Vấn đề điện an toàn chống giật dù ở bất cứ đâu cũng cần chú ý. Với ứng dụng lắp đặt ngoài trời lại càng cần chú ý nhiều hơn. Chính vì vậy, khi cài đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho các ứng dụng ngoài trời vấn đề an toàn điện luôn được đề cao. Điều này càng đặc biệt hơn đối với những khu vực như hồ bơi, hồ nước, hồ cá Koi. Vì điện rất kị nước. Trong những trường hợp như vậy, việc sử dụng các thiết bị điện có điện áp 12-24V an toàn chống giật là rất cần thiết.

Trong lĩnh vực chiếu sáng sân vườn hiện nay, đèn nấm sân vườn đang là dòng sản phẩm được sử dụng rất phổ biến. Để an toàn chống giật hiệu quả cho các khu vực hồ bơi, hồ nước, hồ cá Koi…Giải pháp lắp đặt bằng đèn nấm sân vườn 12-24V chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Loại đèn này có thực sự chống giật, giúp bạn yên tâm trang trí và làm đẹp cho khu vườn của mình không? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé!

Đèn nấm sân vườn 12-24V
Đèn nấm sân vườn 12-24V

1. Đèn nấm sân vườn 12-24V là gì?

Đèn nấm sân vườn 12-24V là dòng sản phẩm được cấu tạo đặc biệt với nguồn điện áp thấp từ 12 – 24V. Tức là phải sử dụng nguồn điện đầu vào có điện áp là 12 – 24V. Đây được xem là nguồn điện an toàn chống giật, không gây nguy hiểm với con người và động vật khi tiếp xúc vào. Thường được sử dụng phổ biến trong các thiết bị điện lắp dưới nước. Tiêu biểu như đèn led âm nước chẳng hạn.

Như các bạn biết đấy, nguồn điện áp dân dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày là điện áp 220V. Đây là điện áp cao, rất nguy hiểm khi tiếp xúc vào. Nguồn điện này chủ yếu chỉ được sử dụng ở môi trường trong nhà hoặc những nơi khô ráo, ít người tiếp xúc. Đối với các ứng dụng ngoài trời, nên được chú ý tới vấn đề an toàn điện nhiều hơn. Sử dụng thiết bị điện có điện áp 12-24V chính là giải pháp an toàn nhất. Tuy nhiên đây là nguồn điện áp thấp vì thế cần có một số lưu ý nhất định trong việc thi công lắp đặt.

Để có thể sử dụng đèn nấm sân vườn 12-24V, bạn cần cung cấp đúng nguồn điện áp cho đèn. Ở đây là nguồn điện áp 12 -24V. Chính vì thế, bạn cần tới một máy biến áp giúp chuyển đổi điện áp dân dụng 220V xuống thành điện áp 12 – 24V tương thích với điện áp của đèn nấm sân vườn 12-24V. Và bạn có thể tìm hiểu về sản phẩm này tại đây: Bộ nguồn 12/24V cho đèn sân vườn

Đèn nấm sân vườn 12-24V khi lắp đặt cần bộ nguồn hạ áp
Đèn nấm sân vườn 12-24V khi lắp đặt cần bộ nguồn hạ áp

2. Đặc điểm của đèn nấm sân vườn 12-24V

2.1. Nguồn sáng bằng chip led

Trên thị trường hiện nay, đèn nấm sân vườn có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên không phải mẫu đèn nào cũng có thể cấu tạo với điện áp 12-24V. Đa phần những mẫu đèn có cấu tạo điện áp 12-24V sẽ được thiết kế nguồn sáng là chip led tích hợp sẵn. Vì nếu là bóng led rời thì sẽ rất khó để bạn tìm được các loại bóng sử dụng điện áp 12-24V. Đa số các loại bóng led rời trên thị trường hiện nay đều là bóng led được thiết kế sử dụng điện áp dân dụng 220V.

