Đèn led chân tường là giải pháp chiếu sáng và trang trí hiệu quả cho cầu thang. Khu vực này rất cần được chiếu sáng để mọi người dễ dàng nhìn được các bậc thang để lên xuống. Đồng thời, đèn led còn có công dụng trang trí và làm đẹp cho không gian lắp đặt. Những ánh sáng dịu nhẹ, lấp lánh được bố trí và sắp xếp hợp lý. Sẽ tạo nên những hiệu ứng ánh sáng vô cùng đẹp mắt. Hiện nay, hệ thống đèn led rất đa dạng, bao gồm rất nhiều dòng đèn khác nhau. Vậy đâu sẽ là dòng đèn phù hợp và là giải pháp để chiếu sáng chân tường? 

Đèn Hoàng Gia xin giới thiệu tới quý khách hàng 3 giải pháp chiếu sáng và trang trí chân tường hiệu quả. Đó là: Đèn led âm tường cầu thang góc chiếu rộng, đèn led âm đất vuông – tròn, đèn led thanh âm đất. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về các giải pháp này nhé!

Giải pháp 1: Lắp đèn led chân tường cầu thang

Đèn led cầu thang là một dòng đèn chiếu sáng cao cấp và hiện đại với nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Đèn này được ứng dụng nhiều nhất là chiếu sáng ở các vị trí bậc cầu thang, thành tường cầu thang. Tuy nhiên, nó còn được ứng dụng tại nhiều vị trí khác. Như chân tường, trụ cột, hàng rào, … Trong hệ thống đèn led cầu thang, các sản phẩm đèn hắt chân tường có góc chiếu rộng và loại đèn gắn âm có mặt Inox. Là những giải pháp hiệu quả cho việc chiếu sáng và trang trí chân tường. 

den-led-am-tuong-cau-thang
Lắp đèn led chân tường cầu thang

Đèn led âm chân tường cầu thang được lắp đặt chìm vào tường. Nên hạn chế được nguy cơ va chạm, gây nguy hiểm. Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với cầu thang, là khu vực có thể xảy ra tai nạn do trượt ngã. Đèn led âm tường sử dụng chip led cao cấp. Nên có hiệu suất chiếu sáng gấp 10 lần so với đèn sợi đốt và gấp 5 lần so với đèn huỳnh quang. Đồng thời còn có tuổi thọ cao lên tới 50000 giờ chiếu sáng và tiết kiệm điện năng. Đèn led âm tường có thể tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Tạo điểm nhấn cho chân cầu thang với ánh sáng vàng êm dịu.

Tùy theo mẫu mã thiết kế là trong nhà hay ngoài trời, diện tích chân tường. Mà bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một số đặc điểm của các mẫu đèn led âm bậc cầu thang chiếu sáng chân tường:

1.1. Đèn led âm chân tường góc chiếu rộng

Tại sao lại lựa chọn đèn âm cầu thang góc chiếu rộng để chiếu sáng chân tường chứ không phải góc chiếu nhỏ hay hẹp? Với góc chiếu rộng, ánh sáng sẽ lan tỏa rộng hơn. Chiếu sáng được nhiều diện tích thường hơn so với góc chiếu nhỏ và hẹp. Nếu sử dụng để chiếu sáng chân tường cầu thang. Mẫu đèn này vẫn được ứng dụng phổ biến với những cầu thang có diện tích rộng rãi. Chùm sáng rộng sẽ chiếu hắt xuống mặt bậc cầu thang giúp mọi người di chuyển lên xuống một cách dễ dàng.

Còn nếu sử dụng để chiếu sáng chân tường hàng rào, bờ tường, … Bạn còn có thể lắp đèn ngược lên trên thay vì lắp đèn chõa xuống dưới như chiếu sáng cầu thang. Ánh sáng hướng lên trên sẽ tạo nên hiệu ứng đẹp mắt, và công dụng chính là trang trí các bức tường cho thêm nổi bật.

