Có thể nói, một sản phẩm có tốt hay xấu, chất lượng cao hay thấp đều phụ thuộc vào các bộ phận cấu tạo nên sản phẩm ấy. Bóng đèn tuýp led cũng vậy. Phần tiếp theo chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách đánh giá chất lượng đèn tube led thông qua các bộ phận của đèn.

1. Kiểm tra chất lượng của chip led tube

Một bóng đèn tuýp led T8 1,2m cần có 120 chip led gắn trên bảng mạch. Chất lượng chip led là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ánh sáng LED nói riêng và chất lượng của đèn tuýp led nói chung. Quý khách hàng có thể tin tưởng một số thương hiệu chip led nổi tiếng đã được thị trường kiểm chứng như của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Một bóng đèn led nói chung được tạo bởi 4 phần chính. Ngoài chip led được gắn trên bảng mạch còn có bộ phận tản nhiệt, nguồn và vỏ ngoài.

2. Kiểm tra bộ phận tản nhiệt: 

Xét về tổng thể thì đèn tuýp led toả nhiệt ít hơn là đèn huỳnh quang và đèn cao áp hay đèn dây tóc. Tuy nhiên vì chip led toả nhiệt rất lớn nên đèn tuýp led cần phải thiết kế sao cho tản nhiệt thật tốt cho chíp led.

Chính thiết kế tản nhiệt quyết định hiệu quả sử dụng của đèn tuýp led, bao gồm độ sáng, hiệu suất và tuổi thọ của đèn. Lý do là tuổi thọ của chip led tỷ lệ nghịch với nhiệt độ hoạt động của nó.

Nhiệt độ chíp càng cao thì độ sáng của nó bị suy giảm càng nhanh dẫn đến tuổi thọ giảm nhanh. Nhiệt độ giới hạn của một số chip led là 120 độ C, quá nhiệt độ đó chip sẽ chết hoặc rất nhanh chết.
Vì vậy, Quý khách hàng có thể tự kiểm tra bộ phận tản nhiệt. Nếu cánh tản nhiệt của đèn mỏng hoặc những loại đèn không có tản nhiệt và vỏ đèn được sử dụng bằng ống thủy tinh sẽ có bề mặt tản nhiệt nhỏ thì nhiệt lượng tản ra bên ngoài rất it như vậy sẻ làm giảm tuổi thọ chip led. Nêu các cánh tản nhiệt rộng thì tăng diện tích tản nhiệt ra bên ngoài như vậy sẻ giúp chip led hoạt động tốt hơn và tăng độ bền chip led.

3. Kiểm tra bộ phận nguồn:

Chúng ta vẫn thường nghe nói rằng đèn tuýp led ít khi hỏng chip led mà chỉ hỏng nguồn. Và khi hỏng nguồn thì cũng có nghĩa là đèn hỏng. Vậy nguồn như thế nào là tốt.

Cách kiểm tra đèn tuýp led chất lượng, chính hãng tại Hà Nội ( Phần 2)

Bộ nguồn của đèn tuýp led siêu sáng

Nếu bộ nguồn làm sơ sài thì thực tế Quý khách hàng sẽ thấy đèn tuýp led hơi nhấp nháy, cái này thực ra khó nhìn bằng mắt thường, nhưng Quý khách có thể quan sát qua camera điện thoại chẳng hạn, và cũng có thể phân biệt khi nguồn điện không ổn định chỉ còn 150V thì đèn có hiện tượng nhấp nháy liên tục. Nếu bộ phận nguồn tốt thì cho dù nguồn điện không ổn định như thế nào chỉ còn 90V đèn vẩn sáng bình thường và độ sáng không hề thay đổi.

Hi vọng qua bài viết trên quý khách có thể chọn mua cho ngôi nhà của mình những sản phẩm đèn led tuýp có chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất tại Hà Nội.

Trả lời