Đèn led âm nước là một một trong những thiết bị hồ cá Koi được rất nhiều gia chủ đầu tư. Vì chúng không chỉ có tác dụng chiếu sáng đơn thuần. Mà còn có tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho cảnh quan hồ cá Koi. Đèn led âm nước rất đa dạng màu sắc. Với những ý tưởng chiếu sáng khác nhau. Bạn có thể tạo nên những hiệu ứng bắt mắt cho hồ cá Koi của riêng mình. Tuy nhiên, về kỹ thuật và vị trí lắp đèn led âm nước hồ cá Koi sao cho đúng để đảm bảo an toàn và đem lại độ bền tối ưu cho sản phẩm thì không phai gia chủ nào cũng biết.

Rất có thể bạn cũng đang mắc phải những sai lầm trong cách lắp đặt đèn led âm nước. Ngay sau đây, hãy cùng Đèn Hoàng Gia kiểm tra lại hệ thống đèn chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi nhà bạn. Để từ đó đánh giá xem, liệu bạn có đang mắc phải những sai lầm về kỹ thuật cũng như vị trí lắp đèn led âm nước cho hồ cá Koi không nhé!

Sai lầm khi lắp đèn led âm nước hồ cá Koi

1. Kỹ thuật lắp đèn led âm nước hồ cá Koi quan trọng

Một hệ thống đèn led âm nước có thể ghép nối nhiều đèn với nhau. Tuy nhiên đây là một thiết bị điện đặc biệt. Chúng sử dụng trong môi trường nước. Vậy nên kỹ thuật lắp đặt an toàn là rất quan trọng. Quan trọng với tính mạng con người và với cả những sinh vật sống trong nước. Dưới đây là những vấn đề mà bạn cần lưu ý để có một hệ thống đèn chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi an toàn nhất.

1.1. Cung cấp điện áp tương thích

Trước tiên, đèn led âm nước hồ cá Koi là dòng sản phẩm được cấu tạo với điện áp 12-24V. Vì vậy, các bạn không thể đấu nối chúng theo cách thông thường vào điện áp 220V để sử dụng. Thay vào đó sẽ cần sử dụng thêm bộ nguồn hạ áp thích hợp để chuyển đổi dòng điện 220V xuống còn 12-24V. Đây chính là vấn đề quan trọng đầu tiên mà các bạn cần lưu ý trong kỹ thuật lắp đèn led âm nước hồ cá Koi.

  • Tuyệt đối không đấu nối đèn led âm nước 12-24V với điện lưới 220V sẽ gây cháy đèn.
  • Lỗi kỹ thuật này sẽ không được bảo hành.

1.2. Cung cấp đủ nguồn điện áp

Tiếp theo là về công suất của bộ nguồn hạ áp. Khi mua bộ nguồn hạ áp các bạn nên lưu ý công suất bao nhiêu là đủ. Không nên mua bộ nguồn hạ áp có công suất gần sát với công suất đèn. Vì các thiết bị sử dụng điện áp thấp 12-24V sẽ có sự hao hụt nhất định trên đường tải dây. Vì vậy để cung cấp đủ nguồn điện áp cho tất cả các bóng đèn led âm nước trong cùng 1 hệ thống, các bạn cần lựa chọn bộ nguồn hạ áp có công suất lớn.

  • Công thức tính công suất bộ nguồn hạ áp đèn led âm nước = Tổng công suất các bóng đèn * 2 lần
Sơ đồ lắp đèn led âm nước chân đế
Sơ đồ lắp đèn led âm nước chân đế

1.3. Lắp bộ nguồn hạ áp chống nước

Bộ nguồn hạ áp mà bạn chọn mua có thể được chống nước IP68. Tuy nhiên chúng vẫn sử dụng nguồn điện 220V. Vì vậy vấn đề lựa chọn vị trí lắp bộ nguồn hạ áp cũng rất quan trọng. Theo đó, các bạn nên lắp bộ nguồn hạ áp trong hộp kỹ thuật để chống nước.

  • Điện áp 220V trong nước rất nguy hiểm và không dễ xử lý

Ngoài ra, các đầu mối nối cũng cần được chú ý. Nên sử dụng băng keo chống thấm cẩn thận. Hoặc sử dụng cút nối chuyên dụng. Điều này sẽ tránh được tình trạng lâu ngày các mối nối bị bung ra. Hoặc dẫn tới tình trạng đoản mạch, chập cháy gây ảnh hưởng tới toàn hệ thống điện. Nếu chúng xảy ra sẽ rất mất công sửa chữa và thay thế. Đồng thời có thể làm hỏng đèn, ví dụ như hiện tượng nhấp nháy.

