Đèn hắt cây cảnh là loại đèn led chiếu sáng và trang trí cho cây cảnh ngoài trời. Mẫu đèn này sử dụng công nghệ LED hiện đại, cấu tạo từ các chất liệu cao cấp, độ bền cao, chống gỉ tốt. Đèn được sử đụng dể chiếu sáng những cây cảnh được trang trí trong sân vườn, công viên, khu biệt thự, sảnh chung cư, … Làm sao để có cách lắp đèn vừa mang lại hiệu ứng ánh sáng chiếu cây đẹp mắt và thú vị. Vừa đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện hiệu quả nhất? Cùng theo dõi bài viết này của Đèn Hoàng Gia nhé!

1. Đèn led hắt cây cảnh có gì đặc biệt?

Đèn hắt cây cảnh hay còn gọi là đèn chiếu cây cảnh. Đây là một thiết bị được sử dụng để chiếu sáng và trang trí cây cảnh ở ngoài trời. Với những loại cây cảnh thường có kích thước nhỏ tới mức vừa phải. Cây không quá to và cao như những cây tán rộng, cây bóng mát. Vì thế việc lựa chọn đèn chiếu hắt cây cảnh cũng cần phải được lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp. Nhằm đem lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất.

den-led-hat-cay-canh
Đèn hắt cây cảnh hay còn gọi là đèn chiếu cây cảnh

Đèn led chiếu hắt cho cây cảnh là những mẫu đèn sử dụng công nghệ LED hiện đại mang nhiều ưu điểm vượt trội. Đèn đa dạng công suất chiếu sáng, màu sắc đa dạng, có cường độ ánh sáng cao. Được cấu tạo với IP 65 trở lên nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng an toàn và ổn định tại môi trường ngoài trời. Ngoài ra, công nghệ LED còn đem tới cho những mẫu đèn chiếu cây này tuổi thọ cao và khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn nhiều lần so với đèn truyền thống.

Ngày nay, đèn led hắt cây cảnh có nhiều mẫu mã nhằm phục vụ mọi nhu cầu chiếu sáng cho các loại cây khác nhau. Giúp không gian sân vườn trở nên đẹp đẽ, nổi bật hơn. Ngoài ra chúng cũng được tận dụng dùng để trang trí cho các khu vực ngoại thất và tại nhiều ứng dụng chiếu hắt khác nhau. Tiêu biểu như chiếu hắt cho tiểu cảnh sân vườn, chiếu hắt phù điêu, chiếu hắt cột, chiếu hắt tường…

1.1. Đặc điểm cấu tạo của đèn chiếu cây cảnh

Cấu tạo của đèn chiếu sáng cây cảnh cần đáp ứng các yêu cầu của thiết bị chiếu sáng ngoài trời. Các loại đèn chiếu cây được trang bị và cấu tạo theo tiêu chuẩn IP từ 65 trở lên. Phổ biến nhất là IP66.. Đây là tiêu chuẩn thể hiện khả năng chống bụi và chống nước. Nhờ đó đèn mới có khả năng chịu được các tác động của môi trường như mưa, gió ,… Bên cạnh đó là chất liệu cấu tạo của đèn. Đèn led chiếu cây nói chung đều có cấu tạo với các chất liệu có khả năng chống oxy hóa. Đảm bảo độ bền khi lắp cố định ngoài trời. Nếu lớp vỏ nhanh hỏng thì chắc chắn tiêu chuẩ IP bảo vệ của đèn cũng nhanh chóng bị phá vỡ.

cau-tao-den-led-chieu-cay
Cấu tạo đèn LED chiếu cây cảnh cao cấp, chống rỉ tốt

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về cấu tạo đèn chiếu hắt cây cảnh mà các bạn nên tìm hiểu. Qua đó sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

