Sử dụng đèn Led âm nước hồ bơi đã đang và sẽ là xu hướng thay thế cho các loại đèn sử dụng bóng halogen thường trong tương lai. Đặc biệt sử dụng chiếu sáng và trang trí bể bơi gia đình, khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp 5 sao. Vậy đèn âm nước hồ bơi là gì?Chi phí và cách lắp đèn hồ bơi như thế nào?. Nên chọn mua đèn Led âm nước bể bơi loại nào tốt nhất?… là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi trên. Và đồng thời tư vấn cho bạn lựa chọn được một sản phẩm đèn Led hồ bơi tốt nhất trên thị trường hiện nay về chất lượng và giá thành.

I. Đèn âm nước hồ bơi là gì?

Đèn âm nước hồ bơi hay đèn led hồ bơi là một thiết bị chiếu sáng âm dưới nước. Hệ thống đèn âm nước hồ bơi chiếu sáng hoàn thiện cùng với hạng mục ốp gạch mosaic cho thành bể bơi để kết hợp trang trí thẩm mỹ và chiếu sáng ban đêm. Với các công trình cần chiếu sáng dưới nước thì sử dụng đèn led hồ bơi là sự lựa chọn rất hợp lý vì đèn có đa dạng các loại công suất để lựa chọn và là một trong những vật không thể thiếu trong công trình bể bơi hiện đại.

II. Các loại đèn led hồ bơi chống nước 100%

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn led hồ bơi với chất lượng chống nước tuyệt đối lên đến 100%. Tuy nhiên không hẳn các loại đèn led âm nước đều phù hợp lắp đặt cho hồ bơi. Bạn cần nắm được có những loại đèn cơ bản nào thích hợp cho những công trình nào sẽ mang lại hiệu quả nhất.

Hiện này với sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật. Những nhà nhà nghiên cứu, chuyên gia đã cho ra mắt thị trường vô vàn mẫu đèn âm nước hồ bơi với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chức năng khác nhau. Đèn hồ bơi cũng là một mẫu đèn âm nước nên có cấu tạo phù hợp để hoạt động trong môi trường dưới nước. Nên bạn có thể yên tâm sử dụng vì khi ở dưới nước đèn led âm hồ nước vẫn có thể đảm bảo được độ bền và ánh sáng được cung cấp liên tục. Dưới đây là một số mẫu đèn bể bơi đang được ưa chuộng bạn có thể tham khảo.

1. Đèn led âm nước chuyên dụng cho hồ bơi

Đèn Led âm nước chuyên dụng cho hồ bơi là đèn đèn led có thiết kế chống nước. Và có thể sử dụng dưới nước với hệ thống đèn chiếu sáng cho bể bơi. Đèn âm nước không chỉ chiếu sáng bể bơi khi trời tối mà còn tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ riêng cho bể bơi. Bóng đèn bể bơi có khả năng tiết kiệm 70% điện năng. Điện áp 9V, 12V, 18V hoặc 24V và 36V an toàn tuyệt đối.

Chính vì bể bơi có yếu tố con người nên chọn đèn lắp cho bể bơi vừa phải an toàn dưới nước. Chống giật hoàn toàn, hình dáng đèn phải an toàn không có góc nhọn gây sát thương với người bơi dưới nước. Vậy nên lựa chọn đèn âm nước bể bơi dưới đây là sự lựa chọn hợp lý nhất. Các bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây nhé!

Cũng tương tự như bao dòng đèn led chiếu sáng khác thì đèn led âm nước hồ bơi cũng vậy. Đèn được chia thành 2 loại là đèn led âm nước hồ bơi đơn sắc và đèn led âm nước hồ bơi đa sắc.

1.1. Đèn led chiếu hồ bơi đơn sắc

Đây là mẫu đèn rất hợp với những gia đình thích sự nhẹ nhàng đơn giản. Những mắt led một màu được thiết kế xung quanh đèn giúp đèn có ánh sáng toả đều. Ánh sáng tỏa ra kết hợp với màu nước trong bể bơi nhìn rất bắt mắt và sinh động mỗi khi màn đêm buông xuống.

1.2. Đèn led chiếu hồ bơi đa sắc

Khác hẳn với đèn đơn sắc thì đèn đa sắc này được thiết kế nhiều màu sắc trong cùng một đèn và có nhiều hiệu ứng phát sáng khác nhau. Ví dụ như đèn có thể phát sáng theo từng thứ tự màu. Hoặc là xen kẽ hoặc là nhấp nháy liên tục,… Chắc chắn rằng những mẫu đèn này sẽ rất hợp với những gia đình thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung. Ánh sáng tỏa ra từ đèn sẽ để lại ấn tượng khó phai đối với người tới thăm nhà và là không gian thư giãn tuyệt vời nhất.