2. Vị trí lắp đèn led âm nước hồ cá Koi đúng chuẩn

Các bạn thường lắp đèn led âm nước cho hồ cá Koi ở những vị trí nào? Thành hồ? Bậc ghềnh, thác nước? Mỏm đá… Trên thực tế, rất khó để tìm thấy 2 tiểu cảnh hồ cá Koi có thiết kế giống nhau. Vì vậy, vị trí lắp đặt của đèn led âm nước cũng khó mà giống nhau. Tuy nhiên, chúng nên tuân thủ theo một số nguyên tắc sau đây:

Đối với đèn chiếu sáng mặt nước:

  • Vị trí lắp đèn cần dưới mực nước từ 5  – 10 cm tùy theo công suất đèn. Lưu ý là dưới mực nước không phải dưới thành hồ. Các bạn cần xác định mực nước của hồ trước khi xác định vị trí lắp đèn.
  • Không nên lắp quá sâu làm ảnh hưởng tới hiệu ứng ánh sáng của đèn.
  • Với đèn led âm nước có công suất 3w, 6w chỉ nên lắp cách mặt nước khoảng 5cm.
  • Với đèn có công suất 9w, 12w, 18w có thể lắp cách mặt nước khoảng 5 – 10cm.
  • Với đèn có công suất 24w, 36w nên lắp cách mặt nước khoảng 10 – 12cm.
  • Vị trí lắp đèn led âm nước cũng không nên lắp sát với mực nước. Vì khi nước rút có thể làm lộ đèn. Đây là một lỗi sai khá nhiều khách hàng đã mắc phải khi bố trí đèn led âm nước cho hồ cá Koi.
  • Khoảng cách giữa các đèn led âm nước nên đạt từ 1,5 – 3 mét.
  • Nên bố trí đèn theo hình thức so le để hạn chế tình trạng vệt sáng trên mặt nước. Hoặc lựa chọn loại đèn có chùm sáng rộng để chiếu sáng mặt nước hiệu quả nhất.

Đối với các vị trí khác:

  • Cần đảm bảo đèn luôn chìm trong nước để duy trì tính ổn định về chất lượng cũng như hiệu ứng chiếu sáng của đèn.
  • Vì đèn có thiết kế dạng chân đế dễ dàng xoay chỉnh. Vậy nên sẽ không quá khó khăn khi bạn điều chỉnh góc hay hướng chiếu sáng của đèn để đạt được hiệu ứng chiếu sáng tốt nhất.

3. Những sai lầm lắp đèn led âm nước hồ cá Koi nhiều người mắc phải

Vì sao không nên làm lộ đèn led âm nước trên mực nước?

Có lẽ rất nhiều khách hàng cũng đang thắc mắc về vấn đề này. Và đây cũng chính là một trong những sai lầm mà nhiều khách hàng, nhiều thợ thi công đèn chiếu sáng hồ cá Koi hay mắc phải nhất. Họ có xu hướng lựa chọn vị trí lắp đèn led âm nước ẩn nấp dưới các phiến đá. Với mục đích để giấu đèn. Tuy nhiên vị trí này lại ở trên mặt nước. Hãy xem xét cách lắp đặt đèn led âm nước cho một hồ cá Koi sau đây:

Lắp đèn led âm nước trên mực nước trong hồ
Lắp đèn led âm nước trên mực nước trong hồ

Công trình trên đây, thợ thi công đã lắp đèn led âm nước hở phía trên mặt nước. Theo đánh giá của Đèn Hoàng Gia thì đây là một vị trí không đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cho mặt nước.

  • Thứ nhất: Vị trí lắp đèn như này có thể xảy ra hiện tượng phản xạ ánh sáng. Nếu ánh sáng phản xạ từ mặt nước quá mạnh, nó có thể cản trở nghiêm trọng tới hiệu ứng ánh sáng dưới nước. Và thậm chí gây chói mắt cho mọi người.
  • Thứ hai: Đèn led âm nước được thiết kế để lắp đặt chìm dưới nước. Nó có hệ thống tản nhiệt bằng nước. Vì vậy nếu lắp đặt trên mực nước, tức là khả năng tản nhiệt của chúng sẽ giảm đi. Vấn đề này có thể ảnh hưởng tới độ bền của đèn.
  • Thứ ba: Với một vị trí lắp đèn led âm nước hồ cá Koi cao như vậy, cho dù đèn có ngập trong nhưng mực nước rất dễ bị rút đi. Chính sự bất ổn định về mực nước như vậy mới là nguyên nhân chính dẫn tới chất lượng sản phẩm của bạn giảm đi.

