Đèn led là thiết bị chiếu sáng ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Trên thị trường đang có nhiều loại đèn led, đa dạng về mẫu mã, công suất, màu sắc ánh sáng, công dụng. Điều này khiến cho nhiều khách hàng bị nhầm lẫn, không biết nên chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Một trong số đó chính là ứng dụng lắp đèn chiếu sáng cho cây cối. Liệu rằng sử dụng đèn chiếu cây trong nhà thay cho ánh mặt trời được không? Cùng Đèn Hoàng Gia tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu chung về đèn led chiếu sáng

Đèn led chiếu sáng được coi là một thế hệ công nghệ chiếu sáng mới. Được ứng dụng công nghệ LED hiện đại và sử dụng để chiếu sáng cho cây. Tạo nên những công trình chiếu sáng đẹp mắt và ấn tượng. Loại đèn này sử dụng chip LED để chiếu sáng. Giúp đèn có tuổi thọ cao, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, an toàn khi sử dụng và thân thiện với môi trường.

Trong đó, chip LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n. Trong hai khooisnayf, một khối chứa điện tích âm (N), khối còn lại mang điện tích dương (P). Khi hai khối này gặp nhau, các điện tích kết hợp với nhau tạo ra các electron giải phóng năng lượng dưới dạng lượng tử ánh sáng.

den-led-chieu-sang
Đèn chiếu sáng ứng dụng công nghệ LED hiện đại

Bóng đèn LED là đèn điện được sử dụng trong các thiết bị chiếu sáng. Tạo ra ánh sáng bằng cách sử dụng một hoặc nhiều diode phát quang (LED). So với bóng đèn CFL và bóng đèn dây tóc, đèn LED có hiệu quả hơn lần lượt gấp 4 lần và 15 lần. So với bóng đèn huỳnh quang, nó tiêu thụ ít năng lượng hơn và không chứa thủy ngân độc hại. Đèn LED đạt đến độ sáng tối đa ngay lập tức mà không có độ trễ khởi động. Việc bật và tắt thường xuyên không làm giảm tuổi thọ như với đèn huỳnh quang.

Sự ra đời của công nghệ led được xem là một sự bức phá trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng cuộc sống. Bắt đầu từ những diode phát sáng đầu tiên với ánh sáng yếu và đơn sắc đến những nguồn phát sáng đa sắc. Công suất lớn luôn cho hiệu quả chiếu sáng cao, nhưng lại siêu tiết kiệm năng lượng.

1.1. Cấu tạo của đèn led chiếu sáng

Vỏ hay chóa đèn: Để đảm bảo cho đèn hoạt động ổn định và bền. Vỏ đèn được chế tạo để có độ chống thấm nước cao, đồng thời đảm bảo khả năng tỏa nhiệt nhanh chóng.

Phần tử phát sáng LED: Bản chất của LED là một đi-ốt. Nó chứa một chíp bán dẫn có pha các tạp chất để tạo ra một tiếp giáp P-N. Kênh P chứa lỗ trống, kênh N chứa điện tử. Dòng điện truyền từ A-nốt ( kênh P) đến K-tốt (kênh N). Khi điện tử lấp đầy chỗ trống nó sinh ra bức xạ ánh sáng. Các bước sóng phát ra có màu khác nhau tùy thuộc vào tạp chất trong chíp bán dẫn.

cau-tao-den-led-chieu-sang
Cấu tạo chung của các đèn led chiếu sáng

Mạch in của bóng đèn led: Chất lượng mạch in, chất lượng mối hàn giữa LED với mạch in ảnh hưởng đến lớn đến độ bền của đèn. Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới như Việt nam, nếu chất lượng của mạch in và mối hàn không tốt dễ gây oxi-hóa đứt mạch in. Không tiếp xúc làm cho đèn không thể phát sáng sau một thời gian sử dụng.

