Đèn led chiếu điểm ngoài trời là dòng sản phẩm được sử dụng rất phổ biến để chiếu sáng cảnh quan sân vườn, công viên, … Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Điều này có thể khiến cho nhiều khách hàng lựa chọn sai sản phẩm so với mục đích sử dụng. Trong nội dung bài viết này, hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về 3 loại đèn led chiếu điểm ngoài trời mà khách hàng dễ nhầm lẫn nhất khi mua nhé!

3 loại đèn led chiếu điểm ngoài trời tốt nhất
3 loại đèn led chiếu điểm ngoài trời tốt nhất

1. Đèn led chiếu điểm cho cây cối, chân tường

Đầu tiên hãy tìm hiểu về loại đèn led chiếu điểm ngoài trời được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé!

Đúng như phân loại mà chúng tôi đưa ra. Dòng sản phẩm này chuyên được sử dụng với mục đích chiếu cây hoặc chiếu hắt cho chân tường. Một số khác có thể là chiếu tạo điểm nhấn ấn tượng cho các vật thể khác. Khu vực áp dụng chính của loại đèn này là cảnh quan trên cạn.

Trên thị trường, đây là dòng sản phẩm có nhiều mẫu mã nhất. Từ các sản phẩm đèn led phổ thông giá rẻ cho tới các sản phẩm đèn led cao cấp có thiết kế sang trọng, đẳng cấp hơn. Nhưng nhìn chung chúng đều có các đặc điểm về cấu tạo và tiêu chuẩn chất lượng như sau:

1.1. Đặc điểm cấu tạo chung

– Thiết kế cấu tạo 

Đèn led chiếu điểm cho cây cối, chân tường có cấu tạo điển hình của dòng sản phẩm đèn led chiếu điểm, chiếu rọi. Hay gọi chung là đèn Spotlight. Chúng có phần chân đèn và chóa đèn được lắp ráp với nhau bởi những khớp nối. Giúp cho người sử dụng dễ dàng xoay chỉnh góc và hướng chiếu sáng của đèn. Có thể là xoay chóa lên trên hoặc xuống dưới. Cũng có thể là xoay chóa đèn sang trái hoặc sang phải. Dễ dàng phục vụ các mục tiêu chiếu sáng khác nhau. Hoàn toàn không bị ấn định theo 1 hướng như đèn led âm đất.

Đèn led chiếu cây có khả năng xoay chỉnh linh hoạt
Đèn led chiếu cây có khả năng xoay chỉnh linh hoạt

*** Đèn led âm đất cũng là một trong những dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến để chiếu cây và chiếu hắt chân tường. Tuy nhiên chùm ánh sáng phát ra thường bị cố định theo hướng thẳng đứng. Chỉ trừ một số loại đèn led âm đất chỉnh hướng cao cấp.

– Góc chùm ánh sáng

Tiếp theo, một đặc điểm cấu tạo nữa mà các bạn cần lưu ý chính là góc chùm ánh sáng. Các sản phẩm đèn led chiếu điểm ngoài trời cho cây cối, chân tường sẽ được cấu tạo với chip led High Power hiệu suất cao. Bên ngoài chip led được bao bọc bởi các thấu kính phân kỳ. Loại thấu kính này cho khả năng tạo ra chùm ánh sáng rộng. Thường là từ góc 30 độ – 120 độ. Phổ biến nhất là góc 60 độ – 90 độ. Thường gọi là chiếu hắt, chiếu tỏa. Thích hợp cho mục đích chiếu sáng cây cối và chiếu hắt chân tường.

Các loại đèn led chiếu cây và chiếu hắt chân tường có góc chùm ánh sáng phổ biến từ 60 -90 độ
Các loại đèn led chiếu cây và chiếu hắt chân tường có góc chùm ánh sáng phổ biến từ 60 -90 độ (Chiếu tỏa)

*** Các bạn cần phân biệt loại đèn led chiếu điểm ngoài trời này với loại đèn tạo ra tia sáng rất hẹp. Thưởng là từ 5 -8 độ. Chúng sẽ không thích hợp cho mục đích sử dụng chiếu hắt cây hay chiếu hắt chân tường. Thay vào đó, thường được sử dụng chủ yếu trong ứng dụng chiếu rọi cột. Và có cấu tạo khác biệt quan trọng tại phần ống kính của chip led.

– Công suất và màu ánh sáng

Đèn led chiếu điểm cho cây cối và chân tường được ứng dụng công nghệ LED tiên tiến hiện đại. Vì vậy chúng sở hữu toàn bộ các ưu điểm của công nghệ LED. Như tiết kiệm điện, hiệu suất chiếu sáng cao, đa dạng công suất, phong phú màu ánh sáng…Chính vì thế, ngoại sự phân loại qua mẫu mã, chủng loại. Thì chúng còn sở hữu rất nhiều biến thể về công suất và màu ánh sáng khác nhau để bạn lựa chọn.

