Đèn rọi cây ngoài trời đang là dòng sản phẩm được rất nhiều người quan tâm. Chúng được sử dụng để chiếu sáng cho cây cối trong ứng dụng sân vườn. Là một trong những giải pháp giúp tô điểm cho không gian sân vườn thêm ấn tượng và nổi bật. Bạn có thể bắt gặp những chiếc đèn rọi cây khi đi dạo trong công viên, trong khu chung cư…Và bạn đang muốn sử dụng chúng cho không gian sân vườn của mình nhưng không biết đèn rọi cây ngoài trời loại nào tốt nhất? Vậy thì hãy cũng Đèn Hoàng gia tìm hiểu về các loại đèn rọi cây có trên thị trường hiện nay nhé!

Đèn rọi cây ngoài trời tốt nhất

1. Đặc điểm cấu tạo và công dụng của đèn rọi cây

Đèn rọi cây là loại đèn được sử dụng với mục đích chiếu sáng cho cây cối trong sân vườn. Khác với các loại đèn chiếu cây khác. Đèn rọi cây có đặc điểm cấu tạo với phần chóa đèn có khả năng xoay chỉnh khá linh hoạt. Giúp đèn có thể chiếu rọi cho mọi loại cây trong sân vườn một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, loại đèn này có chức năng tập trung ánh sáng vào một điểm. Vậy nên chúng còn được gọi là đèn chiếu điểm. Góc chiếu sáng thường là 30 độ, 60 độ hoặc 90 độ.

Loại đèn rọi cây được quan tâm nhiều nhất trên thị trường hiện nay là dòng sản phẩm sử dụng chip LED làm nguồn sáng. Nên được gọi là đèn led rọi cây. So với các loại đèn chiếu sáng truyền thống như đèn halogen, đèn sợi đốt…Thì đèn led rọi cây có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn về hiệu suất chiếu sáng và khả năng tiết kiệm điện.

  • Hiệu suất quang ~100lm/w. Lớn gấp 6 – 7 lần so với đèn sợi đốt.
  • Tiết kiệm điện gấp 7 – 8 lần so với đèn sợi đốt.
  • Rất đa dạng công suất và màu ánh sáng.
  • Mẫu mã sản phẩm cũng rất đa dạng.

Đèn led rọi cây ngoài trời

Đèn led rọi cây được sử dụng để chiếu sáng cho cây cối trong sân vườn. Bên cạnh đó nó cũng được sử dụng với một số mục đích khác như chiếu rọi chân tường, chiếu rọi đồ vật trang trí khác trong sân vườn…Giúp tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn thêm đẹp và ấn tượng hơn.

Ngoài ra, đèn led rọi cây được sử dụng chủ yếu ở môi trường ngoài trời. Vậy nên chúng cần đáp ứng được 1 số đặc điểm cấu tạo như sau:

  • Tiêu chuẩn IP ≥65. Khuyên dùng đèn có IP66 với khả năng chống nước phun từ vòi với áp lực mạnh.
  • Chất liệu vỏ đèn chống được oxy hóa Khuyên dùng đèn làm bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện hoặc Inox 304. Vì có độ bền cao, giá thành hợp lý.

2. Tầm quan trọng của tiêu chuẩn IP đối với đèn rọi cây ngoài trời

Như đã chia sẻ, đèn led rọi cây là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến để chiếu rọi cho cây cối ngoài trời. Chúng có tiêu chuẩn IP≥65 chống bụi chống nước hiệu quả. Vì thế, một trong những tiêu chí quan trong khi chọn mua đèn led rọi cây ngoài trời chính là tiêu chuẩn IP bảo vệ đèn. Tiểu chuẩn IP càng cao thì khả năng bảo vệ đèn càng tốt. Tuy nhiên giá thành cũng càng cao. Vì vậy, theo khuyến nghị của nhà sản xuất các bạn nên sử dụng các loại đèn led rọi cây ngoài trời có chỉ số IP65 hoặc IP66 là được. Với những trường hợp đặc biệt tiếp xúc thường xuyên với nước mới cần thiết sử dụng các loại đèn có tiêu chuẩn IP>66.