Như vậy, đặc điểm đầu tiên mà các bạn có thể tìm thấy ở các mẫu đèn nấm sân vườn 12-24V sẽ là chip led tích hợp sẵn. Tuy nhiên, một số mẫu đèn nấm sân vườn sử dụng bóng led rời vẫn có thể thiết kế lại để sử dụng sang chip led tích hợp sẵn. Chỉ cần bạn thích một mẫu đèn nào đó tại cửa hàng bán đèn nấm sân vườn của Đèn Hoàng Gia. Bạn đều có thể trao đổi với chúng tôi về nhu cầu sử dụng nguồn điện áp của mình. Chúng tôi sẽ tư vấn kỹ càng giúp bạn lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

*** Chip led tích hợp sẵn có bất tiện cho việc thay thế không?

Trên thực tế, đèn nấm sân vườn bóng led rời giúp cho việc bảo trì thay thế dễ dàng và thuận tiện nhất. Tuy nhiên ngay cả khi bạn sử dụng đèn nấm sân vườn có chip led tích hợp sẵn. Thì cũng không cần quá lo lắng tới vấn đề này. Vì đèn nấm sân vườn mà Đèn Hoàng Gia phân phối đều được sử dụng chip led cao cấp. Chúng có tuổi thọ >50.000 giờ chiếu sáng. Hơn nữa, khi sử dụng nguồn điện áp thấp 12-24V tuổi thọ của chip led còn bền hơn. Có thể duy trì chiếu sáng từ 15-20 năm. Hoặc nhiều hơn thế.

2.1. Bộ chuyển nguồn 12-24V

Tiếp theo, đối với bất kỳ sản phẩm đèn nấm sân vườn 12 – 24V nào bạn cũng đều cần sử dụng tới bộ nguồn hạ áp. Đây chính là đặc điểm thứ hai mà bạn cần lưu ý khi mua đèn nấm sân vườn 12-24V. Bạn nên lựa chọn bộ chuyển nguồn đèn sân vườn có công suất phù hợp với hệ thống đèn. Theo các chuyên gia kỹ thuật thì công suất bộ nguồn hạ áp cần lớn hơn gấp đôi các bóng đèn led 12-24V trong cùng một hệ thống.

Thông thường bạn có thể lắp riêng bộ chuyển nguồn cho hệ thống đèn nấm sân vườn 12-24V. Tuy nhiên việc thi công lắp đặt sẽ tiện lợi nếu bạn sử dụng chung nó với bộ nguồn hạ áp của các loại đèn sân vườn khác. Ví dụ như các loại đèn led âm nước, đèn led chiếu cây,…

Lưu ý thêm rằng: Đèn sân vườn 12-24V có thể an toàn chống giật. Tuy nhiên bộ nguồn hạ áp thì không nhé. Các bạn vẫn cần phải kết nối điện lưới 220V đi qua nó. Vì vậy hãy đảm bảo nó được đặt ở nơi khô ráo, an toàn. Tốt nhất là có hộp kỹ thuật riêng để đảm bảo an toàn tối ưu nhất.

3. Các vị trí nên lắp đèn nấm sân vườn 12-24V

Đèn nấm sân vườn 12-24V ra đời để đáp ứng nhu cầu sử dụng an toàn về điện của mọi người. Vì vậy, bất cứ khu vực nào cần cần độ an toàn về điện cao bạn đều có thể lắp đặt loại đèn này. Tuy nhiên đây sẽ là giáp pháp cần được lưu ý đối với các khu vực có nước như vườn cây thường xuyên tưới nước, hồ cá koi, hồ bơi,…

3.1. Lắp đèn nấm sân vườn 12-24V tại hồ cá Koi

Xu hướng xây dựng hồ cá Koi ngày nay rất nhiều. Để trang trí chiếu sáng cho hồ cá Koi, ngoài các loại đèn led âm nước hồ cá Koi thì đèn trụ sân vườn cũng là một trong những dòng sản phẩm được khá nhiều gia chủ lựa chọn. Giúp trang trí và chiếu sáng cho không gian trên bờ một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên khi lựa chọn đèn trụ sân vườn lắp xung quanh hồ cá Koi các bạn nên lưu y vị trí lắp đặt có khô ráo hay không. Để đảm bảo an toàn nhất, các bạn nên lựa chọn giải pháp lắp đèn nấm sân vườn 12-24V ven hồ cá koi.