  • Các biến thể công suất phổ biến: 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 10w, 12w, 15w, 18w, 20w, 24w, 30w, 36w, 48w, 54w, 72w….
  • Các biến thể màu ánh sáng: Đèn đơn sắc có đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím; Đèn đổi màu RGB có 3 chế độ tự động; Đèn điều khiển từ xa có thể tùy chọn 10 chế độ ánh sáng khác nhau.
-40%
Giá gốc là: 950.000₫.Giá hiện tại là: 570.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.766.000₫.Giá hiện tại là: 1.660.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.033.000₫.Giá hiện tại là: 1.220.000₫.
-40%
Giá gốc là: 415.000₫.Giá hiện tại là: 250.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.280.000₫.Giá hiện tại là: 770.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.600.000₫.Giá hiện tại là: 1.560.000₫.
-40%
Giá gốc là: 3.150.000₫.Giá hiện tại là: 1.890.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.666.000₫.Giá hiện tại là: 1.600.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.866.000₫.Giá hiện tại là: 1.120.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.150.000₫.Giá hiện tại là: 690.000₫.
-40%
Giá gốc là: 633.000₫.Giá hiện tại là: 380.000₫.
-40%
Giá gốc là: 766.000₫.Giá hiện tại là: 460.000₫.
Xem tất cả +++

Xem đầy đủ các sản phẩm đèn led chiếu cây, hắt tường tại đây: https://denhoanggia.vn/danh-muc/den-led-chieu-cay-hat-tuong

– Điện áp sử dụng

Đèn led chiếu điểm cho cây cối, chân tường được ứng dụng chủ yếu cho cảnh quan trên cạn. Bởi vậy điện áp phổ biến của chúng là 220V dân dụng. Có thể cắm trực tiếp và nguồn điện gia đình để sử dụng. Tuy nhiên với các trường hợp đặc biệt phải lắp trong môi trường ẩm ướt, tiếp xúc nhiều với nước và muốn an toàn hơn thì điện áp 12-24V là sự lựa chọn tối ưu nhất. Tại Đèn Hoàng Gia hiện nay, có đầy đủ cả 2 loại điện áp 220V hoặc 12-24V để khách hàng lựa chọn.

*** Quý khách hàng lưu ý: Đối với đèn led chiếu điểm ngoài trời sử dụng điện áp 12-24V cần sử dụng thêm bộ nguồn hạ áp thích hợp để đấu nối. Đây là thiết bị giúp chuyển đổi dòng điện 220V xuống thành dòng điện 12-24V. Tuyệt đối không nên cắm trực tiếp đèn điện áp 12-24V vào điện áp 220V. Vì nó sẽ gây cháy đèn. Đây là lỗi kỹ thuật không được bảo hành.

1.2. Tiêu chuẩn chất lượng

– Xếp hạng IP

Xếp hạng IP rất quan trọng đối với các thiết bị chiếu sáng ngoài trời. Bạn cần lựa chọn đúng loại đèn có tiêu chuẩn IP thích hợp để đem lại độ bền sử dụng lâu dài nhất. Xếp hạng IP sẽ bao gồm 2 tiêu chí chính là khá năng chống bụi và chống nước. Đối với các loại đèn led chiếu điểm cho cây cối, chân tường thì xếp hạng IP khuyến nghị là từ IP65 trở lên. Tức là có khả năng chống bụi hoàn toàn và chống nước phun từ vòi theo mọi hướng.

Bảng xếp hạng IP
Bảng xếp hạng IP

Tại Đèn Hoàng Gia, chúng tôi chuyên phân phối các loại đèn led chiếu cây, đèn led chiếu hắt chân tường có chỉ số IP66. Tức là có khả năng chống bụi hoàn toàn và chống nước phun từ vòi với cường độ mạnh theo mọi hướng. Điều này đáp ứng tốt tiêu chuẩn chất lượng cao cho các sản phẩm lắp cố định ngoài trời. Mang lại cho khách hàng những sản phẩm có độ bền tốt nhất.

Ngoài ra, cũng có thêm các dòng sản phẩm đèn led chiếu điểm ngoài trời được cấu tạo với IP68. (Thường là các mẫu đèn với chất liệu Inox 304). IP68 sẽ giúp đem lại khả năng chống bụi, chống nước tuyệt đối. Dòng sản phẩm này sẽ thích hợp với những khu vực thường xuyên tiếp xúc nhiều với nước. Hoặc có thể là ngập trong nước. Ví dụ như trong các ứng dụng chiếu sáng tiểu cảnh hòn non bộ.

