Đèn chiếu sáng ôm gốc cây là mẫu đèn trang trí và chiếu sáng ngoài trời với kiểu ánh sáng chiếu hắt tỏa rộng. Đèn đạt cấp bảo vệ IP66 chống thấm nước an toàn. Thích hợp sử dụng để chiếu hắt gốc cây, thân cây, cột trụ hình tròn. Giúp tạo điểm nhấn và tôn lên vẻ đẹp rực rỡ cho công trình được chiếu sáng. Làm bừng sáng cho không gian thêm thơ mộng, huyền ảo. Trong bài viết này,hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về mẫu đèn chiếu sáng ôm gốc cây này và giải pháp lắp đặt hiệu quả nhất nhé!

1. Đèn chiếu sáng ôm gốc cây là gì?

Đèn LED ôm gốc cây hay còn gọi là đèn led chiếu cây bán nguyệt .Đây là dòng đèn chuyên được sử dụng để trang trí, chiếu sáng cho cây cối ngoài trời. Hoặc được ứng dụng để chiếu sáng cho các cột trụ hình tròn. Đèn được rất nhiều công trình sân vườn, công viên, vườn hoa, đường phố, biệt thự, vilages, resort, …quan tâm là sử dụng.

Đèn hiếu sáng ôm gốc cây có thiết kế dạng uốn cong hình bán nguyệt. Thân đèn được tích hợp sẵn giắc nối để ghép các đèn với nhau thành một vòng tròn ôm sát thân cây. Tùy theo kích thước gốc cây mà có thể lựa chọn số lượng đèn nhiều hay ít để ghép nối với nhau. Thông thường là ghép nối từ 3 đèn trở lên.

den-chieu-sang-om-goc-cay-la-gi
Đèn LED ôm gốc cây hay còn gọi là đèn led chiếu cây bán nguyệt

Đèn LED ôm gốc cây có thiết kế không quá cầu kì. Chúng được làm từ chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Phía trên có kính cường lực cao cấp giúp bảo vệ linh kiên bên trong thân đèn. Cùng với đó đèn được cấu tạo khép kin với tiêu chuẩn IP66 đem lại khả năng thích nghi cao với môi trường và thời tiết khắc nghiệt. Một điểm đáng chú ý khác là đèn sử dụng công nghệ LED chiếu sáng. Từ đó cho ánh sáng tối ưu và tuổi thọ bền bỉ với thời gian. Công nghệ LED cũng giúp khách hàng giảm chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng đáng kể.

Đèn LED chiếu sáng ôm gốc cây đang ngày càng được ưa chuộng trong giới thiết kế ánh sáng sân vườn. Góp phần không nhỏ tạo nên không gian hiện đại, tăng tính thẩm mĩ cho công trình của bạn. Dưới đây, hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về cấu tạo của chiếc đèn led chiếu cây cao cấp này nhé:

1.1. Vỏ đèn led chiếu cây bán nguyệt

Đèn chiếu cây bán nguyệt là đèn chiếu hắt sáng gốc cây. Vỏ đèn có hình bán nguyệt với chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Các lớp tiếp ráp của đèn được đổ keo epoxy chống thấm. Và sử dụng ốc vít Inox 304 chắc chắn. Giúp đèn có khả năng chống bụi và chống nước hiệu quả. Đáp ứng tốt tiêu chuẩn IP66. Có thể chịu được áp lực nước phun từ vòi với cường độ mạnh. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm lắp đặt loại đèn này để sử dụng cố định ngoài trời.

vo-den-chieu-sang-om-goc-cay
Vỏ đèn led chiếu cây bán nguyệt đạt tiêu chuẩn IP66

Chất liệu hợp kim nhôm bên ngoài sơn phủ tĩnh điện giúp đèn có độ bền tốt. Chất liệu này có khả năng chống oxi hóa, chống rỉ tốt. Tuổi thọ của đèn cao cũng một phần do chất liệu của vỏ đèn. Chống được những tác động từ bên ngoài.

