Đèn led âm đất với nhiều ưu điểm vượt trội đã được lựa chọn làm đèn chiếu sáng lý tưởng cho các ứng dụng cảnh quan ngoài trời. Với các công trình dự án công cộng như công viên, đường phố… Liệu có nên lắp đèn led âm đất để chiếu sáng không gian ngoài trời không? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia liệt kê ưu nhược điểm của đèn led âm đất đối với ứng dụng lắp chiếu sáng đường phố, công viên. Để từ đó đưa ra sự đánh giá khách quan nhất nhé!

Lắp đèn led âm đất cho ứng dụng công viên, đường phố
Lắp đèn led âm đất cho ứng dụng công viên, đường phố

 

1. Lý do nên lắp đèn led âm đất cho ứng dụng công viên, đường phố

  • Đèn led âm đất – âm sàn là dòng sản phẩm có thiết kế chuyên biệt để lắp chôn kín dưới mặt đất.
  • Vỏ đèn led âm đất được làm bằng nhựa ABS có độ bền cao.
  • Thân đèn được làm bằng hợp kim nhôm tản nhiệt và chống ăn mòn tốt.
  • Phần trên mặt đèn là một tấm kính cường lực cao cấp, trong suốt và được gia cố bằng gioăng su chống thấm nước hiệu quả. Xung quanh được bọc viền bởi khung Inox 304 cao cấp có khả năng chống oxy hóa, bền đẹp.
  • Đèn có cấp độ bảo vệ IP67 chống nước, chống bụi tốt. Vậy nên có thể chịu ngập nước vô cùng hiệu quả. Thoải mái lắp đặt cả những vị trí thấp, trung dễ mưa ngập.

Với những mô tả cơ bản về đèn led âm đất, âm sàn trên đây. Dòng sản phẩm này rất phù hợp để lắp cho các ứng dụng chiếu sáng cảnh quan ngoài trời. Vậy đối với các ứng dụng công cộng như đường phố, công viên thì sao? Dưới đây chính là những lý do thuyết phục bạn nên lựa chọn đèn led âm đất, âm sàn để thi công lắp đặt cho các ứng dụng ngoài công viên, đường phố. Hãy cùng tham khảo nhé!

1.1. Tính thẩm mỹ

Màn lại tính thẩm mỹ cao cho các công trình được lắp đặt là một đặc tính của đèn led âm đất. Vì đèn được thiết kế lắp chôn kín dưới đất. Chúng chỉ để lộ phần mặt đèn lên phía trên để chiếu sáng cho không gian/vật thể. Vậy nên chúng có khả năng mang lại tính thẩm mỹ rất lớn cho không gian được lắp đặt.

  • Không làm tốn diện tích lắp đặt.
  • Không làm phá vỡ cấu trúc thiết kế công trình
  • Sau khi lắp đặt rất gọn gàng
Đèn led âm đất đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian được lắp đặt
Đèn led âm đất đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian được lắp đặt

Bên cạnh đó, bề mặt đèn led âm đất được thiết kế với chất liệu Inox 304 sáng bóng kết hợp với kính cường lực chống ra đập cũng là một trong những lý do góp phần tạo nên tính thẩm mỹ hoàn hảo cho dòng sản phẩm này.

  • Mặt đèn làm bằng Inox 304 có khả năng chống han gỉ hiệu quả. Đem lại tinh thẩm mỹ cho sản phẩm.
  • Kính cường lực chống va đập tối ưu. Có thể dẫm, đạp, hoặc các loại xe cô đi đè lên mặt đèn cũng không sao.

1.2. Mẫu mã đa dạng

Đèn led âm đất, âm sàn hiện nay có rất nhiều mẫu mã đa dạng.Tiêu biểu nhất có thể kể tới các dòng sản phẩm sau đây:

  • Đèn led âm đất hình tròn
  • Đèn led âm đất hình vuông
  • Đèn led âm đất COB
  • Đèn led thanh âm đất
  • Đèn led âm đất chỉnh góc, chỉnh hướng
  • Đèn led âm đất chiếu hắt ngang nhiều hướng
Các loại đèn led âm đất
Các loại đèn led âm đất

Tùy vào các ứng dụng khác nhau mà sẽ có những loại đèn thích hợp riêng để lắp đặt. Các bạn có thể tham khảo thêm qua các nội dung tư vấn lựa chọn đèn led âm đất theo các ứng dụng cụ thể dưới đây của chúng tôi.

1.3. Đa dạng công suất

Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã thì mỗi dòng sản phẩm đèn led âm đất – âm sàn đều được sản xuất với nhiều mức công suất khác nhau. Từ các mức công suất nhỏ 1w, 3w, 6w, 9w cho tới các mức công suất lớn hơn như 12w, 18w, 24w, 36w, 48w, 50w. Giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều ứng dụng, nhiều không gian chiếu sáng khác nhau.

