Sự đa dạng của thị trường đèn led hiện nay khiến người dân khó phân biệt được đâu là đèn led cao cấp, đâu là đèn led kém chất lượng. Người tiêu dùng thường sẽ chọn các loại đèn giá rẻ hơn so với các loại đèn led chính hãng mà không biết rằng những mặt hại mà nó mang tới.

Vậy làm sao để phân biệt đèn led cao cấp và đèn led giá rẻ?

Đèn LED là mặt hàng không còn xa lạ với mọi người và được sử dụng với mục đích chiếu sáng phổ biến trên thế giới. Công nghệ LED hiện đại đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam những năm gần đây, đã và đang tìm được chỗ đứng của mình, chiếm được thiện cảm của khách hàng. Lựa chọn đèn led chiếu sáng nhà ở, văn phòng… là giải pháp hiệu quả, tiết kiệm của các nhà thiết kế. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn LED sao cho đúng và phát huy tối đa được những ưu điểm vốn có của đèn LED thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết. Nhằm giúp cho khách hàng có cái nhìn đúng đắn cũng như khách quan hơn trong việc nhận biết những sản phẩm đèn LED cao cấp, chúng tôi xin đưa ra một số những đặc điểm cơ bản dưới đây.

Làm sao để phân biệt đèn led cao cấp và đèn led giá rẻ?

Các loại đèn led cao cấp sử dụng nhiều nhất hiện nay

Các thực nghiệm cho thấy, đèn LED chính hãng tiết kiệm trên 70% năng lượng khi nó thay thế các loại đèn truyền thống cũ như đèn sợi đốt và có thể tiết kiệm được 50% năng lượng nếu thay thế các công nghệ tiên tiến hơn như đèn tuýp huỳnh quang, đèn compact. Tuổi thọ của đèn led có thể đạt tới 50.000 giờ.

Ai cũng biết, chất lượng của đèn led phụ thuộc vào 4 thành phần là: Bộ nguồn, Bộ tản nhiệt, Bộ tản quang và Chip Led. Đèn led cao cấp, chính hãng cần đáp ứng tốt cả 4 yếu tố trên.

1. Bộ nguồn :

Nếu bộ nguồn nuôi Chip LED có chất lượng thấp thì tuổi thọ của đèn không thể đạt tới 50.000h như lý thuyết. Các bộ đèn led dùng để chiếu sáng bán trôi nổi trên thị trường có bộ nguồn kém chất lượng không đảm bảo làm cho đèn bị nóng lên trong khi sử dụng. Đấy chính là lý do vì sao mà đèn LED mua về chỉ dùng được trong một thời gian ngắn, thậm chí chỉ vài ngày là hỏng. Trong khi hàng chính hãng bộ nguồn có dải điện áp kéo dài từ 75-265V giúp đèn hoạt động tố trong môi trường điện hay có sự dao động lớn như ở Việt Nam.

2. Bộ tản nhiệt:

Bộ tản nhiệt của đèn led cao cấp được làm từ hợp kim nhôm- chất liệu làm mát tốt nhất của đèn hiện nay. Vì bộ phận tản nhiệt là thành phần quyết định tuổi thọ của Chip LED cũng như cả bóng đèn . Nếu tản nhiệt chậm sẽ làm cho LED giảm tuổi thọ rất nhanh, độ sáng cũng sẽ giảm rất nhanh. Đó là điểm khác biệt giữa đèn giá rẻ và hàng chính hãng.

3. Bộ phận quang :

Để đảm bảo độ hoàn màu tốt, độ rọi cao mà lại không gây chói mắt, các nhà sản xuất đèn LED chất lượng cao đã thiết kế bộ phận tản quang chuẩn. Với các sản phẩm đèn LED chính hãng có độ hoàn màu cao thì CRI ≥ 80 (chỉ số hoàn màu này càng cao thì chất lượng ánh sáng càng tốt) còn hàng chất lượng thấp chỉ có CRI< 60 (ánh sáng màu bị biến đổi).

4. Chip LED:

Bộ phận quang trọng nhất, quyết định trực tiếp đến chất lượng của đèn chính là chip Led. Đây là nguồn phát sáng của bóng đèn LED.Quý khách hàng nên mua những sản phẩm có chip led tốt như Chip LED của Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc… là những hãng chip LED hàng đầu hiện nay. Ở Việt Nam hiện cũng có 1 số cơ sở sản xuất đèn nhập linh kiện điện tử từ các quốc gia này để lắp ráp. Chip LED càng cao cấp thì hiệu năng sử dụng của đèn led càng cao. Giá của chip LED chiếm tới 70% giá thành của một sản phẩm.

Làm sao để phân biệt đèn led cao cấp và đèn led giá rẻ?

Chip led chính hãng

Quý khách có thể tin rằng những sản phẩm chính hãng có chất lượng vượt trội hơn hẳn những mặt hàng không tên tuổi đang tràn lan trên thị trường. Vì nó không những đảm bảo đạt đủ các tiêu chuẩn về chất lượng và các chuẩn quốc tế. Để đạt được những tiêu chuẩn đó thì giá thành của đèn led cao cấp không thể thấp được vì vậy người mua không nên vì giá rẻ hơn mà chọn các sản phẩm kém chất lượng.

Để biết được giá chuẩn của các loại đèn led cao cấp, quý khách nên quan tâm :báo giá đèn led

Hotline Đèn Led Hoàng Gia