Sở hữu một hồ cá Koi trong cảnh quan sân vườn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui. Giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng sau những khoảng thời gian lao động cực nhọc. Quan sát đàn cá bơi lội và ngắm cây thủy sinh sẽ đem lại cho bạn cảm giác yên bình. Tuy nhiên, hầu hết thời gian chúng ta nghỉ ngơi là sau khi ánh mặt trời tắt. Vậy đâu sẽ là giải pháp để kéo dài niềm vui cho bạn bên ao cá vào buổi tối? Bạn đã biết cách chiếu sáng cho hồ cá Koi để đem lại không gian thư giãn hoàn hảo chưa?

Nếu bạn thực sự quan tâm tới điều này, nội dung bài viết dưới đây Đèn Hoàng Gia sẽ hướng dẫn cho bạn tất tần tật những kiến thức hữu ích để sở hữu một cảnh quan hồ cá Koi tuyệt đẹp nhé! Bao gồm từ việc lựa chọn đèn chiếu sáng cho hồ cá Koi tốt nhất và cách bố trí hệ thống ánh sáng hoàn hảo cho hồ cá Koi. Đừng bỏ lỡ nhé, vì đây chắc chắn là những thông tin cần thiết dành cho bạn!

Tư vấn chiếu sáng hồ cá Koi
Tư vấn chiếu sáng hồ cá Koi

1. Cách chọn đèn chiếu sáng cho hồ cá Koi có tuổi thọ cao

Đèn chiếu sáng dưới nước là một giải pháp phổ biến để giúp hồ cá Koi của bạn lấp lánh vào ban đêm. Tuy nhiên, với một thị trường tràn ngập các sản phẩm chiếu sáng như hiện nay. Việc đưa ra quyết định sáng suốt về loại đèn chiếu sáng phù hợp cho hồ cá Koi là tương đối khó khăn. Có ba điều cần cân nhắc khi chọn đèn led hồ cá Koi là tuổi thọ, hiệu ứng ánh sáng và quan trọng nhất sự an toàn dành cho những chú cá Koi của bạn. Vì giá trị của chúng không phải là nhỏ.

Nếu bạn đang cần một thiết bị chiếu sáng lắp cố định dưới nước cho hồ cá Koi. Vậy thì đừng quên xem xét thật kỹ vấn đề chất lượng trước khi chọn mua. Vì chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không muốn chi tiền cho một thiết bị không mang lại hiệu suất lâu dài.

1.1. Đèn chống nước IP68

Đèn chiếu sáng cho hồ cá Koi sẽ được lắp đặt chìm trong nước. Đây là vấn đề chính mà bạn cần quan tâm. Vậy nên vấn để đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là khả năng kháng nước của sản phẩm.

Dựa theo bảng tiêu chuẩn xếp hạng IP, các sản phẩm muốn lắp ngâm cố định trong nước sẽ cần đáp ứng được tiêu chuẩn IP68. Tức là chống bụi và chống nước hoàn toàn. Có khả năng chịu được áp lực của nước dưới độ sâu 1 mét.

Để làm được điều đó, các sản phẩm đèn hồ cá Koi cần được chế tạo và thiết kế một cách cẩn thận. Từ các chi tiết ghép nối cho tới bước lắp ráp. Cần thiết phải sử dụng các biện pháp chống thấm, chống rò rỉ nước vào bên trong thân đèn. Vì nước sẽ nhanh chóng làm hỏng các linh kiện, mạch điện tử và chip led.

Đèn led âm nước IP68 chống nước tuyệt đối
Đèn led âm nước IP68 chống nước tuyệt đối

Bên cạnh đó, vật liệu cấu tạo lên đèn led âm nước là rất quan trọng. Đó phải là loại vật liệu có khả năng chống thấm nước, chống oxy hóa, chống ăn mòn một cách hiệu quả.

Trên thực tế sẽ không có sự lựa chọn tốt nhất, mà chỉ có sự lựa chọn phù hợp nhất. Có một số loại vật liệu được xem là hoạt động tốt cho các giải pháp ngắn hạn. Nhưng với những giải pháp chiếu sáng dài hạn cho hồ cá Koi thì bạn nên xem xét thật kỹ tới vấn đề chất liệu. Như vậy mới có thể lựa chọn được những sản phẩm chiếu sáng dưới nước có tuổi thọ bền lâu nhất. Chúng tôi tin rằng bạn chắc chắn sẽ không muốn đèn dưới nước của mình bị gặp sự cố thường xuyên.