Ý nghĩa của các loại tiêu chuẩn IP bảo vệ đèn:

  • IP65: Chống bụi hoàn toàn và chống nước phun từ vòi theo mọi hướng.
  • IP66: Chống bụi hoàn toàn và chống nước phun từ vòi với cường độ mạnh theo mọi hướng (Phần lớn đèn led rọi cây ngoài trời Đèn Hoàng Gia cung cấp đều đáp ứng tiêu chuẩn IP66)
  • IP67: Chống bụi hoàn toàn và chống ngập nước với độ sâu <1 mét trong khoảng thời gian nhất định. (Thường thấy ở đèn led âm đất)
  • IP68: Chống bụi hoàn toàn và chống nước hoàn toàn. (Tham khảo dòng đèn led rọi cây Inox IP68)
Đèn rọi cây ngoài trời IP66 chống nước hiệu quả
Đèn rọi cây ngoài trời IP66 chống nước hiệu quả

Nếu đèn led rọi cây ngoài trời bạn lựa chọn không đáp ứng được tiêu chuẩn IP cần thiết. Nước hoặc bụi sẽ nhanh chóng xâm nhập vào bên trong đèn. Từ đó làm hỏng các linh kiện, mạch điện tử. Tuổi thọ của đèn sẽ kết thúc. Hãy tham khảo thêm bảng tiêu chuẩn bảo vệ IP quốc tế dưới đây để rõ hơn về ý nghĩa của các mức IP nhé.

Bảng xếp hạng IP
Bảng xếp hạng IP

3. Những lợi ích có được khi lắp đèn led rọi cây

Đèn rọi cây cối ngoài trời ngày càng phổ biến nhờ những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Chúng không chỉ tăng thêm vẻ đẹp cho khuôn viên sân vườn mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống, giá trị bất động sản cho gia chủ. Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được khi trang bị hệ thống đèn led rọi cây cho khuôn viên sân vườn của mình.

3.1. Giúp thể hiện vẻ đẹp tổng thể của khu vườn trong màn đêm

Đèn chiếu rọi cây cối trong vườn là một phần không thể thiếu để tôn lên vẻ đẹp lung linh của cỏ cây, hoa lá và các tiểu cảnh nhân tạo. Chúng sẽ giúp bạn tạo nên những điểm nhấn cho khu vực trồng cây. Khiến chúng trở nên thu hút hơn với ánh sáng ấm áp.

Trong vườn, có những loại cây, hoa chỉ thực sự hiện diện và toả sáng vào ban đêm như hoa dạ yên thảo, sứ kim cương… Đèn rọi cây ngoài trời sẽ làm nổi bật vẻ đẹp đặc biệt này. Mọt khi đèn rọi cây được thắp sáng sẽ biến khu vườn thành một bức tranh sống động, rực rỡ và lãng mạn vào buổi tối. Sự kết hợp giữa ánh sáng đèn led và cảnh quan thiên nhiên sẽ tạo ra một không gian thú vị. Mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai ghé ngang qua khu vườn.

Bên cạnh đó, đèn rọi cây sân vườn hiện nay rất đa dạng mẫu mã, công suất và màu ánh sáng. Bạn có thể phối hợp chúng với các yếu tố trang trí khác để tạo nên một không gian tuyệt vời.

Đèn led rọi cây giúp tăng vẻ đẹp tổng thể của khu vườn
Đèn led rọi cây giúp tăng vẻ đẹp tổng thể của khu vườn

3.2. Đảm bảo an toàn và an ninh

Một khu vườn tối om luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và an ninh. Tăng cường ánh sáng từ đèn rọi cây ngòi trời không chỉ giúp làm đẹp không gian sân vườn. Bên cạnh đó còn giúp đảm bảo an toàn và an ninh hữu ích.

Đối với những gia đình có người già, trẻ em, đèn rọi cây cối trong sân vườn sẽ giúp họ dễ dàng định hướng và di chuyển an toàn hơn. Nhờ vậy mà hạn chế được tai nạn vấp ngã do không nhìn rõ chướng ngại vật. Đây có thể xem là một biện pháp đảm bảo an toàn hiệu quả vào buổi tối cho các khu vườn. Đồng thời giúp gia chủ dễ dàng phát hiện người lạ xâm nhập để từ đó đưa ra biện pháp ứng phó kịp thời.

