Theo bạn đâu là lý do khiến khách hàng chú ý tới cửa hàng của bạn nhiều hơn. Sự cạnh tranh giá cả chăng hay mẫu mã sản phẩm phong phú, độc nhất? Vâng, có rất nhiều lý do để khách hàng quan tâm tới cửa hàng của bạn. Vậy làm sao để giữ chân khách hàng để thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng? Hẳn bạn cũng đang tò mò đúng không?

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một bí mật từ một cô chủ shop thời trang trẻ tuổi đã kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ kỹ thuật bố trí ánh sáng vô cùng hiệu quả.

Ứng dụng của đèn spotlight cho showroom quần áo
Ứng dụng của đèn spotlight cho showroom quần áo

Bí mật hút khách từ các cửa hàng bán lẻ

Bạn biết không, ánh sáng có tầm ảnh hưởng rất lớn trước những quyết định mua hay không mua của khách hàng. Trong ngành bán lẻ, để thúc đẩy doanh thu đã rất nhiều người biết cách tận dụng sự đối lập giữa các mảng sáng tối để tạo ra sự khác biệt trong các luồng ánh sáng nhân tạo.

Bí quyết bố trí ánh sáng vô cùng hiệu quả

– Làm sao để bố trí ánh sáng khiến khách hàng dễ chịu nhất?

– Làm sao để tận dụng ánh sáng nhân tạo một cách tối đa?

– Làm sao để tạo sự chú ý cho khách hàng đến một sản phẩm mới?

– Làm sao để kéo dài thời gian, níu chân khách hàng lâu hơn?

Bạn thấy không, nếu bạn cũng sở hữu một cửa hàng bán lẻ chắc chắn những câu hỏi ấy đã từng luẩn quẩn trong đầu bạn, đúng không?

Không phải riêng bạn mà rất nhiều ông chủ, bà chủ cả mới cả cũ đều vướng phải tình trạng như vậy. Chính vì thế, bạn cần biết ngay những quy luật chung cho việc thiết kế hệ thống ánh sáng trong các cửa hàng bán lẻ sau đây.

KHÔNG NÊN: Bố trí ánh sáng quá phức tạp, quá rực rỡ. Không phải cứ làm cho cửa hàng sáng rực rỡ là có thể giữ chân khách hàng. Điều này có thể chỉ giúp bạn nhận được 1 điểm thu hút ban đầu nhưng chưa chắc đã khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu khi dạo bước trong cửa hàng.

BÍ QUYẾT MỚI: Tạo sự đối lập sáng – tối.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, nguồn ánh sáng trong khoảng không gian tối là yếu tố chiếm 87% tới hành vi của khách hàng. Ánh sáng là nguồn động lực to lớn và có tác động mạnh giúp truyền đạt cảm xúc, thúc đẩy khách hàng “rút ví”. Nếu không thì cũng là yếu tố gợi ý, thúc đẩy khách hàng đi lòng vòng quanh cửa hàng để có thêm thời gian quyết định mua hàng.

Tạo sự đối lập sáng – tối để giữ chân khách hàng
Tạo sự đối lập sáng – tối để giữ chân khách hàng

Trong đó, có 4 yếu tố bạn cần chú ý nếu muốn giữ chân khách hàng lâu hơn như sau:

  • Màu sắc ánh sáng
  • Cách bố trí ánh sáng
  • Cường độ ánh sáng
  • Sự thay đổi linh động độ sáng

Chỉ cần bắt mạch đúng mối quan tâm từ khách hàng kèm theo kỹ thuật bố trí ánh sáng hợp lý chắc chắn bạn sẽ thành công.

Bật mí thiết bị chiếu sáng được 90% cửa hàng bán lẻ lựa chọn

Bạn có thắc mắc các cửa hàng bán lẻ thành công dùng thiết bị chiếu sáng nào để tạo hiệu ứng giữ chân khách hàng không?

Kết hợp với hệ thống ánh sáng chính từ bóng đèn led âm trần hoặc đèn tuýp led còn có một thiết bị chiếu sáng hỗ trợ đắc lực cho việc phân bổ ánh sáng, tạo sự đối lập sáng – tối. Đó chính là đèn Spotlight. Có 2 loại đèn spotlight cơ bản bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết đang được Dân tình sôi sục với đèn Spotlight âm trần và đèn spotlight rọi ray

Ứng dụng của đèn downlight đôi
Shop thời trang dùng đèn downlight đôi, ba để điều chỉnh hướng chiếu sáng
Tạo sự đối lập sáng – tối để giữ chân khách hàng
Ứng dụng của đèn Spotlight chiếu rọi trong shop thời trang

Nhờ có thiết bị chiếu sáng này mà bạn có thể điều chỉnh linh hoạt hướng chiếu sáng giúp tạo ra những khoảng không gian có độ sáng linh động, sáng – tối khác biệt, như một cách truyền đạt cảm xúc ngầm gửi tới khách hàng.

Nếu bạn muốn thành công như họ, hãy áp dụng ngay bí quyết này để kiếm tiền triệu mỗi ngày nhé!

Để được tư vấn nhiều hơn cho hệ thống ánh sáng hoàn chỉnh hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.