Các mẫu đèn âm chân tường góc rộng đều có vỏ đèn làm từ hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Sử dụng chip LED cao cấp Cree, Bridgelux cho ánh sáng đồng đều rõ nét. Các mẫu đèn led âm bậc cầu thang với chùm ánh sáng rộng hiện nay rất đa dạng kiểu dáng. Tùy theo kích thước của thành bậc cầu thang, của thành tường mà các bạn có thể lựa chọn các mẫu mã khác nhau. Ví dụ như hình vuông có kích thước phổ biến là 85x85mm. Đèn âm bậc hình chữ nhật có các kích thước phổ biến 220x120mm, 210x65mm, … Hoặc hình tròn kích thước phổ biến là đường kính 86mm.

1.2. Đèn led lắp âm chân tường có mặt inox

Ngoài chất liệu vỏ đèn bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Đèn âm chân tường cầu thang còn có thêm chất liệu inox – thép không rỉ cao cấp nữa. Mẫu đèn này được thiết kế với phần mặt đèn làm bằng Inox 304 cho tính thẩm mỹ cao. Phù hợp để chiếu sáng thành tường, chân tường cầu thang yêu cầu sự sang trọng.

Đèn led lắp đặt âm tường, phần thân đèn sẽ được đặt nằm gọn bên trong tường. Chỉ có phần mặt đèn và ánh sáng chiếu ra ngoài. Khi lắp đặt không chiếm diện tích bề mặt, giúp chân tường cầu thang trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Không bị vướng víu hay gây khó khăn cho người đi so với các dòng đèn nổi. Đây là một ưu điểm rất quan trọng đối với những cầu thang có diện tích nhỏ.

Loại đèn này hiện được trang bị công nghệ LED tiên tiến. Vì vậy có rất nhiều ưu điểm nổi bật trong chiếu sáng. Như ánh sáng trung thực hiệu quả, tiết kiệm điện năng, thân thiện môi trường, …. Đồng thời có sự thiết kế tinh tế, sang trọng trong mẫu mã. Góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian được lắp đặt.

>>> THAM KHẢO NGAY: Báo giá đèn led âm bậc cầu thang các loại từ A – Z

Giải pháp 2: Lắp đèn led âm đất chân tường

Đèn led âm đất, âm tường là dòng đèn cao cấp, được ứng dụng tại nhiều khu vực và vị trí ngoài trời khác nhau. Trong đó, loại đèn này cũng là giải pháp chiếu sáng chân tường rất hiệu quả. Với thiết kế và cách lắp đặt âm đất, âm tường thì loại đèn này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Không những mang đến nguồn ánh sáng với mức quang thông cao, tuổi thọ cao, tiết kiệm điện. Đồng thời còn mang giá trị về tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm không gian lắp đặt.

den-led-am-dat-tron-chieu-chan-tuong
Đèn led âm đất, âm tường chiếu sáng chân tường

So với giải pháp đèn âm tường cầu thang phía trên. Dòng đèn âm đất này còn có nhiều ưu điểm vượt trội và đa dạng hơn. Đèn đa dạng các biến thể màu ánh sáng: đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Hoặc các dòng sản phẩm đổi màu RGB và đèn led âm đất có điều khiển từ xa. Đèn remote giúp bạn dễ dàng tùy chọn màu ánh sáng yêu thích. Đồng thời cũng có nhiều mức công suất và đều là các mức công suất lớn.

Đèn led âm đất đa dạng mẫu mã thiết kế, tính thẩm mỹ cao. Tiêu biểu như đèn led âm đất hình tròn, hình vuông, đèn led thanh, đèn led âm đất chỉnh góc, đèn led âm đất chiếu hắt ngang, … Các mẫu mã đều đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ IP67 lắp đặt hiệu quả ngoài trời. Có khả năng chống nước rất tốt, ngâm được nước nếu có mưa to kéo dài.

Để chiếu sáng chân tường hiệu quả và tiết kiệm, hãy tham khảo 2 mẫu đèn led âm đất tròn và vuông dưới đây:

2.1. Đèn led âm đất tròn 

Đèn led âm đất tròn có mặt đèn hình tròn với các mẫu mã đa dạng. Đây là dòng đèn sân vườn được lắp đặt âm đất, âm tường cho nhiều khu vực. Trong đó, đèn được ứng dụng để chiếu sáng chân tường mang lại hiệu quả và hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Đèn led âm đất hình tròn cũng là mẫu đèn được sử dụng phổ biến nhất.

