Cuộc sống phát triển nhanh chóng,Nhu cầu cuộc sống của con người cũng tăng cao. Smart Home đã ra đời để đáp ứng nhu cầu đó của con người.Các sản phẩm đèn LED  BÚP thông minh ngày càng trở lên phổ biến trong các smarthome.

Các sản phẩm đèn LED  thông minh phát triển rất mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của con người: đèn LED BÚP  thông minh điều kiển bằng cơ chế sinh học của con người, đèn LED thông minh có khả năng tắt bật bằng cử chỉ, hành động của cơ thể, đèn LED thông minh có thể thay đổi ánh sáng màu sắc bằng app điều khiển trên điện thoại di động, đèn LED chống trộm.

Và gần đây các nhà khoa học Trung Quốc đã phát minh ra một loại đèn LED BÚP công nghệ mới có khả năng phát sóng WIFI lần đầu tiên trên thế giới.

Đèn LED BÚP thông minh công nghệ mới phát sóng WiFi

Hệ thống lắp đặt đèn LED  BÚP LIFI

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Phục Đán , Thượng Hải, Trung Quốc mới công bố đã thử nghiệm thành công một dòng bóng đèn LED công nghệ mới mang tên LIFI. Bóng đèn LED BÚP LIFI có khả năng phát ra các tín hiệu WIFI.

Mong muốn của các nhà khoa học là sẽ phát triển hệ thống đèn LED thông minh phát WIFI ở các tòa nhà lớn trên toàn Trung Quốc.

Đèn LED BÚP thông minh công nghệ mới phát sóng WiFi

Cơ chế phát tín hiệu WIFI của đèn LED

Nguyên lý kết nối tín hiệu WIFI của LIFI là thông qua tần số ánh sáng chứ không phải sóng radio như các thiết bị modem thông thường.

Ít nhất 4 thiết bị đặt gần bóng đèn LED sẽ được kết nối WIFI.

Cấu tạo của bóng LIFI ngoài các chip LED như các loại đèn LED thông thường, LIFI còn được trang bị thêm một vi mạch có khả năng phát ra tín hiệu WIFI với tốc độ là 150 Mbps, nhang hơn tốc độ kết nối WIFI thông thường từ các modem chuyên dụng hiện nay.

Năn 2013, phiên bản đầu tiên của LIFI đã được giới thiệu ra thị trường tại hội chợ công nghiệp quốc tế Thượng Hải.

Sau đó mẫu mã của LIFI càng được cải thiện đẹp hơn.

Đèn LED BÚP thông minh công nghệ mới phát sóng WiFi

Đèn LED BÚP thông minh LIFI ánh sáng trắng

Ngày nay, có càng nhiều người chuyển từ các loại đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt thông thường sang đèn LED thì công nghệ của LIFI sẽ càng có tương lai được sử dụng rộng rãi và phổ biến không chỉ còn trong các tòa nhà văn phòng mà cả nhưng nhà dân.

Đèn LED BÚP LIFI có khả năng kết nối WIFI với tốc độ cao, rẻ, tiết kiệm năng lượng. Chúng ta sẽ không còn phải quản lý cả một hệ thống điện và một hệ thống mạng lớn. Thay vào đó nếu sử dụng công nghê LIFI, chúng ta sẽ tiết kiệm được hơn rất nhiều chi phí quản lý cũng như chi phí nắp đặt.

Với đặc điểm ưu việt, Tốc độ phát WIFI nhanh hơn các thiết bị modem thông thường mà năng lượng chỉ bằng 5% năng lượng của các thiết bị phát WIFI chuyên dụng khác. Đèn LED thông minh LIFI hứa hẹn sẽ là ứng dụng vượt bậc trong nên công nghệ LED của Trung Quốc nói riêng, cũng như thế giới nói chung.

Mặc dù công nghệ mới phù hợp với những xu hướng công nghệ của Trung Quốc, nhưng các nhà phát triển vẫn gặp phải những vấn đề về thiết kế và sản xuất, đặc biệt là khó khăn trong việc thiết kế vi mạch. Ngoài ra, kết nối Wi-fi bị mất khi bóng điện tắt hay ánh sáng tới thiết bị bị che lấp.

Trả lời