Tiếp theo đây sẽ là một số loại vật liệu cấu tạo đèn led âm nước mà các bạn có thể gặp.

1.2. Đèn led âm nước bằng nhựa

Đèn led làm bằng nhựa thường có giá thành khá rẻ. Tuy nhiên chúng sẽ có xu hướng bị hỏng nhanh hơn. Do khả năng tản nhiệt thấp. Vỏ nhựa có thể bị nứt do biến động nhiệt độ và bị tia UV làm hỏng nếu thiết bị chỉ ngập một phần trong nước. Vậy nên, đối với các thiết bị chiếu sáng cho hồ cá Koi, chúng tôi thực sự không khuyên bạn lựa chọn dòng sản phẩm này.

1.3. Đèn led âm nước bằng nhôm

Nhôm cũng là một trong những vật liệu thường thấy để cấu tạo nên các loại đèn led chiếu sáng ngoài rời. Hầu hết các sản phẩm đèn chiếu sáng làm bằng nhôm đều trải qua quy trình xử lý đặc biệt để bảo vệ chống ăn mòn. Ví dụ như sơn tĩnh điện là một phương pháp được sử dụng phổ biến giúp nhôm được bảo vệ tốt hơn khỏi tình trạng bị ăn mòn.

Tuy nhiên một trong những nhược điểm của nhôm là khả năng chống nước mặn kém. Trong khi độ pH của hồ cá Koi thường duy trì là khoảng 6.5. – 7.5. Khi lớp sơn phủ bên ngoài bị mòn, đèn sẽ dễ bị ăn mòn theo. Tính toàn vẹn của sản phẩm sẽ bị tổn hại và nó sẽ tiếp tục xuống cấp từ từ.

1.4. Đèn led âm nước bằng thép không rỉ (INOX)

Thép không rỉ hay còn gọi là Inox. Đây là một loại vật liệu nó có khả năng chống ăn mòn cao. Tuy nhiên không phải là tất cả thép không gỉ đều có khả năng chống ăn mòn trong nước. Ví dụ như Inox 201, loại vật liệu này vẫn có khả năng bị han gỉ khi lắp cố định trong môi trường nước. Để giảm giá thành sản phẩm một số đơn vị có thể đưa Inox 201 vào trong sản xuất.

Để có thể chống oxy hóa tốt và hiệu quả nhất, các bạn  nên lựa chọn các dòng sản phẩm được làm từ vật liệu Inox 304 hoặc Inox 316. Đèn led âm nước Inox 304 phù hợp với hầu hết các ứng dụng chiếu sáng tiểu cảnh thông thường. Còn với những ứng dụng đặc biệt hơn như nước nhiễm mặn chẳng hạn. Thì vật liệu Inox 316 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Nhìn chung, đối với ứng dụng chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi thì việc lựa chọn đèn led được làm bằng thép không gỉ là chính xác nhất. Vì nước trong hồ sẽ không thể ăn mòn các chi tiết cấu tạo và làm hỏng đèn được. Giúp đèn của bạn luôn duy trì được tuổi thọ ổn định, bền lâu.

1.5. Đèn led âm nước bằng đồng thau

Đồng thau là một hợp kim không chứa sắt. Điều này có nghĩa là nó sẽ không bị gỉ hoặc ăn mòn theo thời gian. Đồng thau không có khả năng bị ăn mòn là lý do tại sao nó được chọn cho các ứng dụng hàng hải; môi trường khắc nghiệt nhất cho độ bền lâu dài. Cho đến nay, đồng thau là lựa chọn bền nhất khi lựa chọn thiết bị cố định chìm. Tuy nhiên giá thành của nó khá đắt nên ít gặp trong sản xuất đèn chiếu sáng dưới nước.

1.6. Kinh nghiệm duy trì tuổi thọ đèn led âm nước bền lâu

Bên trên là những chất liệu cấu tạo lên vỏ đèn led âm nước mà các bạn có thể bắt gặp trên thị trường. Xét về độ phổ biến, đèn led âm nước Inox 304 vẫn là những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất. Nếu hồ cá Koi của bạn không ở trong vùng nước nhiễm mặn thì đây hoàn toàn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho hồ cá Koi của bạn.

