Cuộc sống càng phát triển, nhu cầu của con người tăng cao. Ngôi nhà được coi là tổ ấm của mỗi gia đình giờ đây lại càng được trân trọng, nâng niu và chau chuốt. Một ngôi nhà sáng đẹp có tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường đang là nhu cầu tất yếu của mỗi gia đình.Để đáp ứng nhu cầu đó, một ngành công nghệ cao đã ra đời đó là ngành công nghệ LED. Với hàng loạt sự cải tiến về mẫu mã và chức năng, các sản phẩm đèn LED đã đến gần hơn với mái nhà Việt. Những bóng đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang đã được thay thế bởi các sản phẩm đèn LED có mẫu mã đẹp hơn, tiết kiệm điện năng hơn và cho chất lượng ánh sáng tốt hơn. Cùng với sự ra đời của các sản phẩm đèn LED cao cấp như đèn LED âm trần, đèn LED ốp trần …, là sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt các sản phẩm đèn LED dân dụng như đèn LED tuýp, đèn LED búp. Vì dòng sản phẩm này có lẽ còn là mới với một số người đang muốn tìm hiểu và thay thế cũng như lắp đặt cho ngôi nhà của mình sản phẩm đèn TUÝP LED nên denhoanggia.com xin chia sẻ một số thông tin về cấu tạo cũng như công dụng của đèn TUÝP LED T8,T5 hay còn gọi là đèn LED tube.

Kiểu dáng và thiết kế mới của TUÝP LED T8,T5

ĐÈN TUÝP LED T8,T5 cấu tạo và công dụng

Thiết kế mới nhất của đèn LED TUÝP T8,T5

Để thuận lợi cho việc thay thế cũng như lắp đặt hệ thống đèn TUÝP LED, các nhà sản xuất đèn LED đã nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm TUÝP LED có kiểu dáng bên ngoài khá giống với loại đèn tuýp huỳnh quang thông thường. Đèn được tạo thành từ các thành phần như chuẩn chân cắm, bóng đèn và máng. Chiều dài của tuýp LED được thiết kế theo chuẩn của tuýp huỳnh quang là 1,2 m ( Đèn TUÝP LED T8) hoặc 0,6 m (ĐÈN TUÝP LED T5), khiến cho việc thay thế các bóng huỳnh quang cũ rất dễ dàng. Phần đèn tuýp được thiết kế từ nhựa cao cấp chứ không phải thủy tinh như đèn huỳnh quang, khiến cho việc vận chuyển và độ an toàn của bóng là rất cao. Tuýp LED có đường kính ống trung bình từ 26 ~ 29 mm, tùy thuộc vào từng nhà sản xuất.

Cấu tạo đèn TUÝP LED T8,T5

Vỏ TUÝP LED

ĐÈN TUÝP LED T8,T5 cấu tạo và công dụng

Vỏ đèn TUÝP LED

 Tự hào là doanh nghiệp Việt Nam áp dụng công nghệ LED tiên tiến, mẫu mã phong phú, giàu tính thẩm mỹ. Công ty TNHH TLC Lighting, hiện đang tung ra thị trường các sản phẩm đèn TUÝP LED chất lượng cao với mẫu mã cực kỳ đa dạng. Các sản phẩm TUÝP LED đều thân thiện với môi trường mà không thể không kể đến đầy tiên là vỏ tuýp LED. Vỏ tuýp LED được tạo thành từ chất liệu nhựa chất lượng cao được gọi là phần nhựa xuyên sáng. Bên trong phần vỏ nhựa là bản mạch. Bản mạch là các chíp LED được gắn trên phần tản nhiệt bằng nhôm.Chất liệu nhôm nhẹ, dẫn nhiệt tốt. Chính vì vậy nó được chọn làm đế tản nhiệt cho đèn tuýp LED.

Bộ nguồn

ĐÈN TUÝP LED T8,T5 cấu tạo và công dụng

Nguồn LED

Nguồn đèn là phần quan trọng của đèn LED. Nguồn LED thường dùng có tác dụng biến đổi dòng xoay chiều 220V thành dòng một chiều có điện áp và cường độ phù hợp.

Mạch LED

ĐÈN TUÝP LED T8,T5 cấu tạo và công dụng

Mạch LED đèn TUÝP T8, T5

Như đã nhắc ở phần vỏ đèn, Mạch đèn được bao bọc ở trong vỏ đèn. Là một bản mạch, trên đó có gắn chíp LED. Vật liệu dùng làm mạch LED thường là nhôm để có sự tản nhiệt, dẫn điện tốt.

Chip led

ĐÈN TUÝP LED T8,T5 cấu tạo và công dụng

Chip LED đèn T8

Chip led của loại đèn này được gắn thành dải liên tục trên mạch. Đây là bộ phận rất quan trọng vì nó phát ra ánh sáng. Chất lượng ánh sáng có tốt hay không phụ thuộc nhiều vào chip led.

Trả lời