Những năm gần đây, đèn rọi ray LED được sử dụng rất phổ biến đặc biệt là các showroom trưng bày, cửa hàng cửa hiệu, quán cafe, nhà hàng. Một số gia đình cũng lắp đèn rọi ray để tăng điểm nhấn. Vậy đèn rọi ray là gì? Có người biết, có người không biết. Hôm nay, Đèn Led Hoàng Gia xin được tư vấn về khái niệm đèn rọi ray là gì cũng như cấu tạo của đèn rọi ray. Từ đó chúng ta rõ hơn về sản phẩm đèn rọi ray LED mà chúng ta đang sử dụng cũng như để chọn một chiếc đèn led rọi ray tốt khi có nhu cầu mua.

Đèn rọi ray là gì?

Đèn rọi ray là gì?Đèn rọi ray là gì?

Đèn rọi ray là gì? – Đèn rọi ray led ( tiên tiếng Anh là Track light Lamp) hay còn gọi là đèn led thanh ray là loại bóng đèn có phần chân cứng kết nối với một thanh kim loại có tên gọi là thanh ray. Nhờ cấu tạo đặc biệt có thể điều chỉnh hướng sáng cũng như dễ dàng di chuyển dọc thanh ray. Vì vây mà người dùng có thể cung cấp nguồn ánh sáng phân tách hay tập trung tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Dòng đèn track light thông dụng thường có các công suất 10w, 20w, 30w với khả năng tập trung chùm sáng cao, phù hợp với showroom trưng bày, shop quần áo, ảnh viện studio…

Đèn led rọi ray gồm 2 loại chính: Đèn led sử dụng chip Led COB và chip LedHight power.

Cấu tạo đèn rọi ray

Cấu tạo đèn rọi ray

Cấu tạo chung đèn led rọi ray – Hình chụp cắt ra từ sản phẩm đèn led rọi ray tam cấp hãng TLC Lighting Việt Nam

Thiết kế : Đèn rọi ray led là dòng thiết bị chiếu sáng này có thiết kế khác biệt hoàn toàn với các dòng đèn khác. Sản phẩm có cấu tạo khá cầu kỳ:

– Chip Led: Đây là bộ phận quan trọng nhất của sản phẩm, là nơi chuyển hóa điện năng thành quang năng. Các chip led bên trong được thiết kế tạo thành hõm sâu để ánh sáng có độ tập trung cao, thực hiện chức năng chiếu sáng tốt nhất. Chip led quyết định tới chất lượng ánh sáng phát ra, và là yếu tố quan trọng quyết định tới giá trị của đèn rọi ray. Đồng thời đây cung là bộ phận để đánh giá, giá trị thương mại của các hãng sản xuất.

– Bộ phận thứ 2 là nguồn đèn (Driver): được coi là trái tim của thiết bị, hiệu suất lên đến 95% góp phần tiết kiệm được khoản chi phí tối đa so với loại đèn rọi ray halogen công nghệ cũ. Nó có vai trò (chuyển hóa điện áp)ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tiết kiệm điện, độ bền của đèn.

Cuối cùng là vỏ đèn: Bộ phận này được chia là 3 phần:

+ Thanh ray: Đây là bộ phận kết nối đế đèn với trần nhà. Chiều dài cơ bản của mỗi thanh ray là 1m – 1,5m có thể gắn nhiều đèn rọi led trên cùng một thanh ray. Thông qua việc bắt vít, thanh ray được gắn cố định trên trần, giúp đèn có thể di chuyển chiếu rọi cho nhiều điểm ở nhiều vị trí khác nhau.

+ Bộ phận thứ 2 là đế tản nhiệt: Có nhiệm vụ tản nhiệt phát ra từ chip Led, nó ảnh hưởng chính tới độ bền của chip Led, với thiết kế dạng rãnh sâu bằng chất liệu hợp kim nhôm giúp đèn đảm bảo khả năng thoát nhiệt ở mức cao nhất sẽ cho phép đèn có tuổi thọ lên tới 40.000 giờ.

+ Bộ phận cuối cùng là vỏ ngoài và mặt đèn(Yếu tố quyết định tới tính thẩm mỹ của sản phẩm): Lớp vỏ ngoài đèn rọi ray được sản xuất từ hợp kim nhôm sơn tĩnh điện với 2 màu chủ đạo là đen và trắng giúp bảo vệ đèn tránh bị oxy hóa, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tuổi thọ đèn. Vỏ đèn cứng cáp có khả năng chịu sự va chạm, hạn chế hỏng vỡ khi bị va đập, rơi hoặc vệ sinh thường xuyên.

Hy vọng chúng tôi đã giúp bạn hiểu chi tiết về khái niệm đèn rọi ray là gìcấu tạo của đèn led rọi ray, tìm hiểu đôi chút thông tin để biết thêm kiến thức về đèn rọi ray. Việc chọn được một chiếc đèn rọi ray phù hợp sẽ giúp không gian sống cảu bạn trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn về đèn led rọi ray, đèn rọi ray hay mua đèn led rọi ray tại Hà Nội vui lòng liên hệ Đèn Led Hoàng Gia 0916.773.555