1.2. Cấu tạo mặt kính cường lực

Bên trên vỏ đèn chính là lớp kính cường lực cao cấp có khả năng chịu va đập rất tốt. Đồng thời, lớp kính này cũng có khả năng giúp truyền ánh sáng của đèn. Cho màu ánh sáng trung thực rất, rõ nét nhất. Ngoài ra, mặt kính cường lực còn chịu được nhiệt độ và chống cháy nổ tốt. Là một trong những bộ phận không thể thiếu của đèn led bán nguyệt.

1.3. Chip LED của đèn chiếu cây bán nguyệt

Chip led là bộ phận quan trọng tạo ra nguồn sáng của đèn. Đèn led chiếu sáng ôm gốc cây sử dụng chip led hạt SMD làm nguồn sáng. Mỗi một mắt led tương ứng với công suất 1w. Vì vậy nhìn vào số lượng mắt led các bạn có thế dễ dàng đoán được công suất của đèn là bao nhiêu watt. Hiện nay loại đèn này có 2 công suất phổ biến để lựa chọn là 6w và 12w.

chip-led-den-ban-nguyet
Chip LED cao cấp của đèn chiếu cây bán nguyệt

Xung quanh các mắt led này là một thấu kính phân kỳ có tác dụng phân tán ánh sáng thành chùm sáng có góc chiếu rộng. Vì thế cho nên, đèn bán nguyệt sẽ có dạng chiếu hắt, chiếu tỏa gốc cây rất tốt.

1.4. Cấu tạo dây nguồn của đèn ôm gốc cây

Các sản phẩm đèn led chiếu cây bán nguyệt chúng tôi cung cấp được thiết kế cẩn thận, kỹ lưỡng tới từng chi tiết nhỏ. Dây nguồn kết nối được bảo vệ chắc chắn để nước không thể xâm nhập vào bên trong thiết bị qua đường dẫn này.

2. Thông số kỹ thuật của đèn led bán nguyệt

Đèn chiếu sáng ôm gốc cây hình bán nguyệt có sự đa dạng về công suất, màu sắc ánh sáng và điện áp sử dụng. Trước khi tìm hiểu kỹ về những vấn đề đó, hãy xem một số thông tin kỹ thuật về loại đèn này nhé:

  • Mã: ROLUX-CHCBN6W, ROLUX-CHCBN12W
  • Công suất: 6w, 12w
  • Ánh sáng: Vàng, Trắng, Trung tính, Xanh dương, Xanh lá, Đỏ, Tím / Đổi màu RGB/ Có điều khiển từ xa để chọn màu (Giá chênh 150.000đ)
  • Chip led: Bridgelux/Cree USA
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V/24V/220 V
  • Thân đèn: Hợp kim nhôm đúc, sơn tĩnh điện
  • Mặt đèn: Kính cường lực trong suốt
  • Sử dụng keo EPOXY chống nước
  • Cấp bảo vệ IP 66 chống chịu nước
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Bảo Hành: 2 năm
  • Ứng dụng: Chiếu hắt quanh gốc cây, cột tròn tòa nhà

2.1. Công suất đèn led chiếu sáng ôm gốc cây

Với đèn chiếu cây hình bán nguyệt, hiện nay đèn có 2 mức công suất được sử dụng là 6w và 12w. Với mỗi ứng dụng, vị trí lắp đặt và nhu cầu chiếu sáng mà khách hàng sẽ sử dụng đèn có công suất và mức chiếu sáng phù hợp.

Đèn led chiếu cây bán nguyệt hay đèn led chiếu hắt hình bán nguyệt là dòng sản phẩm được cấu tạo với chip led SMD (chip led hạt). Với mỗi mắt led sẽ tương ứng với 1w. Kiểu ánh sáng là chiếu tỏa, chiếu hắt.

