Đèn âm nước là gì? Các ứng dụng của đèn led âm nước ra sao?…Đèn Led Hoàng Gia đã có rất nhiều series bài viết tư vấn về các ứng dụng của đèn âm nước. Ví dụ như: Đèn led âm nước cho hồ cá, Đèn led âm nước cho đài phun nước, Đèn led âm nước cho hồ bơi,… Còn bài viết này, chúng tôi muốn trao đổi riêng về cách lắp đặt đèn led âm nước. Và làm sao để thay thế đèn âm nước hiệu quả và an toàn nhất.

Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Nhắc lại khái niệm đèn âm nước là gì?

1.1. Khả năng chống nước của đèn led âm nước

Đèn âm nước là loại đèn chiếu sáng được thiết kế chuyên dụng cho môi trường dưới nước. Có tác dụng chiếu sáng và tô điểm cho không gian thêm ấn tượng vào ban đêm. Nếu bạn đã tìm hiểu về cấu tạo của đèn led âm nước sẽ biết rõ. Đây là loại đèn có cấu tạo với những vật liệu cao cấp có khả năng chống nước xâm nhập hoàn toàn với tiêu chuẩn IP68.

  • Số thứ nhất 6: thể hiện khả năng chống bụi hoàn toàn
  • Số thứ hai 8: thể hiện khả năng chống nước xâm nhập hoàn toàn, ngâm được trong nước với độ sâu >1m

Chỉ số IP68 của đèn âm nước cao hơn so với các loại đèn sân vườn thông thường. Chẳng hạn như đèn chiếu cây, đèn rọi cột, đèn trụ cổng có chỉ số IP là 65 hoặc 66 thì không ngâm được trong nước, không chống được nước nếu tiếp xúc liên tục.

  • 5 thể hiện mức bảo vệ chống nước phun từ vòi theo nhiều hướng
  • 6 thể hiện mức bảo vệ chống nước phun từ vòi có áp lực mạnh theo nhiều hướng

Tóm lại, đèn led âm nước là một trong các loại đèn sân vườn cao cấp có thể ngâm chìm dưới nước. Được sử dụng liện tục trong môi trường nước.

1.2. Điện áp an toàn của đèn led âm nước

Với các loại đèn chiếu sáng dưới nước, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất chính là khả năng đảm bảo an toàn chống giật điện. Các bạn cần biết rằng điện thông thường chúng ta đang sử dụng là điện 220V. Nếu đấu trực tiếp dòng điện dân dụng để sử dụng dưới nước thì cực kỳ nguy hiểm. Đây là lý do vì sao các loại đèn led âm nước đều được cấu tạo sử dụng nguồn điện áp thấp 12-24V. Giúp đem lại sự an toàn cho con người và sinh vật bơi dưới nước.

Đèn led âm nước 12V - 24V lắp đặt an toàn dưới nước
Đèn led âm nước 12V – 24V lắp đặt an toàn dưới nước

Với các thiết bị sử dụng điện áp thấp 12-24V. Các bạn không thể cắm chúng trực tiếp vào điện áp cao 220V được. Vì sẽ gây cháy nổ, hỏng đèn. Mà trong khi đó, giá trị của một chiếc đèn led âm nước không hề thấp. Lỗi kỹ thuật lắp đặt này sẽ không được bảo hành. Vậy nên các bạn cần hết sức lưu ý nhé!

Để lắp đặt đèn led âm nước an toàn, đúng cách chắc chắn các bạn không thể thiếu sót bộ nguồn hạ áp. Hay còn gọi là bộ đổi nguồn. Khi mua đèn led âm nước các bạn nên hỏi thêm người bán về vấn đề này để được tư vấn lựa chọn bộ nguồn hạ áp đèn led âm nước phù hợp nhất. Đây là một thiết bị giúp chuyển đổi dòng điện 220V xuống thành 12V-24V. Đây là điện áp tương thích với đèn led âm nước.

