Những năm gần đây, việc sử dụng đèn led chiếu sáng đã dần trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết với không gian sống của nhiều gia đình. Loại đèn này đã và đang thay thế cho các thiết bị đèn chiếu sáng truyền thống, tốn điện như đèn tuýp huỳnh quang hay đèn compact. Nhưng có nhiều điều người tiêu dùng chưa hiểu rõ về đèn led dẫn đến những suy nghĩ sai lầm khi sử dụng đèn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp cho quý khách hàng có thêm những kiến thức bổ ích về đèn led chiếu sáng.

Kiến thức cơ bản về đèn led chiếu sáng

Điều 1: Đèn led cũng có tuổi thọ giới hạn chứ không phải vĩnh cửu.

Cũng như các thiết bị chiếu sáng khác, đèn led cũng không ngoại lệ. Sau quá trình sử dụng dài, quang thông của đèn sẽ bị giảm. Tuy nhiên thời gian này dài hơn gấp nhiều lần so với các loại đèn truyền thống. Với các loại đèn led cao cấp, chất lượng tốt tuổi thọ của đèn led lên đến khoảng 50.000 giờ.

Điều 2: Đèn led có chỉ số quang thông nhỏ nhưng vẫn đủ độ sáng.

Nếu so sánh về lượng quang thông thì đèn led có độ quang thông nhỏ hơn so với các loại đèn truyền thống nhưng quang thông không phải là chỉ số để có thể đo được hiệu quả lượng ánh sáng phát ra. Bởi lẽ chỉ số này chưa thể tính toán được phần ánh sáng tổn thất cũng như vật liệu nhận ánh sáng. Với đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt không đảm bảo lượng quang thông trên lý thuyết. Lượng ánh sáng tiêu hao đến 30%. Đối với đèn led thì chip led, thân đèn đều được sản xuất hợp nhất, không tách riêng. Hơn nữa ánh sáng phát ra từ đèn led có định hướng. Nếu xét về độ rọi, đèn led không hề thua kém các sản phẩm đèn khác, thậm chí trong một số trường hợp nó còn vượt trội hơn hẳn khi tiêu thụ điện năng ít hơn.

5 điều cơ bản mà người tiêu dùng cần biết về đèn led chiếu sáng

Đèn led cho ánh sáng tương đương dù công suất nhỏ

Điều 3: Đèn led vẫn phát xạ nhiệt.

Mọi người thường nghĩ đèn led không tỏa nhiệt khi chiếu sáng. Điều đó là hoàn toàn sai. Cũng như các loại đèn khác, quá trình chuyển hóa từ điện năng thành quang năng vẫn sẽ tỏa nhiệt. Song một điều chắc sắn là đèn led không sản sinh ra tia hồng ngoại nên không phát trực tiếp nhiệt ra ngoài như quá trình phát nhiệt của đèn sợi đốt hay đèn compact. Một số thiết bị đèn led với công suất lớn như đèn tuýp led vẫn cần hệ thống toả nhiệt vì nhiệt lượng tỏa ra ngoài là không hề nhỏ.

Điều 4: Sử dụng đèn led rất tiết kiệm tuy chi phí đầu tư ban đầu khá cao.

Hiện nay có một khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn đèn led chiếu sáng cho hộ gia đình là giá cả của các thiết bị đèn led cao hơn các sản phẩm đèn thông thường. Nhưng nếu xét một cách toàn diện thì các chi phí tiền điện, bảo dưỡng và thay thế trong suốt thời gian sử dụng đèn led vẫn mang lại giá trị một cách bền vững với lượng điện tiêu thụ là rất nhỏ cùng với tuổi thọ đèn cao.

Điều 5: Đèn led không gây hại cho mắt như đèn tuýp huỳnh quang.

Một vài khách hàng rất băn khoăn về việc ánh sáng do đèn led phát ra có thể gây chói mắt. Thực tế, bộ phận trong đèn led có thể gây chói đó là chip led, nhưng độ chói của đèn led phụ thuộc vào công nghệ của các nhà sản xuất. Bên cạnh đó các thiết bị đèn led sử dụng nguồn DC nên không tạo ra ánh sáng nhấp nhánh vì thế không hề gây hại cho mắt. Vì vậy người tiêu dùng có thể an tâm khi lựa chọn đèn led chiếu sáng để đọc sách, làm việc hay cho trẻ học bài.

5 điều cơ bản mà người tiêu dùng cần biết về đèn led chiếu sáng

Đèn led không gây hại cho mắt khi sử dụng

Chúng tôi hi vọng rằng, qua bài viết trên quý khách có thể tuyệt đối an tâm khi chọn mua các sản phẩm đèn led chiếu sáng cho ngôi nhà của mình.

Quý khách có thể xem thêm : Làm sao để mua được bóng đèn led siêu sáng tại Hà Nội? để có thể mua được các sản phẩm tốt nhất, tiết kiệm nhất ngay hôm nay.

Trả lời