Bộ nguồn của đèn: Bộ nguồn cấp điện cho bóng LED siêu sáng. Phải đảm bảo cung cấp dòng điện và điện áp ổn định phù hợp với loại LED đang sử dụng. Các linh kiện chế tạo bộ nguồn phải có tuổi thọ sử dụng tương đương với tuổi thọ của LED.

Bộ phận tản nhiệt: Được thiết kế nhằm đưa phần tinh thể phát sáng xuống nhiệt độ thấp nhanh nhất. Bộ phận này đặc biệt quan trọng khi thiết kế đèn LED công suất lớn. Nếu bộ phận tản nhiệt này có kết cấu không phù hợp thì phần tử LED sẽ nhanh bị già. Hiệu suất phát sáng giảm đi đáng kể.

1.2. Ứng dụng của đèn led chiếu sáng

Kể từ khi ra đời cho tới nay, đèn led gần như đã chiếm ưu thế trên thị trường thiết bị chiếu sáng. Đèn LED được sử dụng cho việc chiếu sáng thông thường và cả cho mục đích chiếu sáng đặc biệt. Ở những nơi cần ánh sáng màu, đèn LED phát ánh sáng một màu không cần bộ lọc hấp thụ năng lượng.

Dưới đây sẽ là những ứng dụng của đèn led:

  • Chiếu sáng và trang trí nhà ở (trong nhà, ngoài nhà): đèn led âm trần, đèn led ốp trần, đèn quạt trang trí, đèn led gắn tường trang trí, đèn led chiếu cây, …
  • Đèn led trong công nghiệp: Chiếu sáng đường đi, chiếu sáng khu vực kho bãi, cảng tàu. Thắp sáng bảng hiệu, bảng quảng cáo, … như đèn led pha, đèn nhà xưởng, …
  • Đèn led trong nông nghiệp: Cung cấp ánh sáng cho cây trồng, tăng năng suất cây, …
  • Đèn led trong y học: dử dụng để trẻ hóa da, trị vàng da, trị mụn, ….

2. Sử dụng đèn chiếu cây trong nhà thay cho ánh mặt trời được không?

Đèn led chiếu sáng vốn là thiết bị được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Không chỉ không gian ngoài trời, đèn chiếu cây trong nhà cũng được sử dụng nhiều. Nhằm phục vụ mục đích chiếu sáng và trang trí không gian trong nhà. Tuy nhiên có một vấn đề đặt ra, đây cũng sẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Khi mà không biết có thể sử dụng đèn chiếu cây trong nhà không? Và loại đèn này có thể thay thế cho ánh sáng từ mặt trời không?

Vậy thì Đèn Hoàng Gia xin khẳng định là KHÔNG. Vì đèn chiếu cây được sử dụng với chức năng là chiếu sáng trang trí cây xanh. Đèn sẽ tạo nên những hiệu ứng ánh sáng nhiều màu sắc đẹp mắt. Nhằm nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian và cây được chiếu sáng. Đèn chiếu cây KHÔNG THỂ THAY THẾ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI. Bởi vì loại đèn này không có chức năng cung cấp ánh sáng nuôi sống cây. Hay có thể tác động gì tới quá trình sinh trường và phát triển của cây trồng.

su-dung-den-chieu-cay-trong-nha-thay-cho-anh-mat-troi-duoc-khong
Sử dụng đèn chiếu cây trong nhà thay cho ánh mặt trời được không?

Trong trường hợp muốn sử dụng đèn chiếu cây trong nhà có thể thay thế cho ánh sáng mặt trời. Thì khách hàng cần sử dụng loại đèn LED chuyên dụng cho cây trồng. Đó là: Đèn LED trồng cây. Loại đèn led trồng cây được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho cây được trồng trong nhà. Loại đèn này hoàn toàn thay thế ánh sáng mặt trời được. Vì đèn trồng cây cung cấp ánh sáng cho cây trồng quang hợp và nuôi dưỡng cây.

