Với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghệ LED, ngày càng có nhiều hơn những bóng đèn led siêu sáng, siêu tiết kiệm, thay thế cho các loại đèn truyền thống lạc hậu. Một trong sốđó phải kể đến các loại đèn led pha chiếu sáng đường phố, nhà xưởng với nhiều tính năng vượt trội. Đèn pha led được đáng giá là loại đèn rất có tiềm năng phát triển tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Tương lai phát triển của đèn led pha siêu sáng tại Việt Nam

Hiện nay, rất nhiều công ty sản xuất đèn led chiếu sáng được thành lập tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đèn của người dân ngày một tăng mạnh. Ông Nguyễn Trí Kiên, giám đốc của công ty NBled, nhà sản xuất đèn LED siêu sáng tại Việt Nam, cho biết: “Nghiên cứ các loại đèn LED chiếu sáng là xu hướng mới, sử dụng công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng hơn và bảo vệ môi trường , được các cường quốc rất quan tâm như Úc, Mỹ, Anh, Pháp … “. Ông Tuyên Võ Khánh – Phó giám đốc của công ty chiếu sáng châu Âu – Euro Ánh sáng cho biết thêm: “Các đèn LED chiếu sáng được sử dụng nhiều trong gia dụng như đèn led âm trần, đèn downlight, đèn led tuýp, đèn led pha…như loại đèn led Philips – Hà Lan sử dụng công nghệ Ledino, tiêu chuẩn châu Âu, tuổi thọ 100.000 giờ (tương đương với 20 năm) và tiêu thụ điện năng là năng lượng chỉ có 7,5 W “.

Tương lai phát triển của đèn led pha siêu sáng tại Việt Nam

Bóng đèn led pha dùng để chiếu sáng đường phố

Nói về bóng đèn led pha, ông Dương Anh Khoa, Tổng giám đốc khu vực châu Á năng lượng xanh – Châu Á GreeenPower sau đó nói: “Bởi vì đèn LED pha được sản xuất theo công nghệ bán dẫn, chi phí sản xuất và chế biến cao làm cho giá đèn pha led cao hơn so với đèn cao áp thông thường, song nếu tính toán dài hạn, hiệu quả chiếu sáng của đèn pha led tiết kiệm từ 60-80% công suất so với ánh sáng thông thường nên chỉ cần sử dụng trong một thời gian ngắn là có thể hoàn vốn. ”

Giá đèn LED pha chiếu sáng đang có xu hướng giảm

Các bóng đèn LED nói chung và đèn led pha nói riêng sẽ trở nên rẻ hơn và dễ tiếp cận cho người tiêu dùng để chiếu sáng gia đình nhờ xu hướng thương mại hóa sản phẩm. Đặc biệt là ở Trung Quốc tại các nhà máy với dây chuyền sản xuất đèn led pha đang phát triển không ngừng. Từ năm 2005, Trung Quốc chỉ có vài trăm nhà máy, đến năm 2008 con số này là 2.000 nhà máy, năm 2009 lên đến  4000 và đạt gần 5.000 nhà máy. Đây là nơi chuyên sản xuất các loại đèn chiếu sáng LED và đèn LED ống huỳnh quang cho các công ty tiêu thụ trên toàn thế giới.

Công nghệ đèn LED đang phát triển rất nhanh chóng, mỗi sáu tháng có một thế hệ mới của ánh sáng LED với hiệu quả cao hơn. Các công ty sở hữu bằng sáng chế công nghệ LED là công ty điện tử nổi tiếng trên thị trường. Như Philips với 164 bằng sáng chế, với 33 bằng sáng chế Cree, Gelcore LLC (28), Osram (27), Siemens (23), Samsung (20), LG (17) … Đặc biệt tháng 4.2010, công ty Cree (Mỹ) giới thiệu một mới dòng sản phẩm thương mại để đạt được hiệu suất phát quang 160lm / W (thông thường led bóng đèn tại chỉ có 50 – 80lm / W). Vì vậy, giá bóng đèn pha led chiếu sáng  nhà xưởng đã giảm 30% so với năm trước và xu hướng trong những năm tới sẽ giảm hơn để người tiêu dùng có thể sử dụng đèn chiếu sáng cho gia đình của họ.

Chúng ta có thể điểm qua một vài ưu điểm chính của đèn led pha như mẫu mã tinh tế, tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao và thân thiện với môi trường. Sản phẩm thay thế cho các loại đèn thông thường có công suất lớn hơn, tiêu hao nhiều điện năng và toả nhiệt nhiều như sợi đốt và huỳnh quang. Đèn sử dụng công nghệ ánh sáng từ Chip Led nên ánh sáng phát ra được đồng đều và ổn định hơn, đồng thời ánh sáng của đèn dễ chịu và hiệu quả chiếu sáng cao lại không ảnh hưởng tới thị lực, không hại mắt.

Có thể nói, đèn pha led đang có một tương lai phát triển trong ngành công nghiệp chiếu sáng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Hiện nay, quý khách đã có thể sử dụng các loại đèn led pha với nhiều công suất khác nhau để chiếu sáng cũng như trang trí cho ngôi nhà của mình. Công ty Led Hoàng Gia là nhà phân phối đèn led cao cấp, chính hãng tại Hà Nội, đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm tốt nhất.

Trả lời