Đèn hồ bơi màu xanh dương là dòng sản phẩm được lựa chọn phổ biến nhất để lắp chiếu sáng cho hồ bơi. Có thể dễ dàng nhận thấy các bể bơi dù trong nhà hay ngoài trời phần lớn đều có màu xanh dương thay vì các màu khác như vàng hay đỏ. Bởi màu xanh dương là tượng trưng cho sự tươi mát của nước, của biển cả. Vậy nên, khi lựa chọn đèn chiếu sáng cho bể bơi đa phần sẽ ưu tiên ánh sáng màu xanh dương. Giúp cho nước trong hồ trong hơn, xanh hơn, sáng đẹp hơn.

Bên cạnh đó, vì là dòng đèn được lắp đặt và sử dụng trong môi trường nước nên đèn hồ bơi màu xanh dương cần có quá trình lắp đặt cẩn thận và đáp ứng tốt các tiêu chuẩn đề ra. Trong bài viết này, hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu cụ thể hơn về loại đèn led hồ bơi màu xanh dương này và những lưu ý khi lắp đặt nhé!

den-ho-boi-mau-xanh-duong-va-nhung-luu-y-khi-lap-dat
Đèn hồ bơi màu xanh dương và những lưu ý khi lắp đặt

Lý do nên chọn ánh sáng màu xanh dương cho bể bơi

Bể bơi là một hạng mục công trình có tính giải trí cao. Bởi vậy chúng luôn được chú trọng về vấn đề trang trí. Trong đó bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng bể bơi. Đèn chiếu sáng sẽ giúp bể bơi lung linh hơn. Đồng thời mang lại ánh sáng an toàn cho mọi người bơi khi bơi lội dưới hồ vào buổi tối. Ánh sáng từ hồ bơi đóng một vai trò quan trọng giúp người bơi lội dễ dàng nhận biết hướng bơi. Và tránh va đập với thành bể, lan can. Nếu không có đèn chiếu sáng, sau khi mặt trời lặn hồ bơi sẽ trở thành một khu vực nguy hiểm, dễ trơn trượt, bị lãng quên.

Nói riêng về đèn chiếu sáng hồ bơi, việc lựa chọn màu ánh sáng rất quan trọng. Vì nó có không chỉ được sử dụng để trang trí hồ bơi mà còn có tầm ảnh hưởng quan trọng tới tâm trạng của người bơi. Nói tới đây có rất nhiều giải pháp chiếu sáng hồ bơi lý tưởng dành cho mọi người. Đơn cử là việc lắp đặt hệ thống đèn led hồ bơi điều khiển từ xa đổi màu. Nó có thể giúp hồ bơi của bạn “biến đổi” đa dạng với dãy màu ánh sáng đa dạng lên tới 10 chế độ. Tuy nhiên chi phí có thể hơi cao.

Nhằm tối giản chi phí lắp đặt đèn chiếu sáng hồ bơi, giải pháp lắp đèn hồ bơi đơn sắc vẫn được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Và trong rất nhiều sự lựa chọn màu ánh sáng khác nhau, đèn led hồ bơi màu xanh dương chính là sự lựa chọn phổ biến nhất.

Ánh sáng màu xanh dương toát nên sự nhẹ nhàng, yên tĩnh, thanh thoát. Khi bể bơi được chiếu sáng bằng ánh sáng xanh dương, không gian bừng sáng và dễ dàng thích nghi và thu hút mọi người. Cùng với đó, mọi người nghĩ vì sao thành bể, đáy bể lại được lát gạch màu xanh dương? Vì đây mà màu sắc thể hiện tốt nhất để tạo nên một không gian xanh trong như biển trời ngoài tự nhiên. Điều này sẽ kích thích sự thích thú nghịch nước hay bơi lội của mọi người hơn rất nhiều. Đồng thời, nó cũng giúp hồ bơi tạo điểm nhấn thu hút hơn.

den-ho-boi-mau-xanh-duong
Đèn hồ bơi màu xanh dương được trang trí bằng đèn led âm nước

Một lý do nữa khiến bạn lựa chọn ánh sáng xanh dương cho hồ bơi đó là ý nghĩa phong thủy của đèn. Ánh sáng màu xanh dương được cho là màu của hòa bình, niềm tin và hy vọng. Bên cạnh đó, đây còn là màu của bầu trời, màu của biển cả. Sử dụng màu sắc này trong phối cảnh nói chung và bể bơi nói riêng  luôn mang đến cho chúng ta cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng và thoải mái. Ngoài ra, màu xanh dương còn giúp thu hút được năng lượng tốt, tài lộc, vận may cho gia chủ. 