Việc sử dụng đèn LED thay ánh sáng mặt trời cho trồng cây trong nhà là khả thi. Và đã được áp dụng trong thực tế. Các hệ thống chiếu sáng LED có thể giúp bổ sung ánh sáng cho các loại cây trong nhà kính hoặc trong các phòng trồng cây. Nơi ánh sáng mặt trời không đủ hoặc không có sẵn.

>>> TÌM HIỂU NGAY: Phân biệt đèn led chiếu cây và đèn led trồng cây

3. Những điều bạn cần biết về đèn chiếu cây trong nhà

Đèn chiếu cây trong nhà có lẽ sẽ là một loại đèn quen thuộc được sử dụng phổ biến ngoài trời. Tuy nhiên, sử dụng loại đèn led này trong nhà cũng không vấn đề gì. Đèn vẫn phát huy đúng công năng của nó với cây xanh là chiếu sáng và trang trí. Loại đèn chiếu cây này có nhiều ưu điểm vượt trội. Đó là: cường độ ánh sáng cao và ổn định, có nhiều loại màu ánh sáng, tiết kiệm điện, thân thiện với sức khỏe con người và môi trường, …

Ngày nay, đèn led chiếu cây có nhiều loại, mẫu mã đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu cụ thể của con người. Đèn sẽ được sử dụng và bố trí lắp đặt ở các vị trí khác nhau. Tùy thuộc vào ý đồ và vị trí lắp đặt tại đâu sẽ cho những hiệu ứng ánh sáng khác nhau. Đèn chiếu cây trong nhà với công dụng chính là chiếu hắt cây xanh. Giúp cây xanh trở nên nổi bật hơn, lung linh nhiều màu sắc hơn.

den-chieu-cay-trong-nha
Đèn chiếu cây trong nhà vẫn đáp ứng các tiêu chí về cấp độ bảo vệ

Dù là sử dụng trong nhà nhưng tiêu chuẩn của đèn led chiếu cây không thay đổi. Đèn đáp ứng đủ tiêu chuẩn IP65 IP66 về khả năng chống nước, chống bụi xâm nhập tuyệt đối. Vỏ đèn cứng cáp, chắc chắn và có khả năng chống gỉ cao. Chip LED được thiết kế từ các thương hiệu LED nổi tiếng trên Thế Giới.

Cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu kỹ hơn về đèn chiếu cây trong nhà nhé!

3.1. Thông số kỹ thuật chung của đèn led chiếu cây

Đèn led chiếu cây là dòng sản phẩm không thể thiếu trong các công trình cảnh quan ngoài trời. Tiêu biểu nhất chính là cảnh quan sân vườn biệt thự, vườn nhật. Hoặc các dự án công viên, reort, chung cư, … Ngày nay, đèn chiếu cây còn được sử dụng trong nhà để phục vụ nhu cầu trang trí.

Đèn chiếu cây trong nhà cần đặt tiêu chuẩn IP 65 trở lên. Đây là chỉ số phản ánh khả năng bảo vệ của thiết bị đối với bụi và nước. Tiêu chuẩn IP được quy định theo Tiêu chuẩn IEC 60529. Vỏ đèn led hắt cây cảnh thường sẽ được làm bởi hợp kim nhôm, bên ngoài sơn tĩnh điện. Mặt đèn là mặt kính cường lực đảm bảo độ bền và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho đèn. Đèn sử dụng chip Philips/ Cree / Bridgelux chất lượng hàng đầu thế giới.

Thông số kỹ thuật chung của đèn led chiếu cây  trong nhà như sau:

Công suất 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w, …
Ánh sáng Vàng, Trắng, xanh dương, xanh lá, đỏ, tím, trung tính / Đổi màu RGB /  Điều khiển từ xa
Điện áp (AC) 12V/24V/220 V
Hiệu suất quang ~100Lm/w
Độ hoàn màu > 85Ra
Chế độ chiếu sáng Chiếu điểm
Kích thước Theo công suất đèn
Góc chiếu sáng 30 độ, 45 độ, 60 độ, 90 độ
Cấp độ bảo vệ IP65, IP66
Chất liệu Hợp kim Nhôm đúc, sơn tĩnh điện
Mặt đèn Kính cường lực trong suốt
Chip Led Chip Bridgelux / Cree
Tuổi thọ 50.000 giờ
Xuất xứ Việt Nam