Hãy thử nghĩ 1 vật được ngâm trong nước rồi lại được hong khô bởi ánh nắng mặt trời. Sau đó lại tiếp tục ngâm vào nước. Vấn đề này cứ lặp đi lặp lại có thể khiến cho một số chi tiết cấu tạo của đèn led âm nước bị giảm chất lượng. Ví dụ như tình trạng rỉ sét có thể xảy ra. Hay phần giăng cao su, keo chống thấm có thể bị lão hóa… Kết quả là phá vỡ kết cấu chống nước của đèn. Khiến nó bị rò rỉ nước mặc dù ban đầu chất lượng sản phẩm của bạn là đúng tiêu chuẩn.

Tóm lại, về vị trí lắp đèn led âm nước hồ cá Koi. Hãy luôn đảm bảo đèn được chìm dưới nước. Nếu bạn có một vị trí cần đèn phía trên hồ cá Koi, hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn lựa chọn dòng sản phẩm thích hợp nhất.

hotline den led

4. Đèn led âm nước hồ cá Koi tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đèn led âm nước khác nhau. Tuy nhiên đèn để lắp chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi thì đa số khách hàng sẽ lựa chọn mẫu đèn led âm nước chiếu điểm.

Các loại đèn led âm nước chiếu điểm
Các loại đèn led âm nước chiếu điểm

Đèn led âm nươc chiếu điểm là một dòng sản phẩm thuộc hệ thống đèn Spotlight ngoài trời. Ưu điểm của dòng đèn này là có thiết kế dạng chân đế ngồi. Đèn có khả năng xoay chỉnh góc chiếu sáng sang trái, sang phải hoặc lên trên xuống dưới một cách linh hoạt.

Bên cạnh đó, để thích nghi với môi trường chiếu sáng dưới nước. Mẫu đèn này sẽ được làm từ vật liệu là Inox 304 sáng bóng có tính thẩm mỹ cao và khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Đáng chú ý nhất chính là tiêu chuẩn chống nước IP68 của đèn. Các vị trí cáp điện, các chi tiết lắp ráp đều được chú ý tới vấn đề chống thấm nước. Dưới mặt đèn được sử dụng gioăng cao, xung quanh chip led và vị trí cáp điện được sử dụng keo epoxy chống thấm cẩn thận. Đảm bảo tiêu chuẩn chống nước xâm nhập 100%.

Bên cạnh đó, vì môi trường chiếu sáng là dưới nước. Nên chúng cần được trang bị những chip led có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ hơn. Tại Đèn Hoàng Gia, chúng tôi chuyên phân phối các sản phẩm đèn led âm nước cao cấp với chip led High Power có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ. Tuổi thọ >50.000 giờ. Đem tới cho khách hàng sự lựa chọn tốt nhất.

5. Các sản phẩm đèn led âm nước khác

Ngoài dòng sản phẩm đèn led âm nước chiếu điểm được lựa chọn phổ biến để lắp chiếu sáng cho hồ cá Koi. Thì trên thị trường hiện nay còn có khá nhiều mẫu đèn led âm nước khác. Chúng cũng có thể được lựa chọn để lắp cho hồ cá Koi tùy theo nhu cầu của khách hàng.

5.1. Đèn led âm nước gắn âm

Đây là một mẫu đèn led âm nước có thiết kế dạng lắp âm thành hồ. Thường được lựa chọn bởi những công trình hồ cá Koi hình chữ nhật, công trình hồ cá Koi hiện đại. Vì đèn được lắp âm giấu kín nên đem lại tính thẩm cao cho công trình. Tuy nhiên nhược điểm của mẫu đèn này là cần lên kế hoạch thi công lắp đặt từ giai đoạn xây hồ. Vì cần tạo lỗ khoét và đi dây điện âm bên trong. Vấn đề về kỹ thuật lắp led âm nước cho hồ cá Koi trong trường hợp này cũng cần đặc biệt lưu ý. Nhất là vấn đề chống thấm và an toàn điện.