Đèn led chuyên dụng cho hồ bơi
Đèn led chuyên dụng cho hồ bơi – đèn led đơn sắc và đa sắc làm nên khung cảnh huyền ảo

Để biết thêm về loại đèn đa sắc hay đơn sắc nào thích hợp với không gian quý khách vui lòng liên hệ với denhoanggia.vn.

2. Một số loại đèn led âm nước hồ bơi khác

Ngoài các loại đèn dành riêng cho hồ bơi thì còn đa dạng các loại đèn led âm nước khác. Mà bạn có thể tham khảo thêm phù hợp cho công trình của mình như: đèn âm nước dạng đế, đèn âm nước bánh xe, đèn âm nước âm sàn, âm tường,…

Đèn âm nước dạng chân đế có thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế IP68. Nên đảm bảo được khả năng chống bụi bẩn hoàn toàn và chịu được áp lực của môi trường nước khi ngâm ở độ sâu trên 1 mét. Những chip led cao cấp có chỉ số hoàn màu cao, hiệu suất phát quang lớn giúp đèn có nguồn ánh sáng rõ nét và tự nhiên. Hơn thế nữa là đèn không có các tia hồng ngoại, tia UV, tia cực tím,…không ảnh hướng tới sức khỏe của con người.

Đèn led dưới nước theo kiểu dạng đế có công suất nhỏ nhất là 3w và lớn nhất là 24w. Ngoài ra còn có các công suất chúng khác như 6w, 9w,12w, 15w. Đa dạng về công suất, kích thước nên bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa và lắp đặt.

Đèn led chống nước dạng chân đế
Đèn led chống nước dạng chân đế

Đèn led âm nước dạng bánh xe chuyên dùng cho bể bơi hay ốp họng phun nước là thiết bị bể bơi dùng để chiếu sáng, trang trí dưới nước. Đặc biệt mẫu đèn này còn tiện dụng khi lắp ốp vào các bể bơi hay các công trình nghệ thuật nước…Để tạo hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo cho dòng nước. Đèn có các công xuất da dạng cho khách hàng như: 6w, 9w, 12w, 15w, 18w, 24w.

Đèn led chống nước dạng bánh xe
Đèn led chống nước dạng bánh xe

3. Những điểm cộng của đèn hồ bơi đẹp

Đèn âm nước hồ bơi được sản xuất trên công nghệ led hiện đại. Kết hợp với sử dụng chip led của các hãng nổi tiếng có chất lượng tốt giúp đèn có ánh sáng trung thực, cường độ phát sáng cao. Và không bị chói lóa nên không ảnh hưởng tới mắt người nhìn.

Đèn led âm hồ nước sử dụng chip led chất lượng của các hãng nổi tiếng trên thế giới. Cho ánh sáng ổn định, trung thực và không gây hại cho mắt. Đèn âm nước có hai loại màu sắc ánh sáng cơ bản là đèn âm nước đơn màu và đèn âm nước đổi màu. Thường đèn led dưới nước có các màu sắc cơ bản như: trắng, vàng, xanh lá, xanh dương, đỏ,… Nếu bạn muốn màu sắc ánh sáng theo yêu cầu riêng thì nhà cung cấp cũng có thế đáp ứng được.

Vì môi trường hoạt động chính là môi trường dưới nước. Nên đèn giữa các lớp được bảo vệ bằng một lớp keo chống thấm nước giúp đèn hoạt động tốt và an toàn hơn. Đèn thiết kế đạt tiêu chuẩn IP68 nên khả năng chống bụi hoàn toàn và có thể lắp ở độ sâu 1m có áp lực.

So với các đèn truyền thống khác thì đèn led âm hồ nước này còn có tuổi thọ cao khả năng chiếu sáng lên đến 50.000 giờ. Điều này giúp bạn có thể giảm thiểu cho phí sửa chữa và thay thế. Hoạt động bằng công nghệ led nên đèn có khả năng tiết kiệm điện, giảm chi phí tiền điện cho người dùng.