Bộ nguồn đèn led âm nước
Bộ nguồn đèn led âm nước

Mặt khác bộ đổi nguồn đèn led âm nước có khá nhiều loại với các công suất khác nhau (10w, 30w, 50w,…100w,200w,500w). Và một bộ nguồn có thể dùng riêng cho 1 đèn hoặc hệ thống nhiều đèn. Đó là phụ thuộc vào cách bạn lắp đặt và tính toán công suất tiêu thụ điện của toàn hệ thống đèn ra sao.

  • Công suất cung cấp của bộ nguồn nên lớn hơn gấp đôi tổng công suất các thiết bị sử dụng.
  • Nếu khoảng cách nguồn và đèn càng xa thì công suất của nguồn cấp càng phải lớn hơn. Do nguồn điện 24V – 12V là loại hiệu điện thế nhỏ nên bị tiêu hao trên đường dây tải điện.
  • Công suất tiêu thụ điện của một bóng đèn không phải là công suất nguồn. Ví dụ nguồn 30w sử dụng 1 đèn âm nước 6w thì công suất tiêu thụ chỉ khoảng 6w + 1 phân nhỏ hao phí chứ không phải 30w.

Nếu bạn chưa hiểu rõ về cách tính trọng tải điện. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ chọn mua bộ đổi nguồn đèn led âm nước thích hợp nhất nhé!

2. Cách lắp đặt đèn led âm nước an toàn, đúng kỹ thuật

Mỗi loại đèn led âm nước khác nhau sẽ có những cách lắp đặt khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về cách lắp đặt đèn led âm nước theo từng loại cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu để có cách lắp đặt hiệu quả nhất nhé!

2.1. Cách lắp đặt đèn led âm nước dạng chân đế

Đèn led âm nước dạng chân đế hay còn gọi là đèn led âm nước chiếu điểm. Đây là loại đèn được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Phổ biến là các công trình hồ cá Koi, đài phun nước, thác nước… Điểm đặc biệt của mẫu đèn này chính là thiết kế dạng chân đế có khả năng xoay chỉnh hướng chiếu sáng linh hoạt. Đồng thời rất dễ dàng để lắp đặt. Đèn có thể thi công trong nhiều giai đoạn xây dựng công trình. Kể cả với những công trình đã đi vào hoạt động và muốn bổ sung lắp đèn chiếu sáng dưới nước.

Cấu tạo đèn led âm nước chiếu điểm
Cấu tạo đèn led âm nước chiếu điểm

Trên chân đế của loại đèn này sẽ có các lỗ bắt vít để lắp đèn vào vị trí mong muốn. Bạn có thể lắp đèn led âm nước dạng chân đế tại nhiều vị trí khác nhau.

  • Bước 1: Xác định vị trí lắp đèn
  • Bước 2: Dùng khoan để khoan lỗ bắt vít treo đèn
  • Bước 3: Dùng bulong ốc vít Inox 304 để lắp đèn lên vị trí đã khoan.
  • Bước 4: Điều chỉnh hướng chiếu sáng của đèn thích hợp sau đó xiết chặt bulong ốc vít để cố định chóa đèn một cách chắc chắn.

*** Lưu ý: Vị trí lắp đèn led âm nước không nên ở trên cạn. Vì loại đèn này được thiết kế chuyên biệt để lắp âm nước. Chúng tản nhiệt bằng nước. Nếu các bạn cần một loại đèn để lắp trên cạn, hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn sản phẩm thích hợp nhất. Đồng thời nên chú ý tới mực nước trong hồ. Không nên để đèn nay ngâm trong nước mai lại bị phơi nắng. Các bộ phận của đèn sẽ nhanh chóng bị lão hóa khiến nước xâm nhập vào bên trong gây hỏng đèn.

Xem thêm: Các nguyên nhân gây hỏng đèn led lắp dưới nước

  • Bước 5: Đấu điện, cung cấp điện cho hệ thống đèn led âm nước. Ở bước này các bạn nhớ dùng bộ đổi nguồn cho hệ thống đèn led âm nước 12-24V.
Sơ đồ lắp đèn led âm nước chân đế
Sơ đồ lắp đèn led âm nước chân đế

Đây là bước rất quan trọng để hoàn thiện quy trình lắp đặt đèn led âm nước. Lưu ý quan trọng nhất chính là sử dụng bộ nguồn hạ áp cho đèn led âm nước. Và đừng quên lựa chọn công suất bộ đổi nguồn lớn hơn tổng công suất các bóng đèn nhé. Luôn đảm bảo nguồn dư tải để các bóng đèn được sáng đồng đều.