Ưu điểm của đèn led hồ bơi màu xanh dương

Để chiếu sáng bằng ánh sáng xanh dương cho bể bơi, bạn cần lựa chọn đèn led âm nước. Đây là dòng đèn chuyên được sử dụng để chiếu sáng ở các khu vực thường xuyên ngập nước, dưới nước như hồ bơi. Bởi đèn led hồ bơi được thiết kế đạt tiêu chuẩn IP68 chống bụi – chống nước tuyệt đối. Bên cạnh đó, chất liệu vỏ đèn từ inox chắc chắn, bền bỉ chống rỉ tốt. Cùng với bộ phận chip LED cao cấp, hiện đại. Giúp đèn có thể vận hành và chiếu sáng an toàn trong bể bơi. 

Một số ưu điểm của đèn led hồ bơi đó là: 

  • Chất liệu Inox 304 cho bề mặt sáng bóng, chống gỉ, chống oxy hóa
  • Bề mặt kính cường lực trong suốt, chịu được áp lực cao dưới môi trường nước
  • Chống thấm bằng silicon / keo Epoxy chống thấm
  • Cấp bảo vệ IP68 lắp ráp kín khít, chống nước tuyệt đối 100%
  • Sử dụng Chip LED công nghệ cao từ Các thương hiệu  chip led uy tín Cree, Bridgelux, Philips, … cho hiệu suất phát quang lên đến 80 – 100Lm/W
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên tới 70%lượng điện năng sử dụng. Tiết kiệm gấp nhiều lần so với đèn truyền thống
  • Tuổi thọ cao lên đến 50,000 giờ chiếu sáng
  • Chỉ số hoàn màu (CRI) cao trên 80Ra cho màu sắc trung thực.
  • Sử dụng điện áp 12V – 24V giúp người sử dụng an toàn tuyệt đối
  • Đa dạng công suất, đa dạng mẫu mã, kích thước, kiểu dáng, cách lắp đặt

Để chiếu sáng hồ bơi màu xanh dương, có khá nhiều giải pháp tối ưu và hiệu quả. Giải pháp phổ biến và thông dụng nhất chính là sử dụng đèn led hồ bơi ốp nổi chuyên dụng ánh sáng xanh dương. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các giải pháp khác nhưng cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Đó là sử dụng đèn led âm nước gắn âm và đèn led thanh ánh sáng xanh dương. Mỗi mẫu đèn led âm nước sẽ có những đặc điểm và ứng dụng tại các vị trí hơi khác nhau. Dưới đây là các giải pháp mà bạn có thể lựa chọn.

Các giải pháp lắp đặt đèn hồ bơi màu xanh dương

2.1. Đèn led ốp tường bể bơi màu xanh dương

Giải pháp phổ biến nhất để giúp hồ bơi có màu xanh dương đó là sử dụng đèn hồ bơi viền xanh lắp ốp tường hồ bơi. Đây là mẫu đèn được thiết kế chuyên dụng để lắp chiếu sáng cho hồ bơi. Đèn này có hình thức lắp ốp nổi khá đơn giản. Được sử dụng chủ yếu để lắp đặt ở hai thành hồ bơi. Với kiểu lắp đặt là treo trên thành hồ.

den-ho-boi-mau-xanh-duong-op-noi
Đèn hồ bơi màu xanh dương ốp nổi chuyên dụng

Đèn ốp nổi hồ bơi màu xanh dương được sử dụng với công dụng chính là chiếu sáng đường bơi. Đồng thời giúp trang trí cho không gian hồ bơi ấn tượng hơn. Là một trong những giải pháp “trị liệu tâm lý” vô cùng hiệu quả. Đèn led âm nước hồ bơi có các công suất phổ biến là 9w, 12w, 18w, 24w, 36w. Tùy vào diện tích, nhu cầu chiếu sáng, các bố trí đèn. Mà bạn có thể lựa chọn đèn với mức công suất to nhỏ sao cho hài hòa.

