Cuộc cách mạng khoa học công nghệ đã mang đến cho con người những sản phẩm thân thiện với môi trường, một trong số đó chính là đèn led chiếu sáng, giúp cho ánh sáng tốt hơn và giảm thiểu tối đa năng lượng tiêu thụ. Đây được xem là lựa chọn phù hợp nhất dành cho chiếu sáng không gian gia đình.

Trước đây, sự ra đời của các loại đèn huỳnh quang được xem là giải pháp thông minh giúp tiết kiệm năng lượng nhưng thời gian đã chứng minh những nhược điểm của chúng như thời gian sử dụng chúng không được lâu dài hoặc chất lượng ánh sáng giảm dần theo tuổi thọ. Hơn thế nữa, đã có nhiều khuyến cáo rằng nên sử dụng lại các đèn sợi đốt khi đọc sách hoặc làm việc vì các loại đèn huỳnh quang phát ánh sáng tổn thương đến thị giác.

Một sản phẩm của công nghệ xanh – đèn led chiếu sáng cao cấp

Không còn là lỗi lo khi đèn led chiếu sáng có mặt trên thị trường và giá đèn led ngày càng giảm dần, giúp người dân có khả năng sử dụng đèn dù là căn hộ cao cấp hay giá rẻ. Dù giá thành có đắt hơn các loại đèn compact huỳnh quang song thời gian chiếu sáng của đèn đạt tới 50000 giờ trong khi đèn ống huỳnh quang là 8000 giờ và đèn sợi đốt là 1200 giờ và chỉ tốn năng lượng bằng một nửa các loại đèn tuýp huỳnh quang cũ.

Hiện nay, có một số thương hiệu sản xuất đèn led chiếu sáng nổi tiếng như Cree, Sylvania, GE và Philips. Tuy nhiên việc lựa chọn được các loại đèn led cao cấp, chính hãng là việc khá khó khăn cho những ai không có nhiều kiến thức về đèn.

Ở đây, chúng tôi xin trình bày về hai thông số kĩ thuật mà người mua đèn led cần quan tâm:

1. Nhiệt độ màu :

Giá trị nhiệt độ màu càng cao, cảm giác lạnh (màu lạnh) càng mạnh, nhiệt độ màu càng thấp, cảm giác ấm (màu nóng) càng mạnh. Nhiệt độ màu từ 5000K trở lên thuộc dãy màu lạnh, ánh sáng sẽ có màu trắng, thậm chí xanh dương. Nhiệt độ màu từ 2700-3000K thuộc dãy màu ấm, ánh sáng sẽ có màu vàng. Màu trắng trung tính sẽ từ 4000-4200K. Ánh sáng màu trắng có chút vàng. Ánh sáng mà mắt thường chúng ta nhìn thấy được nằm trong đoạn ánh sáng ấm đến ánh sáng lạnh.

Một sản phẩm của công nghệ xanh - đèn led chiếu sáng cao cấp

 

2. Các chỉ số hoàn màu (CRI):

CRI còn gọi là độ hoàn màu, hay chỉ số màu (Ra), đại lượng dùng để đánh giá mức độ trung thực về màu sắc của đối tượng được chiếu sáng bằng nguồn sáng ấy. Chỉ số màu (từ 0-100) càng cao, sự tái hiện của nguồn sáng đối với màu sắc càng tự nhiên và trung thực. Các nguồn sáng khác nhau thì có chỉ số màu khác nhau. Chỉ số hoàn màu là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế chiếu sáng hiện nay.

Xem thêm sản phẩm đèn led âm trần 3 màu với 3 chế độ đổi màu trên 1 chiếc đèn gồm: Ánh sáng vàng (Nhiệt độ màu 3500K), Ánh sáng trắng (nhiệt độ màu 6500K) và ánh sáng trung tinh (nhiệt độ màu 4500K)

Ngoài ra, trên bao bì sản phẩm bạn sẽ thấy các thông số khác như Lumen (độ sáng ánh sáng) và watt (công suất đèn). Việc lựa chọn loại đèn phù hợp với mục đích chiếu sáng là rất quan trọng vậy nên những thông tin trên sẽ rất có ích cho việc chọn đèn của quý khách.

Đèn led không chứa thủy ngân như các loại đèn huỳnh quang thông thường. ” Đèn LED an toàn hơn nhiều so với đèn huỳnh quang bởi vì chúng không có khả năng để phát thành hơi”- Oladele Ogunseitan, một giáo sư sinh thái xã hội tại Đại học California, Irvine đã phát biểu với tờ Wall Street Journal. Ông cùng các tác giả của một nghiên cứu phát hiện ra rằng giả sử khi bóng đèn led chiếu sáng có chứa một số chất độc hại , nếu trường hợp đèn có vết nứt thì chúng cũng không gây ra rủi ro cho con người.

Vậy nên, đèn LED được xem như sản phẩm của công nghệ xanh, thân thiện với môi trường. Qúy khách hãy mua ngay đèn led chiếu sáng để mang đến cho ngôi nhà mình không gian trong lành nhất, tinh tế nhất và có được mức giá rẻ nhất từ công ty chúng tôi.