Làm sao để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên là điều mà mỗi công ty đều dành không ít thời gian để tính toán. Trong đó, vai trò của ánh sáng là rất quan trọng đối với các văn phòng làm việc. Một văn phòng hài hòa về công năng và tính thẩm mỹ sẽ góp phần lớn lao cho sự thúc đẩy phát triển của toàn công ty. Đây là lý do vì sao các chuyên gia ánh sáng và các kiến trúc sư lại lựa chọn đèn Panel cho văn phòng làm việc.

Trong các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng đạt chuẩn thì thì tiêu chuẩn về ánh sáng được coi trọng nhất. Trong bài viết này hãy cùng lắng nghe xem chuyên gia ánh sáng của Đèn Led Hoàng Gia nói gì về cách bố trí đèn Panel và tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng đạt chuẩn nhé!

Tham khảo ngay Các mẫu đèn Panel mới nhất tại đây

Đèn Panel đóng vai trò gì trong chiếu sáng văn phòng

Có một điều mà các chuyên gia ánh sáng của chúng tôi không ngại ngần khẳng định rằng: “Năm 2019, văn phòng đạt chuẩn không thể thiếu sự xuất hiện của đèn Panel.”

Văn phòng kiểu mẫu nên dùng đèn led Panel
Văn phòng “kiểu mẫu” nên dùng đèn led Panel

Đèn Panel chính là một trong những sự bứt phá mới trong ngành công nghiệp chiếu sáng. Nó được thiết kế dạng tấm mỏng tính tế, hiện đại, sang trọng và là sự ra đời để thay thế hoàn hảo cho các máng đèn huỳnh quang. Không còn việc lắp đặt công kềnh như với máng đèn truyền thống, đèn Panel cấu tạo dạng tấm đơn giản cho phép bạn lắp đặt chúng một cách dễ dàng và linh hoạt với các kiểu lắp như âm trần, ốp trần và thả trần.

Đèn Panel và các kích thước phổ biến của chúng
Đèn Panel và các kích thước phổ biến của chúng

Sự xuất hiện của đèn Panel led trong văn phòng của bạn sẽ giúp không gian làm việc trở nên tưới mới và mang khuynh hướng của sự chuyên nghiệp và đầy tính sáng tạo. Cùng với chất lượng ánh sáng mà chúng mang lại chắc chắn sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển của công ty.

Tiêu chuẩn chiếu sáng đạt chuẩn cho văn phòng là gì?

Trước khi tìm hiểu về tiêu chuẩn chiếu sáng văn phòng đạt chuẩn chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn về một định nghĩa ánh sáng. Đó là chỉ số ánh sáng Lux.

Lux là gì?

Lux là đại lượng đặc trưng cho lượng ánh sáng trên một đơn vị diện tích. Một diện tích mặt cầu 1m2 có một nguồn sáng cường độ 1 candela sẽ có độ rọi là 1 lux. Chúng ta có thể hiểu đơn giản Lux là lượng Lumen trên một mét vuông diện tích.

1 Lux = 1 Lumnen/m².

Yêu cầu Lux đối với văn phòng làm việc là gì?

Theo tiêu chuẩn ánh sáng Việt Nam, để đọc sách người ta cần mức tiêu chuẩn về ánh sáng từ 300 – 500 lux. Vì thế khi thiết kế ánh sáng tiêu chuẩn cho văn phòng làm việc thì yêu cầu mức chiếu sáng nhất định lên bề mặt bàn làm việc cần đạt tối thiểu 300 – 500 lux. Điều này sẽ giúp cho việc đảm bảo chiếu sáng tốt nhất cho các công việc trong văn phòng.

Ngoài ra mọi người có thể tham khảo thêm một vài tiêu chuẩn chiếu sáng khác trong công ty như sau:

  • Sảnh, phòng đợi cần 200 lux
  • Kho chứ tài liệu 200 lux
  • Hành lang cầu thang 100 lux
  • Thang cuốn 150 lux

Một văn phòng làm việc được thiết kế ánh sáng đạt đủ mức tiêu chuẩn cần thiết sẽ giúp cho mọi công việc của nhân viên được diễn ra thoải mái và đạt hiệu quả tốt nhất. Việc sử dụng đèn led Panel trong chiếu sáng văn phòng có thể giúp bạn đáp ứng tốt về tiêu chuẩn chiếu sáng này.

Văn phòng làm việc lắp đèn Panel 600x600
Văn phòng làm việc lắp đèn Panel 600×600

Cách bố trí đèn Panel hợp lý trong văn phòng làm việc

– Đèn Panel led cần được lắp trên trần nhà để phân bố ánh sáng chiếu từ trên trần xuống và lan tỏa khắp không gian. Tốt nhất nên chọn đèn led Panel 600×600 cho chiếu sáng văn phòng.

– Đèn led Panel có góc chiếu sáng rộng vì thế bạn có thể thoải mái bố trí đèn khắp trần mà không lo chúng gây lóa mắt

– Số lượng đèn Panel bố trí trong một văn phòng cần đảm bảo đủ độ rọi Lux tiêu chuẩn. Không nên lắp quá nhiều gây lãng phí điện cũng không nên lắp quá ít gây thiếu hụt ánh sáng và không đáp ứng đủ độ rọi Lux trong khoảng 300 – 500.

– Nên lựa chọn ánh sáng trắng cho các hoạt động công việc diễn ra hiệu quả nhất hoặc lựa chọn đèn Panel đổi màu để linh hoạt hơn trong việc thay đổi màu sắc ánh sáng.

Trên đây là những tiêu chuẩn về chiếu sáng văn phòng và cách bố trí đèn Panel hiệu quả mà Đèn Led Hoàng Gia muốn chia sẻ cùng các bạn. Hy vọng chúng mang lại những điều hữu ích dành cho những ai đang quan tâm tới vấn đề chiếu sáng văn phòng làm việc. Mọi vấn đề khác vui lòng liên hệ để được tư vấn nhiều hơn.

Đèn led Hoàng Gia