Mẫu đèn led hồ bơi lắp ốp nổi này hiện có 2 phiên bán viền xanh và viền trắng. Nhưng đa số khách hàng sẽ lựa chọn các sản phẩm đèn led âm nước hồ bơi viền xanh. Vì nó phù hợp với thiết kế màu gạch ốp hồ bơi. Sản phẩm được thiết kế với phần mặt đèn được bo góc mềm mại. Giúp giảm thiểu tối đa sự va quệt gây tổn thương cho người bơi lội dưới hồ. 

Mặc dù mẫu đèn led âm nước hồ bơi này được thiết kế để lắp ốp nổi. Tuy nhiên, để đạt được tính thẩm mỹ tốt nhất cho công trình hồ bơi các bạn nên xử lý phần dây điện lắp âm bên trong thành hồ. Đồng thời được cấu tạo với nguồn điện áp 12-24V an toàn. Không gây giật điện khi chẳng may xảy ra sự cố rò rỉ điện.

Ngoài giải pháp thông dụng nhất là sử dụng đèn hồ bơi ốp nổi màu xanh dương. Các bạn cũng có thể sử dụng Các giải pháp khác như đèn âm nước gắn âm thành hồ bơi hoặc đèn led thanh âm nước. Đây đều là các mẫu đèn led âm nước hoàn toàn sử dụng an toàn và hiệu quả trong môi trường nước. Chiếu sáng dưới nước đạt hiệu quả cao.

2.2. Đèn âm nước gắn âm hồ bơi màu xanh dương

Những công trình kiến trúc sang trọng hiện đại yêu cầu tính thẩm mỹ cao sẽ sử dụng dòng đèn gắn âm màu xanh dương này. Mẫu đèn này đề cao tính thẩm mỹ của công trình. Vì có kiểu lắp đặt là gắn âm vào thành hoặc đáy hồ bơi. Bạn có thể lắp đèn gắn âm màu xanh dương cho hồ bơi trên thành hồ hoặc dưới đáy hồ đều được. Sau khi hoàn thiện quy trình lắp đặt thì toàn bộ dây điện và thân đèn sẽ được giấu kín bên trong thành hồ. Mang lại tính thẩm mỹ hoàn hảo cho không gian được lắp đặt.

den-ho-boi-gan-am-mau-xanh-duong
Đèn led gắn âm thanh – đáy hồ bơi tạo hiệu ứng sao trời tuyệt đẹp

Mẫu đèn led hồ bơi gắn âm này rất đa dạng về công suất với các dòng sản phẩm phổ biến là 1w, 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w. Dòng sản phẩm đèn led âm nước còn có loại mini 1w/3w nhỏ. Đây là loại đèn được ứng dụng rất phổ biến để làm đèn hiệu ứng ánh sao trời – 1 trong những ý tưởng trang trí hồ bơi sang chảnh, đẹp lung linh được rất nhiều công trình thực hiện.

Để lắp đặt mẫu đèn gắn âm thành – đáy hồ này một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Các bạn nên có ý tưởng ngay từ khi thiết kế kiến trúc công trình. Để có thể chuẩn bị chôn dây điện chờ và lỗ khoét lắp đèn thích hợp. Lưu ý, các vị trí lỗ khoét lắp đèn cần được chống thấm cẩn thận. Các dây điện cần đấu nối an toàn bằng băng keo chống thấm hoặc cút nối chuyên dụng.

2.3. Đèn led thanh âm nước hồ bơi màu xanh dương

Đèn led thanh âm nước hồ bơi cũng là một giải pháp để chiếu sáng hồ bơi màu xanh dương.Trong ứng dụng chiếu sáng hồ bơi, đèn led thanh âm nước cũng được xem là một trong những sự lựa chọn thích hợp. Đèn được lắp đặt theo dạng gắn âm thành hồ giống như giải pháp lắp đặt đèn led hồ bơi gắn âm phía trên. 

den-led-thanh-chieu-sang-ho-boi-mau-xanh-duong
Đèn led thanh âm nước trng trí hồ bơi bằng ánh sáng màu xanh dương

Đèn led thanh âm nước là một dòng sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ theo hình chữ nhật dài. Đèn led thanh có kích thước rộng, sâu khác nhau và có nhiều kích thước dài ngắn đa dạng. Đèn led thanh màu xanh dương có các loại công suất là 12w, 15w, 18w, 24w hoặc 36w. Dù đèn có đa dạng màu sắc ánh sáng nhưng sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay thường là ánh sáng xanh dương. 