Trên đây là cách lắp đặt đèn led âm nước chân đế. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

2.2. Cách lắp đặt đèn led âm nước dạng bánh xe

Đèn led âm nước bánh xe là dòng sản phẩm được ứng dụng nhiều nhất tại các đài phun nước. Vì chúng có cấu tạo thích hợp để lắt đặt vừa vặn vào các họng vòi phun nước. Thân đèn được thiết kế rỗng ở giữa. Nhìn trông giống hình dánh của một chiếc bánh xe. Phía sau thân đèn led âm nước bánh xe sẽ có cấu tạo với 3 ốc vít Inox. Chúng có tác dụng xiết chặt giữ lấy vòi phun nước. Đây cũng chính là cách lắp đặt đèn led âm nước bánh xe được áp dụng. Rất đơn giản và dễ dàng.

  • Bước 1: Kiểm tra kích thước vòi phun nước và chọn mua loại đèn led âm nước bánh xe có kích thước phù hợp. Tránh trường hợp họng vòi phun quá nhỏ hoặc quá to lắp không hợp lý. Trong trường hợp này nên sử dụng đèn led âm nước chân đế để lắp đặt sẽ hiệu quả hơn.
  • Bước 2: Xiết chặt 3 con ốc phía sau đèn led âm nước bánh xe vào họng vòi phun để giữ cố định.
Cấu tạo mặt sau đèn led âm nước bánh xe
Cấu tạo mặt sau đèn led âm nước bánh xe
  • Bước 3: Đấu điện, cung cấp điện cho hệ thống đèn led âm nước bánh xe. Ở bước này các bạn nhớ dùng bộ đổi nguồn cho hệ thống đèn led âm nước 12-24V.

Sau khi cố định được đèn led bánh xe vào họng vòi phun thì vấn đề tiếp theo cần lưu ý chính là kỹ thuật đấu nối nguồn điện. Đèn led âm nước bánh xe cũng như các loại đèn led âm nước khác. Chúng cũng được cấu tạo sử dụng điện áp 12-24V. Vì vậy cần sử dụng bộ đổi nguồn để cung cấp điện áp thích hợp cho đèn led âm nước bánh xe. Và cũng đừng quên nếu đây là một hệ thống nhiều đèn thì cần chú ý khoảng cách giữa nguồn và đèn. Cũng như tổng công suất các đèn để lựa chọn công suất bộ đổi nguồn thích hợp nhé!

Sơ đồ lắp đặt đèn led âm nước bánh xe
Sơ đồ lắp đặt đèn led âm nước bánh xe

Trên đây là cách lắp đặt đèn led âm nước bánh xe. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

2.3. Cách lắp đặt đèn led âm nước gắn âm

Lắp đặt đèn led âm nước gắn âm không đơn giản như cách lắp đèn âm trần. Vì đèn âm nước là dòng sản phẩm lắp đặt ngoài trời, chịu nhiều yếu tố tác động, đặc biệt là lắp đặt trong môi trường nước. Nước là chất dẫn điện rất nguy hiểm. Nếu không thực hiện quy trình lắp đặt cẩn thận đúng kỹ thuật thì sẽ rất nguy hiểm. Và khác với các loại đèn lắp ốp nổi, lắp treo tường. Nếu lựa chọn lắp đèn led âm nước gắn âm các bạn sẽ phải có kế hoạch ngay từ khi xây dựng phần thôi của công trình. Vì sẽ cần đi dây điện âm và tạo lỗ khoét để lắp đèn.