Đèn có công suất 6w: Đèn sẽ có 6 mắt led xếp theo hình bán nguyệt cách đều nhau thành 1 dãy. Lumens chiếu sáng ~600 lm. Với những cây nhỏ, khách hàng nên sử dụng mẫu đèn này để phù hợp lượng ánh sáng được đèn phát ra. Như gốc cây cảnh, cây bonsai, …

Đèn có công suất 12w: Đèn sẽ có 12 mắt led được xếp hành 3 cụm hình vuông như ảnh dưới đây. Với những cây lớn, thân to và nhu cầu chiếu sáng lớn, độ rọi cao hơn, hoặc chiếu xa hơn. Thì khách hàng nên cân nhắc để sử dụng mẫu đèn này.

2.2. Ánh sáng đèn led chiếu cây hình bán nguyệt

Sản phẩm này còn là sự đa dạng về màu ánh sáng. Có rất nhiều màu ánh sáng mà bạn có thể lựa chọn cho ứng dụng của mình. Bao gồm:

  • Ánh sáng đơn sắc: Đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Mỗi đèn sẽ được thiết kế một màu ánh sáng và chế độ nháy màu sẵn.
  • Ánh sáng đổi màu: là loại đèn led chiếu cây đổi màu gồm các màu ánh sáng được thiết kế sẵn và 3 chế độ đổi màu tuần tự được lập trình sẵn.
den-chieu-sang-om-goc-cay-dieu-khien-tu-xa
Đèn chiếu sáng ôm gốc cây điều khiển từ xa bằng remote

Ngoài ra, với những khách hàng muốn sở hữu tất cả những màu ánh sáng kể trên cùng các chế độ đổi màu RGB. Thì hãy lựa chọn dòng sản phẩm đèn led chiếu cây điều khiển từ xa. Mẫu đèn này sẽ có 10 chế độ tùy chọn linh hoạt tùy theo sở thích, phong thủy, mùa lễ hội hay không khí ngoài trời. Đèn điều khiển bằng chiếc remote trong bán kính 5m. Sẽ gồm 7 chế độ đơn sắc và 3 chế độ đổi màu tùy ý.

2.3. Điện áp đèn led chiếu sáng gốc cây sử dụng

Đèn led chiếu cây bán nguyệt hiện nay có 2 loại điện áp để các bạn lựa chọn. Đó là điện áp dân dụng 220V và điện áp thấp 12-24V.

  • Với đèn sử dụng dòng điện áp dân dụng 220V, khi mua đèn về, các bạn chỉ cần cắm vào ổ điện là có thể sử dụng ngay. Loại đèn điện áp 220V sẽ tiện ích và đỡ tốn kém chi phí hơn đèn điện áp 12/24V.
  • Với dòng sản phẩm điện áp thấp 12-24V các bạn sẽ cần chú ý khi sử dụng loại đèn này. Cần sử dụng máy biến áp để chuyển đối dòng điện 220V xuống thành 12-24V. Vì đèn cần sử dụng dòng điện tương thích với đèn mới có thể hoạt động và an toàn. Loại đèn điện áp thấp này sẽ phù hợp với những không gian thường xuyên tiếp xúc với nước mưa.

