Thác nước là những ứng dụng khá dễ bắt gặp trong các tiểu cảnh sân vườn hiện nay. Thác nước có rất nhiều kiểu dáng khác nhau tùy thuộc vào sở thích cũng như thẩm mỹ của gia chủ. Thác nước góp phần giúp cho các công trình tiểu cảnh trở lên thu hít và ấn tượng hơn. Tuy nhiên để thác nước hiện hữu một cách sống động nhất thì không thể thiếu đi sự trang bị của hệ thống đèn chiếu sáng. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Đèn Hoàng Gia khám phá các loại đèn chiếu sáng thác nướctốt nhất hiện nay nhé!

1. Một số tiểu cảnh thác nước đẹp

Thác nước là ứng dụng được thiết kế với dòng nước chảy từ trên cao xuống. Thác nước là những dòng nước liên tiếp nhau chảy thành dòng từ trên xuống dưới. Nó có thể được kết hợp với cây xanh, hòn non bộ, vật trang trí… để tạo nên sự độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra nó có thể được thiết kế với những tia nước nhỏ rơi liên tục từ trên xuống dưới, khá giống với màn nước. Nhìn chung, thác nước sẽ giúp thổi hồn vào những không gian đơn điệu. Để chúng trở nên sinh động và ấn tượng hơn.

Trong tiểu cảnh sân vườn, thách nước bao gồm các ứng dụng chính như sau:

  • Thác nước trên ghềnh đá
  • Thác nước trên tường
  • Thác nước trên kính
  • Thác nước trên gốm – đá – chum – lu hoặc trong hồ cá

Trong phong thủy, thác nước đại diện cho sự luân chuyển. Nó sẽ đem đến những vận may và thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến cho gia chủ. Tùy theo vị trí và mục đích sử dụng mà người ta có thể lựa chọn các loại thác nước khác cho tiểu cảnh của mình. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp nhất về thác nước tiểu cảnh. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng.

1.1. Thác nước hòn non bộ

Đây là cách tái hiện chân thực nhất hình ảnh nước chảy trong tự nhiên. Những mẫu thác nước này thường được áp dụng cho những không gian có diện tích vừa và lớn. Thác nước hòn non bộ cũng có thể kết hợp với những mẫu hồ cá koi để nâng tầm vẻ đẹp và đẳng cấp cho công trình.

Dòng nước từ trên chảy xuống có thể được thiết kế nhẹ nhàng hoặc chảy siết hay kiểu thác nước đổ. Đó là phụ thuộc vào ý đồ sắp xếp các tảng đá, độ dốc, độ thoải của ghềnh đá. Ngoài ra các bạn cũng có thể bố trí thêm nhiều cây xanh, cây cảnh xung quanh cho tiểu cảnh này. Giúp mọi thứ tái hiện một cách tự nhiên nhất.

Thác nước hòn non bộ
Thác nước hòn non bộ

1.2. Thác nước trên tường

Thác nước trên tường là kiến trúc nhằm tạo ra một dòng nước chảy trên tường từ cao xuống. Bức tường để làm thác nước có thể là tường đá, tường xây gạch hoặc tường ốp tranh đá… Vị trí để thiết kế tiểu cảnh tường thác nước cũng rất đa dạng: từ tường nhà, tường rào, giếng trời… Dòng thác nước chảy xuống có thể thiết kế kiểu liền mạch hoặc là từng tia nước nhỏ rơi xuống.  Trên 1 bức tường có thể bố trí 1 thác nước với chiều rộng lớn. Hoặc nhiều thách nước với chiều rộng nhỏ hơn.

Thác nước trên tường
Thác nước trên tường

Trong ứng dụng hồ bơi, bạn cũng có thể thiết kế một thác nước trên tường. Hồ nước được đặt bên dưới và bơm ngược nước lên tạo nên một thác đổ nước xuống bên dưới. Ứng dụng này sẽ giúp hồ bơi của bạn trở nên ấn tượng hơn, tính giải trí được nâng cấp tốt hơn.