Góc chiếu sáng rộng theo phương thẳng đứng. Nên đèn led âm đất tròn được lắp đặt sát chân tường tạo nên vệt ánh sáng từ to đến nhỏ. Hoặc bạn có thể lắp đèn âm thành tường với đèn âm đất chỉnh góc thay thế cho các loại đèn âm cầu thang. Mà vẫn có thể điều chỉnh góc chiếu sáng tùy ý và phù hợp với hướng của tường. Với những hiệu ứng bắt mắt để lắp trang trí cho chân tường cầu thang, chân tường ban công, hành lang, lối đi, …

den-led-am-dat-chieu-hat-chan-tuong-nhieu-huong
Đèn led âm đất chiếu hắt ngang chân tường

Thêm một lựa chọn nữa là bạn có thể sử dụng đèn led âm đất chiếu hắt ngang. Đây là dòng sản phẩm có đặc tính trang trí vô cùng ấn tượng. Đèn được thiết kế với phần nắp chụp có khả năng chia chùm ánh sáng thành nhiều tia nhỏ. Có thể là hiệu ứng 1 tia, 2 tia, 3 tia, 4 tia. Hiện nay mẫu đèn này thích hợp để lắp trang trí và chiếu sáng cho các bậc cầu thang, chân tường, thành tường, …

2.2. Đèn led âm đất vuông

Bên cạnh đèn âm đất hình tròn, bạn có thể tham khảo các mẫu đèn âm đất hình vuông. Mẫu đèn này có thiết kế mặt đèn là hình vuông với cách lắp âm tường, âm thành, âm bậc linh hoạt. Đèn led âm tường hình vuông chiếu sáng chân tường với kiểu chiếu sáng dowlight. Đây là dòng sản phẩm tạo ra chùm ánh sáng chiếu theo phương thẳng đứng. Trong ứng dụng chiếu sáng các bậc cầu thang và giải pháp lắp đèn led chân tường. Các bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu đèn này để lắp đặt cũng vô cùng hiệu quả.

den-led-am-dat-hinh-vuong-chieu-sang-chan-tuong
Giải pháp lắp đèn led âm đất chân tường hình vuông hiệu quả nhất

Đèn led âm đất hình vuông có vỏ đèn được làm từ chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện màu đen. Còn mặt đèn được làm từ inox chống rỉ tuyệt đối. Đèn có chỉ số IP67 với khả năng bảo vệ chống bụi, chống nước hiệu quả. Lắp đặt bền bỉ để chiếu sáng chân tường ngoài trời. Có khả năng chịu ngập nước dưới độ sâu 1 mét, phù hợp với chân tường thường xuyên bị úng nước, có độ ẩm cao.

Đèn âm đất hình vuông có đa dạng màu sắc, công suất và kích thước. Tuy nhiên, để chiếu sáng và trang trí chân tường. Hãy ưu tiên lựa chọn các mẫu đèn có công suất nhỏ như 3w, 6w sẽ phù hợp hơn. Phần lớn, công dụng chính của đèn led chân tường là trang trí và tạo hiệu ứng đẹp. Nên khi lựa chọn đèn có công suất nhỏ, đèn sẽ có kích thước nhỏ dễ dàng sắp xếp vị trí lắp đặt và tiết kiệm chi phí hơn.

>>> XEM THÊM: Đèn led âm đất chiếu sáng cầu thang đa dạng màu sắc

Giải pháp 3: Lắp đèn led thanh âm đất chân tường

Đèn led thanh âm đất là một mẫu đèn led âm đất cũng được sử dụng rất phổ biến. Đây là giải pháp cuối cùng mà Đèn Hoàng Gia muốn đề xuất với bạn trong hệ thống đèn led chân tường. Mẫu đèn này có mặt đèn là hình chữ nhật, các chip led được xếp thành 1 hàng theo chiều dài của đèn.