3.2. Đặc điểm nổi bật của đèn chiếu cây trong nhà

Có cường độ ánh sáng mạnh: Đèn có cường độ và hiệu suất chiếu sáng cao và ổn định. Tùy vào công suất của đèn mà sẽ có cường độ chiếu sáng khác nhau. Đèn có công suất càng lớn thì hiệu suất chiếu sáng càng cao.

Độ lan tỏa cao: đèn led chiếu cây thuộc chế độ chiếu sáng chiếu điểm. Đèn có góc chiếu sáng rộng và đảm bảo ánh sáng được phân bố đồng đều trong không gian. Dù không gian trong nhà không rộng như ngoài trời. Nhưng đèn vẫn có độ lan tỏa lớn để chiếu sáng đủ cho cây cảnh.

Có nhiều ánh sáng đa dạng: ánh sáng mà đèn led chiếu cây phát ra phải tạo cho người nhìn cảm giác thoải mái, thu hút, trầm trồ. Đèn có đa dạng màu sắc ánh sáng từ đèn đơn sắc, đèn đổi màu và đèn led điều khiển từ xa.

Đa dạng công suất chiếu sáng: Đèn có nhiều mức công suất để đáp ứng nhiều mục đích chiếu sáng và trang trí khác nhau. Đèn có các mức công suất từ 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w, …

Tiêu thụ ít điện năng: đèn sử dụng công nghệ LED hiện đại. Chip LED từ những thương hiệu nổi tiếng chất lượng Bridgelux / Cree. Nên tiêu thụ ít điện năng  hơn so với các loại đèn khác để giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng.

Tuổi thọ cao, tiết kiệm chi phí: đèn có tuổi thọ chiếu sáng cao >50.000 giờ. Vì thế trong khoảng thời gian dài sử dụng, khách hàng không tốn chi phí thay thế hay sửa chữa, bảo dưỡng đèn.

An toàn khi sử dụng: Đèn được cấu tạo từ những chất liệu cao cấp, bền bỉ. Thân thiện và an toàn, không chứa các chất độc hại với người dùng và môi trường. Đèn sử dụng điện áp dân dụng hoặc điện áp thấp tùy chọn.

3.3. Công suất, màu sắc của đèn led chiếu sáng cây

Nhằm phục vụ nhu cầu chiếu sáng cây cảnh của khách hàng ở nhiều vị trí khác nhau. Đèn chiếu cây sẽ có các mức công suất từ 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 12w, 15w, 24w, 36w, … và có mức cao hơn nữa. Tuy nhiên với ứng dụng chiếu hắt cây trong nhà, khách hàng cần lưa chọn đèn có công suất vừa đủ. Và phù hợp với diện tích, chiều cao và nhu cầu chiếu sáng của cây đó.

  • Với những cây nhỏ thì khách hàng nên tham khảo các mẫu đèn chiếu hắt cây trong nhà có công suất nhỏ. Từ 3w, 5w, 6w. Nên chọn đèn có công suất vừa phải bởi cây nhỏ thì nhu cầu chiếu sáng không cần quá lớn.
  • Với những cây lớn hơn thì tùy thuộc vào chiều cao cũng như như cầu chiếu sáng. Mà khách hàng hãy lựa chọn đèn hắt cây trong nhà có công suất phù hợp. Nên sử dụng đèn công suất từ 9w, 12w, 15w là hợp lý.

Đối với màu sắc ánh sáng đèn chiếu cây trong nhà cũng rất đa dạng. Các màu sắc ánh sáng đơn sắc của đèn bao gồm: Trắng, trung tính, vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương, tím. Còn đèn led chiếu cây đổi màu có khả năng tự đổi màu sắc ánh sáng dựa trên kết hợp ba màu cơ bản là đỏ (Red), xanh lá (Green) và xanh dương (Blue). Tự động đổi màu ánh sáng theo nhịp được lập trình sẵn theo kiểu đổi màu nhanh, vừa và chậm.