Lắp đèn nấm sân vườn 12-24V tại hồ cá Koi
Lắp đèn nấm sân vườn 12-24V tại hồ cá Koi

Đèn nấm sân vườn 12-24V lắp tại hồ cá Koi sẽ giúp bạn yên tâm hơn về vấn đề điện lưới. Bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch tính toán lắp đặt chúng cùng với hệ thống đèn led dưới nước 12-24V của mình. Ngoài ra, đèn trụ đá sân vườn cũng đang là một trong những dòng sản phẩm được lựa chọn rất nhiều để trang trí cho các công trình hồ cá Koi, hòn non bộ,…Giúp đem lại cho công trình của bạn sự sang trọng, đẳng cấp. Đồng thời thể hiện được sự đầu tư, phong cách cá tình của gia chủ.

3.2. Lắp đèn nấm sân vườn 12-24V tại hồ bơi

Tương tự như hồ cá Koi, thì với một công trình nước như hồ bơi vấn đề an toàn điện càng cần được chú ý. Vì tần suất con người hoạt động tại khu vực này là rất lớn. Nếu để điện rò rỉ vào nước sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng con người. Vậy nên nếu có ý định lắp đèn trụ sân vườn tầm thấp cho khu vực hồ bơi. Hãy lưu ý lựa chọn giải pháp an toàn với đèn nấm sân vườn 12-24V nhé!

Lắp đèn nấm sân vườn 12-24V tại hồ bơi
Lắp đèn nấm sân vườn 12-24V tại hồ bơi

Đèn nấm sân vườn lắp cho khu vực hồ bơi sẽ giúp trang trí và chiếu sáng cho không gian trên bờ. Đem lại tính thẩm mỹ cho không gian ngoại thất và đảm bảo tính an toàn cho mọi người khi đi tới hồ bơi vào buổi tối.

4. Các vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn đèn nấm sân vườn 12-24V

  • Lựa chọn đèn có mẫu mã thiết kế phù hợp với khu vực lắp đặt
  • Lựa chọn đèn có chất liệu cấu tạo chắc chắn. Được đề xuất là các loại đèn làm bằng chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện giúp bảo vệ chống oxy hóa hiệu quả.
  • Đèn cần đáp ứng tiêu chuẩn lắp đặt ngoài trời với tiêu chuẩn IP65 trở lên. Vì nguồn sáng bên trong là bản mạch led. Chứ không phải bóng đèn led rợi. Nếu tiêu chuẩn IP chống nước quá thấp sẽ khiến nước nhanh chóng xâm nhập làm hỏng mạch led.
  • Cần mua thêm bộ nguồn hạ áp để cung cấp đúng điện áp đầu vào của đèn. Nếu cắm trực tiếp đèn với điện lưới 220V sẽ làm hỏng đèn. Lỗi này sẽ không được nhận bảo hành.
  • Lưu ý nên lựa chọn các loại đèn có chip led tích hợp sẵn dược sản xuất bởi các thương hiệu uy tín như Osram, Bridgelux, Cree, Philips,…Như vậy đèn mới có tuổi thọ bền lâu.

5. Giá đèn nấm sân vườn 12-24V

Giá đèn nấm sân vườn 12-24V không chênh lệch quá nhiều so với các loại đèn sử dụng điện áp dân dụng 220V. Các bạn có thể tham khảo rất nhiều mẫu đèn nấm sân vườn sử dụng điện áp 12-24V mà chúng tôi đang phân phối tại đây: https://denhoanggia.vn/danh-muc/den-tru-san-vuon-tam-thap-den-nam-san-vuon

Mức giá cơ bản dao động khoảng 650.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng / chiếc tùy theo kích thước đèn, công suất, chất liệu cấu tạo đèn…Tuy nhiên, ngoài chi phí mua đèn thì các bạn sẽ phải tốn thêm 1 khoảng chi phí cho bộ chuyển nguồn đèn sân vườn.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com