Đèn led thanh đáp ứng đúng tiêu chuẩn IP68 về khả năng chống nước xâm nhập tuyệt đối. Sử dụng chất liệu Inox 304 chống gỉ hiệu quả. Nổi bật nhất là hệ thống linh kiện Chip led cao cấp Philips/Cree/Bridgelux siêu sáng, có độ bền cao. Tuổi thọ >50.000 giờ. Là loại đèn tiếp xúc với nước thường xuyên nên cần sử dụng điện áp an toàn 12 – 24V. Và sử dụng bộ đổi nguồn để chuyển đổi dòng điện 220V xuống mức điện áp 12-24V tương thích với đèn.

Ưu nhược điểm khi lắp đèn hồ bơi xanh dương gắn âm

  • Ưu điểm: Hai mẫu đèn led gắn âm và đèn led thanh đều có nhiều kích thước, công suất. Phù hợp để lắp đặt chiếu sáng hồ bơi ở nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ như lắp đèn led hồ bơi màu xanh dương ở khu bậc thang, khu bể sục. Bên cạnh đó, có thể trang trí ấn tượng ở thành hoặc đáy hồ bơi với đèn âm nước mini 1w/3w tạo hiệu ứng sao trời cực đẹp.
  • Nhược điểm: Cả hai mẫu đèn led âm nước này đều cần phải xử lý chống thấm cẩn thận và phải có dự tính khoét lỗ chờ từ trước. Khác với đèn gắn ốp nổi có thể tùy ý thêm/bớt đèn bởi đèn này được gắn trực tiếp trên bề mặt thành hồ bơi. Còn đèn led gắn âm và đèn led thanh được lắp bên trong âm thành/đáy hồ bơi. Nên nếu có ý định sử dụng phương pháp này thì cần tính toán thật kỹ về kích thước, số lượng đèn, về công suất đèn, cách bố trí sao cho phù hợp.

Những lưu ý khi lắp đặt đèn hồ bơi màu xanh dương

Hồ bơi là ứng dụng giải trí, thư giãn của rất nhiều người. Con người trực tiếp tiếp xúc với nước trong hồ bơi. Bởi vậy khi lựa chọn đèn chiếu sáng dưới nước cho hồ bơi cần hết sức lưu ý. Loại đèn led hồ bơi an toàn cần sử dụng điện áp 12-24V. Không nên mua các loại đèn sử dụng điện áp 220V. Vì có thể gây ra rò rỉ điện rất nguy hiểm. 

den-led-ho-boi-op-noi-12V
Đèn led âm nước hồ bơi gắn âm nên sử dụng đèn điện áp an toàn 12-24V

Vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng trong kỹ thuật lắp đặt và sử dụng loại đèn này chính là cài đặt bộ đổi nguồn. Lưu ý cần sử dụng bộ đổi nguồn cho đèn led hồ bơi để cung cấp đúng điện áp thích hợp. Bộ đổi nguồn sẽ có tác dụng chuyển đổi dòng điện 220V xuống thành điện áp 12-24V tương thích với đèn. Nên lắp bộ đổi nguồn trong hộp kỹ thuật an toàn. Vì nó vẫn sử dụng điện 220V.

Quá trình lắp đặt đèn led hồ bơi tuy đơn giản nhưng rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ đèn. Ngoài 2 điều cần lưu ý đặc biệt là sử dụng đèn có điện áp thấp an toàn 12-24V. Và nếu sử dụng đèn 220V cần có bộ chuyển đổi nguồn phù hợp. Thì các bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Sử dụng dây điện đi âm bên trong tường loại tốt để không bị rò rỉ điện gây nguy hiểm
  • Nên sử dụng ống ruột gà để tăng độ bền. Dùng các loại keo chống thống, keo silicon đổ đặc ống để bảo vệ tốt nhất, tránh nước xâm nhập.
  • Khi lắp nhiều đèn trong cùng một hệ thống nên tính toán kỹ tới công suất của bộ chuyển nguồn 12V/24V. Quá trình kéo dây cần tính tới hao tổn điện.