Ngoài ra, đèn chỉ có thể chiếu thẳng theo 1 hướng. Vì vậy chúng chỉ phù hợp để lắp chiếu sáng cho mặt nước của hồ cá Koi. Với một số khu vực cần tạo điểm nhấn thì đèn lel âm nước chiếu điểm vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Hồ cá Koi hiện đại lắp đèn led âm nước gắn âm thành hồ
Công trình hồ cá Koi hiện đại lắp đèn led âm nước gắn âm

Đèn led âm nươc gắn âm hiên nay khá đa dạng về công suất để bạn lựa chọn. Tùy theo kích thước hồ mà các bạn có thể chọn mua dòng sản phẩm phù hợp để lắp đặt. Nên lưu ý vị trí và khoảng cách lắp đèn dưới nước. Luôn đảm bảo an toàn và độ bền cho sản phẩm. Tránh để mực nước quá thấp làm hở đèn. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng chiếu sáng và tuổi thọ của đèn.

5.2. Đèn led âm nước gắn ốp nổi

Công trình hồ cá Koi lắp đèn led âm nước ốp nổi
Công trình hồ cá Koi lắp đèn led âm nước ốp nổi

Trong công trình hồ cá Koi trên đây, gia chủ đã lựa chọn mẫu đèn led âm nước gắn ốp nổi để lắp đặt. Có thể đây không phải sự lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên cũng là một trong những giải pháp được khách hàng lựa chọn. Vì cách lắp đặt dòng sản phẩm này khá đơn giản. Trước tiên hãy cùng xem mẫu mã của dòng sản phẩm này đã nhé.

 

Đèn led âm nước gắn ốp nổi thành hồ
Đèn led âm nước gắn ốp nổi thành hồ

Đây là một mẫu đèn led âm nước ốp nổi thành hồ được thiết kế với chất liệu bằng Inox 304 kết hợp với nhựa ABS. Phía sau có thanh chắn ngang giúp bạn dễ dàng lắp chúng treo trên thành hồ. Với cách lắp đặt này thì chúng cũng phù hợp nhất là với các công trình hồ cá Koi hiện đại, hồ cá Koi hình chữ nhật.

So với mẫu đèn led âm nước gắn âm thì dòng sản phẩm này có kỹ thuật lắp đặt đơn giản hơn. Tuy nhiên các bạn vẫn cần chú ý tới vị trí lắp đèn led âm nước hồ cá Koi. Tránh mặc phải những sai lầm gây hỏng đèn một cách nhanh chóng nhé!

5.3. Đèn led dây chống nước

Bên cạnh các mẫu đèn led âm nước hồ cá Koi thì đèn led dây chống nước cung là dòng sản phẩm được khá nhiều người quan tâm. Đặc biệt là những công trình cần ánh sáng cho hồ cá Koi trong nhà. Đèn led dây với ưu điểm tạo ra dải ánh sáng liền mạch. Chúng được khá nhiều khách hàng yêu thích để lắp trang trí cho hồ cá Koi.

Công trình hồ cá Koi lắp đèn led dây chống nước trang trí
Công trình hồ cá Koi trang trí bằng led dây chống nước

Tuy nhiên, khi sử dụng đèn led dây để chiếu sáng cho hồ cá Koi. Đa số sẽ lựa chọn cách lắp đặt viền xung quang miệng hồ. Một số khác có thể thả chúng chìm xuống nước để có được những hiệu ứng tuyệt vời nhất. Tuy nhiên dù là cách nào thì các bạn cũng hãy luôn nhớ duy trì tính ổn định cho sản phẩm nhé. Không nên lúc ở trên cạn, lúc ở dưới nước. Nhất là với các công trình hồ cá Koi ngoài trời. Ánh nắng mặt trời có thể là tác nhận khiến đèn của bạn nhanh hỏng hơn.

6. Tổng kết!

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về kỹ thuật và vị trí lắp đèn led âm nước hồ cá Koi mà các bạn cần lưu ý. Đèn led âm nước có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại đèn sẽ có những kỹ thuật và vị trí lắp đặt thích hợp riêng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan tốt nhất về việc lắp đặt và sử dụng đèn led âm nước trong ứng dụng hồ cá Koi.

Để được tư vấn nhiều hơn về đèn chiếu sáng hồ cá Koi. Và mua đèn led âm nước các loại với chất lượng cao và giá thành hợp lý nhất. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia ngay hôm nay.

Đèn Hoàng Gia chính là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng LED. Trong đó, thế mạnh lớn nhất của chúng tôi chính là các dòng sản phẩm đèn ngoại thất sân vườn.

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.
Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com