Bên cạnh đó, hãy chú ý trang bị thêm các loại đèn sân vườn cần thiết để giảm thiểu tối đa những vấn đề nguy hiểm rình rập khi màn đêm buông xuống. Ví dụ như đèn dẫn lối đi, đèn cầu thang sẽ giúp mọi người dễ dàng di chuyển. Tránh ngã vấp vào ban đêm. Hay khu vực bể bơi, ao cá cũng cần có đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn tối ưu cho mọi người khi đi dạo trong sân vườn. Hay như các khu vực hiểm hóc như cổng sau, hàng rào nên đầu tư thêm đèn chiếu sáng thích hợp. Đèn cần đặt cao hơn vị trí người đứng, tránh bị che khuất tầm nhìn. Các loại đèn trụ cột hàng rào hoặc đèn cột trang trí sân vườn sẽ là gợi ý tốt nhất cho khu vực này.

3.3. Cung cấp ánh sáng cho các hoạt động giải trí

Sân vườn là nơi lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc, liên hoan ngoài trời. Một khu vườn được đầu tư hệ thống đèn rọi cây sẽ giúp không gian trở nên ấn tượng hơn. Khi kết hợp với đèn treo tường, đèn treo cây, chúng sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Từ đó tạo nên một không gian thêm phần lãng mạn, ấm cúng. Mọi người có thể tổ chức tiệc nướng BBQ, họp mặt bạn bè người thân trong khu vườn của mình.

3.4. Thu hút khách hàng, nhà đầu tư

Đèn rọi cây cối trong sân vườn sẽ giúp tăng độ nhận diện và sức hấp dẫn của bất động sản với khách hàng và nhà đầu tư. Đặc biệt là với các cơ sở kinh doanh như quán cà phê, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, resort…. Đèn chiếu cây sân vườn ấn tượng sẽ giúp thu hút thực khách hàng ghé qua. Vì vậy, ngay từ cái nhìn đầu tiên, hãy chú trọng đầu tư để họ có cảm nhận tích cực về không gian sân vườn ngoài trời của bạn.

Theo khảo sát, đối với bất động sản cao cấp, mức tăng giá có thể lên đến 5 – 10% nhờ ánh sáng nghệ thuật. Vì vậy, một công trình sở hữu khu vườn đẹp, thơ mộng chắc chắn sẽ là điểm cộng lớn trong mắt người tới mua hoặc thuê nhà. Đó cũng là lý do nhiều chủ đầu tư chú trọng đến không gian xanh, ánh sáng ngoài trời để nâng cao giá trị của dự án.

4. Các loại đèn led rọi cây ngoài trời tốt nhất

Để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất, bạn sẽ cần lựa chọn vị trí lắp đặt và chủng loại đèn rọi cây phù hợp với không gian sân vườn. Việc lựa chọn vị trí đặt đèn cần phải cân nhắc sao cho ánh sáng lan tỏa đều, không gây chói mắt. Hoặc tạo bóng tối ở các khu vực khác nhau. Ngoài ra, việc chọn loại đèn phù hợp với không gian cũng rất quan trọng. Trong khi đó, đèn led rọi cây ngoài trời hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn các bạn nên chú ý tới một số thông số kỹ thuật quan trọng sau đây:

  • Công suất: Đèn led rọi cây rất đa dạng công suất từ 3w – 72w. Nên lựa chọn đèn có công suất thích hợp để tiết kệm điện và chiếu sáng hiệu quả.
  • Màu ánh sáng: Tùy vào phong cách kiến trúc thực tế mà bạn nên lựa chọn màu ánh sáng đèn rọi cây phù hợp. Có các màu ánh sáng phổ biến là đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Hoặc đèn led chiếu cây đổi màu tự động và đèn led chiếu cây điều khiển từ xa.
  • Điện áp: Có 2 loại điện áp là đèn 220V và đèn 12-24V. Nếu lắp trong sân vườn có độ ẩm cao nên lựa chọn đèn rọi cây 12-24V để đảm bảo an toàn nhất. Xem thêm tư vấn lựa chọn điện áp cho đèn sân vườn tại đây: Đèn sân vườn 12-24V và 220V, loại nào tốt nhất?.
  • Kích thước đèn: Rất đa dạng, nên xem kỹ trong thông số kỹ thuật của từng sản phẩm. Hoặc liên hệ người bán để được tư vấn nhanh nhất.
  • Loại chip led: Có 2 loại là chip led SMD và chip led COB. Đèn led rọi cây COB cho ánh sáng tập trung chiếu điểm tốt hơn. Đèn led rọi cây SMD cho ánh sáng tỏa rộng hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm thích hợp để mua.
  • Thương hiệu chip led: Nên chọn đèn có chip led của các thương hiệu uy tín như Cree, Bridgelux, Philips để có tuổi thọ bền lâu nhất. Hiệu suất ánh sáng cũng vượt trội và tiết kiệm điện hơn.
  • Chất liệu vỏ đèn: Vỏ đèn cần chịu được khả năng oxy hóa từ môi trường ngoài trời. Nếu vỏ đèn quá kém sẽ nhanh chóng bị rỉ sét. Làm phá vỡ tiêu chuẩn IP ban đầu. Vậy nên các bạn cần chú ý chất liệu vỏ đèn cần chắc chắn, chống được va đập và chống oxy hóa tốt. Chất liệu bằng hợp kim nhôm và Iox 304 đang là những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.
  • Tiêu chuẩn IP: Như đã chia sẻ ở phía trên, các bạn nên lựa chọn đèn rọi cây ngoài trời có tiêu chuẩn IP≥65.

Dưới đây là một số loại đèn led rọi cây ngoài trời chất lượng tốt mà bạn nên lựa chọn để lắp cho không gian sân vườn của bạn.

4.1. Đèn rọi cây lắp chân đế bắt vít

-40%
Giá gốc là: 1.280.000₫.Giá hiện tại là: 770.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.150.000₫.Giá hiện tại là: 690.000₫.
-40%
Giá gốc là: 550.000₫.Giá hiện tại là: 330.000₫.
-40%
Giá gốc là: 633.000₫.Giá hiện tại là: 380.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.382.000₫.Giá hiện tại là: 830.000₫.
-40%
Giá gốc là: 950.000₫.Giá hiện tại là: 570.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.866.000₫.Giá hiện tại là: 1.120.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.600.000₫.Giá hiện tại là: 1.560.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.033.000₫.Giá hiện tại là: 1.220.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.582.000₫.Giá hiện tại là: 950.000₫.
-40%
Giá gốc là: 866.000₫.Giá hiện tại là: 520.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.532.000₫.Giá hiện tại là: 920.000₫.
Xem tất cả +++

Đây là dòng sản phẩm đèn rọi cây xanh, cây cảnh có cấu tạo với phần chân đèn dạng đế bắt vít. Với cách lắp đặt này đèn sẽ được cố định chắc chắn dưới nền đất, nền bê tông. Hoặc dễ dàng lắp trên tường để chiếu rọi cây cảnh một cách tối ưu nhất. Một số khác cũng có thể được tùy biến để lắp đèn ngay trên những nhánh cây to. Giúp chiếu rọi tán lá hiệu quả. Đây là một trong những phương pháp chiếu sáng cây xanh đang được rất nhiều người ứng dụng. Phù hợp với những cây xanh có tán lá rộng trong công viên, đường phố, trước cửa quán cafe, quán ăn…

Lắp đèn trên các nhánh cây lớn
Lắp đèn trên các nhánh cây lớn

Đèn rọi cây xanh dạng chân đế bắt vít hiện rất đa dạng về công suất. Có đầy đủ các biến thể công suất từ 3w – 72w. Đem tới sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Để chiếu rọi cho cây xanh bóng mát nên lựa chọn đèn có công suất từ 24w – 72w, tùy theo độ rộng tán lá hoặc phương pháp chiếu sáng kết hợp của bạn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giải pháp lắp nhiều đèn rọi cây xung quanh gốc cây và tùy chính góc chiếu sáng một cách linh hoạt. Giúp chiếu sáng tổng thể cho không gian sân vườn hiệu quả.

Còn đối với những loại cây cảnh nhỏ, hãy xem xét lựa chọn các loại đèn rọi cây cảnh có công suất nhỏ hơn. Phổ biến được lựa chọn là các loại đèn có công suất từ 3w – 18w.