Do điện áp 12-24V là điện áp thấp nên sẽ bị hao tổn trong quá trình tải điện. Nếu nguồn cấp điện quá xe bóng đèn thì một phần công suất sẽ bị hao tổn trên đường dây dẫn điện. Vì vậy bạn sẽ cần lựa chọn một bộ nguồn hạ áp có công suất lớn hơn gấp đôi tổng công suất các bóng đèn.

Công thức tính công suất bộ nguồn hạ áp = Tổng công suất đèn led hồ bơi * 2 lần. Hoặc lớn hơn.

Sơ đồ lắp đèn led hồ bơi

4. Giá đèn led hồ bơi màu xanh dương bao nhiêu?

Đèn led hồ bơi màu xanh dương có rất nhiều chủng loại khác nhau với các mức công suất đa dạng. Với mỗi mẫu đèn sẽ có một mức giá khác nhau. Đèn bể bơi màu xanh dương là đèn led đơn sắc nên sẽ có giá thành tốt hơn so với đèn led điều khiển từ xa. 

Trong đó, đèn led thanh màu xanh dương có giá cao hơn cả so với các dòng đèn led bể bơi khác cùng công suất. Tiếp đó là đến giá đèn ốp nổi hồ bơi màu xanh dương, đèn gắn âm có giá thành thấp nhất.

Nhằm mang lại những thông tin tư vấn và báo giá hiệu quả nhất. Giúp mọi người chọn mua được dòng sản phẩm thích hợp cho ứng dụng của mình. Dưới đây là bảng báo giá các loại đèn led hồ bơi màu xanh dương được phân phối tại Đèn Hoàng Gia.

Công suất Đèn ốp nổi (vnd) Đèn gắn âm (vnd) Đèn led thanh (vnd)
1w 190.000
3w 420.000
6w 590.000
9w 1.080.000 790.000
12w 1.230.000 860.000 1.700.000
15w 1.850.000
18w 1.390.000 1.120.000 2.600.000
24w 1.500.000 1.230.000
36w 1.670.000 3.300.000

*** Đối với các biến thể màu ánh sáng khác, các bạn có thể xem chi tiết tại: Bảng báo giá đèn led âm nước các loại từ A – Z

5. Mua đèn led hồ bơi màu xanh dương ở đâu?

Đèn Hoàng Gia chính là đại lý chuyên phân phối các dòng đèn led hồ bơi được nhiều khách hàng, đối tác dự án tin tưởng và lựa chọn. Chủng loại đèn chiếu sáng hồ bơi đáp ứng tiêu chuẩn đa dạng. Như đèn hồ bơi ốp tường, đèn hồ bơi gắn âm thành hồ, đèn led thanh âm nước…. Tất cả caccs dòng sản phẩm đều có đầy đủ công suất, màu sắc ánh sáng.

Chất lượng sản phẩm đèn hồ bơi tại Đèn Hoàng Gia luôn được đề cao vấn đề về chất lượng và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi tới tay người tiêu dùng. Chất liệu cấu tạo vỏ đèn chắc chắn, tiêu chuẩn chống nước tốt, điện áp 12-24V an toàn. Linh kiện Chip LED, Drievr cấu hình cao cấp. Giúp mang lại ánh sáng tốt, làm việc ổn định bền lâu. Mọi sản phẩm đèn LED hồ bơi tại Đèn Hoàng Gia đều có Co, Cq đầy đủ. Bảo hành 2 – 3 năm cùng rất nhiều ưu đãi, báo giá tốt nhất cho các dự án công trình.

Ngoài đèn hồ bơi màu xanh dương, khách hàng còn có thể lựa chọn các màu sắc ánh sáng khác. Như màu Trắng/Vàng/Đỏ/Xanh lá/Tím/Trung tính hoặc đổi màu tự động. Tùy theo sở thích, không khí, sự kiện, … theo khu vực lắp đặt đèn. 

Liên hệ ngay để được tư vấn và báo giá đèn led hồ bơi tốt nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com