Thác nước trê tường trong ứng dụng hồ bơi
Thác nước trê tường trong ứng dụng hồ bơi

Đôi khi chúng cũng được ứng dụng đơn giản như một bức tường thác nước phong thủy đơn giản được bố trí ngoài sân trước để thu hút vượng khí, tiền tài cho gia chủ.

Bức tường thác nước phong thủy
Bức tường thác nước phong thủy

Tiếp theo đây là một bức tường thác nước kết hợp với hồ cá Koi bằng kính.

Bức tường thác nước hồ cá Koi bằng kính
Bức tường thác nước hồ cá Koi bằng kính

1.3. Thác nước mini

Những mẫu tiểu cảnh thác nước mini hiện nay cũng rất được ưa chuộng. Bởi sự nhỏ gọn nên chúng được sử dụng nhiều làm tiểu cảnh trong nhà, tại các không gian như phòng khách, trên sân thượng hoặc ngoài ban công. Dòng chảy của thác nước mini sẽ rất nhẹ nhàng, một số mẫu có thể tạo thành dạng vòi phun nước rất độc đáo. Ngoài ra, thác nước mini cũng được đánh giá cao bởi sự đa dạng và tính nghệ thuật khi bố trí thi công chúng.

2. Tại sao nên chiếu sáng thác nước?

Mục tiêu chính của việc bố trí thác nước trong cảnh quan sân vườn là muốn hiện hữu cảnh tượng thiên nhiên gần gửi hơn với đời sống. Tuy nhiên nếu chỉ thiết kế những dòng nước chảy đơn thuần thôi thì khá nhàm chán. Để hiện hữu thác nước nói riêng và cảnh quan sân vườn nói chung cả ngày lẫn đêm. Thì việc bố trí hệ thống đèn chiếu sáng âm nước rất quan trọng. Nó sẽ giúp cho bức tranh sơn thủy hữu tình của bạn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Để thiết kế được một hệ thống thác nước có nhiều màu sắc ánh sáng lung linh, bạn sẽ cần sử dụng những chiếc đèn chiếu sáng thác nước. Lắp đặt chúng trên các bậc ghềnh nơi dòng thác chảy xuống. Hoặc lắp chúng trên tường nơi bắt nguồn của dòng thác chảy xuống.

Vậy có những loại đèn chiếu sáng thác nước nào? Chúng tôi sẽ giới thiệu cùng các bạn trong nội dung phía dưới đây nhé!

Vị trí lắp đèn chiếu sáng thác nước
Vị trí lắp đèn chiếu sáng thác nước

3. Đèn chiếu sáng thác nước là gì?

Thác nước là một ứng dụng nước. Vì vậy, để chiếu sáng thác nước chắc chắn các bạn sẽ cần dùng tới các loại đèn led âm nước. Đây là loại đèn được cấu tạo với tiêu chuẩn IP68 chống bụi chống nước hoàn toàn. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về xếp hạng IP cho đèn led âm nước để hiểu rõ hơn lý do vì sao đèn chiếu sáng dưới nước cần đáp ứng đúng tiêu chuẩn IP68. Ngoài ra, đèn chiếu sáng thác nước sẽ cần có các đặc điểm cấu tạo như sau:

  • Sử dụng chất liệu vỏ đèn bằng Inox 304 có khả năng chống oxy hóa hiệu quả.
  • Sử dụng chip led công nghệ cao cho khả năng chiếu sáng hiệu quả, tuổi thọ bền lâu.
  • Đèn đa dạng công suất, đa dạng màu ánh sáng cho hiệu ứng chiếu sáng phong phú hơn.
  • Sử dụng điện áp an toàn 12-24V. Một số loại đèn led có thể tích hợp sẵn bộ đổi nguồn trong đèn. Tuy nhiên đối với loại đèn Led âm nước cao cấp, bộ đổi nguồn thường không đi kèm với đèn. Khi đó bạn cần chú ý mua thêm bộ đổi nguồn và cần được tư vấn lắp đặt từ người bán.
  • Có thể sử dụng thêm điều khiển romote từ xa để có những trải nghiệm ánh sáng tâm trạng tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại đèn led âm nước khác nhau để thích hợp lắp chiếu sáng cho thác nước. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại đèn led âm nước nào thích hợp. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi.