Ngoài ra khi lựa chọn chất liệu cấu tạo lên đèn led âm nước các bạn cần lưu ý rằng. Các thiết bị chiếu sáng dưới nước được chế tạo và thiết kế để duy trì ở dưới nước. Theo thời gian, khi một thiết bị cố định dưới nước được để khô, sau đó được ngâm lại nhiều lần, nó có thể làm mòn các bộ phận như đêm cao su và các bộ phận chống thấm nước khác. Điều này có thể dẫn đến rò rỉ từ các vị trí bị hỏng.

Chính vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn đèn đạt tiêu chuẩn IP68 và chất liệu cấu tạo đèn tốt nhất. Thì các bạn cũng nên chú ý tới vị trí lắp đặt đèn. Hãy chắc chắn rằng chúng được lắp đặt bên dưới mặt nước quanh năm. Khoảng cách thích hợp nhất là dưới mặt nước 5 -10 cm. Cũng không nên lắp quá sâu làm ảnh hướng tới hiệu ứng chiếu sáng của đèn.

2. Cách chọn đèn cho hồ cá Koi có hiệu ứng chiếu sáng phù hợp

Bạn đang mong muốn đèn chiếu sáng dưới nước mang lại hiệu ứng như thế nào? Chiếu sáng cảnh quan nước không chỉ đơn giản là chiếu sáng tài sản của chúng ta vào ban đêm. Lựa chọn ánh sáng phù hợp sẽ mang lại cho bạn những cảm giác tuyệt vời nhất.

Các hiệu ứng ánh sáng khác nhau sẽ có tầm ảnh hưởng tới trạng thái tinh thần khác nhau. Hiện nay đèn led âm nước có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Với những kỹ thuật lắp đặt và sự lựa chọn khác nhau. Bạn có thể tạo nên cho cảnh quan của mình những hiệu ứng khác biệt. Với ánh sáng cảnh quan, nó không nhất thiết phải rực rỡ, hào nhoáng. Mức độ ánh sáng mềm mại, ấm áp nên là mục tiêu mà bạn hướng tới. Bởi vì thứ ta đang cần là giải pháp để kéo dài niềm vui cho bạn bên ao cá vào buổi tối.

Dưới đây sẽ là những vấn đề quan trọng bạn cần chú ý để có được những hiệu ứng chiếu sáng hoàn hảo nhất cho hồ cá Koi ngoài trời.

2.1. Chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi

Hãy bắt đầu xem xét việc chiếu sáng không gian hồ cá Koi của bạn bằng cách tưởng tượng về những gì bạn muốn được chiếu sáng và loại hiệu ứng ánh sáng mà nó nên có. Các vị trí lắp đèn nên được suy nghĩ thật kỹ. Và lựa chọn loại đèn led âm nước thích hợp cho vị trí đó.

Phía trên là 3 loại đèn led âm nước thường được lựa chọn để lắp chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi. Ánh sáng dưới nước giúp bạn dễ dàng quan sát đàn cá bơi lội. Đây có phải điều bạn đang mong muốn? Tuy nhiên đừng lạm dụng ánh sáng dưới nước, nó có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của đàn cá. Hoặc gây ra tình trạng ô nhiễm ánh sáng cảnh quan. Thứ bạn đang thực sự cần sẽ là một không gian ấm áp, nhẹ nhàng để thư giãn. Chứ không đơn thuần là chiếu sáng chức năng.

Lắp đèn chiếu sáng dưới nước giúp bạn dễ dàng quan sát đàn cá bơi lội
Lắp đèn chiếu sáng dưới nước giúp bạn dễ dàng quan sát đàn cá bơi lội

2.2. Chiếu sáng cảnh quan xung quanh hồ cá Koi

Để có một cảnh quan hồ cá Koi ấn tượng mang lại trạng thái tinh thần tốt nhất. Khi thiết kế chiếu sáng các bạn đừng chỉ nghĩ đến hiệu ứng chiếu sáng dưới nước. Có rất nhiều cảnh quan xung quanh hồ cá Koi cũng cần được chú ý. Ví dụ như:

  • Vị trí thác nước – Tôi muốn nó trông thật ấn tượng
  • Tôi có một cây cầu bắc qua con suối – Tôi muốn nó có thể trở thành một vị trí đặc biệt.
Chiếu sáng cảnh quan hồ cá Koi
Chiếu sáng cảnh quan hồ cá Koi

