Vì sao bạn lựa chọn đèn led ốp trần để lắp đặt cho không gian phòng khách nhà mình? Có lẽ vì các ưu điềm nổi bật như tiết kiệm, độ sáng trung thực và cách lắp đặt đèn led ốp trần dễ dàng. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm cho bạn về cách lựa chọn và bố trí đèn led ốp trần phù hợp cho phòng khách. Bạn hãy tham khảo để lắp đặt đèn led ốp trần phòng khách nhà mình hoàn hảo hơn nhé!

Chắc hẳn bạn cũng như tôi đều rất muốn phòng khách của mình có thể gây ấn tượng ngay từ khi đặt bước chân đầu tiên vào nhà cho các vị khách đúng không? Chính vì thế, việc thiết kế một hệ thống ánh sáng có thể giúp bạn tạo nên hiệu ứng ấn tượng đó ngay từ ban đầu. Vậy việc cần làm bây giờ của bạn là gì?

Cách bố trí đèn led ốp trần phòng khách đẹp
Cách bố trí đèn led ốp trần phòng khách đẹp

Cách lựa chọn và bố trí đèn led ốp trần phòng khách phù hợp nhất

1. Lựa chọn đèn phù hợp

Đèn led ốp trần có hai kiểu dánh chính là hình tròn và hình vuông. Nên lựa chọn đèn led ốp trần vuông hay tròn còn phụ thuộc vào từng thiết kế trần nhà và một số yếu tố xung quanh như đồ nội thất chẳng hạn. Để chắc chắn bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia ánh sáng nhé.

Chọn đèn có công suất và tính năng phù hợp. Tùy vào diện tích và chiều cao phòng khách và cách thức sắp xếp mà bạn có thể lựa chọn các loại đèn led ốp trần phòng khách tốt nhất có kích thước từ 6w, 12w, 18w đến 24w hoặc lớn hơn. Về tính năng bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn đèn led ốp trần đổi màu với 3 chế độ ánh sánh trắng, trung tính, vàng hoặc các loại đèn đơn sắc.

Hãy có sự kết hợp thêm một loại đèn ốp trần trang trí chính giữa chung tâm phòng khách. Đây chính là điểm mấu chốt để bạn gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên cho các vị khách.

2. Lưu ý khi lắp đặt đèn led ốp trần phòng khách

Khi lắp đặt đèn led ốp trần cho phòng khách cần rất nhiều các lưu ý đặc biệt về cách sắp xếp và bố trí để hệ thống ánh sáng phòng khách hoàn hảo hơn.

Ví dụ như bạn nên lắp đặt đèn led ốp trần theo mạng lưới có góc chiếu sáng rộng để mạng lại ánh sáng tổng thể. Với đèn led ốp trần bạn nên chọn các loại đèn có công suất bé như đèn 6w hoặc 12w để có thể bố trí dễ dàng hơn.

Bạn cũng không nên lắp đặt với số lượng quá nhiều vì điều đó nó có thể gây chói, khó chịu cho mắt của các vị khách khi bước vào nhà cũng như với chính các thành viên trong gia đình. Việc bố trí đèn led ốp trần không hợp lý này sẽ cho phòng khách của bạn trở nên mất hài hòa đồng thời gây tốn kém tiền điện.

Cũng như ở trên tôi đã nhắc tới, bạn nên bố trí sử dụng đèn led ốp trần ở vị trí trung tâm nhất là đối với các thiết kế trần nhà phức tạp, trần thạch cao giật cấp là một điển hình. Nếu không sử dụng đèn ốp trần trang trí bạn cũng có thể sử dụng thay thế bằng một chiếc đèn có công suất lớn khoảng 24w hoặc hơn.

Khoảng cách giữa các đèn xung quang cũng cần được tính toán cụ thể để có thể tạo ánh sáng hài hòa, đồng đều giúp đem đến hiệu quả chiếu sáng cao nhất. Thông thường nên bố trí khoảng cách giữa các đèn từ 1-1,5m, cách tường 0,5m và không lắp vào các góc tường hoặc cách nhau khoảng một ¼ chiều cao của bức tường.

Tóm lại, hãy tìm hiểu những kiến thức về đèn led ốp trần cho phòng khách của mình đầy đủ nhất để tránh những sai lầm khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong gia đình. Hy vọng bài viết này có thể đem lại những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Để mua đèn led ốp trần uy tín chất lượng đừng quên ghé qua Đèn Led Hoàng Gia các bạn nhé!

ĐÈN LED CHIẾU SÁNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội (Đối diện trường Cấp 2 Đại Mỗ – Ngõ rộng 20m)

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Email: info@denhoanggia.vn