Đèn led chiếu cây IP68
Đèn led chiếu cây IP68

*** Chú ý: Loại đèn led chiếu điểm ngoài trời IP68 này có sự khác biệt so với dòng đèn led âm nước IP68. Đó là ở phần tản nhiệt bên trong đèn. Nếu chỉ nhìn qua hình dáng bên ngoài thì rất dễ nhầm lẫn. Các bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua. Hoặc liên hệ với nhân viên bán hàng để được tư vấn lựa chọn hiệu quả nhất.

hotline den led

– Chất liệu vỏ đèn

Về chất liệu, hầu hết các loại đèn led chiếu điểm cho cây cối, chân tường hiện nay đều được làm với chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, thoải mái lắp đặt cố định ngoài trời. Với các khu vực tiếp xúc nhiều với nước. Các bạn có thể lựa chọn các loại đèn led chiếu điểm ngoài trời được làm bằng Inox 304 để có độ bền tốt hơn.

Các bạn sẽ không nên lựa chọn các sản phẩm đèn led chiếu điểm ngoài trời giá rẻ với chất liệu sắt thép. Vì chúng rất dễ rỉ sét sẽ làm làm mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm. Đồng thời ảnh hướng tới chất lượng của đèn. Do cấp độ IP sẽ bị phá hủy bởi lớp rỉ sét. Lâu ngày nước xâm nhập và bên trong sẽ làm hỏng mạch điện và chip led.

– Chip led

Chip led nguồn sáng quan trọng của bất kỳ loại đèn LED nào. Với các tiêu chuẩn về chất lượng, các bạn nên lựa chọn các sản phẩm đèn led chiếu điểm ngoài trời được cấu tạo với chip led chất lượng cao. Đó nên là những chip led được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Cree, Bridgelux, Philips…

Chip led chất lượng cao sẽ đem lại cho bạn hiệu suất làm việc tốt nhất. Như:

  • Độ hoàn màu cao >85Ra cho ánh sáng chân thực
  • Hiệu suất quang >100Lm/w cho khả năng tiết kiệm điện hiệu quả
  • Tuổi thọ bền lâu >50.000 giờ

1.3. Cách lựa chọn đèn led chiếu điểm cho cây cối, chân tường hiệu quả

Với những thông tin mô tả bên trên, khi lựa chọn đèn led chiếu điểm ngoài trời để chiếu sáng cho cây cối hay chiếu hắt chân tường. Thì ngoài thiết kế cấu tạo có thể xoay chỉnh linh hoạt, các bạn sẽ cần chú ý tới các tiêu chí sau:

  • Góc chùm ánh sáng: Nên chọn đèn có góc chùm ánh sáng lớn để đem lại hiệu quả chiếu cây, chiếu hắt chân tường phù hợp nhất. Góc chùm ánh sáng 60 – 90 độ là thích hợp nhất. Hoặc tùy loại cây tán rộng hơn, các bạn có thể lựa chọn đèn có chùm ánh sáng rộng hơn.
  • Xếp hạng IP: Đèn led hiếu cây, chiếu hắt tường ngoài trời nên có chỉ số IP tối thiểu là IP65. Tốt hơn sẽ là IP66. Với vị trí tiếp xúc nhiều với nước nên chọn đèn có IP68 và cấu tạo với chất liệu Inox 304 để có độ bền tốt nhất.
  • Điện áp sử dụng: Có 2 loại điện áp là 220V hoặc 12-24V. Nếu lắp đèn trong môi trường ấm ướt, có nước đọng thì nên chú ý lựa chọn đèn sử dụng điện 12-24V để an toàn nhất.
  • Chất liệu sản phẩm: Nên chọn đèn có chất liệu chắc chắn. Đồng thời có khả năng chống oxy hóa, chống han gỉ. Nhằm đem lại độ bền cao trong quá trình sử dụng.
  • Công suất và màu ánh sáng: Nên dựa vào thiết kế hệ thống ánh sáng tổng quan của công trình để chọn màu ánh sáng phù hợp. Đồng thời lựa chọn đèn có công suất phù hợp để tránh lãng phí điện năng.
  • Chíp led: Chọn đèn được cấu tạo với chip led cao cấp. Như Cree, Bridgelux, Philips,… để có tuổi thọ bền lâu >50.000 giờ.

Bạn cần tư vấn lựa chọn loại đèn led chiếu điểm ngoài trời sử dụng với mục đích chiếu cây, chiếu hắt chân tường. Hay nói chung là các ứng dụng chiếu điểm cho các vật thể trên cạn. Hãy liên hệ trực tiếp với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ và báo giá tốt nhất.

hotline den led

2. Đèn led chiếu rọi cho cột nhà

Tiếp theo là một loại đèn led chiếu điểm ngoài trời rất dễ nhầm lẫn với đèn chiếu hắt chân tường. Đó chính là đèn led rọi cột. Nếu không xem xét kỹ đặc điểm cấu tạo của phần chip led. Và hiệu ứng ánh sáng hay công dụng của đèn mang lại. Mà chỉ nhìn vào thiết kế bên ngoài thì thực sự rất dễ nhầm lẫn.