  • Để lắp chiếu cây thường sử dụng đèn led âm đất 6w, 9w hoặc cây lớn hơn có thể sử dụng đèn led âm đất 12w, 18w
  • Để lắp chiếu sáng lối đi thường sử dụng đèn led âm đất 3w, 6w, 9w
  • Để chiếu hắt tường thường sử dụng đèn led âm đất 3w, 6w, 9w, 12w
  • Để chiếu bậc cầu thang thường sử dụng đèn led âm đất 1w, 3w, 6w
  • ….

1.4. Đa dạng màu ánh sáng

Không giống như chiếu sáng nội thất. Đối với các ứng dụng chiếu sáng ngoài trời, màu sắc ánh sáng thường rất đa dạng. Các loại đèn led âm đất hiện nay có thể đáp ứng đầy đủ các loại màu ánh sáng để bạn thoải mái lựa chọn.

  • Có các màu ánh sáng phổ biến nhất được sử dụng như đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím.
  • Dựa vào sự đa dạng màu sắc ánh sáng như vậy, các hãng sản xuất còn tạo ra các dòng sản phẩm đèn led âm đất đổi màu với các chế độ ánh sáng RGB khác nhau.
  • Ngoài ra còn có dòng sản phẩm đèn led âm đất điều khiển từ xa có thể tùy chọn tới 10 chế độ ánh sáng khác nhau.

Trong số các màu ánh sáng kể trên, để chiếu sáng cho không gian ngoại thất công cộng của công viên và đường phố, người ta thường lựa chọn các màu ánh sáng trung tính như vàng hoặc vàng ấm. Một số ít có thể lựa chọn các màu ánh sáng như xanh lá hoặc đèn led âm đất đổi màu RGB để tạo ra không gian giải trí hấp dẫn. Hoặc một vài ý tưởng mới lạ với sự kết hợp của đủ các loại màu ánh sáng khác nhau như ứng dụng chiếu sáng lối đi dưới đây.

<yoastmark class=

1.5. Tuổi thọ cao, tiết kiệm điện

Đèn led âm đất được cấu tạo với nguồn sáng làm bằng chip led công nghệ mới. Vì vậy chúng có rất nhiều ưu điểm vượt trội trong chiếu sáng. Ngoài sự đa dạng về công suất và màu ánh sáng. Thì đèn led âm đất còn có tuổi thọ rất cao và có khả năng tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả.

Với nhiều loại đèn led âm đất cao cấp được cấu tạo với chip led từ các thương hiệu nổi tiếng như Cree, Bridgelux, Philips, …. Tuổi thọ của đèn dễ dàng vượt mức 50.000 giờ chiếu sáng. Bởi vậy, lựa chọn đèn led âm đất để lắp cho các ứng dụng công viên, đường phố là rất hợp lý. Giúp giảm thiểu tối đa chi phí bảo dưỡng, thay thế định kỳ.

Tại Đèn Hoàng Gia, hiện nay chúng tôi chuyên phân phối các loại đèn led âm đất được cấu tạo với các thương hiệu chip led uy tín Cree, Bridgelux, Philips… Mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng vượt trội, có độ bền cao cùng năm tháng. Đồng thời có chế độ bảo hành sản phẩm uy tín 2 năm mang tới sự yên tâm hơn cho khách hàng khi quyết định mua.

1.6. Đảm bảo an toàn, chống mất cắp

Đèn led âm đất được lắp đặt chôn sâu dưới mặt đất. Vậy nên có khả năng cố định tại một vị trí rất cao. Hoàn toàn không bị xê dịch khi không may va chạm tới đèn. Đồng thời cũng giúp bảo vệ đèn một cách an toàn trước những đối xấu muốn ăn trộm, ăn cắp đèn nơi công cộng.

2. Hạn chế khiến nhiều công trình dự án chưa lựa chọn đèn led âm đất

  • Mặc dù đèn led âm đất có rất nhiều ưu điểm vượt trội để lắp chiếu sáng cho các ứng dụng công cộng. Tuy nhiên giá thành của loại đèn này có lẽ là nỗi băn khoăn nhiều nhất mà các chủ đầu tư dự án còn do dự.
  • Đối với ứng dụng chiếu sáng đường phố hay công viên, loại đèn led âm đất được lựa chọn nhiều là những sản phẩm có công suất từ 12w – 36w. Đa phần là công suất từ trung bình tới lớn. Vậy nên cũng ảnh hưởng khá nhiều tới chi phí mua đèn led âm đất.