Nói một cách khác, bạn không cần lắp quá nhiều đèn chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi. Có thể chỉ cần tới 1 – 3 chiếc đèn lắp dưới nước là thích hợp. Bên cạnh đó, hãy nghĩ tới hiệu ứng ánh sáng tổng thể cho cảnh quan hồ cá Koi. Tại sao bạn không thử làm nổi bật một tảng đá hoặc một cái cây bên hồ cá. Hãy thử chiếu một luồng ánh sáng dịu nhẹ từ phía trên lên hoa súng, lên cỏ trang trí và các loại cây khác quanh hồ. Cách làm này có thể tạo ra cho bạn một phông nền tuyệt hảo.

Cảnh quan hồ cá Koi được chiếu sáng hài hòa, ấm áp
Cảnh quan hồ cá Koi được chiếu sáng hài hòa, ấm áp

Trên thực tế, cách chiếu sáng cho hồ cá Koi này sẽ giúp bạn có khả năng kiểm soát trực quan tốt hơn đối với môi trường xung quanh. Đồng thời giúp mắt chúng ta không tập trung quá nhiều vào bất kỳ đối tượng nào. Không gian dưới hồ cá không nhất thiết phải sáng toàn bộ. Bóng tối sẽ giúp bạn tạo ra sự tương phản kịch tính. Giúp chúng ta có một khung cảnh trực quan và hấp dẫn hơn. Đây mới là mục tiêu chiếu sáng nên hướng tới.

Chiếu sáng hồ cá Koi đẹp, nhẹ nhàng, thư giãn
Chiếu sáng hồ cá Koi đẹp, nhẹ nhàng, thư giãn

2.3. Lựa chọn ánh sáng thích hợp

Lựa chọn màu ánh sáng đèn dưới nước cũng là một trong những yếu tố có sự tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu ứng ánh sáng mà chúng đem lại cho bạn. Màu sắc ánh sáng thực sự có thể tạo ra tất cả sự khác biệt về cách bạn trải nghiệm chúng ở mức độ tâm lý.

Về cơ bản, để trải nghiệm không gian ngoài trời của bạn với cảm giác thoải mái, ấm áp, bạn nên sử dụng ánh sáng có nhiệt độ Kevin nằm trong khoảng 2700K – 3000K. Tuy nhiên, đèn led chiếu sáng dưới nước hiện nay rất đa dạng màu ánh sáng. Rất có thể bạn sẽ cảm thấy hứng thú với những màu ánh sáng mang nhiều sắc thái khác hơn. Ví dụ như màu xanh dương, xanh lá. Hay đỏ và tím.

Ngoài ra, những sản phẩm đèn led đổi màu hồ cá cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Nó sẽ đem lại cho bạn một sự trải nghiệm mới, một cảm giác thư giãn giải trí đặc sắc và thú vị.

Bên cạnh đó, nếu muốn các bạn hoàn toàn có thể tự thiết lập màu sắc ánh sáng cho hồ cá Koi theo những kịch bản riêng. Đó là nhờ sự góp mặt của những chiếc đèn led âm nước điều khiển từ xa. Sẽ có tới 10 chế độ ánh sáng khác nhau để bạn lựa chọn. Bao gồm: đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, xanh lơ, tím và 3 chế độ đổi màu RGB.

Hồ cá Koi được chiếu sáng tuyệt đẹp
Hồ cá Koi được chiếu sáng tuyệt đẹp

Xem thêm: Kịch bản thiết lập màu ánh sáng đèn dưới nước theo tâm trạng

2.4. Điều chỉnh góc và hướng chiếu sáng

Đối với đèn chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi, phần lớn sẽ lựa chọn các sản phẩm đèn led âm nước chiếu điểm để lắp đặt. Vì đây là dòng sản phẩm lý tưởng giúp bạn tùy chỉnh góc và hướng chiếu sáng. Rất thích hợp với một ứng dụng đa dạng hình thái như hồ cá Koi. Trên thực tế, cũng thật khó để tìm thấy 2 hồ cá Koi giống nhau.

Các loại đèn led âm nước chiếu điểm
Các loại đèn led âm nước chiếu điểm

Đèn led âm nước chiếu điểm được cấu tạo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết để lắp dưới nước. Thân đèn làm bằng Inox 304 chống oxy hóa. Cấu tạo chân đèn linh hoạt cho phép bạn xoay chỉnh đèn dễ dàng.

