Sử dụng đèn led ốp trần được xem là lựa chọn thông minh đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cho không gian nội thất hiện đại ngày nay. Đèn led ốp trần không những cung cấp ánh sáng tốt mà còn giúp tiết kiệm điện năng và góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Đèn led ốp trần có tuổi thọ trung bình cao hơn các bóng đèn compact hay sợi đốt rất nhiều lần. Trung bình một bóng đèn led ốp trần có tuổi thọ hơn 30.000 giờ tương đương hơn 10 năm chiếu sáng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách và vệ sinh đèn thường xuyên tuổi thọ của đèn led ốp trần còn có thể tăng cao gấp nhiều lần thậm chí lên tới mức 100.000 giờ phát sáng.

Ngược lại nếu bạn bảo quản đèn led ốp trần không đúng cách sẽ dễ dẫn đến hư hỏng và làm giảm hiệu quả sử dụng một cách đáng kể. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để có biện pháp sử dụng đèn led ốp trần hiệu quả nhất nhé!

Mẹo sử dụng đèn led ốp trần

  1. Nên lắp đặt đèn led ốp trần ở điều kiện khô thoáng

Đèn led ốp trần cũng như bao thiết bị điện tử khác cần tránh các môi trường ẩm ướt hoặc những nơi có nhiệt độ cao. Chính vì thế, khu vực lắp đặt đèn led ốp trần phải đảm bảo khô thoáng để tránh hiện tượng chập, cháy điện sẽ rất nguy hiểm.

Trên thực tế là bạn không nên lắp đèn ở khu vực có độ ẩm ướt quá cao, cũng không nên sử dụng đèn led ốp trần ở môi trường quá nóng vì điều này sẽ làm mất cân bằng nhiệt độ của bóng đèn khiến chúng sau một thời gian sử dụng có nguy cơ dẫn đến cháy nổ ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng.

  1. Lắp đèn led ốp trần đúng cách

Cách lắp đặt đèn led ốp trần tương đối dễ dàng chứ không phức tạo như việc lắp đặt đèn âm trần vì chúng được lắp ốp nổi ngay trên bề mặt trần không phải đục đẽo, khoan lỗ. Tuy nhiên bạn vẫn phải chú ý và lắp đặt đèn led ốp trần đung cách, cần xem xét kỹ lưỡng các đầu nối điện, điểm tiếp xúc giữ các bóng đèn và dây dẫn đã được kết nối chính xác chưa và vị trí lắp đặt sao cho ngay ngắn để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

  1. Bật/tắt đèn led ốp trần đúng cách

Tuy rằng đèn led ốp trần sử dụng bộ nguồn cao cấp không gây hiện tượng nhấp nháy khi hoạt động cũng như mỗi lần bật tắt, và việc bật tắt nhiều lần cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của đèn như các loại bóng đèn huỳnh quang.

Tuy nhiên, đèn led ốp trần cũng là một thiết bị điện nên chúng tôi khuyên bạn không nên bật/tắt đèn liên tục trong một khoảng thời gian ngắn vì sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền sản phẩm.

  1. Vệ sinh đèn led ốp trần đúng cách

Đèn led ốp trần được cấu tạo chính bởi các hợp kim sơn tĩnh điện không rỉ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong việc lau chùi sản phẩm nhiều lần mà không gây trầy xước.

Tuy nhiên cách vệ sinh đèn led ốp trần đúng cách nhất là sử dụng khăn ẩm mềm, lau nhẹ xung quanh bóng đèn và nên cẩn thận, nhẹ nhàng hơn với phần kính tán quang của bóng đèn. Cũng không nên dùng vật cứng nhọn để lau chùi đèn sẽ gây giảm độ bóng và hiệu quả chiếu sáng của đèn led.

Việc vệ sinh đèn led ốp trần đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì tuổi thọ của đèn được bền lâu.

Hy vọng với những mẹo sử dụng đèn led ốp trần bền lâu bên trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng đèn led ốp trần một cách hiệu quả, an toàn và đúng cách nhất. Khi cần tư vấn thêm về các vấn đề liên quan đến đèn led ốp trần hãy liên hệ với chuyên gia ánh sáng của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.