Thị trường đèn led hiện nay vô cùng đa dạng về chủng loại, kích thước cũng như chất lượng, giá đèn. Vì chưa có kinh nghiệm khi mua đèn cũng như các kiến thức về đèn, nhiều khách hàng đã phải bỏ ra một số tiền khá lớn nhưng lại nhận về một sản phẩm không tốt. Vậy làm sao để có thể lựa chọn được những bóng đèn led cao cấp nhất, chất lượng tốt mà giá cả phải chăng chính là câu hỏi lớn cho người tiêu dùng.

Bí quyết để có thể lựa chọn bóng đèn led cao cấp, chất lượng và hiệu quả

Để hạn chế những trường hợp mua nhầm những sản phẩm đèn led trôi nổi, kém chất lượng, người mua nên chú ý những đặc điểm sau đây:
·       Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
·       Nơi bán có đội ngũ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp
·       Chế độ bảo hành bảo dưỡng rõ ràng.
·       Sản phẩm khi thắp sáng sau 4-5 phút vẫn không bị nóng.
·        Ánh sáng không bị ngả xanh (ánh sáng ngả xanh chứng tỏ chip LED sử dụng không đạt chất lượng).

Bí quyết để có thể lựa chọn bóng đèn led cao cấp, chất lượng và hiệu quả

Các loại đèn led cao cấp do TH Lighting cung cấp

Bóng đèn led có tuổi thọ cao hơn bóng CFL nhưng không phải bóng LED nào cũng sáng mãi . Khi mua bóng LED phải đặc biệt chú ý đền sự suy giảm độ sáng (Lumen maintainance). Với bóng Led chất lượng cao thì độ suy giảm này phải còn lại 70% đến hết tuổi thọ đèn. Có phải các bóng đèn led đều tiết kiệm như nhau. Có thể bạn sẽ tiết kiệm được số tiền điện như nhau nhưng chất lượng ánh sáng sẽ giảm nhanh trong thời gian ngắn nếu mua nhầm bóng đèn kém chất lượng. Và có điều chắc chắn là không phải tất cả các loại đèn của các hãng đều là đèn led cao cấp. Hãy cẩn thận xem xét về chất lượng ánh sáng cũng như độ an toàn khi mua bóng led. Chỉ nên mua đèn led của các hãng đã được người tiêu dùng trong những năm qua.

Phân loại đèn led loại thường và đèn led cao cấp

+ Có rất nhiều loại LED khác nhau, chúng có chất lượng ánh sáng cũng như giá cả rất khác nhau. Chất lượng ánh sáng của LED được đánh giá qua thông số CRI. Chỉ số hoàn màu (CRI) là viết tắt của Colour Index Rendering là một thước đo chất lượng của ánh sáng. CRI của một ngọn đèn được tính trên thang điểm từ 0 đến 100, với 100 là chất lượng tốt nhất, có nghĩa là ngọn đèn cho ta ánh sáng như ánh sáng ban ngày.

+ Một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến chất lượng đèn led cao cấp hay giá rẻ chính là chip led. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng một số loại chip Led hàng đầu hiện nay:

Chip Led Cree : Cree  là một thương hiệu đến từ Mỹ và được xếp vào loại chất lượng rất cao. LED của Cree có chỉ số CRI là 80-85. Nhiệt độ màu được thực hiện trong một phạm vi lớn hơn. Ví dụ: Ánh sáng ấm của LED trong phạm vi 2650 ~ 3200K thay vì tiêu chuẩn 2700-3000K.

 

Chip bóng đèn Led Philips Luxeon : Đây là một dòng sản phẩm của bóng đèn Led Philips với độ sáng cao, hiệu quả tiết kiệm điện năng và an toàn cho mắt, Luxeon LED chip được xếp vào loại có chất lượng rất ổn định và có chỉ số CRI là 80-85.

Chip Led Bridgelux : Bridgelux cũng là một thương hiệu đến từ Mỹ và được xếp vào loại có chất lượng rất ổn định. CRI khác nhau giữa các loại ánh sáng và có giá trị CRI là 82-90.

Bí quyết để có thể lựa chọn bóng đèn led cao cấp, chất lượng và hiệu quả

Nói chung, nếu các loại đèn LED có chất lượng cao sẽ được sản xuất từ chip đèn Led Luxeon của Philips, Bridgelux  hoặc Cree, các bóng led chất lượng và giá cả tầm trung sẽ có Chip led sản xuất tại các nước Thái Lan, Đài Loan, trong nước..

Hy vọng qua bài viết này, quý khách có thể lựa chọn các loại đèn led cao cấp mà vẫn phù hợp với túi tiền của mình. Quý khách có thể tham khảo thêm báo giá đèn led.

 

Trả lời