Một tác phẩm nghệ thuật hay một bức tranh đẹp không bao giờ thể hiện hết nếu chúng được đặt ở vị trí khuất, thiếu ánh sáng. Đèn rọi ray có chức năng rọi tranh là một sản phẩm được ưu tiên sử dụng trong các phòng tranh, phòng trưng bày. Đèn rọi ray phòng tranh trưng bày rất dễ lắp đặt và sử dụng, phù hợp chiếu sáng ở mọi vị trí trong phòng.

Đèn rọi ray phòng tranh trưng bày

Đèn rọi ray phòng tranh trưng bày tranh

Những lưu ý khi chọn đèn rọi ray phòng tranh trưng bày.

Chú ý tới kích thước chính xác của bức tranh.

Việc làm đầu tiên khi lựa chọn đèn rọi tranh chiếu sáng phòng tranh trưng bày đó là đo chính xác kích thước bức tranh, tác phẩm trưng bày để lựa chọn kích thước đèn cũng như công suất cho phù hợp. Thông thường, Đèn rọi ray phòng tranh trưng bày được bố trí cân đối phía trên, dưới hoặc 2 phía bên sườn bức tranh để nhằm phản chiếu bức tranh nhằm tạo ra những hiệu ứng nhất định làm tôn lên giá trị của tác phẩm.

Với những bức tranh có kích thước nhỏ, dưới 1m chỉ cần bố trí 1 đèn phía trên rọi xuống. Nếu có kích thước lớn cần bổ sung thêm đèn và sắp xếp cho hợp lý nhất.

Phối hợp hài hòa với tổng thể thiết kế.

Trong một phòng tranh hay phòng trưng bày thông thường sẽ có rất nhiều tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau được phân chia thành từng khu vực riêng biệt. vì vậy mà việc lựa chọn Đèn rọi ray phòng tranh trưng bày cũng cần được tính toán một cách kỹ lưỡng. Điều này cần con mắt có thẩm mỹ am hiểu về đèn, bạn có thể tham khảo thêm lời tư vấn từ con mắt của nhà thiết kế hoặc nhân viên tư vấn đèn để có thể phân loại và lựa chọn đèn cho phù hợp

Lưu ý về nhiệt độ màu đèn rọi ray.

Là một tác phẩm nghệ thuật chứ không đơn thuần chỉ là bức tường nhà thế nên bạn cũng cần chú ý tới nhiệt độ của bóng đèn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bức tranh.

Lưu ý về nhiệt độ màu Đèn rọi ray phòng tranh trưng bày

Đối với những bức tranh, tác phẩm có giá trị lớn, bạn nên lựa chọn bóng đèn có ánh sáng trung tinh hơi vàng. Còn đối với những bức tranh dài hoặc bộ tranh thì nên lựa chọn đèn rọi ray ánh sáng trắng là thích hợp nhất.

Ngoài ra bạn cần chú ý tới màu sắc của bức tranh đó để lựa màu sắc đèn cho hợp lý nhất. Tránh trường hợp chọn màu sắc ánh sáng quá rực rỡ khiến màu đèn nổi hơn tranh, làm mất đi giá trị của chúng.

| Tham khảo: Tổng hợp các loại đèn rọi ray led giá rẻ, chất lượng

Cân nhắc số lượng sử dụng thêm đèn rọi ray cho tranh khổ lớn.

Đèn rọi ray led là loại đèn chuyên dụng cho ánh sáng tập trung và đặc biệt khi đưa vào rọi tranh, trang trí cho tranh treo tường đó là có thể tùy chỉnh được góc chiếu, vị trí hứng sáng nên tạo ra hiệu ứng theo đúng yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, thanh ray của đèn rọi cũng có thể điều chỉnh linh hoạt lượng đèn sử dụng để đem lại ánh sáng phù hợp. Bởi vậy với những bức tranh khổ lớn, bạn hoàn toàn có thể thêm đèn tùy ý sao cho lượng ánh sáng hợp lý.

Cân nhắc số lượng sử dụng thêm đèn rọi ray phòng tranh trưng bày cho tranh khổ lớn

Cân nhắc số lượng sử dụng thêm đèn rọi ray phòng tranh trưng bày cho tranh khổ lớn

Để có thể chọn được sản phẩm đèn rọi ray chiếu sáng phòng tranh trưng bày ưng ý bạn nên có cái nhìn tổng thể nội thất cũng như thiết kế kiến trúc bên trong. Những đường nét hoa văn nhất định sẽ phù hợp với từng loại không gian khác nhau. Chúng không những tôn lên nét đẹp của bức tranh mà còn là vật trang trí, tô điểm thêm cho không gian nội thất gia đình.

Chỉ cần đảm bảo các yêu cầu trên thì không gian nội thất của bạn không chỉ trở lên tuyệt vời hơn nhờ vẻ đẹp của những bức tranh mà còn sang trọng lộng lẫy hơn bởi đèn trang trí. Bạn hãy đến ngay Đèn Led Hoàng Gia và lựa chọn cho không gian của gia đình bạn những chiếc đèn rọi ray cho tranh tuyệt vời nhất.