  • Vỏ đèn được cấu tạo từ những vật liệu cứng cáp, có độ bền cao. Giúp bảo vệ đèn led tránh khỏi hư hỏng do va đập mạnh. Hay do các tác nhân bên ngoài gây ra. Như hợp kim nhôm hoặc inox. Bên ngoài hợp kim nhôm được sơn tĩnh điện để bảo vệ đèn tốt hơn.
  • Chip LED của đèn chiếu cây sử dụng chip Philips/ Cree / Bridgelux hàng đầu thế giới. Giúp đèn có tuổi thọ cao trên 50.000 giờ, hiệu suất sáng cao lên tới hơn 100 lm/W. Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85.
  • Đế đèn hắt cây có dạng đế ngồi hoặc đế cắm cỏ (chân kim). Cả 2 loại này đều có khả năng chống rỉ sét tốt trong môi trường ngoài trời. Vì được cấu tạo bằng hợp kim nhôm sơn một lớn sơn tĩnh điện
  • Hầu hết mọi loại đèn led chiếu cây thường được tích hợp bộ phận tản nhiệt. Nhằm mục đích nhanh chóng làm giảm nhiệt độ của các đi ốt phát quang. Giúp đảm bảo hiệu suất phát sáng và độ bền bỉ của đèn led.
  • Mạch in được làm từ chất liệu nhôm hoặc gốm. Đây là bộ phận quyết định khả năng tản nhiệt và độ bền bỉ của đèn led. Bộ phận này có nhiệm vụ cung cấp điện cho đèn led chiếu cây hoạt động.

Xem thêm: Cấu tạo đèn led chiếu cây và những điều bạn nên biết

1.2. Công suất phù hợp chiếu hắt cây cảnh

Nếu có tìm hiểu qua dòng đèn này trong những bài viết trước của Đèn Hoàng Gia. Thì bạn sẽ biết đèn chiếu cây rất đa dạng về các mức công suất chiếu sáng. Nhằm phục vụ nhu cầu chiếu sáng cây cảnh của khách hàng ở nhiều vị trí khác nhau. Đèn chiếu cây sẽ có các mức công suất từ 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 12w, 15w, 24w, 36w, … và có mức cao hơn nữa.

cong-suat-den-led-chieu-cay-canh
Công suất vừa phải sẽ phù hợp với đèn chiếu hắt cây cảnh

Tuy nhiên với ứng dụng chiếu hắt cây cảnh, khách hàng cần lưa chọn đèn có công suất vừa đủ. Và phù hợp với diện tích, chiều cao và nhu cầu chiếu sáng của cây cảnh đó. Cây cảnh thường sẽ là những cây có chiều cao và kích thước không quá lớn. Thường được trồng trong bồn, trong chậu để trưng bày và sử dụng đèn led để tạo hiệu ứng đẹp mắt.

  • Với những cây cảnh được trồng trong bồn, trong chậu thì thường là những cây nhỏ. Có kích thước và chiều cao vừa và thấp không quá 1m. Với những cây cảnh nhỏ thì khách hàng nên tham khảo các mẫu đèn chiếu hắt cây có công suất 3w, 5w, 6w, 7w. Nên chọn đèn có công suất vừa phải bởi cây nhỏ thì nhu cầu chiếu sáng không cần quá lớn.
  • Với nhũng cây cảnh trồng theo hàng, tiểu cảnh, bonsai, … thì tùy thuộc vào chiều cao cũng như như cầu chiếu sáng. mà khách hàng hãy lựa chọn đèn hắt cây có công suất phù hợp. Hầu hết cây cảnh sẽ không quá cao và to, không có tán lá rộng. Nên sử dụng đèn công suất từ 9w, 12w, 15w, 18w là hợp lý.

1.3. Màu sắc ánh sáng đèn chiếu hắt cây cảnh

Màu sắc đèn hắt cây cảnh đa dạng từ đèn đơn sắc cho đến tự động đổi màu. Các màu sắc ánh sáng đơn sắc của đèn bao gồm: Trắng, trung tính, vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương, tím. Còn đèn led chiếu cây đổi màu có khả năng tự đổi màu sắc ánh sáng dựa trên kết hợp ba màu cơ bản là đỏ (Red), xanh lá (Green) và xanh dương (Blue). Tự động đổi màu ánh sáng theo nhịp được lập trình sẵn theo kiểu đổi màu nhanh, vừa và chậm. Kiểu đổi màu này giúp tạo ra hiệu ứng ánh sáng đa dạng và phong phú. Tăng sự hấp dẫn và sinh động cho cảnh quan ngoài trời của bạn.

mau-sac-den-led-chieu-cay-canh
Màu sắc ánh sáng đèn chiếu sáng cây cảnh đa dạng

Ngoài ra, còn có đèn đổi màu điều khiển từ xa là mẫu đèn hiện đại và nhiều tiện ích nhất. Đèn kết hợp 10 tính năng đổi màu mang đến những hiệu ứng chiếu cây nhiều màu sắc. Việc thay đổi màu chiếu sáng vô cùng đơn giản bằng chiếc remote điều khiển tùy ý trong bán kính 5m không vật cản. Vì vậy mà đèn có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng độc đáo cho khu vườn. Bạn có thể thùy chọ màu sắc ánh sáng của đèn sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích chiếu sáng của bạn.