4. Các loại đèn chiếu sáng thác nước tốt nhất

4.1. Đèn led âm nước chiếu điểm

Đây chính là dòng sản phẩm đèn led âm nước được sử dụng phổ biến nhất để chiếu sáng trong ứng dụng thác nước. Mẫu đèn này có nhiều ưu điểm vượt trội mang tới sự linh hoạt trong chiếu sáng. Từ việc chiếu sáng cho các hồ nước, hồ cá, đài phun … cho tới các vị trí đặc biệt như thác nước gập ghềnh. Đèn led âm nước chiếu điểm hoàn toàn có thế đáp ứng được.

Các loại đèn led âm nước chiếu điểm
Các loại đèn led âm nước chiếu điểm

Ưu điểm:

  • Cấu tạo linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh khả năng chiếu điểm cao. Phù hợp với ứng dụng thác nước hòn non bộ.
  • Vỏ đèn làm bằng chất liệu Inox 304 cao cấp chống han gỉ tốt.
  • Lắp ráp đèn kín khít đạt tiêu chuẩn IP68 chống nước tuyệt đối.
  • Đèn rất nhiều công suất khác nhau. Phổ biến từ 3w đến 36w. Với ứng dụng đèn chiếu sáng thác nước, chủ yếu sẽ sử dụng đèn led âm nước có công suất 3w, 6w, 9w, 12w. Một số ít khác có thể lắp các loại đèn có công suất cao hơn như 18w, 24w và 36w.
  • Giá thành hợp lý, chỉ từ 350.000 đồng / chiếc.

Thông số kỹ thuật:

  • Chip LED Philips/Cree/Bridgelux siêu sáng
  • Ánh sáng: 1 màu hoặc nhiều màu (RGB) / Có thể tích hợp thêm điều khiển từ xa chọn màu linh hoạt
  • Điện áp: 12-24V
  • Công suất: 3W, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
  • Hiệu suất quang: 110Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Cấp độ bảo vệ: IP 68
  • Chất liệu: Inox 304 cho bề mặt sáng bóng, chống han gỉ hiệu quả
  • Bề mặt kính cường lực trong suốt
  • Chống thấm bằng keo Epoxy và giăng cao su
  • Chịu được áp lực cao dưới môi trường nước
  • Điều chỉnh góc chiếu sáng đa hướng
  • Nhiệt độ môi trường làm việc:- 10 – 45 độ C
  • Tuổi thọ: 50.000 giờ
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Bảo Hành: 24 Tháng
  • Miễn phí vận chuyển tại Hà Nội, toàn quốc.
  • Đầy đủ chứng nhận xuất xứ, kiểm nghiệm chất lượng CO, CQ

Ứng dụng:

Đèn led âm nước chiếu điểm rất thích hợp để lắp chiếu sáng cho các ứng dụng tiểu cảnh hồ nước, đài phun nước, thác nước có thiết kế tự nhiên. Vì đèn có ưu điểm nổi bật về khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng. Vị trí lắp đèn chú yếu là điểm kết thúc của thác nước. Tuy nhiên bạn cũng có thể bố trí đèn tạo nhiều vị trí khác nhau với sự sắp đặt một cách khéo léo. Như vậy hoàn toàn có thể chủ động khoe được hết những góc đẹp nhất của công trình.

