Một hệ thống chiếu sáng cảnh quan ngoài trời được thiết kế bao gồm rất nhiều loại đèn khác nhau. Không thể thiếu là các loại đèn chiếu cây và đèn chiếu sáng lối đi. Đèn sân vườn mặc giúp mang lại nhiều lợi ích về chiếu sáng và làm tăng giá trị cho công trình. Tuy nhiên để duy trì vẻ đẹp mỗi đêm bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí tiền điện nhất định cho chiếu sáng. Để tiết kiệm tối đa chi phí vận hành thì đèn sân vườn cảm biến thông minh là một trong những dòng sản phẩm đang rất được quan tâm.

Đèn cảm biến sân vườn là loại đèn này thích hợp để lắp cho các vị trí không cần chiếu sáng thường xuyên. Nếu đây cũng là loại đèn mà bạn quan tâm. Hãy tham khảo nội dung bài biết dưới đây của chúng tôi để xem đây có phải loại đèn phù hợp với ứng dụng chiếu sáng của bạn không nhé!

Đèn sân vườn cảm biến thông minh
Đèn sân vườn cảm biến thông minh

Đèn sân vườn cảm biến thông minh là gì?

Trước khi đưa ra quyết định mua đèn sân vườn cảm biến, thì điều đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu xem đây là loại đèn gì? Chúng có những tính năng gì? Điều này sẽ giúp bạn biết được rằng đèn cảm biến có phù hợp với nhu cầu chiếu sáng sân vườn của bạn không.

Trước hết, đèn sân vườn là tên gọi chung của các loại đèn chiếu sáng ngoài trời. Chúng được cấu tạo với chỉ số IP cao có khả năng chống nước, chống bụi. Thường là IP65 trở lên. Đồng thời đèn cũng được thiết kế với các mẫu mã thích hợp để lắp đặt cho các ứng dụng chiếu sáng ngoài trời. Như chiếu cảnh quan, chiếu cây, chiếu cột, chiếu tường, chiếu hàng rào, chiếu cổng trụ, chiếu hồ nước, hồ bơi,…

Tiếp theo, đèn cảm biến thông minh là gì? Các bạn cần tìm hiểu rõ chế độ cảm biến thông minh của đèn là gì? Hay nói cách khác là cách hoạt động của đèn ra sao. Vì có rất nhiều loại đèn cảm biến khác nhau đấy nhé! Tiêu biểu nhất gồm 3 loại đèn cảm biến thông minh như sau:

  1. Đèn cảm biến chuyển động
  2. Đèn cảm biến ánh sáng
  3. Đèn cảm biến âm thanh

Như vậy, đèn sân vườn cảm ứng thông minhcác loại đèn trang trí sân vườn được trang bị các loại cảm biến. Đem lại những tính năng sử dụng thông minh, phù hợp với nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại đèn sân vườn đều có cảm biển. Và không phải ứng dụng nào cũng cần tới đèn cảm biến. Nếu bạn đang có ý định lắp đèn cảm biến để chiếu sáng sân vườn thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm thiết kế chiếu sáng sân vườn dưới đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu thêm về các loại đèn cảm biến thông minh

Đèn cảm biến thông minh là một loại đèn được trang bị các thiết bị điện tử giúp thu thập thông tin từ môi trường xung quanh và tự động phản ứng tương ứng với dữ liệu thu thập được. Dưới đây là một số loại đèn cảm biến thông minh phổ biến có trên thị trường:

1. Đèn cảm biến chuyển động

  • Ưu điểm: Hoạt động dựa trên sự chuyển động của người và động vật. Thích hợp cho khu vực như cầu thang, hành lang
  • Nhược điểm: Tắt khi không phát hiện chuyển động, không phân biệt có con người ở đó hay không.
  • Nguyên lý hoạt động: Phát hiện chuyển động của người thì tự bật sáng. Tự tắt khi không còn chuyển động trong vùng quan sát. Thời gian tắt có thể từ 45s – 2 phút.

2. Đèn cảm biến ánh sáng

  • Ưu điểm: Tự động bật/tắt dựa trên ánh sáng tự nhiên. Thích hợp cho các ứng dụng chiếu sáng ngoài trời.
  • Nhược điểm: Không nên lắp gần các nguồn sáng khác. Kể cả những nơi có đèn ô tô, xe máy.
  • Nguyên lý hoạt động: Tự bật sáng vào buổi tối và tắt đi vào buổi sáng

3. Đèn cảm biến âm thanh

  • Ưu điểm: Tự động kích hoạt. Đèn sẽ bật tự động khi phát hiện âm thanh. Ví dụ như khi bạn nói hoặc vỗ tay.
  • Nhược điểm: Nhạy cảm với tiếng ồn. Đèn có thể bật khi có tiếng ồn không mong muốn. Ví dụ như tiếng động từ TV hoặc xe cộ. Vậy nên cần lựa chọn vị trí lắp đặt cẩn thận.
  • Nguyên lý hoạt động: Phát hiện âm thanh thì tự bật sáng. Tự tắt khi không gian xung quanh yên lặng. Có thể từ 45s – 2 phút.