4.2. Đèn rọi cây lắp chân kim cắm cỏ

-40%
Giá gốc là: 450.000₫.Giá hiện tại là: 270.000₫.
-40%
Giá gốc là: 532.000₫.Giá hiện tại là: 320.000₫.
-40%
Giá gốc là: 415.000₫.Giá hiện tại là: 250.000₫.
-40%
Giá gốc là: 682.000₫.Giá hiện tại là: 410.000₫.
-40%
Giá gốc là: 866.000₫.Giá hiện tại là: 520.000₫.
-40%
Giá gốc là: 966.000₫.Giá hiện tại là: 580.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.300.000₫.Giá hiện tại là: 780.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.582.000₫.Giá hiện tại là: 950.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.116.000₫.Giá hiện tại là: 1.270.000₫.
-40%
Giá gốc là: 550.000₫.Giá hiện tại là: 330.000₫.
-40%
Giá gốc là: 666.000₫.Giá hiện tại là: 399.000₫.
Xem tất cả +++

Đèn rọi cây cảnh sử dụng chân kim cắm cỏ sẽ rất tiện lợi cho việc lắp đặt tại bãi đất, bãi cỏ. Hoặc lắp chiếu rọi cho cho các loại cây nhỏ trồng trong bồn cây, chậu cảnh. Với cách lắp đặt cắm bãi cỏ, bãi đất đèn có thể dễ dàng di chuyển bất cứ khi nào. Loại đèn rọi cây cảnh này cũng rất tối ưu trong thiết kế. Chóa đèn có thể xoay chỉnh góc để chiếu điểm hiệu quả cho các dáng cây khác nhau.

Bên cạnh đó, nhu cầu lựa chọn đèn rọi cây dạng chân kim cắm cỏ thường là những ứng dụng cây cảnh nhỏ. Vậy nên mẫu mã của loại đèn rọi cây cảnh này cũng rất nhỏ gọn, có tính thẩm mỹ cao. Công suất chiếu sáng phổ biến từ 3w – 30w.

Tóm lai, đèn led rọi cây hiên nay là dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng để lắp chiếu sáng cây cối và trang trí cảnh quan sân vườn. Chúng rất đa dạng mẫu mã, chủng loại khác nhau. Nếu bạn chưa biết nên chọn mẫu đèn led rọi cây nào tốt nhất cho ứng dụng chiếu cây của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi dderr được tư vấn mẫu mã thích hợp nhất nhé!

hotline den led

5. Cách lắp đèn led rọi cây hiệu quả

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về các loại đèn rọi cây có trên thị trường hiện nay. Sử dụng đèn led rọi cây xanh trong sân vườn sẽ giúp không gian của bạn trở lên tuyệt vời và có giá trị hơn. Đồng thời mang lại nhiều lợi ích khác như đảm bảo an toàn, an ninh khu vườn. Hay việc công nghệ LED giúp tiết kiệm điện tối ưu cũng là một trong những lý do bạn nên tìm hiểu và lựa chọn loại đèn này.

Bên cạnh việc lựa chọn loại đèn rọi cây thích hợp thì cách lắp đèn led rọi cây sao cho hiệu quả và tối ưu nhất cũng là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về vấn đề này.

5.1. Xác định phương pháp chiếu cây và lựa chọn loại đèn thích hợp

Để chiếu sáng cho cây cối hay tiểu cảnh sân vườn có rất nhiều phương pháp khác nhau. Tiêu biểu như:

– Phương pháp chiếu Uplightting: Chiếu từ dưới lên

Với phương pháp chiếu cây này, đèn led rọi cây sẽ được đặt từ phía dưới và gần với gốc cây. Số lượng đèn thường là 2 bóng lắp song song nhau. Nên lựa chọn loại đèn led rọi cây chân đế và góc chiếu 30 độ hoặc 60 độ để có được hiệu quả chiếu rọi tốt nhất lên thân cây. Phương pháp này thường được ứng dụng đối với các loại cây có thân cao thẳng. Như cây dừa, cây cau. Hoặc các loại cây xanh bóng mát.

Với những cây xanh có tán lá lớn, muốn áp dụng phương pháp chiếu cây này, nên lựa chọn loại đèn có công suất thích hợp. Đo khoảng cách tán lá và xác định vị trí lắp đèn:

  • Vị trí lắp đèn bằng 1/2 khoảng cách từ tán lá ngoài cùng tới gốc cây. Ánh sáng của đèn rọi từ dưới thẳng lên tán lá. Túc là góc chiếu 90 độ so với mặt đất.
  • Vị trí lắp đèn thẳng với tán lá ngoài cùng. Ánh sáng của đèn rọi cây nên chỉnh ở góc chéo 45 độ so với mặt đất.