III. Cấu tạo của đèn led âm nước hồ bơi

Có lẽ rằng bạn cũng rất bất ngờ khi trên thị trường hiện nay lại có mẫu đèn led. Có thế hoạt động trong môi trường dưới nước phải không. Điển hình là mẫu đèn bể bơi đẹp đang được rất nhiều khách hàng tin dùng. Để sử dụng trang chí và chiếu sáng cho khu vực ngoại thất. Hoặc những không gian ngoài trời. Vậy đèn led bể bơi này có cấu tạo đặc biệt như thế nào? Cùng nhau khám phá về mẫu đèn này nhé.

Đèn âm nước hồ bơi là một trong những sản phẩm thuộc dòng đèn led âm nước. Nên được thiết kế yêu cầu rất khắt khe về cấu tạo thì mới có khả năng dùng trong môi trường dưới nước. Đèn âm nước hồ bơi có 3 bộ phận chính là: vỏ đèn, thân đèn và bộ nguồn.

1. Bộ nguồn

Đèn led âm nước hồ bơi chỉ hoạt động được với nguồn điện áp thấp 1 chiều. Do vậy để sử dụng được với nguồn xoay chiều 220V thì cần sử dụng tới bộ phận giảm áp và chuyển từ điện xoay chiều sang một chiều.

Bộ nguồn của đèn led âm nước sử dụng những linh kiện tốt nhất và đạt các yêu cầu về kỹ thuật. Cho phép thiết bị hoạt động hiệu quả trong môi trường nước.

2. Chip led

  • Chip led là phần quan trọng nhất trong cấu tạo đèn led âm nước. Chip led quyết định trực tiếp tới tuổi thọ và ánh sáng của đèn. Chất lượng và số lượng chip led quyết định độ sáng và chỉ số quang thông của đèn. Cho độ sáng cao và ánh sáng ổn định.
  • Ở đèn led âm nước, loại chip thường sử dụng là Bridgelux – Mỹ, Epistar – Đài Loan… Cho hiệu suất làm việc cao, đi kèm với tuổi thọ kéo dài và sự hao hụt ánh sáng thấp.
  • Đèn led âm nước sử dụng chip mắt, mỗi chip mắt là 1W cho chất lượng ánh sáng vượt trội. Hiệu suất chiếu sáng của đèn lên đến 130lm/W, cao gấp 2-3 lần so với đèn truyền thống.

 

Giữa các lớp của đèn âm nước hồ bơi có các lớp bảo vệ bền chắc giúp đèn không bị nước xâm nhập vào

Giữa các lớp tiếp xúc của đèn với nhau còn có thêm một lớp gioăng và keo chống thấm. Sẽ giúp các bộ phận bên trong đèn được bảo vệ tối đa không bị nước xâm nhập vào. Thiết kế luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế là IP 68.

3. Thân đèn chống nước

Đèn led âm nước có nhiều thiết kế khác nhau: đèn led dạng bánh xe, đèn dạng đế, đèn led âm tường, đèn led dây… Mỗi kiểu dáng đèn đều có những đặc điểm kỹ thuật riêng biệt. Nhưng vẫn sở hữu những điểm chung cho phép sử dụng được ở môi trường dưới nước.

  • Chất liệu: thép không gỉ 304 hoặc nhựa ABS bền, chống ăn mòn hóa chất tuyệt vời, không gỉ sét khi sử dụng ở điều kiện thời tiết ngoài trời.
  • Bề mặt đèn là tấm kính cường lực trong suốt, cho độ bền và khả năng truyền sáng tốt nhất, chịu được lực tác động.
  • Các ốc vít được tán khít, các gioăng cao su được chèn tại các vị trí quan trọng tạo độ kín tuyệt đối cho đèn.

IV. Cách lắp đèn led âm nước hồ bơi

Đèn âm nước bề bơi là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu cho các bể bơi hiện nay. Vì đặc thù là môi trường hoạt động là nước. Nên việc lắp đặt đèn âm nước bề bơi phức tạp và đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, sự chính xác. Và cẩn thận hơn so với lắp đặt trên cạn. Việc lắp đặt đảm bảo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của đài phun nước, nhạc nước. Cũng như sự an toàn khi sử dụng cho con người. Một cách lắp đèn led âm nước sẽ gồm 4 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi lắp đặt

Đầu tiên để đảm bảo an toàn chúng ta cần ngắt điện trước khi lắp đặt.

Bước 2: Xác định vị trí lắp đèn

  • Xác định vị trí lắp đèn cũng là cách giúp lựa chọn được đúng loại đèn led hồ bơi có công suất phù hợp. Công suất càng lớn thì khoảng cách giữa các đèn lắp đặt có thể xa hơn. Khoảng cách thường được lựa chọn là cách nhau 1 – 2 mét.
  • Cần phải đo lường khoảng cách giữa các đèn, độ sâu để đạt hiệu quả chiếu sáng cũng như mang tính thẩm mỹ.