Ứng dụng lắp đèn led âm nước chiếu điểm để chiếu sáng thác nước hòn non bộ
Ứng dụng lắp đèn led âm nước chiếu điểm để chiếu sáng thác nước hòn non bộ

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này cũng được sử dụng khá phổ biến để chiếu sáng cho các dạng bức tường nước. Đây cũng là một dạng thác nước đang rất được ưa chuộng hiện nay. Để thấy rõ hơn được ứng dụng lắp đèn chiếu sáng thác nước này. Các bạn có thể tham khảo hình ảnh công trình dưới đây.

Ứng dụng đèn eld âm nước gắn âm chiếu sáng tường thác nước
Ứng dụng đèn eld âm nước gắn âm chiếu sáng tường thác nước

Giá đèn led âm nước chiếu điểm:

Giá đèn led âm nước có đế 1 màu - nhiều màu cao cấp
Công suất Kích thước Giá bán
3w Φ82 mm 350.000đ
6w Φ120 mm 460.000đ
9w Φ145 mm 570.000đ
12w Φ160 mm 680.000đ
18w Φ190 mm 880.000đ
24w Φ mm 1.080.000đ
36w Φ mm 1.560.000đ

4.2. Đèn led thanh âm nước

Đèn led thanh âm nước là một dòng sản phẩm được thiết kế theo chiều dài. Với các kích thước có thể là 0.3m, 0.5m, 0.6m, 1m. Chính vì vậy mẫu đèn này rất thích hợp để lắp chiếu sáng cho các ứng dụng có thiết kế cấu trúc phẳng. Đèn đáp ứng được tiêu chuẩn IP68 chống nước và sử dụng điện áp 12V-24V. Vậy nên rất an toàn để sử dụng trong các ứng dụng chiếu sáng dưới nước.

Đèn led thanh âm nước lắp chiếu sáng cho thác nước
Đèn led thanh âm nước lắp chiếu sáng cho thác nước

Ưu điểm:

  • Dạng thanh dài phù hợp với nhiều kiến trúc công trình có thiết kế phẳng
  • Vỏ đèn làm bằng chất liệu Inox 304 cao cấp chống han gỉ tốt.
  • Lắp ráp đèn kín khít đạt tiêu chuẩn IP68 chống nước tuyệt đối.
  • Điện áp 12V – 24V an toàn khi lắp trong môi trường nước
  • Đèn đa dạng màu ánh sáng với nhiều hệ màu đơn sắc, đổi màu RGB hoặc điều khiển từ xa
  • Đèn khá đa dạng về kích thước và công suất. Như đèn 0.6m 12w, đèn 1m 18w, 1m 36W…
  • Dễ dàng lắp đặt.

Thông số kỹ thuật:

  • Chip LED Philips/Cree/Bridgelux siêu sáng
  • Ánh sáng: 1 màu hoặc đổi màu RGB / Có loại điều khiển từ xa để chọn màu – 10 chế độ chọn
  • Điện áp: 12/24V
  • Công suất: 12w, 18w, 24w, 36w
  • Hiệu suất quang: 120Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: 95 Ra
  • Cấp độ bảo vệ: IP 68
  • Chất liệu: Full inox 304
  • Bề mặt bằng Kính cường lực trong suốt
  • Chịu được áp lực cao dưới môi trường nước
  • Nhiệt độ môi trường làm việc:- 10 – 45 độ C
  • Tuổi thọ: 50.000 giờ
  • Bảo Hành: 24 Tháng
  • Miễn phí vận chuyển tại Hà Nội, toàn quốc.
  • Đầy đủ chứng nhận xuất xứ, kiểm nghiệm chất lượng CO, CQ

Ứng dụng:

Với thiết kế với kiểu dáng thanh mảnh, dáng dài của mình. Mẫu đèn led thanh âm nước này sẽ là sự lựa chọn tuyệt với cho các thác nước trên tường. Hay thác nước ở hồ bơi…

Đèn led chiếu sáng thác nước trên tường
Đèn led chiếu sáng thác nước trên tường
Đèn chiếu sáng thác nước ở hồ bơi
Đèn chiếu sáng thác nước ở hồ bơi