Cùng với đó, các bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Tại các vị tró lỗ khoét lắp đèn cần sử dụng các loại sơn, hợp chất chống thấm chuyên dụng để xử lý chống thấm. Tránh trường hợp hồ bị rò rỉ nước từ các vị trí này.
  • Đường dây điện lắp âm bên trong tường hoặc dưới sàn nên sử dụng loại dây điện có tiết diện tròn, kết hợp với ống Gen (ruột gà) để chống nước tốt nhất.
  • Chỗ nối dây điện nên dùng các đầu nối chuyên dụng thay vì dùng băng keo để tránh trường hợp nước ngấm theo mối nối chảy theo dây điện đi vào trong đèn. Hoặc lâu ngày gây ra hiện tượng đoản mạch, chập cháy sẽ rất vất vả cho việc thay thế, sửa chữa.

 

Cút nối/đầu nối dây điện chuyên dụng ngoài trời

Sau khi xử lý lỗ chờ và thiết kế đường dây điện âm việc lắp đặt đèn led âm nước dạng âm sàn, âm tường lại hết sức đơn giản.

  • Bước 1: Ngắt điện
  • Bước 2: Với các loại đèn có cấu tạo 2 lớp. Để lắp đặt chúng dễ dàng nhất, bạn hãy tháo lớp “vỏ áo” của đèn ra và lắp vào lỗ chờ trước. Sử dụng bu lông ốc vít Inox để cố định vị trí. Nếu chỉ có một thân đèn hãy chuyển luôn qua bước 3 bên dưới.
  • Bước 3: Đấu nối dây điện chờ sẵn với dây điện của đèn
  • Bước 4: Lắp thân đèn led âm nước gắn âm vào lỗ khoét và cố định đèn ngay ngắn, chắc chắn. Có thể sử dụng thêm keo chống thấm để giữ thân đèn cho chắc chắn.
  • Bước 5: Đấu điện, cung cấp điện cho hệ thống đèn led âm nước gắn âm. Ở bước này các bạn nhớ dùng bộ đổi nguồn cho hệ thống đèn led âm nước 12-24V.
Sơ đồ lắp đèn led âm nước gắn âm
Sơ đồ lắp đèn led âm nước gắn âm

Bước đấu điện cho đèn led âm nước luôn là quan trọng nhất. Vì lỡ đấu sai nguồn điện không tương thích thì rất nguy hiểm. Có thể dẫn tới hỏng cả hệ thống đèn rất tốn kém. Vì vậy, các bạn hãy luôn chắc chắn cung cấp đúng nguồn điện 12-24V cho hệ thống đèn led âm nước nhé.

Trên đây là cách lắp đặt đèn led âm nước gắn âm. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

2.4. Cách lắp đặt đèn led âm nước dạng ốp nổi

Đèn led âm nước dạng ốp nổi dưới đây là một mẫu đèn đơn giản. Có thiết kế 2 tai đèn với lỗ bắt vít giúp cho việc cố định đèn lên vị trí lắp đặt rất đơn giản.

  • Bước 1: Xác định vị trí lắp đèn
  • Bước 2: Dùng khoan để khoan lỗ bắt vít lắp đèn
  • Bước 3: Dung bulong ốc vít lắp đèn vào vị trí đã khoan
  • Bước 4: Đấu điện, cung cấp nguồn điện cho đèn led âm nước ốp nổi. Ở bước này các bạn nhớ dùng bộ đổi nguồn cho hệ thống đèn led âm nước 12-24V.
Đèn led âm nước dạng ốp tường
Đèn led âm nước dạng ốp tường

Trong số các cách lắp đèn led âm nước. Thì lắp đèn led âm nước ốp nổi này là đơn giản nhất. Tuy nhiên không vì thế mà các bạn lơ là việc cung cấp đúng nguồn điện cho đèn được. Loại đèn này cũng được cấu tạo với điện áp 12-24V. Vì vậy cũng cần sử dụng bộ nguồn hạ áp. Giúp chuyển đổi dòng điện 220V xuống thành 12-24V tương thích với điện áp của đèn. Và công suất bộ nguồn hạ áp cũng cần lớn hơn gấp đôi tổng công suất các bóng đèn.