Tùy vào mục đích, sở thích hay các yếu tố phong thủy như chọn ánh sáng hợp mệnh với gia chủ, … Hay dựa vào mùa, ngày lễ hội, ngạy kỷ niệm, … mà bạn có thể lựa chọn các màu sánh sáng của đèn hắt cây sao cho phù hợp nhé.

2. Lắp đèn hắt cây cảnh thế nào cho đẹp?

Đèn chiếu cây cảnh là loại đèn led chuyên dụng để chiếu sáng cho cây cảnh ngoài trời. Đèn có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, ánh sáng đẹp. Màu sắc đa dạng, chống nước tốt, dễ lắp đặt và bảo trì. Loại đèn chiếu cây này cũng là một trong những sản phẩm đèn led sân vườn đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Để trang trí cho sân vườn, công viên hay các không gian ngoài trời.

lap-den-hat-cay-canh-the-nao-cho-dep-va-an-toan
Lắp đèn hắt cây cảnh thế nào cho đẹp và an toàn

Tuy nhiên, việc bố trí lặp đặt cũng tác động rất lớn tới kết quả cuối cùng. Lắp đèn hắt cây cảnh thế nào cho đẹp và an toàn? Dưới đây sẽ là các cách bố trí và lắp đặt đèn led chiếu hắt cây cảnh ngoài trời đẹp, an toàn, mang lại hiệu quả cao nhất mà bạn nên tham khảo!

2.1. Lắp đèn hắt cây cảnh từ gốc cây lên

Cách lắp đèn chiếu sáng cây cảnh từ gốc cây là cách bố trí phổ biến và đẹp mắt nhất trong rất nhiều cách bố trí đèn chiếu cây khác. Đèn chiếu cây cảnh sẽ được đặt phía dưới gốc cây. Có thể lắp ngay sát hoặc cách gốc cây một khoảng chừng 15 – 20cm. Hướng đi của ánh sáng tập chung phần nhiều vào gốc cây. Từ đó mới chiếu hắt lên phía trên và len lỏi qua các tán cây, kẽ lá trông vô cùng đẹp mắt.

Tùy vào kích thước của cây muốn chiếu sáng mà bạn có thể lựa chọn loại đèn có kích thước thích hợp. Thông thường với cách lắp đèn hắt cây cảnh này chỉ cần dùng tới 1 chiếc đèn có công suất thích hợp là đủ. Tuy nhiên cũng có những trường hợp sẽ cần sử dụng nhiều đèn chiếu hắt cây để đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất.

Đây cũng là cách lắp đặt và bố trí đèn chiếu hắt cây đơn giản và dễ làm nhất được nhiều công trình áp dụng. Góc chiếu so với mặt đất nên nằm trong khoảng 30 – 45 độ. Bên cạnh đó, lựa chọn đèn có công suất phù hợp với cây cảnh được chiếu sáng. Với các cây cảnh nhỏ thì bạn nên lựa chọn các mẫu đèn có công suất nhỏ từ 3w – 7w. Với các cây lớn hơn thì có thể chọn các mẫu đèn có công suất cao hơn 9w – 18w để trang trí.

  • Với các cây cảnh thấp nhỏ thì nên chọn loại đèn chân đế để lắp đặt.
  • Với những cây cảnh có thân cao thì việc thay thế chân đế bằng chân kim cắm cỏ sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn.

>> THAM KHẢO NGAY: Đèn chiếu sáng gốc cây nào tốt nhất?