Các vấn đề cần lưu ý khi lắp đèn sân vườn cảm ứng thông minh

Đèn cảm biến thông minh ngoài việc chiếu sáng còn được trang bị các tính năng hiện đại giúp mang lại sự tiện nghi cho người dùng. Tuy nhiên để mua đúng loại đèn và lắp đèn sao cho đảm bảo đem lại hiệu quả hoạt động tốt nhất. Quan trọng là đúng theo mong muốn đề ra thì các bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Loại cảm biến: Cần xác định rõ loại cảm biến mà bạn cần là gì. Ví dụ như các vị trí cần sáng thường xuyên thì nên chọn đèn cảm biến ánh sáng thay vì cảm biến chuyển động hay cảm biến âm thanh.
  • Vị trí lắp đặt đèn cảm biến: Mỗi loại đèn cảm biến đều có ưu nhược điểm riêng. Các bạn cần tìm hiểu kỹ ưu nhược điểm của chúng để mua đúng loại đèn và có cách bố trí đèn phù hợp. Ví dụ như đèn cảm biến chuyển động thì không nên lắp tại vị trí sân vườn có sự di chuyển nhiều của vật nuôi.
  • Phạm vi cảm biến: Điều này rất quan trọng. Khi lắp đèn phải chú ý xem bộ phận cảm biến của đèn được bố trí ở đâu.
    • Với các loại đèn cảm biến ánh sáng cần chú ý tránh ánh sáng khác chiếu vào. Nếu không đèn sẽ không hoạt động.
    • Với các loại đèn cảm biến chuyển động cần chú ý hướng đèn về phía cần phát hiện chuyển động để đạt hiệu quả cao nhất. Đèn thường có góc quét 90° – 120°.
    • Với đèn cảm ứng âm thanh cần chú ý phạm vi phát hiện âm thanh là bao nhiêu mét để tránh lắp tại những nơi nhiều âm thanh hỗn loạn. Đối với ứng dụng chiếu sáng ngoài trời, loại đèn này có thể không phù hợp.

Các ứng dụng sân vườn nên lắp đèn cảm biến thông minh

Đèn sân vườn cảm biến thông minh là hệ thống sản phẩm có thể tự động bật và tắt theo các nguyên tắc cảm biến. Điều đó giúp bạn tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Đồng thời đem lại sự tiện lợi cho mọi người, không cần bật tắt thủ công. Dưới đây là một số vị trí và ứng dụng ngoài trời nên lắp đèn cảm biến thông minh:

Lối vào và lối ra sân vườn

Để chiếu sáng cho một sân vườn đẹp, thì khu vực lối đi thường được lắp đèn chiếu sáng dọc 2 bên đường. Bắt đầu từ điểm bắt đầu đến khi kết thúc con đường. Vậy nên, loại đèn sân vườn cảm biến thông minh phù hợp cho khu vực này là đèn cảm biến ánh sáng. Đảm bảo đèn tự động bật lên khi trời tối và tắt đi khi trời sáng. Giúp mọi người không cần bật/tắt thủ công.

Với nhu cầu chiếu sáng như trên, hiện nay các bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm đèn sân vườn năng lượng mặt trời. Chúng được trang bị cảm biến ánh sáng. Đồng thời sử dụng năng lượng tự nhiên từ ánh mặt trời giúp tiết kiện điện năng tối ưu cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi chọn mua đèn năng lượng mặt trời các bạn nên tìm hiểu thật kỹ để chọn mua được những sản phẩm có đô bền tốt nhất nhé!

Đèn năng lượng mặt trời cảm biến ánh sáng
Đèn năng lượng mặt trời cảm biến ánh sáng

Bên cạnh đó, nếu lối đi sân vườn của bạn không muốn sáng liên tục. Hoặc phổ biến nhất là khu vực lối đi cầu thang. Bạn chỉ muốn khi có người đi qua khu vực đó thì đèn mới sáng. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện. Thì nên tham khảo dòng sản phẩm đèn sân vườn cảm biến chuyển động.