Đèn led âm nước chiếu điểm có caais tạo linh hoạt
Đèn led âm nước chiếu điểm có cấu tạo linh hoạt

Trong ứng dụng chiếu sáng cho hồ cá Koi. Nếu hồ cá của bạn có kết hợp thêm với thác nước thì đây cũng là loại đèn lý tưởng để chiếu sáng thác nước. Tuy nhiên hãy nhớ rằng ánh sáng sẽ bị khúc xạ. Ánh sáng chiếu từ dưới nước sẽ bị bẻ cong. Nếu bạn đang cố gắng chiếu sáng một thác nước bằng đèn led âm nước. Các bạn nên điều chỉnh góc chiếu của đèn về phía chân thác. Vì sự khúc xạ ánh sáng sẽ khiến chùm ánh sáng uốn cong lên trên và chiếu vào tâm thác nước.

Xem thêm: Đèn chiếu sáng thác nước tốt nhất

3. Cách chiếu sáng dưới nước an toàn cho đàn cá Koi

Sự an toàn của đàn cá Koi nên được ưu tiên hơn bất kỳ thẩm tính thẩm mỹ nào. Vì giá trị của những chú cá Koi không hề nhỏ. Vậy nên hãy lưu ý đến sức khỏe của cá của bạn khi thiết lập hệ thống đèn chiếu sáng dưới nước. Hãy bắt đầu ngay từ việc lựa chọn đèn led âm nước. Sau đó là các kỹ thuật lắp đặt an toàn cho thiết bị điện dưới nước.

3.1. Vật liệu đèn có ảnh hướng tới sức khỏe đàn cá Koi

Khi lựa chọn đèn led chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi. Hãy cẩn trọng với các đồ vật làm bằng đồng. Mặc dù đây được xem là một loại vật liệu bền, tốt. Tuy nhiên kim loại đồng đối với cá là nguy hiểm.

Kim loại đồng có thể sẽ ngấm vào nước và làm tổn thương hoặc giết chết cá Koi, cá vàng, cá hồi, bluegill hoặc bất kỳ loại cá nào khác mà bạn nuôi dưới hồ. Với liều lượng nhỏ, đồng được sử dụng trong thuốc cá để điều trị các bệnh cho cá. Nhưng sự hiện diện của chất cố định đồng sẽ giết chết chúng. Vậy nên, một trong những lưu ý quan trong đối với việc lựa chọn đèn led chiếu sáng cho hồ cá Koi của bạn là tránh xa các thiết bị bằng đồng.

Hồ cá Koi nên tránh các đồ vật bằng đồng
Hồ cá Koi nên tránh các đồ vật bằng đồng

3.2. Ánh sáng đèn âm nước ảnh hưởng thói thời gian ngủ của cá Koi

Bạn sẽ không cần chiếu sáng cho hồ cá Koi suốt đêm. Thay vào đó, hệ thống chiếu sáng cho hồ cá Koi có thể được thiết lập với các chức năng bật/tắt khác nhau. Đèn led âm nước của bạn có thể được hẹn giờ để chúng chỉ chạy từ hoàng hôn đến nửa đêm. Hoăc chúng cũng có thể được điều khiển bằng công tắc bật/tắt đơn giản. Khi bạn bước ra ngoài vào buổi tối để kiểm tra hoặc ngắm cá của mình, bạn có thể bật đèn bằng cách bật công tắc. Sau đó, khi bạn hoàn thành, chỉ cần tắt đèn để đàn cá được nghỉ ngơi.

Thông thường bạn có thể chiếu sáng cho hồ cá KOI từ 6-12 tiếng/ngày. Bạn có thể tham khảo một vài thời gian biểu để lên kế hoạch bật đèn chiếu sáng ở hồ các Koi như sau:

  • 12 tiếng liên tục: Bật đèn từ 6h-18h tuy nhiên không nên áp dụng cách này quá nhiều. Chỉ nên bật liên tục như vậy trong các dịp đặc biệt như lễ tết.
  • 10 tiếng/ngày: Bật đèn từ 8h sáng – 18h thời gian chiếu sáng này thường được các gia đình áp dụng.
  • 8 tiếng: Bật đèn từ 8h sáng – 12h sau đó tắt 2 tiếng, bật tiếp từ 14h -18h. Đây là cách chiếu sáng hợp lý và tốt nhất cho các loài thủy sinh mà bạn có thể tham khảo.
Hồ cá Koi không cần chiếu sáng cả ngày lẫn đêm
Hồ cá Koi không cần chiếu sáng cả ngày lẫn đêm