2.2. Lắp đèn hắt cây cảnh chiếu bóng

Một trong những cách lắp và bố trí cây cảnh đẹp đó chính là tạo hiệu ứng bóng của cây lên tường rào. Đặc biệt với những loại cây cảnh có hình dáng đẹp, những cây bonsai thì bạn hãy thử cách bố trí này để tạo ra những hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

Tận dụng sự chênh lệch giữa ánh sáng và bóng tối các bạn có thế sử dụng những chiếc đèn led hắt cây chiếu điểm trong trường hợp này. Để tạo ra hiệu ứng bóng đổ theo hình dáng của chiếc cây trên tường. Cách bố trí rất đơn giản mà lại mang lại hiệu ứng đẹp mắt. Hãy đặt một chiếc đèn led chiếu trực tiếp lên cây. Cây cảnh được trồng hoặc đặt ở vị trí phía trước bức tường rào. Như vậy hình dáng cây sẽ được chiếu in lên tường rào rất đẹp. Tùy theo tán lá mà các bạn có thể điều chỉnh hướng chiếu sáng sao cho phù hợp để tạo được hiệu ứng rọi bóng đẹp mắt nhất.

Bạn có thể lựa chọn đèn có màu sắc ánh sáng theo sở thích hoặc dịp lễ tết. Bạn hoàn toàn có thể bố trí đèn đổi màu RGB hoặc sắp đặt hệ thống đèn chiếu cây với nhiều màu sắc khác nhau. Hiệu ứng có được sẽ rất thú vị và tuyệt vời. Để chiếu hắt rọi bóng cây loại đèn led chiếu cây được sử dụng phổ biến là các mẫu đèn chân đế hoặc chân kim có khả năng điều chính hướng chiếu sáng. Công suất thích hợp là 3w, 6w, 9w. Không nên sử dụng đèn có công suất lớn quá vì độ rọi của chúng quá lớn có thể tạo ra hiệu ứng đổ bóng không được sắc nét.

3. Lắp đèn hắt cây cảnh thế nào cho an toàn?

lắp đèn led chiếu cây không những cần mang đến hiệu ứng đẹp mắt mà còn phải đảm bảo an toàn cho người và vật khi tiếp xúc. Như đã giới thiệu ở trên, đèn hăt scaay cảnh có hai loại đèn sử dụng hai điện áp khác nhau. Đó là đèn điện áp 220V và đèn điện áp 12/24V. Với mỗi loại đèn sử dụng điện áp khá nhau sẽ cần có cách lắp đặt riêng để phù hợp và an toàn nhất.

3.1. Cách lắp đặt đèn led chiếu cây cảnh 220V an toàn

Đèn led chiếu cây sử dụng điện áp 220V khi mua về chỉ cần cắm với nguồn điện dân dụng là có thể sử dụng. Giúp tiết kiệm chi phí mua bộ đổi nguồn hạ áp. Bên cạnh đó, sử dụng đèn led chiếu cây 220V cũng giúp cải thiện đáng kể tình trạng sụt áp, giảm áp đối với một hệ thống lắp chung nhiều đèn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của hệ thống đèn chiếu cây 220V chính là sự an toàn. Sẽ rất nguy hiểm nếu điện 220V bị rò rỉ.  Vì vậy cần có cách lắp đặt đèn 220V cẩn thận và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các thiết bị giúp lắp đèn 220V an toàn

Khi sử dụng đèn 220V, các bạn cần sử dụng Aptomat an toàn. Thiết bị được dùng để bảo vệ khi gặp sự cố quá tải hoặc ngắt mạch dòng điện. Thiết bị này sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí sửa chữa và tránh được các sự cố không đáng có.

Xử lý dây dẫn điện cẩn thận bằng băng keo chống thấm hoặc an toàn nhất là sử dụng cút nối. Chọn dây điện chống nước chất lượng tốt như dây diện tròn có tiết diện >2mm. Thay vì sử dụng ống ruột gà thông thường để luồn dây điện. Các bạn nên đầu tư sử dụng ống ruột gà lõi thép để bảo vệ dây điện tốt nhất. Dây điện cũng cần chôn sau dưới mặt đất từ 10 – 15cm hoặc sâu hơn để đảm bảo độ an toàn.

Hãy trang bị tủ điện sân vườn cho công trình của bạn nhé. Đây sẽ là nơi đập trung các đầu mối. Giúp bạn dễ dàng kiểm soát và vận hành các thiết bị sử dụng điện có trong hệ thống. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại tủ điện được vận hành dựa theo cơ chế tự động hoặc bằng tay.

Dùng Aptomat chống giật cho hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn 220V
Dùng Aptomat chống giật cho hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn 220V

Hướng dẫn cách lắp đèn hắt cây cảnh 220V an toàn

Khi lắp đặt đèn, bạn cần đặt vị trí của đèn cách xa cây từ 20 – 30cm. Không nên đặt đèn ở quá sát cây cũng như vật thể cần lắp đèn chiếu sáng. Như vậy sẽ làm mất đi tác dụng của góc chiếu. Không nên lắp đèn chiếu cây với góc 90 độ theo phương thẳng đứng. Vì như vậy bề mặt đèn dễ bị đọng nước.