Mẫu mã của dòng sản phẩm này cũng khá đa dạng. Nhằm mang lại sự lựa chọn phong phú cho khách hàng. Để biết dòng sản phẩm này có gì đặc biệt và được ứng dụng ra sao. Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu các thông tin dưới đây nhé!

2.1. Đặc điểm cấu tạo chung

– Thiết kế cấu tạo 

Đèn led rọi cột có thiết kế bên ngoại khá giống với các mẫu đèn led chiếu cây và chiếu hắt chân tường. Chúng cũng được cấu tạo với phần chân đế và chóa đèn được ghép nối với nhau bởi tụ xoay. Vì vậy người sử dụng sẽ dễ dàng điều chỉnh phương, hướng chiếu sáng cho đèn một cách hiệu quả. Tuy nhiên với đèn chiếu rọi cột sau khi lắp đặt cố đinh chân đèn thì chủ yếu là điều chỉnh chóa đèn ra xa hoặc gọi gần về phía cột. Lý do vì cột nhà không đa dạng hình dáng như cây cối.

Nhìn chung thì đây chính là một thiết kế đặc trưng của dòng đèn led chiếu điểm ngoài trời. Nếu không tìm hiểu chi tiết các thành phần cấu tạo khác thì rất dễ mua nhầm, mua sai. Dẫn tới không đáp ứng được hiệu quả chiếu sáng mong muốn. Vấn đề chọn sai đèn này, Đèn Hoàng Gia đã gặp phải rất nhiều trường hợp. Vì vậy, các bạn đừng bỏ qua những nội dung chia sẻ tiếp theo đây nhé!

Đèn led rọi cột chân đế có khả năng xoay chỉnh linh hoạt
Đèn led rọi cột chân đế có khả năng xoay chỉnh linh hoạt

– Góc chùm ánh sáng

Đây chính là phần quan trọng nhất trong cấu tạo của đèn led rọi cột. Chúng đặc biệt và chỉ có đèn led rọi cột mới sử dụng loại góc chùm ánh sáng này.

Với đa số các loại đèn led chiếu điểm ngoài trời khác đều có cấu tạo với góc chùm ánh sáng rộng, dạng chiếu tỏa. Thì đèn led rọi cột sẽ có cấu tạo với góc chùm ánh sáng rất hẹp, dạng chiếu tia. Ở phần chip led, thay vì sử dụng thấu kính hội tụ. Thì đèn led rọi cột sẽ được cấu tạo với thấu kính hội tụ. Nó sẽ giúp thu gom các chùm ánh sáng phát ra để hội tụ lại 1 điểm và phát ra dạng tia sáng với góc chiếu chỉ khoảng 5 – 8 độ. Đồng thời tia sáng này cũng có khả năng chiếu rọi đi rất xa.

Các bạn có thể xem so sánh nhanh về 2 loại góc chùm ánh sáng dưới đây:

Phân biệt đèn led chiếu rọi cột và đèn led chiếu hắt cột
Phân biệt đèn led chiếu rọi cột và đèn led chiếu hắt cột

Nhìn chung, với cấu tạo như vậy thì đèn led rọi cột được ứng dụng chính là trong chiếu rọi cột nhà, vách dựng tòa nhà cao tầng,… Hay các công trình có thiết kế trụ cột khác. Mục đích chính là giúp tăng tính thẩm mỹ và đẳng cấp cho công trình. Tùy vào kiến trúc thiết kế của công trình mà các bạn có thể lắp kết hợp cả đèn led chiếu điểm ngoài trời dạng chiếu tỏa và chiếu tia. Giúp đem lại sự hài hòa, ấn tượng và sang trọng nhất cho tổng thể công trình.

Công trình lắp kết hợp đèn led rọi cột và đèn led chiếu cột
Công trình lắp kết hợp đèn led rọi cột và đèn led chiếu cột

– Công suất và màu ánh sáng

Đèn led rọi cột với đặc thù chiếu rọi xa và cao cho các cột nhà từ 1 tầng cho tới trên 10 tầng. Vì vậy, công suất của chúng cũng rất đa dạng. Nhằm đáp ứng phù hợp cho các nhu cầu chiếu sáng khác nhau mà vẫn tiết kiệm điện. Bao gồm các công suất phổ biến là 10w, 12w, 18w, 24w, 27w, 36w, 54w, 81w. Phạm vi chiếu rọi thích hợp từ 1 mét – hơn 30 mét.