3. Ưu điểm của đèn led chiếu sáng ôm gốc cây

  • Thiết kế đa dạng, hiện đại: Hầu hết những mẫu Đèn LED ôm gốc chiếu cây này thường có mẫu mã đơn giản. Thích hợp lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau, tiết kiệm tối đa diện tích lắp đặt. Lại mang lại sự độc đáo và tinh tế cho không gian trong ngôi nhà bạn
  • Chất liệu cao cấp: Đèn LED ôm gốc chiếu cây cấu tạo từ những chất liệu cao cấp hàng đầu. Như mica sơn tĩnh điện, hợp kim không gỉ, kim loại chống oxy hóa, … Làm gia tăng tuổi thọ của đèn. Cấp bảo vệ IP66 chống lại các tác nhân từ môi trường, thiên nhiên. Như nước mưa,ánh nắng,bụi bẩn, … giúp sản phẩm bền đẹp theo năm tháng
  • Phân bố ánh sáng đồng nhất: Đèn LED ôm gốc chiếu cây có nguồn sáng hài hòa. Nhiệt độ màu trung tính với ánh sáng vàng ấm, trắng tự nhiên. Khiến người sử dụng dễ chịu và không bị chói hay lóa mắt,sử dụng được trong thời gian dài
  • Tuổi thọ cao: Đèn LED ôm gốc chiếu cây có tuổi thọ cao 50.000 giờ. Không hạn chế số lần bật tắt. Cao gấp 7 – 8 lần so với bóng đèn sợi đốt. Cao gấp 3-4 lần so với đèn compact.
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ: Đèn LED ôm gốc chiếu cây sử dụng bóng đèn led tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ so với các loại bóng thông thường khác. Ví dụ như compact, sợi đốt… .Điều này giúp tiết kiệm chi phí sử dụng điện
  • Thân thiện môi trường: Không chứa thủy ngân và hóa chất độc hại, không phát ra tia tử ngoại, an toàn cho người sử dụng.

4. Ứng dụng của đèn led bán nguyệt chiếu gốc cây

Đèn LED chiếu sáng ôm gốc cây bán nguyệt thích hợp trang trí chiếu sáng cho các gốc cây, thân cây hoặc cột nhà hình tròn. Bằng cách lắp ghép lối các đèn với nhau tạo thành một vòng tròn chiếu sáng.

den-chieu-sang-om-goc-cay-va-giai-phap-lap-dat-hieu-qua-nhat
Đèn chiếu sáng ôm gốc cây và giải pháp lắp đặt hiệu quả nhất

Với loại đèn led chiếu cây bán nguyệt này, bạn có thể ứng dụng chúng để chiếu sáng các công trình, dự án ngoại thất. Như khu trung tâm, khuôn viên sân vườn, đường dẫn vào các khu căn hộ chung cư, nhà ở, homestay, khách sạn, nhà nghỉ cao cấp, villages, biệt thự,…

Ứng dụng cho gốc cây tròn, cây dừa, cây cọ, … Hoặc các trụ cột của công trình từ nhỏ đến lớn. Với các màu ánh sáng và công suất khác nhau. Sẽ làm cho không gian ngoại thất của các công trình, dự án nổi bật và chất lượng hơn.

5. Đèn chiếu sáng ôm gốc cây và giải pháp lắp đặt hiệu quả

So với phương pháp chiếu sáng gốc cây bằng đèn Spotlight chiếu cây. Phương pháp sử dụng đèn led chiếu cây bán nguyệt này cho ra ánh sáng đồng đều hơn. Phù hợp với các loại cây có tán tròn và đều. Giúp tạo sự cân đối, tăng giá trị thẩm mỹ cho các cây được chiếu sáng.

  • Đối với cây cảnh kích thước nhỏ và vừa bạn có thể lựa chọn các sản phẩm đèn led chiếu cây bán nguyệt 6w.
  • Đối với cây bóng mát kích thước lớn hơn hoặc các gốc cây thân cao như dừa cảnh, cọ dầu, cau cảnh. Nên chọn đèn led chiếu cây bán nguyệt 12w để đảm bảo hiệu suất chiếu sáng phù hợp nhất.
giai-phap-chieu-sang-den-chieu-sang-om-goc-cay
Giải pháp lắp đặt hiệu quả đèn chiếu sáng ôm gốc cây

Đèn có kiểu dáng hình bán nguyệt, thiết kế để ôm quanh thân cây, gốc cây, trụ cột tròn. Để tính được số module cần mua thì ta cần biết chính xác đường kính của gốc cây là bao nhiêu. Sau đó sẽ ứng với các đường kính module được ghép lại để lựa chọn. Những chiếc đèn được ghép nối với nhau thành 1 vòng tròn lắp xung quanh gốc cây. Ánh sáng phát ra từ đèn được chiếu theo phương thẳng đứng hắt lên thân cây và tỏa lên tới phần tán lá bên dưới.