Sau khi xác định vị trí lắp đèn, sử dụng máy khoan và các dụng cụ lắp đặt để lắp cố định đèn vào vị trí đã xác định trước đó. Tiếp theo, luồn ống ruột gà và chôn dây điện

  • Sử dụng ống ruột gà luồn toàn bộ dây điện để bảo vệ dây an toàn trong quá trình sử dụng
  • Chôn sẵn dây điện với độ sâu tối thiểu 10 – 15cm
  • Để thừa lại mỗi đầu dây khoảng 0.5 – 1 mét để tiện cho việc mắc nối

Xong đấu nối dây điện giữa các bóng đèn lại với nhau. Mắc nối bóng đèn vào tủ điện sân vườn và lắp đặt aptomat. Trước khi lắp aptomat hãy ngắt điện để đảm bảo an toàn. Chuẩn bị một sơ đồ tủ điện và tiến hành đấu nối mạch động lực trước, sau đó nối các dây điều khiển. Bước cuối cùng chính là cấp lại nguồn điện tổng và test ánh sáng đèn chiếu cây.

>>> Xem chi tiết tại: Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led chiếu cây 220V an toàn

3.2. Cách lắp đặt đèn led chiếu cây cảnh 12/24V an toàn

Đèn led chiếu hắt cây cảnh 12V/24V đảm bảo  an toàn chống giật trong suốt quá trình sử dụng. Đồng thời có độ bền cao và rất tiết kiệm điện. Tuy nhiên điều cần chú ý là phải mua thêm bộ đổi nguồn đèn sân vườn để thi công lắp đặt. Bộ đổi nguồn 12V/24V là thiết bị có tác dụng chuyển đổi điện áp 200V xuống còn 12V hoặc 24V. Đây là nguồn điện thích hợp với điện áp đầu vào của đèn led chiếu cây 12-24V.

Các thiết bị giúp lắp đèn 12/24V an toàn

Bộ đổi nguồn đèn sân vườn là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống đèn chiếu sáng 12-24V. Công suất bộ đổi nguồn cần lớn hơn 50 – 70% tổng công suất các bóng đèn mắc trong cùng hệ thống.

Dây cáp điện nên chọn loại dây dẫn chất lượng tốt, chống nước. Khuyên dùng là các loại dây có tiết diện tròn, chống nước, đường kính >2mm.

Chuẩn bị ống ruột gà, ống thép bảo vệ dây điện giúp bảo vệ tối ưu cho dây dẫn trong quá trình sử dụng. Giúp giảm tối đa tình trạng làm vườn không may cuốc, xới phải. Hoặc bị động vật cắn, gặm làm đứt dây.

Ngoài ra, cần chuẩn bị một số dụng cụ lắp đặt khác như cút nối, kìm, kéo, băng dính điện, đinh, vít, bulong, …

Cách lắp đặt đèn led chiếu cây 12-24V an toàn, hiệu quả, tránh sụt áp
Cách lắp đặt đèn led chiếu cây 12-24V an toàn, hiệu quả, tránh sụt áp

Hướng dẫn cách lắp đèn hắt cây cảnh 12/24V an toàn

Sau khi đã chuẩn bị đủ các vật dụng để lắp đặt đèn led chiếu cây 12V-24V. Việc bạn cần làm là xác định vị trí lắp đèn, vị trí đặt bộ nguồn hạ áp. Xác định vị trí cần lắp đèn chiếu cây. Nên test hiệu ứng ánh sáng của đèn trước khi cố định đèn vào vị trí. Bộ nguồn hạ áp cần được bố trí cách nước, lắp trong hộp kỹ thuật và không nên đặt qua xa các bóng đèn.

Sử dụng máy khoan và các dụng cụ lắp đặt khác để lắp cố định đèn vào vị trí đã xác định trước đó. Sau đó tiến hành ngắt điện và đấu nối dây điện.