*** Lưu ý: Phạm vi chiếu xa của đèn led rọi cột có thể bị ảnh hưởng bởi vật cản sáng. Để đạt được hiệu quả chiếu sáng như ý các bạn nên liên hệ với nhân viên bán hàng để được tư vấn lựa chọn công suất đèn hiệu quả nhất.

hotline den led
-40%
Giá gốc là: 9.167.000₫.Giá hiện tại là: 5.500.000₫.
-40%
Giá gốc là: 3.333.000₫.Giá hiện tại là: 2.000.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.667.000₫.Giá hiện tại là: 1.600.000₫.
-40%
Giá gốc là: 966.000₫.Giá hiện tại là: 580.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.300.000₫.Giá hiện tại là: 1.380.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.416.000₫.Giá hiện tại là: 1.450.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.133.000₫.Giá hiện tại là: 1.280.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.382.000₫.Giá hiện tại là: 830.000₫.
-40%
Giá gốc là: 4.667.000₫.Giá hiện tại là: 2.800.000₫.
-40%
Giá gốc là: 6.600.000₫.Giá hiện tại là: 3.960.000₫.
-40%
Giá gốc là: 15.000.000₫.Giá hiện tại là: 9.000.000₫.
-40%
Giá gốc là: 6.500.000₫.Giá hiện tại là: 3.900.000₫.
Xem tất cả +++
Công trình nhà biệt thự lắp đèn led rọi cột
Công trình nhà biệt thự lắp đèn led rọi cột

Về màu ánh sáng, đèn led rọi cột cũng có đầy đủ các phiên bản màu ánh sáng đa dạng để khách hàng lựa chọn. Bao gồm: Đèn đơn sắc có đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím; Đèn đổi màu RGB có 3 chế độ tự động; Đèn điều khiển từ xa có thể tùy chọn 10 chế độ ánh sáng khác nhau.

Ánh sáng đèn led rọi cột
Ánh sáng đèn led rọi cột

– Điện áp sử dụng

Đèn led rọi cột chủ yếu sử dụng điện áp dân dụng 220V. Vì có đặt thù lắp đặt cố định tại các vị trí thoáng mát, khô ráo, ít người tiếp xúc. Vì vậy, khi làm hệ thống điện gia đình, các gia chủ có thể đấu chờ sẵn đầu dây để lắp đèn chiếu rọi cột chung với hệ thống điện gia đình.

Tuy nhiên, nếu các bạn vẫn muốn sử dụng hệ thống đèn với điện áp an toàn 12-24V có thể liên hệ trực tiếp với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn đặt hàng.

hotline den led

2.2. Tiêu chuẩn chất lượng

– Xếp hạng IP

Đèn led rọi cột được lắp đặt tại vị trí chân cột. Chúng chỉ phải chịu điều kiện thời tiết nắng mưa thông thường. Vì vậy chỉ số xếp hạng IP mà đèn led rọi cột cần đáp ứng là IP>65 là đủ. Tuy nhiên, tại Đèn Hoàng Gia chúng tôi vẫn luôn cố gắng đáp ứng được những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy, các sản phẩm đèn led chiếu điểm ngoài trời của chúng tôi cung cấp đa số sẽ đáp ứng tiêu chuẩn IP66. Để khách hàng có thể yên tâm vào chất lượng sử dụng một cách bền lâu.

– Chất liệu vỏ đèn

Các loại đèn led rọi cột hiện nay đều được cấu tạo với chất liệu vỏ đèn là hợp kim nhôm cao cấp sơn tĩnh điện. Các bạn có thể yên tâm sử dụng chất liệu này để lắp đặt đèn ngoài trời với độ bền trên 10 năm. Đem lại tính thẩm mỹ tốt nhất cho công trình.

– Chip led

Đối với chip led của đèn led chiếu điểm ngoài trời. Chúng tôi vẫn luôn khuyên khách hàng lựa chọn những thương hiệu chip led cao cấp như Cree, Bridgelux, Philips… Để có thể sở hữu những sản phẩm có hiệu suất chiếu sáng và tuổi thọ cao nhất. Đây đều là những thương hiệu chip led nổi tiếng thế giới. Vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng mà chúng đem lại.

2.3. Cách lựa chọn đèn led rọi cột hiệu quả

Bên trên là những thông tin tổng quan nhất về dòng sản phẩm đèn led rọi cột. Chúng đặc biệt ở công dụng tạo ra tia sáng với góc chùm nhỏ và chiếu đi rất xa. Phù hợp với ứng dụng chiếu sáng cột trụ, vách dụng tòa nhà cao tầng. Vì chúng có thiết kế cấu tạo bên ngoài khá giống với đèn led chiếu cây và đèn led chiếu hắt tường.. Vì vậy khi lựa chọn các bạn sẽ cần lưu ý tới các tiêu chí sau:

  • Góc chùm ánh sáng: Đèn cần được cấu tạo với thấu kính hội tụ để tạo ra chùm ánh sáng với góc chiếu hẹp. Thông thường là khoảng 5-8 độ.
  • Xếp hạng IP: Nên chọn đèn có tiêu chuẩn IP65 trở nên để sử dụng ổn định, lâu dài ngoài trời.
  • Điện áp sử dụng: Có thể chỉ cần tới điện áp 220V là được. Không nhất thiết phải điện áp 12-24V. Tuy nhiên các bạn vẫn có thể lựa chọn chúng để an toàn hơn.
  • Chất liệu sản phẩm: Đèn led rọi cột làm bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện là một gợi ý tốt.
  • Công suất và màu ánh sáng: Tùy theo chiều cao của cột trụ cần chiếu sáng mà lựa chọn công suất đèn thích hợp. Xem thêm: Cách chọn công suất đèn led rọi cột
  • Chíp led: Chọn đèn được cấu tạo với chip led cao cấp. Như Cree, Bridgelux, Philips,… để có tuổi thọ bền lâu >50.000 giờ.

Bạn cần tư vấn lựa chọn loại đèn led chiếu điểm ngoài trời sử dụng với mục đích chiếu sáng cho cột trụ. Hoặc chiếu sáng cho vách dựng tòa nhà cao tầng… Hay nói chung là các ứng dụng chiếu sáng dạng tia. Hãy liên hệ trực tiếp với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ và báo giá tốt nhất.

hotline den led

3. Đèn led chiếu điểm cho cảnh quan nước

Đèn led chiếu điểm cho cảnh quan nước đang ngày càng được quan tâm. Vì xu hướng xây dựng các công trình như hồ cá koi, hồ bơi gia đình, tiểu cảnh hòn non bộ … ngày một nhiều. Để chiếu sáng cho các cảnh quan này, các bạn sẽ cần lựa chọn một loại đèn led chiếu điểm ngoài trời đặc biệt để lắp trong môi trường nước. Và đó chính là đèn led âm nước.

Vậy đèn led âm nước có gì khác biệt so với 2 loại đèn led chiếu điểm ngoài trời vừa kể bên trên? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu để không bị lựa chọn sai nhé!

3.1. Đặc điểm cấu tạo chung

– Thiết kế cấu tạo 

Đèn led âm nước chiếu điểm có cấu tạo đặc trưng của dòng sản phẩm đèn Spotlight. Chân đế và chóa đèn được ghép nối với nhau bởi những tụ xoay. Giúp cho ứng dụng của đèn trở nên linh hoạt hơn. Đặc biệt như là một trong những loại đèn chiếu sáng hồ cá Koi được sử dụng phổ biến nhất. Phù hợp với nhiều quang cảnh khác nhau. Đem lại hiệu quả chiếu sáng tuyệt vời.

Đèn led âm nước chiếu điểm có cấu tạo linh hoạt
Đèn led âm nước chiếu điểm có cấu tạo linh hoạt

Ngoài ra, với thiết kế đơn giản của mình, đèn led âm nước chiếu điểm còn có khả năng ứng dụng đa dạng. Có thể thực hiện lắp đặt trong nhiều giai đoạn thi công công trình khác nhau. Ngay cả khi công trình đã đi vào hoạt động đều có thể lắp đặt một cách dễ dàng.

– Góc chùm ánh sáng

Đèn led âm nước chiếu điểm được sử dụng để chiếu sáng cảnh quan. Vì vậy chúng được cấu tạo với góc chùm ánh sáng rộng. Có khả năng bao phù tối ưu cho không gian dưới nước và các vật thể khác. Chẳng hạn như thác nước, giàn phun nước, hòn non bộ…

Góc chùm ánh sáng của đèn led âm nước là khoảng 60 – 90 độ. Đây cũng là góc chùm ánh sáng hiệu quả cho việc trang trí là chiếu sáng hồ cá Koi. Không làm chói mắt, làm ảnh hướng tới sinh hoạt và khả năng tìm kiếm mồi của đàn cá.

– Công suất và màu ánh sáng

Cũng như các loại đèn led chiếu điểm ngoài trời khác. Đèn led âm nước cũng được sử dụng công nghệ LED tiên tiến trong sản xuất. Giúp mang tới cho sản phẩm sự đa dạng về công suất và màu sắc ánh sáng.

  • Các biến thể công suất phổ biến: 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w….
  • Các biến thể màu ánh sáng: Đèn đơn sắc có đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím; Đèn đổi màu RGB có 3 chế độ tự động; Đèn điều khiển từ xa có thể tùy chọn 10 chế độ ánh sáng khác nhau.

Block "den-am-nuoc-chieu-diem" not found

– Điện áp sử dụng

Đèn led âm nước chiếu điểm được lắp đặt và sử dụng trong môi trường nước. Trong khi đó, nước là một chất dẫn điện. Vì thế việc đề cao sự an toàn ở đây là hết sức cần thiết. Các sản phẩm đèn led âm nước sẽ được cấu tạo với nguồn điện áp an toàn là 12-24V. Giúp đảm bảo an toàn tối ưu cho tính mạng con người và các sinh vật bơi dưới nước. Giúp bạn yên tâm lựa chọn đèn led âm nước để chiếu sáng cho các hồ cá Koi “bạc tỷ”.