Ngoài ra còn có đèn điều khiển từ xa giúp thay đổi màu và chế độ nháy tùy ý. Đèn này kết hợp 10 tính năng đổi màu mang đến những hiệu ứng chiếu cây nhiều màu sắc. Việc thay đổi màu chiếu sáng vô cùng đơn giản bằng chiếc remote điều khiển tùy ý trong bán kính 5m không vật cản

3.4. Điện áp đèn chiếu cây trong nhà nên sử dụng

Đối với đèn chiếu cây trong nhà, có hai loại điện áp mà bạn cần xem xét và tham khảo khi lựa chọn. Đó là đèn điện áp 220V và đèn điện áp 12/24V. Mỗi loại đèn sẽ có những điều cần lưu ý và nên sử dụng trong những trường hợp riêng.

  • Đèn led chiếu cây sử dụng điện áp 220V khi mua về chỉ cần cắm với nguồn điện dân dụng là có thể sử dụng. Giúp tiết kiệm chi phí mua bộ đổi nguồn hạ áp. Bên cạnh đó, sử dụng đèn led chiếu cây 220V cũng giúp cải thiện đáng kể tình trạng sụt áp, giảm áp đối với một hệ thống lắp chung nhiều đèn. Đèn 220V sẽ phù hợp với những vị trí lắp đặt trong nhà hay những vị trí không thường xuyên tiếp xúc với nước.
  • Đèn led chiếu hắt cây 12V/24V đảm bảo  an toàn chống giật trong suốt quá trình sử dụng. Đồng thời có độ bền cao và rất tiết kiệm điện. Tuy nhiên điều cần chú ý là phải mua thêm bộ đổi nguồn đèn sân vườn để thi công lắp đặt. Bộ đổi nguồn 12V/24V là thiết bị có tác dụng chuyển đổi điện áp 200V xuống còn 12V hoặc 24V. Đây là nguồn điện thích hợp với điện áp đầu vào của đèn led chiếu cây 12-24V. Thích hợp lắp đặt ngoài trời và những nơi ẩm ướt hay phải tiếp xúc với nước mưa.

Với ứng dụng đèn chiếu cây trong nhà, khách hàng nên sử dụng đèn điện áp 220V là phù hợp và tiết kiệm nhất. Bởi sử dụng trong nhà thì không phải tiếp xúc với thời tiết mưa nắng. Đồng thời, sử dụng đèn 220V sẽ tiết kiệm chi phí hơn vì không cần mua thêm bộ chuyển đổi nguồn. Sử dụng đèn phù hợp với nguồn điện áp dân dụng, mua về chỉ cần cắm vào và sử dụng. Nhanh gọn tiện lợi và dễ dàng, đơn giản lắp đặt.

4. Địa chỉ mua đèn chiếu cây trong nhà chính hãng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị và đại lý phân phối đèn led chiếu cây. Nhưng không phải địa chỉ bán đèn nào cũng uy tín, chính hãng và có chính sách giá tốt. Đèn Hoàng Gia tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối đèn led chiếu cây cảnh. Những sản phẩm chúng tôi phân phối ra thị trường luôn có chính sách bán hàng rõ ràng, bảo hành uy tín dài hạn tới 3 năm. Hơn hết là tất cả các sản phẩm đều có chất lượng đảm bảo, sử dụng lâu bền và mang lại hiệu quả chiếu sáng cao.

Đèn Hoàng Gia cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Hơn hết, các mẫu đèn sân vườn chúng tôi phân phối luôn có mức giá bán tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt là khu vực miền Bắc.

  • Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Ngoài ra, bạn còn được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể, chi tiết, tận tình. Nhằm giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Hãy liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và lấy báo giá tốt nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com