Với các công trình bậc cầu thang lớn ngoài trời, đèn led thanh âm đất có thể xem là một trong những giải pháp chiếu sáng lý tưởng. Đèn led thanh âm chân tường sẽ phù hợp để sử dụng ở những không gian rộng lớn như khu vui chơi, trung tâm thương mại, … Bởi đèn led thanh âm đất có khả năng tạo ra các dải ánh sáng liên kết. Chúng góp phần tô điểm làm cho công trình ngoài trời này trở nên đặc sắc hơn.

den-led-thanh-am-dat-lap-chan-tuong
Lắp đèn led thanh âm đất chân tường

Đèn được lắp đặt ở chân tường nên sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với độ ẩm và nước. Nên lựa chọn đèn âm đất là giải pháp hoàn hảo nhất, bởi dòng đèn này đạt cấp độ bảo vệ IP67. Sử dụng ngoài trời thoải mái, chống nước chống bụi và có thể chịu được tình trạng ngập nước.

Đèn led âm đất có rất nhiều biến thể màu ánh sáng khác nhau. Vì vậy ứng dụng về màu sắc ánh sáng của chúng cũng đa dạng hơn rất nhiều. Chứ không đơn thuần là sử dụng ánh sáng trắng hoặc vàng để lắp chiếu sáng cho chân tường như đèn âm bậc cầu thang. Bạn có thể chọn 1 trong 7 màu đơn sắc hoặc tích hợp chúng tỏng cùng một chiếc đèn. Và có thể tùy ý thay đổi một cách linh hoạt dựa vào chiếc remote điều khiển từ xa.

Lưu ý khi chọn mua đèn led chân tường hiệu quả

Đèn led chiếu sáng chân tường là một sản phẩm chiếu sáng được sử dụng phổ biến. Bạn dễ dàng thấy đèn được ứng dụng trong các hộ gia đình, văn phòng, khách sạn, … Để lựa chọn được loại đèn led phù hợp, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau để chọn đèn led chân cầu thang phù hợp

  • Mục đích sử dụng: Nếu bạn sử dụng đèn led để chiếu sáng cầu thang ngoài trời. Bạn nên lựa chọn đèn có chất liệu cao cấp, có khả năng chống chịu được nước mưa và bụi bẩn với IP65 – IP67. Còn nếu sử dụng đèn chiếu sáng chân tường trong nhà, chỉ cần lựa chọn đèn cấp độ IP222 là đủ.
  • Công suất đèn: Công suất đèn sẽ quyết định đến độ sáng của đèn. Bạn nên lựa chọn đèn có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Thông thường, sử dụng chiếu sáng chân tường ngoài trời sẽ có công suất lớn hơn.
  • Góc chiếu: Góc chiếu của đèn quyết định đến phạm vi chiếu sáng của đèn. Bạn nên lựa chọn đèn có góc chiếu phù hợp với kích thước và chiều cao của cầu thang nhà mình. Lựa chọn đèn có góc chiếu rộng để chiếu tỏa ánh sáng ra không gian lớn hơn.
  • Chất liệu đèn: Chất liệu đèn quyết định đến độ bền của đèn. Bạn nên lựa chọn đèn được làm từ chất liệu cao cấp. Có khả năng chống chịu được va đập và thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam. Hợp kim nhôm sơn tĩnh điện và inox là 2 chất liệu được sử dụng phổ biến nhất.
  • Kiểu dáng đèn: Kiểu dáng đèn quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian chiếu sáng. Có kiểu dáng đèn tròn, vuông, hình chữ nhật, … Bạn nên lựa chọn đèn có kiểu dáng phù hợp với phong cách thiết kế của không gian.

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giới thiệu về các Giải pháp lắp đèn led chân tường hiệu quả nhất. Với 3 giải pháp trên, hy vọng bạn đã biết cách lựa chọn đèn chiếu sáng và trang trí chân tường tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất. Lựa chọn mẫu đèn này, còn tùy thuộc vào không gian, mục đích sử dụng, sở thích, … Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng các mẫu đèn led chiếu sáng này. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn, báo giá và hỗ trợ hiệu quả nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com