*** Lưu ý: Khi lắp đèn led âm nước 12-24V các bạn nhớ sử dụng kèm theo bộ nguồn hạ áp. Đây là thiết bị giúp chuyển đổi dòng điện 220V xuống thành dòng điện 12-24V. Như vậy đèn led âm nước mới có thể hoạt động được.

Xem thêm: Cách lắp đèn led âm nước an toàn

3.2. Tiêu chuẩn chất lượng

– Xếp hạng IP

Xếp hạng IP rất quan trọng đối với các thiết bị chiếu sáng ngoài trời. Với đèn led âm nước còn quan trọng hơn thế. Vì chúng được lắp cố định và ngâm dưới nước. Vậy nên đòi hỏi phải có chỉ số bảo vệ chống nước bắt buộc là IP68. Giúp ngăn nước xâm nhập vào bên trong đèn một cách tuyệt đối.

Để đáp ứng đúng tiêu chuẩn IP68 cho đèn led âm nước. Các chi tiết lắp ráp của đèn rất quan trọng. Cần được thiết kế và sử dụng các vật liệu chống thấm một cách cần thận. Chẳng hạn như xung quanh chip led cần có ống kính bảo vệ chống nước. Xung quanh ống kính sẽ được đổ keo epoxy chống thấm cẩn thận. Giúp nước không thể xâm nhập vào bên trong. Hay giữa các lớp tiếp ráp của mặt đèn cần sử dụng gioăng silicol để chống thấm. Đảm bảo tuyệt đối nước không thể xâm nhập vào bên trong đèn. Có như vậy, các bạn mới có thể yên tâm lắp đèn cố định chìm dưới nước.

Đèn led âm nước IP68 chống nước tuyệt đối
Đèn led âm nước IP68 chống nước tuyệt đối

– Chất liệu vỏ đèn

Kim loại khi tiếp xúc với nước rất dễ bị han gỉ. Từ các vị trí han gỉ này có thể phá vỡ kết cấu của vỏ đèn khiến nước xâm nhập vào bên trong thân đèn. Chính vì vậy, chất liệu vỏ đèn đối với đèn led âm nước cũng rất quan trọng.

Theo đó, các bạn nên lựa chọn những sản phẩm được cấu tạo với chất liệu Inox 304 để đem lại hiệu quả chống oxy hóa, chống han gỉ tốt nhất. Với một số môi trường đặc biệt có thể các bạn sẽ cần tới những loại đèn có yêu cầu cao hơn. Ví dụ như môi trường nước nhiễm nhặn. Các sản phẩm đèn led âm nước Inox 316 sẽ là một đề xuất.

Hiện nay, có khả nhiều tình trạng khách hàng lắp đèn led âm nước một thời gian đã gặp phải tình trạng rỉ sét. Chủ yếu là ở phần các bulong ốc vít lắp ráp đèn. Nguyên nhân chính có thể là do các đơn vị sản xuất ăn bớt vật tư để giảm giá thành sản phẩm. Thay vì sử dụng bulong ốc vít Inox 304 để lắp ráp thì họ đã thay thế bằng bulong ốc vít 201 có chất lượng kém hơn. Để nhận biết điều này, cách tốt nhất là sử dụng nam châm để thử. Inox 304 sẽ không bị nam châm hút. Còn Inox 201 sẽ bị nam châm hút nhẹ.

Xem thêm: Các loại vật liệu cấu tạo đèn led âm nước

– Chip led

Đèn led bất kỳ muốn có độ bền dài lâu thì chất lượng của chip LED rất quan trọng. Do đó, các bạn nên lựa chọn các sản phẩm đèn led âm nước chiếu điểm được cấu tạo với các loại chip led cao cấp đến từ các thương hiệu uy tín nhé. Điển hình nhất phải kể tới các thương hiệu là Cree, Bridgelux, Philips,… Giúp đem lại cho bạn những sản phẩm có tuổi thọ >50.000 giờ. Đồng thời có hiệu suất chiếu sáng tốt nhất, tiết kiệm điện nhất.