Giá đèn led thanh âm nước:

Giá đèn led thanh âm nước 1 màu - đổi màu RGB
Tên sản phẩm Kích thước (mm) Giá bán
Đèn led thanh âm nước 12w 600 x 90 x 63 960.000 đồng
Đèn led thanh âm nước 18w 1000 x 90 x 63 1.160.000 đồng
Đèn led thanh âm nước 24w 1000 x 90 x 63 1.680.000 đồng
Đèn led thanh âm nước 36w 1000 x 90 x 63 1.980.000 đồng

4.3. Đèn led dây âm nước

Đèn led dây âm nước là dòng sản phẩm được thiết kế đặc biệt dạng dải led dài với kích thước có thể lên tới 10 mét. Dễ dàng cắt dời từng mắt led và ghép theo chiều dài yêu cầu và nối liền mạch ánh sáng với nhau. Đèn đáp ứng tiêu chuẩn IP68 kín khít để sử dụng trong môi trường dưới nước.

Đèn led dây âm nước
Đèn led dây âm nước

Ưu điểm

  • Đèn led dây âm nước sử dụng công nghệ cao với các chip led SMD siêu nhỏ được lắp đặt theo chiều dài dây.
  • Vỏ đèn làm bằng Silicol nên dễ dàng uốn nắn thân đèn theo nhiều hình dáng khác nhau. Phù hợp với các ứng dụng thác nước có thiết kế hình học.
  • Đèn đa dạng màu sắc ánh sáng khác nhau. Mang lại ánh sáng đa sắc tạo điểm nhấn cho không gian trang trí.
  • Khi lắp đặt, có thể cắt dây led thành những đoạn cần thiết hoặc đấu nối dây cho phù hợp với các ứng dụng cụ thể.
  • Đèn led dây âm nước sử dụng điện áp 12V – 24V. Đây là mức điện áp an toàn tuyệt đối khi sử dụng trong môi trường nước.

Thông số kỹ thuật đèn led dây âm nước

  • Chip LED Philips/Cree/Bridgelux siêu sáng
  • Ánh sáng: 1 màu hoặc đổi màu RGB / Có loại điều khiển từ xa để chọn màu – 10 chế độ chọn
  • Điện áp: 12/24V
  • Hiệu suất quang: 120Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: 95 Ra
  • Cấp độ bảo vệ: IP 68
  • Chịu được áp lực cao dưới môi trường nước
  • Nhiệt độ môi trường làm việc:- 10 – 45 độ C
  • Tuổi thọ: 50.000 giờ
  • Bảo Hành: 24 Tháng
  • Miễn phí vận chuyển tại Hà Nội, toàn quốc.
  • Đầy đủ chứng nhận xuất xứ, kiểm nghiệm chất lượng CO, CQ

Ứng dụng:

Đối với ứng dụng chiếu sáng cho thác nước, các bạn cũng có thể lựa chọn đèn led dây âm nước để trang trí. Với đặc tính linh hoạt của sản phẩm, đèn led dây có thể cắt dời các mắt led theo kích thước linh hoạt. Giúp bạn trang trí chiếu sáng một cách dễ dàng. Hoặc với những thác nước trải dài hơn 1 mét. Thì đèn led dây âm nước sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Sử dụng đèn led dây âm nước để trang trí thác nước
Sử dụng đèn led dây âm nước để trang trí thác nước

Giá đèn led dây âm nước

Giá đèn led dây âm nước 1 màu - đổi màu RGB
Tên sản phẩm Độ dài Giá bán
Đèn led dây âm nước loại 1 10 mét / cuộn 350 – 400.000 đồng/1 mét.
Đèn led dây âm nước loại 2 10 mét / cuộn 150 – 170.000 đồng/1 mét.

5. Đèn chiếu sáng thác nước nên dùng màu gì?