  • Đấu nối điện nguồn 220V với đầu vào của bộ đổi nguồn 12V/24V
  • Đấu nối dây điện từ đầu ra của bộ đổi nguồn 12V/24V với dây điện của đèn led chiếu cây 12V – 24V.
  • Mắc nối các bóng đèn led chiếu cây 12V – 24V với nhau

Vì là nguồn điện 12-24V an toàn chống giật. Vậy nên bạn có thể lắp đặt dây điện hở trên mặt đất cũng được. Tuy nhiên, để tránh động vật cắn gặm làm đứt dây điện. Hoặc trong quá trình làm vườn không may cuốc xới làm hỏng dây. Thì các bạn chú ý thêm tới việc bảo vệ dây điện bằng cách sử dụng các loại ống ruột gà luôn dây điện. Hoặc cẩn thân hơn là chôn dây dưới mặt đất. Độ sâu khoảng 10 – 15cm là được. Cuối cùng cấp lại điện và test đèn chiếu hắt cây cảnh xem được chưa.

>>> Xem thêm chi tiết tại: Cách lắp đặt đèn led chiếu cây 12V – 24V an toàn

4. Cách lựa chọn đèn led chiếu cây cảnh tốt nhất

Phía trên, Đèn Hoàng Gia đã giới thiệu tới các bạn một số loại đèn hắt cây cảnh và cách lắp đặt bố trí sao cho đẹp và an toàn. Để có trải nghiệm tốt nhất cũng như hiệu ứng ánh sáng mang đến đẹp mắt. Đèn có hiệu suất ánh sáng cao, độ bền tốt hàng vài chục giờ chiếu sáng, … Thì bước lựa chọn sản phẩm chính hãng, chât lượng là bước không thể lơ là bỏ qua.

Nhiều cửa hàng bán thiết bị chiếu sáng nhưng chưa chắc sản phẩm đã đạt chuẩn. Khi sử dụng ngoài trời hay tiếp xúc với nước mưa chưa chắc đã an toàn. Vì vậy, các bạn cần tìm hiểu và mua những loại đèn chính hãng đạt chuẩn để có những hiệu ứng sáng sáng đẹp nhất. Dưới đây sẽ là những lưu ý và cách để lựa chọn đèn led chiếu cây cảnh tốt nhất!

4.1. Cách lựa chọn đèn hắt cây cảnh đạt tiêu chuẩn IP

Tiêu chuẩn IP có lẽ khá quen thuộc với nhiều bạn khi tìm hiểu về đèn led chiếu sáng. Đây là chỉ số phản ánh khả năng bảo vệ của thiết bị đối với bụi và nước. Tiêu chuẩn IP được quy định theo Tiêu chuẩn IEC 60529, bao gồm 2 chữ số: chữ số đầu cho biết mức độ chống bụi, chữ số thứ hai cho biết mức độ chống nước. Chỉ số này càng cao thì khả năng chống bụi bẩn, nước và các tác động ngoài môi trường càng tốt.

Đèn led chiếu cây Inox IP68
Đèn led chiếu cây Inox IP68

Đèn led chiếu hắt cây được lắp đặt ngoài trời nên thường xuyên tiếp xúc với thời tiết như nắng, mưa, gió, bụi, … Do đó, đèn hắt cây cảnh cần đạt tiêu chuẩn IP cao để đảm bảo an toàn và độ bền khi sử dụng ngoài trời.

  • Đèn chiếu cây cần đặt tiêu chuẩn IP 65 trở lên. Với tiêu chuẩn IP65, đèn có khả năng chống bụi hoàn toàn và chống nước từ các phun sương từ mọi hướng. Đây là mức độ bảo vệ phù hợp cho các thiết bị sử dụng ngoài trời.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể chọn đèn có chỉ số bảo vệ cao hơn như IP66. Điều này có nghĩa là đèn chiếu cây có khả năng chống bụi hoàn toàn và chống nước phun mạnh từ mọi hướng như nước mưa, … Đây là mức độ bảo vệ phù hợp cho các đèn chiếu cây sử dụng ở các khu vực hay có mưa.
  • Với những vị trí đèn sử dụng ngoài trời hay gần các hồ nước, có thể chọn đèn có IP 68. Đây là mức độ bảo vệ cao nhất, cho phép đèn chiếu cây có thể ngâm trong nước. Do đó, IP 68 là lựa chọn tốt nhất cho các loại đèn chiếu cây sử dụng ở các khu vực có nước sâu, hồ bơi, ao cá. Hay các công trình nghệ thuật cảnh quan, ….