Trên đây là cách lắp đặt đèn led âm nước ốp nổi. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

2.5. Cách lắp đặt đèn led âm nước hồ bơi

Đèn led hồ bơi thường được lắp tại vị trí quanh thành bể. Đây là loại đèn được cấu tạo để lắp đặt dưới dạng ốp nổi. Vì thế các bước lắp đặt cũng rất đơn giản. Tuy nhiên để cho cấu trúc công trình hồ bơi đạt tính thẩm mỹ tốt nhất thì phần dây điện đấu nối giữa các đèn nên được thiết kế đi âm bên trong thành hồ.

Đèn âm nước hồ bơi
Đèn âm nước hồ bơi
  • Bước 1: Ngắt điện
  • Bước 2: Dùng khoan để khoan lỗ bắt vít cho thanh ngang lắp đèn tại vị trí đặt dây điện chờ
  • Bước 3: Dùng bu lông ốc vít lắp cố định thanh ngang vào vị trí đã khoan
  • Bước 4: Đấu nối dây điện của đèn led hồ bơi với dây điện chờ
  • Bước 5. Lắp đèn âm nước hồ bơi vào thanh ngang đã được cố định trên thành hồ. Giấu kín phần dây điện thừa phía sau thân đèn. Lưu ý không nên để dây điện thừa quá nhiều.
Đèn bể bơi chống nước tuyệt đối
Đèn bể bơi chống nước tuyệt đối
  • Bước 6: Đấu điện, cung cấp nguồn điện cho đèn led âm nước hồ bơi. Ở bước này các bạn nhớ dùng bộ đổi nguồn cho hệ thống đèn led âm nước 12-24V.

Đèn led hồ bơi được cấu tạo sử dụng điện áp 12-24V an toàn cho con người. Vì vậy vấn để đấu nối điện cho đèn led hồ bơi cần được thực hiện cẩn thận. Tuyệt đối không dùng điện 220V cho ứng dụng hồ bơi. Vì sẽ rất nguy hiểm. Vị trí của bộ đổi nguồn đèn led hồ bơi cũng nên được chú ý lắp trong hộp kỹ thuật an toàn. Nên sử dụng Aptomat để chống giật tối ưu nhất.

Trên đây là cách lắp đặt đèn led âm nước hồ bơi. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

2.6. Cách lắp đèn led dây âm nước

Đèn led dây âm nước cũng là một trong những thiết bị chiếu sáng được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Loại đèn này được sử dụng trong môi trường nước. Vì vậy cũng được cấu tạo với điện áp 12-24V. Giúp đảm bảo an toàn một cách tối ưu.

Đèn led dây âm nước IP68, điện áp 12V
Đèn led dây âm nước IP68, điện áp 12V

Thông thường 1 cuộn đèn led dây âm nước sẽ có chiếu dài là 10 mét hoặc 5 mét. Các bạn có thể cắt ngắn theo độ dài mong muốn. tuy nhiên nên lưu ý. Nếu cắt ngắn đèn cần được xử lý chống thấm lại bằng keo epoxy một cách cẩn thận. Và nên tính toán công suất đoạn đèn sử dụng để lựa chọn bộ nguồn hạ áp có công suất thích hợp. Tuyệt đối không được đấu nối đèn led dây âm nước trực tiếp với điện áp dân dụng 220V.

Bên cạnh đó, để lắp cố định đèn led dây các bạn nên tham khảo sử dụng các phụ kiện như kẹp giữ đèn led dây.

Sử dụng kẹp giữ đèn led dây

2.7. Cách lắp đèn led thanh âm nước

Đèn led thanh âm nước là một dòng sản phẩm được lựa chọn phổ biến để chiếu sáng cho thác nước trên tường đổ xuống. Hoặc được sử dụng để làm đèn chiếu sáng cho hồ bơi. Tùy theo các ứng dụng khác nhau mà loại đèn này có thể lắp đặt theo 2 cách là lắp âm hoặc lắp gắn nổi.

– Cách lắp đèn led thanh âm nước gắn nổi:

  • Bước 1: Dùng khoan để khoan các vị trí bắt vít treo đèn led thanh âm nước
  • Bước 2: Sử dụng bulong ốc vít Inox 304 để lắp cố định đèn led thanh âm nước vào vị trí đã khoan
  • Bước 3: Đấu nối và cung cấp nguồn điên thích hợp cho đèn led thanh âm nước. Ở bước này các bạn nhớ dùng bộ đổi nguồn cho hệ thống đèn led âm nước 12-24V.

