Ví dụ như:

  • Đèn led âm trần hoặc ốp trần tại vị trí trần nhà để làm đèn chiếu sáng chính
  • Đèn led gắn tường lắp tại phía trên cửa phòng và vị trí đầu giường để làm đèn ngủ
  • Đèn led bàn đặt tại vị trí 2 bên đầu giường thay cho đèn ngủ

Tuy nhiên có một điều quan trọng bạn nên chú ý chính là vị trí lắp công tắc đèn. Nên đặt chúng tại vị trí ngay cửa phòng và đầu giường để tiện hơn trong việc bật tắt nhé!

Chiếu sáng phòng tắm

Tại khu vực phòng tắm, nếu không quá cầu kỳ bạn hoàn toàn có thể ứng dụng một chiếc đèn led âm trần, ốp trần hoặc đơn giản là một bóng đèn búp led là có thể đảm bảo ánh sáng cho việc tắm rửa, vệ sinh sáng sớm và thay quần áo.

Tuy nhiên đây là khu vực chịu ảnh hưởng của nhiệt độ và hơi nước vì thế hãy chú ý tới chỉ số IP khi lựa chọn đèn led cho khu vực phòng tắm này nhé.

Chiếu sáng ban công, hành lang, cầu thang

Ban công, hành lang, cầu thang là những vị trí cũng cần được trang bị đèn chiếu sáng. Và thiết bị chiếu sáng thích hợp nhất cho các khu vực này là đèn led ốp trần, vì nó có khả năng lắp đặt dễ dàng cho mọi bề mặt, ngay cả lắp ốp tường cho khu vực cầu thang thay cho đèn gắn tường. Dĩ nhiên nếu không muốn sử dụng đèn led ốp trần bạn cũng có thể sử dụng bóng đèn búp led hoặc tuýp led cho các vị trí này.

Chiếu sáng ban công, hành lang, cầu thang
Chiếu sáng ban công, hành lang, cầu thang

Bạn sẽ sử dụng đèn led vào 2019 chứ?

Không cần suy nghĩ về việc này nữa, đèn led chính là thiết bị chiếu sáng mà nhất định bạn nên mua và sử dụng nó ngay trong năm 2019 này. Còn chờ đợi nữa là đã quá muộn rồi đó.

Những thông tin trong bài viết trên đây hy vọng sẽ giúp bạn biết rằng nên sử dụng đèn led gì và lắp ở đâu. Hãy luôn nhớ rằng đèn led rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại để bạn có thể lắp đặt và ứng dụng nó tại bất cứ nơi nào.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với denhoanggia.vn để được tư vấn nhiều hơn nhé!

Đôi điều về denhoanggia.vn

Denhoanggia.vn là địa chỉ cung cấp đèn led uy tín hàng đầu tại Hà Nội hiện nay. Tại đây luôn có đầy đủ các loại đèn led cần thiết dành cho bạn. Lợi thế của chúng tôi là:

Cung cấp những sản phẩm đèn led chính hãng từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng không qua trung gian nên có mức giá thành tốt nhất trên thị trường hiện nay.

  • Tất cả các sản phẩm phân phối ra thị trường đều được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng
  • Chế độ bảo hành hậu mãi trên 2 năm
  • Tư vấn miễn phí, tận tình, chuyên nghiệp
  • Giao hàng nhanh chóng, miễn phí với đơn hàng > 1 triệu tại Hà Nội

Các bạn quan tâm và muốn sử dụng đèn led tại Hà Nội, liên hệ ngay cho Đèn Led Hoàng Gia nhé!

Đèn led Hoàng Gia