– Phương pháp chiếu tiêu điểm: Biến chiếc cây của bạn trở thành tâm điểm.

Với phương pháp chiếu rọi cây này, đèn led rọi cây sẽ được bố trí bên ngoài độ phù của tán lá. Số lượng đèn được sử dụng thường từ 2 đèn trở lên. Góc nghiêng lắp đèn có thể dao động từ 30 – 60 độ là hợp lý. Hãy sắp xếp vị tri đèn để tạo ra chùm ánh sáng chéo nhau. Điều này sẽ làm giảm bóng và tạo ra ánh sáng chiếu điểm trực tiếp vào cây. Nên chọn loại đèn có góc chiếu khoảng 60 độ – 90 độ để có độ bao phủ tốt nhất.

Phương pháp chiếu cây tiêu điểm
Phương pháp chiếu cây tiêu điểm

– Phương pháp chiếu cây hắt bóng: Để hình dáng của cây hắt bóng lên tường

Tạo bóng hắt của cây cối ấn tượng lên tường đang là một trong những ý tưởng trang trí sân vườn được nhiều người quan tâm. Khi bạn có những hàng cây trồng gần những bức tường hàng rào. Hãy tham khảo phương pháp chiếu cây hắt bóng này nhé.

Hãy thử đặt một chiếc đèn chiếu sáng phía trước những trước cây và hướng nó về phía bức tường. Điều này sẽ tạo ra một bóng đổ của hình dạng cây in trên bức tường. Hơn nữa, nếu được chiếu sáng từ bên dưới, cây cối sẽ đổ bóng có vẻ lớn hơn kích thước thực tế của cây. Điều này trông khá thú vị và độc đáo.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều cây phía trước bức tường, nhưng chỉ muốn chiếu sáng cho 1 cái cây duy nhất. Hãy đặt đèn rọi cây gần cái cây mà bạn muốn tạo bóng. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn chỉ chiếu một hình bóng riêng biệt vào bức tường phía sau nó. Bằng cách chọn một cây tiêu điểm, bạn sẽ tạo được điểm nhấn khác biệt hơn so với việc nhiều cây được đổ bóng gần nhau. Bên cạnh đó, việc sử dụng đèn chiếu cây nhỏ để tạo góc chiếu hẹp sẽ tạo ra độ tương phản lớn hơn với bóng tối xung quanh. Các bạn nên lưu ý điều này để có cách lắp đặt đèn chiếu cây hiệu quả nhất.

– Phương pháp chiếu sáng Downlighting trong và xung quanh cây

Bố trí đèn hắt sáng trên thân cây của bạn là một trong những phương pháp khá thú vị. Nó sẽ tạo ra hiệu ứng giống với cách ánh trắng chiếu sáng xuyên qua các tán là và đổ bóng xuống nền đất. Để đạt được hiệu ứng tự nhiên hơn, hãy thử lắp số lượng đèn lớn hơn 2 và điều chỉnh đèn theo nhiều hướng chiếu sáng khác nhau. Lên trên và xuống dưới. Từ đó sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng chiếu sáng tự nhiên hơn, mới lạ hơn.

Ứng dụng lắp đèn chiếu cây trên tán lá
Ứng dụng lắp đèn chiếu cây trên tán lá

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt đèn chiếu rọi cây từ trên cao và cách xa cây của bạn. Ánh sáng nên được chiếu xuống một cách tự nhiên với góc 30 – 45 độ. Ngoài ra, với  phương pháp chiếu rọi cây downlighting này bạn có thể tạo ra ánh sáng khá thú vị trên mặt đất xung quanh cây của bạn. Đặc biệt là vào mùa thu và mùa đông khi tán lá thưa thớt hơn.

5.2. Tư vấn lựa chọn điện áp cho đèn rọi cây ngoài trời

Điện áp của đèn sân vườn là một trong những vấn đề cần được quan tâm. Vì chúng được lắp đặt ngoài trời, có độ ẩm ướt cao. Trong đó, đèn rọi cây là một trong những loại đèn sân vườn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Như đã giới thiệu chúng có 2 loại biến thể phổ biến. Đó là điện áp 220V và điện áp 12-24V.