Lắp đèn chiếu sáng thác nước giúp công trình của bạn trở nên ấn tượng hơn. Tuy nhiên nên chọn màu ánh sáng như thế nào cho thác nước?

Các loại đèn led âm nước hiện nay phần lớn đều được cấu tạo với chip led SMD. Đây là loại chip led có khả năng cho hiệu suất chiếu sáng sao và rất đa dạng màu ánh sáng. Phổ biến với các màu ánh sáng như Đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Và hệ đèn đổi màu RGB mang lại những hiệu ứng bắt mắt cho ứng dụng thác nước. Ngoài ra còn có thêm các dòng sản phẩm sử dụng điều khiển từ xa để tùy chọn màu ánh sáng theo sở thích.

Ánh sáng đèn led âm nước chiếu điểm
Ánh sáng đèn led âm nước

Tuy nhiên, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn màu ánh sáng nào cho ứng dụng thác nước của mình. Thì hãy tham khảo một số công trình dưới đây nhé!

Chiếu sáng thác nước với đèn led âm nước xanh dương là một gợi ý tuyệt vời mà các bạn nên tham khảo. Ánh sáng màu xanh dương sẽ giúp bạn tái hiện dòng nước chảy trong tự nhiên. Đồng thời mang đến cho chúng ta cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng.

Chiếu sáng thác nước với ánh sáng vàng ấm
Chiếu sáng thác nước với ánh sáng vàng ấm

Nếu bạn băn khoăn vì có quá nhiều sự lựa chọn. Vậy thì hãy lựa chọn màu ánh sáng vàng truyền thống. Giúp không gian được chiếu sáng trở nên ấm áp và dịu dàng hơn.

Thác nước cầu vồng
Thác nước cầu vồng

Thác nước cầu vồng cũng là một ý tưởng thú vị mà các bạn có thể trang trí cho công trình của mình. Đối với những công trình như này thì đèn led âm nước dạng thanh hoặc dạng dây sẽ là thích hợp nhất. Các bạn có thể lắp các dải đèn với màu ánh sáng chuyển tiếp theo màu cầu vồng. Chắc chắn sẽ tạo nên một công trình vô cùng ấn tượng.

6. Mua đèn chiếu sáng thác nước ở đâu uy tín?

Nội dung chia sẻ trên đây, Đèn Hoàng Gia đã chia sẻ cùng các bạn về các loại đèn led âm nước được sử dụng phổ biến để chiếu sáng cho ứng dụng thác nước. Để mua đèn led âm nước uy tín, việc lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín là rất cần thiết. Vì đây là một dòng sản phẩm đặc biệt có tính đặc thù riêng. Cần lựa chọn sản phẩm chất lượng cao để sử dụng lâu dài và an toàn dưới nước.

Hiện nay, Đèn Hoàng Gia chính là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng LED. Trong đó, đèn led âm nước là một trong những dòng sản phẩm thế mạnh của chúng tôi. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp luôn đáp ứng đúng tiêu chuẩn IP68. Sử dụng điện áp an toàn 12-24V. Đa dạng dòng sản phẩm với công suất và màu ánh sáng. Chất lượng đi đôi với sự uy tín cùng đội tư vấn kỹ thuật tận tâm sẽ giúp bạn lựa chọn được các sản phẩm phù hợp nhất cho công trình của mình.

Đến với Đèn Hoàng Gia các bạn sẽ không cần lo lắng về giá cả, chất lượng của sản phẩm.

  • Cam kết bán hàng uy tín chất lượng. Bảo hành uy tín 2 – 3 năm.
  • Có bảng giá niêm yết cụ thể và công khai trên hệ thống website
  • Giá có chiết khấu tốt nhất dành cho công trình dự án
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc

Để được tư vấn và đặt mua đèn led âm nước chiếu sáng thác nước uy tín chất lượng. Các bạn có thể liên hệ với Đèn Hoàng Gia theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com