Một vài giải pháp lắp đặt đèn và số lượng module phù hợp như sau:

6. Một số lưu ý khi mua và sử dụng đèn chiếu sáng ôm gốc cây

Để chọn mua được những sản phẩm đèn led chiếu cây bán nguyệt chất lượng tốt. Có một số tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bạn cần lưu ý. Như về chất liệu đèn, cấp độ bảo vệ, tiêu chuẩn chip led và điện áp sử dụng. Một số điều cần lưu ý để lựa chọn được loại đèn chất lượng như sau:

  • Tiêu chuẩn IP đèn chiếu cây: Đèn chiếu cây bán nguyệt được lắp đặt ngoài trời. Phải chịu đựng nắng, mưa, nước tưới từ vòi. Vì vậy, chúng cần đáp ứng được tiêu chuẩn IP bảo vệ chống bụi, chống nước thích hợp mới đem lại độ bền dài lâu. Theo đó, tiêu chuẩn IP cần thiết của đèn led chiếu cây là đạt mức IP66.
  • Chất lượng chip led: Chip led chính là nguồn sáng – một bộ phận cấu tạo quan trọng. Vì vậy muốn đèn có tuổi thọ bền lâu thì chip led phải tốt. Một mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn đèn chiếu cây có chip led tốt chính là dự theo thương hiệu của chip led. Nên lựa chọn những sản phẩm có chip led đến từ các thương hiệu như Cree, Bridgelux, Philips. Đây là những thương hiệu chip led hàng đầu thế giới hiện nay. Mang lại hiệu suất chiếu sáng cao, ánh sáng chân thực, tuổi thọ >50.000 giờ.
  • Chất liệu vỏ đèn bán nguyệt: Đèn chiếu cây được lắp đặt cố định ngoài trời. Vậy nên ngoài tiêu chuẩn IP thì chúng cần có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Nếu vỏ đèn không chống được oxy hóa thì tiêu chuẩn IP cũng nhanh chóng bị phá vỡ. Vậy nên việc quan tâm tới chất liệu vỏ đèn của đèn chiếu cây cũng rất quan trọng. Các bạn nên lựa chọn các loại đèn có cấu tạo vỏ đèn chắc chắn. Chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện llà những gọi ý tốt nhất hiện nay.
  • Điện áp đèn led chiếu cây: Nếu lắp đèn trong hệ thống sân vườn ẩm ướt các bạn nên sử dụng đèn có điện áp 12-24V để đảm bảo an toàn chống giật hiệu quả. Nếu sử dụng đèn 220V cần hết sức chú ý về việc lắp đặt sao cho đảm bảo an toàn sử dụng.

7. Địa chỉ mua đèn chiếu sáng gốc cây chính hãng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay, Đèn Hoàng Gia tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối đèn led chiếu sáng. Những sản phẩm chúng tôi phân phối ra thị trường luôn có chính sách bán hàng rõ ràng, bảo hành uy tín. Hơn hết là tất cả các sản phẩm đều có chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất.

  • Cam kết bán hàng uy tín, chất lượng cao. Có bảo hành dài hạn.
  • Luôn có sự tư vấn tận tình dành cho khách hàng để mua được sản phẩm phù hợp nhất.
  • Giá sản phẩm luôn được niềm yết công khai, rõ ràng trên website.
  • Giá có chiết khấu tốt nhất dành cho công trình dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Đèn Hoàng Gia cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Hơn hết, các mẫu đèn sân vườn chúng tôi phân phối luôn có mức giá bán tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt là khu vực miền Bắc.

Ngoài ra, bạn còn được đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và lấy báo giá tốt nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com