Với lý do chính là chi phí cao khiến nhiều người chưa lựa chọn đèn led âm đất để lắp chiếu sáng cho các công trình dự án ngoài trời. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về giá đèn led âm đất. Qua đất có thể giúp mọi người dễ dàng tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

  • Giá đèn led âm đất hình tròn: dao động từ 250.000 đồng – 1.280.000 đồng (1w – 36w)
  • Giá đèn led âm đất hình vuông: dao động từ 440.000 đồng – 1.560.000 đồng (3w – 36w)
  • Giá đèn led âm đất chỉnh góc: dao động từ 450.000 đồng – 2.600.000 đồng (3w – 48w)
  • Giá đèn led thanh âm đất: dao động từ 520.000 đồng – 1.580.000 đồng (5w – 36w)
  • Giá đèn led âm đất hình tròn: dao động từ 450.000 đồng – 620.000 đồng (6w và 10w)

*** Đối với các công trình dự án cần số lượng lớn đèn led âm đất, âm sàn, chúng tôi luôn có những chính sách bán hàng và mức báo giá hợp lý nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc Quý khách hàng có thể tham khảo chi tiết giá các loại đèn led âm đất, âm sàn tại đây: Bảng báo giá đèn led âm đất.

hotline den led

3. Những lưu ý khi sử dụng đèn led âm đất lắp ngoài công viên, đường phố

3.1. Lựa chọn đèn led âm đất phù hợp với ứng dụng

  • Đèn led âm đất có rất nhiều loại khác nhau. Để đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cần lựa chọn đúng dòng sản phẩm thích hợp. Bao gồm các tiêu chí như mẫu mã, công suất, màu ánh sáng…
  • Mặc dù đèn led âm đất hình tròn hiện nay là mẫu đèn được lựa chọn phổ biến nhất để lắp đặt cho các ứng dụng công viên và đường phố. Tuy nhiên có rất nhiều ứng dụng nên được xem xét cụ thể để có được hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất. Chẳng hạn như việc chiếu hắt cho tượng đài. Đèn led âm đất chỉnh góc sẽ là dòng sản phẩm được khuyến khích lựa chọn.
  • Với những công trình mang trính chiếu sáng trang trí như lối đi, bậc cầu thang, nên tính toán công suất đèn sao cho phù hợp. Nên kết hợp nhiều đèn công suất nhỏ để mang lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu và tiết kiệm điện.

3.2. Chọn màu sắc ánh sáng đèn âm led âm đất phù hợp với không gian

  • Việc lựa chọn màu ánh sáng đèn led âm đất nên được chú ý tới không gian xung quanh. Ánh sáng cần hài hòa với các loại ánh sáng khác để tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian chung.
  • Sự lựa chọn an toàn sẽ là ánh sáng màu vàng hoặc trắng.
  • Chỉ nên lựa chọn màu ánh sáng đặc trưng khác khi có thiết kế chiếu sáng cụ thể.

3.3. Cấp độ bảo vệ đèn led âm đất

Đèn led âm đất sử dụng ngoài trời và được lắp đặt trong môi trường đất cát có độ ẩm cao. Vì vậy tiêu chuẩn IP67 là cần thiết với các thiết bị đèn led âm đất. Giúp đèn chống bụi hoàn toàn và chống nước hiệu quả, có khả năng chịu ngập nước khi mưa to kéo dài.

Đèn led âm đất IP67
Đèn led âm đất IP67

3.4. Chú ý điện áp sử dụng

Các loại đèn led âm đất hiện nay thường có 2 loại điện áp sử dụng phổ biến là 220V và 12-24V. Trong đó điện áp 220V là điện lưới dân dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Còn điện áp 12-24V là nguồn điện thấp có khả năng chống giật an toàn. Đây là dòng điện thích hợp để lắp cho các ứng dụng có tính ẩm ướt cao. Khi sử dụng cần cài đặt thêm bộ nguồn hạ áp giúp chuyển đổi dòng điện 220V xuống còn 12-24V tương thích với điện áp của đèn.

Trong trường hợp sử dụng đèn led âm đất 12-24V các bạn nên liên hệ trực tiếp với người bán để được tư vấn hiệu quả nhất. Hoặc tham khảo hướng dẫn lắp đặt chi tiết tại bào viết: Đèn led âm đất 12-24V và những lưu ý khi sử dụng

4. Địa chỉ mua đèn led âm đất, âm sàn giá tốt

Ứng dụng lắp đèn led âm đất cho đường phố công viên là những ứng dụng của dự án công cộng. Để mua đèn led âm đất, âm sàn số lượng lớn với mức giá chiết khấu tốt nhất. Hãy lựa chọn địa chỉ phân phối đèn led âm đất của Đèn Hoàng Gia. Chúng tôi hiện là một trong những nhà phân phối đèn led âm đất, đèn led sân vườn uy tín hàng đầu hiện nay. Chuyên phân phối các loại đèn led sân vườn da dạng mẫu mã, chủng loại, công suất. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của quý khách hàng.

  • Cam kết bán hàng uy tín, đúng giá, đúng chất lượng
  • Có bảng giá niêm yết công khai trên hệ thống website
  • Có giá chiết khấu tốt nhất dành cho công trình dự án, thầu thợ
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc
  • Bảo hành uy tín 2 – 3 năm.

Để được tư vấn, mua hàng giá tốt, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com