  • Đèn rọi cây điện áp 220V: Mua đèn về có thể kết nối ngay với dòng điện dân dụng sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều loại đèn 220V này để chiếu sáng cho cây cối sân vườn thì các bạn cần hết sức lưu ý tới vấn đề thi công lắp đặt để có thể sử dụng an toàn cho sau này. Đặc biệt với những khu vực ẩm ướt thì càng cần chú ý tới vấn đề an toàn.
  • Đèn rọi cây điện áp 12-24V: Đây chính là giải pháp chiếu sáng an toàn cho các ứng dụng trong sân vườn. Tuy nhiên, khi lắp đặt cần kết nối thông qua bộ nguồn hạ áp. Đây là thiết bị giúp chuyển đổi điện áp dân dụng 220V xuống thành điện áp 12-24V tương thích với đèn.

5.3. Tiến hành lắp đặt

– Đối với đèn led rọi cây 12-24V

Điện áp 12-24V là dòng điện áp an toàn, có khă năng chống giật cao. Đây là loại điện áp được khuyến nghị sử dụng đối với các thiết bị chiếu sáng sân vườn. Vì đặc điểm nơi đây có tính ẩm ướt cao. Đèn rọi cây 12-24V sẽ giúp đem lại hiệu quả sử dụng an toàn cho tất cả mợi người. Tuy nhiên khi lắp đặt sẽ cần sử dụng thêm bộ đổi nguồn 12V hoặc 24V.

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc: “Vì sao phải sử dụng loại đèn này với bộ đổi nguồn cho tốn kém? Chỉ cần lắp Aptomat chống giật là được.”. Lý do như sau:

  • Điện 12V – 24V sẽ không bị giật khi vui chơi trong khuôn viên sân vườn. Cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chăm sóc sân vườn, cây cối. Để đảm bảo cho hệ thống chiếu sáng hoạt động ổn định chỉ cần lựa chọn bộ đổi nguồn có công suất phù hợp với số lượng đèn lắp đặt.
  • Khi sử dụng đèn rọi cây 12-24V, nếu xảy ra sự cố như đường dây bị đứt thì hệ thống vẫn hoạt bình thường. Bạn dễ dàng phát hiện ra vị trí xảy ra sự cố để xử lý.
  • Nếu dùng điện áp 220V nếu sử dụng aptomat chống giật hệ thống sẽ tự ngắt khi rò điện nhưng sẽ khó khăn khi xảy ra sự cố. Còn nếu không lắp Aptomat chống giật thì sẽ rất nguy hiểm.

Khi lựa chọn lắp đèn đèn led rọi cây 12-24V bạn có thể thoải mái để dây điện nổi trên sân vườn để dễ dàng thay đổi và xử lý sự cố khi cần thiết. Hoặc bố trí giấu kín để tăng tính thẩm mỹ nếu muốn. Bên cạnh đó, hãy chú ý lựa chọn bộ đổi nguồn 12V hoặc 24V thích hợp để hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn điện áp thấp hoạt động ổn định.

  • Công suất bộ đổi nguồn nên lớn gấp đổi tổng công suất bóng đèn kết nối với nó.
  • Bộ đổi nguồn 12V đòi hỏi sự hao hụt công suất lớn hơn so với bộ đổi nguồn 24V. Ví dụ bạn cần lắp bộ đổi nguồn 12V cho hệ thống bóng đèn 50w thì công suất bộ đổi nguồn nên là 100w. Nếu lắp bộ đổi nguồn 24V thì công suất có thể là 70w – 80w vẫn có thể đáp ứng được.
  • Bộ đổi nguồn nên được lắp vị trí khô thoáng. Nên bố trí trong hộp kỹ thuật và không cách quá xa hệ thống đèn. Vì đường dây cáp chạy quá dài sẽ có sự hao hụt công suất nhiều. Để tránh sụt áp, dây cáp của hệ thống điện 12-24V chỉ nên dài khoảng 30 – 35m.