Bước 3: Tiến hành lắp đặt

  • Đầu tiên bạn cần tháo các đinh vít ra khỏi thanh chắn của đèn âm nước, tháo rời các bộ thanh chắn ra. Đèn sẽ được lắp lại trên thanh chắn sau.
  • Khoan lỗ cố định cho đènBên dưới đèn âm nước sẽ có 3 chiếc ốc vít để cố định đèn vào vị trí lắp đặt. Lắp đặt thanh chắn của đèn vào thành hồ bơi, siết các đinh vít inox lại cho thật chặt.
  • Nối dây điện vào đèn và đưa đèn vào thanh chắn, siết chặt bằng đinh vít inox.

Bước 4: Kiểm tra sau lắp đặt

Kiểm tra xem đèn đã hoạt động ổn định chưa.

V. Lưu ý khi lắp đặt đèn âm nước cho hồ bơi, bể bơi

  • Trước khi lắp đặt và thay thế, hãy cắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.
  • Lựa chọn công suất, màu sắc đèn phù hợp cho diện tích và không gian trang trí. Để hiệu suất đèn chiếu sáng được tối ưu và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt đèn led âm nước cần đảm bảo có khả năng chống nước cao mới có thể hoạt động được dưới môi trường nước. Đèn led âm nước đạt được những tiêu chuẩn về chống nước tuyệt đối IP68 được bảo hành trong 24 tháng.
  • Độ sâu của mỗi đèn không được vượt quá 1,5m. Tùy từng công trình mà tính toán độ sâu lắp đặt đèn. Tuy nhiên nên lắp đặt đèn âm led âm nước ở vị trí cách bề mặt nước khoảng 0.5m là tốt nhất.
  • Không tháo rời hoặc sửa đổi các đèn vì đèn lắp dưới nước sẽ dễ gây nguy hiểm. Việc này phải được thực hiện của các bộ phận chuyên môn.
  • Hãy lắp đặt đúng nguồn điện cho đèn tránh nhầm lẫn.
  • Trước khi sử dụng cần kiểm tra xem nguồn nước có bị nhiễm điện hay không. Cần loại bỏ ngay nếu nước bị nhiễm điện vì sẽ rất nguy hiểm cho mọi người

Nếu bạn đang có nhu cầu mua đèn led âm nước và cần đội thợ lắp đèn âm nước chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn báo giá chi tiết nhất:

VI. Địa chỉ mua đèn âm nước hồ bơi giá rẻ

Trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất lẫn đơn vị phân phối sản phẩm đèn âm nước hồ bơi giá rẻ với nhiều chủng loại, kích thước và giá cả. Trong ma trận sự lựa chọn này, bạn không biết nên tin vào ai, nên lựa chọn địa chỉ nào mới uy tín và chất lượng đảm bảo.

Lý do lựa chọn Đèn led Hoàng Gia:

  • Chúng tôi là đơn vị trực tiếp phân phối sản phẩm có thương hiệu uy tín trên thị trường đến các khách hàng.
  • Sản phẩm chính hãng, giấy tờ, có nguồn gốc rõ ràng và bảo hành sản phẩm trong vòng 2 năm. Nếu sản phẩm hỏng do lỗi của nhà sản xuất chúng tôi đổi trả ngay sau khi có phản hồi của khách hàng.
  • Sản phẩm đa dạng về chủng loại, mẫu mã, số lượng, kích thước và công suất. Nên phù hợp để trang trí nội thất và ngoại thất, khách hàng tha hồ lựa chọn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn báo giá nhanh nhất. Hoặc quý hách hàng cũng có thể tới địa chỉ bán đèn LED âm nước hồ bơi giá rẻ của chúng tôi theo thông tin chi tiết sau đây:

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Gia
  • 24/6 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Hotline 1: 0393.392.666 –  Zalo 0393.392.666
  • Hotline 2: 0916.773.555 –  Zalo 0916.773.555
  • Hotline 3: 0879.202.666 –  Zalo 0879.202.666
  • Email: info@denhoanggia.vn
  • Website: www.denhoanggia.vn
  • Chi nhánh TP HCM: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Hotline: 0393.392.666
  • Chi nhánh Bình phước: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước. Hotline: 0977 717 966
  • Chi nhánh Nghệ An: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An Hotline: 0393.392.666