3.3. Điện áp an toàn lắp dưới nước cho hồ cá Koi

Nhắc tới đèn chiếu sáng an toàn cho hồ cá Koi thì chắc chắn không thể kể thiếu các vấn đề về điện áp. Vì điện và nước là 2 chất xung đột lẫn nhau, nước dẫn điện. Chắc chắn các bạn không thể lựa chọn lắp điện cao áp 220V dưới nước được. Vì nó quá nguy hiểm cho cả tính mạng con người và các sinh vật dưới nước.

Giải pháp an toàn mà bạn nên lưu ý là lựa chọn các sản phẩm chiếu sáng dưới nước có điện áp thấp an toàn 12-24V. Đây là mức điện áp thấp hơn điện áp an toàn của cơ thể con người. Do đó nó không gây điện giật. Và được xem là an toàn đối với tính mạng con người và các sinh vật khác.

Theo tiêu chuẩn Việt Nam quy định. Mức điện áp an toàn đối với con người sẽ không cao hơn 36V. Điện áp an toàn khi tiếp xúc liên tục sẽ là 24V. Và dòng điện an toàn cần phải ở mức 10mA. Với điện áp trên 24V, dòng điện 10MA có thể gây giật chết người. Vậy nên, để an toàn cho đàn cá Koi và cả tính mạng con người. Các bạn hãy lưu ý chỉ sử dụng đèn có điện áp thấp 12-24V dưới nước nhé!

Xem thêm: Đèn led âm nước 12V là gì?

3.4. Kỹ thuật lắp đặt đèn âm nước an toàn cho hồ cá Koi

Đèn led hồ cá Koi được cấu tạo với điện áp 12-24V. Trong khi đó, điện áp dân dụng của chúng ta là 220V. Vậy nên, để lắp đèn chiếu sáng dưới nước an toàn cho hồ cá Koi sẽ cần sử dụng thêm thiết bị hạ áp. Hay còn gọi là bộ nguồn đèn led âm nước.

Ngoài ra, khi đấu nối đèn led âm nước các bạn cũng cần lưu ý:

  • Sử dụng băng keo chống thấm cẩn thận cho cho các đầu nối. Nếu có thể thì nên sử dụng cút nối chuyên dụng.
  • Công suất bộ chuyển nguồn phải lớn hơn gấp đôi tổng công suất các bóng đèn led âm nước 12-24V. (Áp dụng công thức tính công suất bộ nguồn hạ áp = Tổng công suất bóng đèn x 2 lần.)
  • Bộ nguồn đèn led âm nước nên đặt cẩn thận trong hộ kỹ thật trên bờ, tránh nước. Vì nó vẫn sử dụng điện áp 220V.
  • Tuyệt đối không cắm đèn led âm nước 12-24V vào điện áp 220V dưới mọi hình thức. Vì nó sẽ gây cháy đèn, không được bảo hành.
Sơ đồ lắp đèn led âm nước chân đế
Sơ đồ lắp đèn led âm nước chân đế

Nhìn chung, việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho hồ cá Koi hay các loại đèn led chiếu sáng cảnh quan khác nên được thực hiện bởi những người có chuyên môn về điện. Các bạn không nên tự mình xử lý vấn đề kỹ thuật này nếu không thực sự chắc chắn.

4. Tổng kết!

Chiếu sáng cảnh quan hồ cá Koi sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho không gian của bạn. Đừng cảm thấy ngại khi bạn chưa biết bắt đầu nó như thế nào. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các giải pháp chiếu sáng cho hồ cá Koi từ đơn giản tới chuyên nghiệp. Thêm ánh sáng vào hồ cá Koi thực sự sẽ rất thú vị. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất. Từ các loại đèn chiếu sáng dưới nước cho tới các loại đèn chiếu sáng phù hợp cho cảnh quan xung quanh hồ cá.

Hiện nay, Đèn Hoàng Gia chính là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng LED. Trong đó, thế mạnh lớn nhất của chúng tôi chính là các dòng sản phẩm đèn ngoại thất sân vườn.

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com