Tóm lại, đối với đèn rọi cây ngoài trời 12-24V cách lắp đặt không hề khó. Điều quan trọng cần chú ý là công suất bộ đổi nguồn sao cho thích hợp. Sơ đồ lắp đặt đèn chiếu cây 12-24V như sau:

Sơ đồ lắp đặt đèn chiếu cây 12-24V
Sơ đồ lắp đặt đèn chiếu cây 12-24V

– Đối với đèn led rọi cây 220V

Đèn led rọi cây 220V sẽ thích hợp với những hệ thống đèn chiếu sáng nhỏ, có tính tạm thời. Nếu sử dụng cho hệ thống rộng và cố định trong sân vườn biệt thự, khu nghỉ dưỡng, công viên… thì nên suy nghĩ tới việc lắp đèn rọi cây có điện áp 12-24V để đảm bảo an toàn tối ưu nhất.

Bạn có nghĩ lắp đèn led rọi cây 220V sẽ tiết kiệm hơn không? Vì không phải dùng bộ đổi nguồn 12V/24V ư? Thực tế, việc cấu hình một hệ thống đèn chiếu sáng 220V an toàn cho sân vườn sẽ đòi hỏi nhiều phụ kiện hơn. Tiêu chuẩn thi công phức tạp hơn. Tiêu biểu như hệ thống đường dây diện cần lắp cẩn thận. Dây cáp điện phải được bọc ống thép/ống ruột gà cao cấp và chôn sâu dưới đất. Nếu chôn quá nông và không bọc cần thận dây điện rất dễ bị dứt hỏng, gây rò rỉ điện nguy hiểm.

Như vậy, để hoàn thiện một hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn điện áp 220V sẽ tốn khá nhiều chi phí cho phụ kiện và công lắp đặt. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn chống giật hệ thống điện cần lắp thêm Aptomat chống giật để phòng trừ khi xảy ra sự cố đứt dây, rỏ rỉ điện hệ thống điện được ngắt an toàn.

Khi lắp đặt đèn rọi cây điện 220V, bạn cần chú ý đến những điểm sau để đảm bảo an toàn và chống giật:

  • Trước khi tiến hành lắp đặt, hãy ngắt nguồn điện và hệ thống điện để đảm bảo an toàn.
  • Bắt vít aptomat chống giật vào tủ điện hoặc bảng điện, có nắp đậy. Khi bắt vít, bạn cần bắt vít thật chắc chắn và cẩn thận hơn tránh bị lỏng lẻo trong quá trình sử dụng khi lắp thiết bị.
  • Khi đấu dây điện vào aptomat chống giật, nguồn AC được gắn đầu line, đầu ra được gắn phụ tải với cọc load. Không nên gắn ngược lại bởi nó sẽ gây chập cháy và nguy hiểm cho người dùng.
  • Sau khi lắp đặt xong aptomat chống giật, bạn không nên chủ quan sử dụng luôn. Mà cần kiểm tra lại hệ thống điện để xem aptomat chống giật có hoạt động được không để điều chỉnh một cách kịp thời.
  • Trong quá trình sử dụng, người dùng nên kiểm tra chức năng bảo vệ ít nhất mỗi tháng một lần bằng cách nhấn nút test trên aptomat.

*** Lưu ý: Đây chỉ là hướng dẫn cơ bản, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về tiêu chuẩn lắp đặt điện 220V. Hoặc nhờ sự giúp đỡ của một chuyên gia trong ngành để đảm bảo an toàn và hiệu quả

6. Địa chỉ mua đèn led rọi cây uy tín, chất lượng

Trên đây là những điều cần biết về đèn led rọi cây trước khi mua và sử dụng. Hy vọng đã mang tới cho các bạn những thông tin hữu ích nhất. Khi có nhu cầu mua đèn led rọi cây để chiếu sáng và trang trí sân vườn. Hãy lựa chọn Đèn Hoàng Gia để chúng tôi mang tới cho bạn những sản phẩm có chất lượng uy tín. Hơn hết, các mẫu đèn led sân vườn mà chúng tôi phân phối luôn có mức giá bán tại tổng kho tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là khu vực miền Bắc. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để lấy báo giá tốt nhất nhé.

Lý do nên mua đèn nấm sân vườn tại Đèn Hoàng Gia

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng.
  • Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Mọi thông tin tư vấn và mua hàng xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com