3.3. Cách lựa chọn đèn led âm nước hiệu quả

Có thể thấy đèn led âm nước là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu đối với các ứng dụng cảnh quan nước. Chúng giúp tô điểm, làm đẹp cho công trình một cách hoàn hảo. Vì vậy, khi muốn lựa chọn đèn led chiếu điểm ngoài trời để chiếu sáng cho các công trình nước. Hãy lưu ý tới các tiêu chí lựa chọn sau đây:

  • Góc chùm ánh sáng: Thường là các loại đèn có góc chùm ánh sáng rộng. Đèn với góc chiếu từ 60 – 90 độ là thích hợp.
  • Xếp hạng IP: Vì đèn cần chiếu sáng dưới nước vì vậy chỉ số xếp hạng IP bắt buộc là 68. Nếu lắp chiếu điểm trên cạn không ngâm nước. Các bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm đèn led chiếu cây Inox để sử dụng. Vì chúng có thêm cấu tạo tản nhiệt thích hợp lắp trên cạn.
  • Điện áp sử dụng: Bắt buộc là điện áp 12-24V. Vì nước là chất dẫn điện. Các bạn cần đảm bảo an toàn tối đa cho người và sinh vật dưới nước.
  • Chất liệu sản phẩm: Nên chọn đèn có cấu tạo bằng Inox 304 cao cấp để đem lại hiệu quả sử dụng bền lâu nhất. Với các trường hợp đặc biệt, nên liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chính xác.
  • Công suất và màu ánh sáng: Tùy theo ứng dụng thực tế để lựa chọn công suất cho phù hợp.
  • Chip led: Chọn đèn được cấu tạo với chip led cao cấp. Như Cree, Bridgelux, Philips,… để có tuổi thọ bền lâu >50.000 giờ.

Bạn cần tư vấn lựa chọn loại đèn led chiếu điểm ngoài trời sử dụng với mục đích chiếu sáng dưới nước. Hãy liên hệ trực tiếp với Đèn Hoàng Gia để được hỗ trợ và báo giá tốt nhất.

4. So sánh tổng quan 3 loại đèn led chiếu điểm ngoài trời kể trên

So sánh Đèn led chiếu cây, chiếu hắt tường Đèn led rọi cột
Đèn led âm nước chiếu điểm
Thiết kế cấu tạo
Linh hoạt, dễ dàng xoay chỉnh góc, hướng chiếu sáng Linh hoạt, dễ dàng xoay chỉnh góc, hướng chiếu sáng Linh hoạt, dễ dàng xoay chỉnh góc, hướng chiếu sáng
Góc chùm ánh sáng
60 – 90 độ 5 – 8 độ 60 – 90 độ
Công suất 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 10w, 12w, 15w, 18w, 20w, 24w, 30w, 36w, 48w, 54w, 72w 10w, 12w, 18w, 24w, 27w, 36w, 54w, 81w 3w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
Màu ánh sáng
  • Đèn đơn sắc có đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím;
  • Đèn đổi màu RGB có 3 chế độ tự động;
  • Đèn điều khiển từ xa có thể tùy chọn 10 chế độ ánh sáng khác nhau.
  • Đèn đơn sắc có đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím;
  • Đèn đổi màu RGB có 3 chế độ tự động;
  • Đèn điều khiển từ xa có thể tùy chọn 10 chế độ ánh sáng khác nhau.
  • Đèn đơn sắc có đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím;
  • Đèn đổi màu RGB có 3 chế độ tự động;
  • Đèn điều khiển từ xa có thể tùy chọn 10 chế độ ánh sáng khác nhau.
Điện áp sử dụng Phổ biến: 220V

Đặt hàng: 12 -24V

Phổ biến: 220V

Đặt hàng: 12 -24V

12 -24V
Xếp hạng IP
IP65 – 66 IP65 – 66 IP68
Chất liệu vỏ đèn
Hợp kim nhôm sơn tĩnh điện Hợp kim nhôm sơn tĩnh điện Inox 304
Chip led Cree, Bridgelux, Philips,… cho tuổi thọ >50.000 giờ phát sáng Cree, Bridgelux, Philips,… cho tuổi thọ >50.000 giờ phát sáng Cree, Bridgelux, Philips,… cho tuổi thọ >50.000 giờ phát sáng

Tóm lại, khi chọn mua bất kỳ loại đèn led chiếu điểm ngoài trời nào thì việc tìm hiểu chi tiết về cấu tạo cũng như công dụng của chúng là rất quan trọng. Giúp mọi người lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp cho ứng dụng chiếu sáng của mình. Nếu các bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

hotline den led

5. Mua đèn led chiếu điểm ngoài trời ở đâu uy tín?

Để mua các sản phẩm đèn led chiếu điểm ngoài trời chất lượng cao có giá thành hợp lý. Đúng giá – đúng chất lượng. Việc tìm kiếm cho mình một đơn vị phân phối uy tín là rất quan trọng. Giúp bạn yên tâm tìm hiểu về sản phẩm và mua hàng tốt nhất.

Hiện nay, Đèn Hoàng Gia chính là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng LED hiện nay. Các sản phẩm đèn led chiếu điểm ngoài trời chúng tôi phân phối đều đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về chất lượng và độ bền. Chế độ bảo hành uy tín 2 – 3 năm. Mang tới sự yên tâm nhất cho khách hàng khi chọn mua.

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Các sản phẩm luôn được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com