– Cách lắp đèn led thanh âm nước gắn âm:

  • Bước 1: Xác định vị trí muốn lắp đèn và tạo lỗ khoét lắp đèn có kích thước phù hợp với đèn
  • Bước 2: Đi hệ thống dây điện âm để chờ sẵn cho hệ thống đèn led âm nước
  • Bước 3: Xử lý chống thấm cẩn thận cho vị trí lỗ khoét lắp đèn
  • Bước 4: Nối dây điện của đèn led thanh âm nước với dây điện chờ
  • Bước 5: Lắp đèn led thanh âm nước vào lỗ khoét sau đó cố định đèn ngay ngắn. Có thể sử dụng thêm keo chống thấm để giữ đèn chắc chắn hơn.
  • Bước 6: Đấu nối và cung cấp nguồn điện thích hợp cho đèn led thanh âm nước. Ở bước này các bạn nhớ dùng bộ đổi nguồn cho hệ thống đèn led âm nước 12-24V.

3. Các lưu ý quan trọng khi tự thi công lắp đặt đèn led âm nước

Trên thực tế, tại các công trình đài phun nước nghệ thuật, hồ bơi, hồ cá lớn, hay các hồ thi công nhạc nước sẽ các đơn vị chuyên nghiệp thực hiện việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng luôn. Và với công trình phức tạp như thế luôn có sẵn sơ đồ thiết kế hệ thống điện trước khi thi công.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người muốn tự tay làm những tiểu cảnh nhỏ cho khuôn viên sân vườn nhà mình. Vì thế, Đèn Hoàng Gia xin chia sẻ thêm về một số lưu ý quan trong trong cách lắp đặt đèn led âm nước như sau:

  • Đèn led âm nước là thiết bị sử dụng điện áp thấp 12-24V. Vì vậy tuyệt đối không đấu đèn vào nguồn điện áp dân dụng 220V. Việc làm này sẽ khiến đèn bị chập cháy, hỏng đèn gây nguy hiểm và tốn kém chi phí. Vì đây là lỗi kỹ thuật không được bảo hành.
  • Đèn led âm nước bắt buộc phải sử dụng thêm bộ đổi nguồn thích hợp. Các bạn sẽ cần đấu điện đi qua bộ đổi nguồn để hạ điện áp 220V xuống thành 12V-24V tương thích với điện áp của đèn led âm nước.
  • Bộ đổi nguồn đèn led âm nước vẫn sử dụng điện áp 220V. Vì vậy cần lắp vào tủ kỹ thuật để an toàn hơn. Điện 220V trong nước sẽ rất khó để xử lý. Đồng thời nên sử dụng Aptomat để chống giật tối ưu nhất.
  • Các vị trí mối nối giữa các đèn cần chú ý sử dụng băng keo chống thấm hoặc cút nối chuyên dụng để tránh tình trạng lâu ngày sử dụng bị rò rỉ gây ra tình trạng đoản mạch, chập cháy.
  • Bên cạnh đó, đèn led âm nước sử dụng điện áp 12-24V là điện áp thấp. Vì vậy sẽ có tình trạng hao hụt trên dòng tải điện. Điều này đòi hỏi nguồn cấp điện của bạn phải có tải lớn hơn công suất của các bóng đèn. Các bạn nên áp dụng công thức tính công suất bộ nguồn hạ áp đèn led âm nước = tổng công suất các bóng đèn * 2 lần. Hoặc liên hệ với người bán để được tư vấn chi tiết nhất.

Trên đây, chính là những thông tin kỹ thuật đấu nối đèn led âm nước quan trọng nhất. Các bạn hết sức lưu ý khi tự mình lắp đặt đèn led âm nước. Hãy luôn đảm bảo sự an toàn tối ưu cho con người và các sinh vật bơi dưới nước. Nếu không chắc chắn về các kỹ thuật lắp điện nước. Tốt nhất nên nhờ tới sự hỗ trợ của một thợ điện gần nhà để an toàn nhất.