4.2. Cách lựa chọn đèn chiếu cây cảnh chất liệu tốt nhất

Yêu cầu đối với những thiết bị chiếu sáng ngoài trời phải được làm từ các chất liệu có khả năng chống oxy hóa, bền bỉ trong môi trường ngoài trời. Vỏ đèn led hắt cây cảnh thường sẽ được làm bởi hợp kim nhôm, bên ngoài sơn tĩnh điện hoặc từ inox. Vỏ đèn led đóng vai trò giúp bảo vệ đèn led tránh khỏi hư hỏng do va đập mạnh. Hay do các tác nhân bên ngoài gây ra.

Mặt đèn led là nơi trực tiếp tiếp xúc với tác nhân của môi trường như mưa, gió, nắng, …  Nên được sử dụng mặt kính cường lực để đảm bảo độ bền và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho đèn. Lớp kính cường lực này có tác dụng chống va đập tốt, chịu được mọi áp lực từ bên ngoài môi trường. Nên bảo vệ tốt các bộ phận bên trong của đèn led.

chat-lieu-den-led-chieu-cay-canh
Chất liệu đèn chiếu sáng cây cảnh bền bỉ

Sản phẩm có nguồn sáng từ công nghệ LED hiện đại, sử dụng chip Philips/ Cree / Bridgelux hàng đầu thế giới. Vì thế nó có tuổi thọ cao, hiệu suất chiếu sáng tốt, bền bỉ. Giúp đèn có thể chiếu sáng thời gian dài mà không bị suy giảm ánh sáng. Ngoài ra thì sử dụng các sản phẩm đèn led chiếu cây rất tiết kiệm điện năng. Có khả năng tiết kiệm điện gấp nhiều lần so với đèn sọi đốt hay đèn halogen công nghệ cũ. Mà lại không gây nóng làm ảnh hưởng tới cây xanh của bạn.

4.3. Đèn chiếu hắt cây cảnh dùng điện áp nào tốt nhất?

Đối với đèn led chiếu hắt cây cảnh, có thể sử dụng điện áp 220V hoặc 12/24V. Tùy thuộc vào vị trí và nhu cầu lắp đặt của chủ đầu tư. Trong đó, Điện áp 220V là điện áp dân dụng mà hàng ngày chúng ta vẫn sử dụng. Loại đèn này khi mua về có thể đấu trực tiếp với nguồn điện để sử dụng. Tuy nhiên, điện áp 220V có nhược điểm là không an toàn khi lắp ở các khu vực ẩm ướt. Có thể xảy ra chập cháy, điện giật, nguy hiểm nếu không lắp đặt đúng kỹ thuật.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led chiếu cây 220V an toàn

Do đó, nếu như bạn muốn lắp đèn tại các vị trí ẩm ướt, ngoài trời hay tiếp xúc với nước mưa, … thì nên chọn đèn có điên áp thấp hơn là 12/24V để đảm bảo an toàn. Điện áp 12/24V là điện áp hạ thế, được đổi từ điện áp 220V qua bộ đổi nguồn. Điện áp 12/24V có ưu điểm là an toàn hơn khi sử dụng ngoài trời, không gây nguy hiểm cho người và vật nuôi. Điện áp 12/24V cũng phù hợp cho những đèn chiếu cây có công suất cao, ánh sáng mạnh, tầm chiếu xa .

>>> BẢNG BÁO GIÁ ĐÈN LED CHIẾU CÂY NGOÀI TRỜI

5. Địa chỉ mua đèn chiếu hắt cây cảnh chính hãng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị và và đại lý phân phối đèn led chiếu sáng. Nhưng không phải địa chỉ bán đèn nào cũng uy tín, chính hãng và có chính sách giá tốt. Đèn Hoàng Gia tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối đèn led chiếu cây cảnh. Những sản phẩm chúng tôi phân phối ra thị trường luôn có chính sách bán hàng rõ ràng, bảo hành uy tín dài hạn tới 3 năm. Hơn hết là tất cả các sản phẩm đều có chất lượng đảm bảo, sử dụng lâu bền và mang lại hiệu quả chiếu sáng cao.

Đèn Hoàng Gia cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Hơn hết, các mẫu đèn sân vườn chúng tôi phân phối luôn có mức giá bán tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt là khu vực miền Bắc.

  • Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Ngoài ra, bạn còn được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể, chi tiết, tận tình. Nhằm giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Hãy liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và lấy báo giá tốt nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com