Đèn sân vườn cảm biến chuyển động, phù hợp lắp cho khu vực cầu thang
Đèn sân vườn cảm biến chuyển động, phù hợp lắp cho khu vực cầu thang

Loại đèn này được thiết kế khá nhỏ gọn. Có IP66 thoải mái lắp đặt ngoài trời. Thích hợp để lắp âm tường hoặc âm bậc cầu thang. Đèn hoạt động trên cơ chế phát hiện chuyển động. Khi có người lại gần thì đèn mới sáng.

Khu vực hành lang, ban công

Đèn cảm biến giúp chiếu sáng khu vực hành lang, ban công tiết kiệm điện hơn. Với khu vực này, các bạn có thể tham khảo các mẫu đèn sân vườn cảm biến chuyển động hoặc cảm biến âm thanh để lắp đặt. Với kích thước nhỏ gọn, đèn có thể bố trí phía dưới chân để dễ dàng phát hiện ra chuyển động hay âm thanh bước đi.

Khu vực gara và sân để xe

Lắp đèn cảm biến thông minh ở gara hoặc sân để xe sẽ rất tiện lợi khi bạn đi đến hoặc rời khỏi khu vực này. Đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Như:

  • Tự động phát hiện và bật sáng đèn giúp bạn di chuyển an toàn và dễ dàng
  • Giảm va chạm và các tình huống tai nạn đáng tiếc xảy ra

Khu vực hồ bơi hoặc sân chơi

Tại khu vực đường đi xung quanh hồ bơi nên được trang bị hệ thống chiếu sáng. Bạn cũng có thể lựa chọn đèn cảm biến tại khu vực này, giúp tiết kiệm chi phí tối ưu khi không muốn sử dụng.

Về cơ bản, đèn cảm biến thông minh thường được lựa chọn để lắp đặt cho các khu vực lối đi nói chung. Nhằm đáp ứng mong muốn chiếu sáng khi có người sử dụng. Còn khi không sử dụng đèn sẽ tự động tắt để tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, đây cũng là một giải pháp an toàn đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Khi di chuyển trong đêm tối đèn sẽ tự động được bật sáng để soi sáng đường đi. Giảm thiểu tối đa sự vấp ngã, tai nạn. Vì vậy, các bạn hãy xem xét cẩn thận công trình của mình để bố trí các vị trí thích hợp lắp đèn cảm ứng sân vườn nhé. Đây là một trong những giải pháp chiếu sáng hiệu quả không nên bỏ qua.

Một số giải pháp thay thế đèn cảm biến

Đèn sân vườn cảm biến thông minh mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có không quá nhiều  dòng sản phẩm này để bạn lựa chọn. Vì vậy bên cạnh việc tìm mua các loại đèn sân vườn cảm biến, các bạn có thể tham khảo một số giải pháp thay thế dưới đây:

  • Lắp công tắc điện cảm biến
  • Lắp bộ hẹn giờ đèn sân vườn

Trong số đó, việc lắp đặt bộ hẹn giờ đèn sân vườn thường được lựa chọn khá phổ biến. Để trang bị hệ thống đèn chiếu sáng tự động cho sân vườn, các bạn cần lắp đặt tủ điện kỹ thuật giúp điều khiển chiếu sáng thông minh. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trong sân vườn sẽ được điều khiển đóng cắt tự động bằng rơ le thời gian được cài đặt bên trong tủ điện.

Ưu điểm lớn nhất của hệ thống chiếu sáng sân vườn tự động này là nó mang lại cho bạn sự thuận tiện trong việc thực hiện các thao tác điều chỉnh ánh sáng. Nếu bạn đang có một hệ thống đèn cảnh quan sân vườn với số lượng đèn nhiều và diện tích phân bố trên nhiều khu vực thì tử điều khiển với bộ hẹn giờ thông minh chính là cung cụ tối ưu nhất dành cho bạn. Thời gian sẽ được tiết kiệm tối đa cho quá trình điều khiển ánh sáng và đồng thời quan sát chúng có đang hoạt động hiệu quả hay không.

Tổng kết!

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về giải pháp lắp đèn cảm biến thông mình cho sân vườn. Cùng với đó là một số giải pháp điều khiển ánh sáng sân vườn hiệu quả. Hy vọng có thể mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Bên cạnh đó, ngoài việc lựa chọn giải pháp thích hợp thì việc quan trọng cột lõi vẫn là lựa chọn được các loại đèn sân vườn chất lượng có độ bền cao, an toàn, tiết kiệm điện. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lính vực phân phối đèn led chiếu sáng uy tín, chất lượng. Chúng tôi hiện có sẵn rất nhiều loại đèn thích hợp dành cho sân vườn của bạn. Để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com