4. Video hướng dẫn cách đầu nguồn điện cho đèn led âm nước

5. Các bước thay thế bóng đèn led âm nước

Đèn led âm nước lắp đặt sau một thời gian có thể bị xảy ra một số sự cố cần thay thế. Hoặc đơn giản là bạn thích sự mới mẻ, nhu cầu cao hơn nên muốn thay thế một chiếc đèn led âm nước khác để sử dụng. Vậy để có thể thay thế đèn led âm nước chúng ta cần phải làm thế nào. Các bước tháo lắp ra sao?

Trước khi có ý định thay thế đèn led âm nước hay kiểm tra xem đèn bị hỏng hay bộ nguồn bị hỏng. Nếu bị hỏng do bộ nguồn thì chỉ cần thay thế bộ nguồn mới là xong. Còn trường hợp cần thay thế do đèn hỏng, hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Ngắt điện
  • Bước 2: Tháo bỏ phần dây điện của bóng đèn bị hỏng nối đèn với bộ nguồn đặt sang một bên.
  • Bước 3: Dùng tua vít vặn ốc đã cố định thân đèn tại vị trí lắp đặt cũ để tháo đèn ra
  • Bước 4: Lắp đèn mới như các bước đã hướng dẫn ở phía trên
  • Bước 5: Cấp lại nguồn điện và kiểm tra hoạt động của đèn.

6. Những lưu ý khi lắp đặt và thay bóng đèn led âm nước

  • Đầu tiên bạn phải chọn mua đúng loại đèn phù hợp. Xem thêm các mẫu đèn led âm nước tại đây.
  • Tiếp theo đó cần chọn mua bộ chuyển nguồn với công suất thích hợp. Xem hướng dẫn bên trên nhé!
  • Nên lắp Aptomat chống giật và đặt bộ nguồn trong tủ điện kỹ thuật ở trên bờ.
  • Những không gian có nhiều nước như trong hồ bơi, thác nước bắt buộc phải xả hết nước.
  • Độ sâu của các của đèn không nên vượt quá mức 1,5 mét để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng và tính an toàn
  • Hãy chắc chắn bạn cấp nguồn đúng cho các đèn. Cách lắp đặt không đúng có thể làm hỏng vĩnh viễn các sản phẩm không thể sửa chữa. Với hệ thống đèn phức tạp nên thuê đội kỹ thuật chuyên nghiệp và cần có sơ đồ lắp đặt đèn led âm nước cụ thể.
  • Thiệt hại do sử dụng sai hoặc lắp đặt không đúng sẽ không được bảo hành. Vì thế nếu không chắc chắn về cách lắp đặt đèn led âm nước hay tìm cho mình một đội thợ chuyên nghiệp hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

7. Địa chỉ bán bóng đèn âm nước tốt, có độ bền cao tại Hà Nội

Một trong những đại lý bán bóng đèn âm nước giá rẻ có chất lượng tốt tại Hà Nội phải kể tới Đèn Led Hoàng Gia. Tại đây chúng tôi chuyên phân phối các đèn led chiếu sáng dưới nước chính hãng, có đầy đủ chế độ bảo hành cũng như thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm tại đây. Nếu bạn muốn có được bảng báo giá các loại đèn âm nước, âm sàn,… bạn có thể chat trực tiếp với chúng tôi ngay trên website hoặc liên hệ tới địa chỉ sau để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng nhanh nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn để bạn có được một không gian hoàn hảo nhất.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Gia
  • 24/6 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Hotline 1: 0393.392.666 –  Zalo 0393.392.666
  • Hotline 2: 0916.773.555 –  Zalo 0916.773.555
  • Hotline 3: 0879.202.666 –  Zalo 0879.202.666
  • Email: info@denhoanggia.vn
  • Website: www.denhoanggia.vn
  • Chi nhánh TP HCM: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Hotline: 0393.392.666
  • Chi nhánh Bình phước: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước. Hotline: 0977 717 966
  • Chi nhánh Nghệ An: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An Hotline: 0393.392.666