“Có nên chiếu sáng cảnh quan sân vườn không?” – Đây chính là câu hỏi đầu tiên mà chúng ta cần bàn luận. Và câu trả lời của chúng tôi là: “NÊN CHIẾU SÁNG CẢNH QUAN”. Lý do vì:

  • Chiếu sáng cảnh quan giúp cho không gian ngoài trời trông đẹp và cao cấp hơn sau khi trời tối. Đặc biệt là với chiếu sáng đô thị, công trình công cộng và chiếu sáng cảnh quan xung quanh ngôi nhà của bạn.
  • Hệ thống chiếu sáng cảnh quan cũng giúp mọi người di chuyển được an toàn và dễ dàng hơn. Là một trong những giải pháp bảo vệ và giải pháp an ninh cần được trang bị.
  • Không gian sân vườn được chiếu sáng sẽ ngăn cản kẻ xấu ẩn nấp trong bụi rậm. Nó cũng giúp bạn dễ dàng phát hiện ra bất kỳ kẻ rình mò nào.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều câu hỏi về chiếu sáng cảnh quan khác? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc của bạn xung quanh vấn đề chiếu sáng cảnh quan sân vườn nhé!

1. Những khu vực nào cần được chiếu sáng?

Trong một hệ thống chiếu sáng cảnh quan có rất nhiều khu vực cần được chiếu sáng. Sau đây là những khu vực tiêu biểu mà bạn nên quan tâm để lắp đèn cảnh quan.

Chiếu sáng cây xanh

Chắc chắn rồi! Phần lớn không gian ngoài trời đều có sự xuất hiện của cây xanh. Với rất nhiều những loại cây khác nhau. Từ cây bóng mát đứng đơn lẻ cho tới những loại cây được trồng theo hàng lối, theo bụi. Hoặc đó là một bãi cỏ. Chiếu sáng cho cảnh quan ngoài trời thì không thể không chiếu sáng cho cây cối. Bạn sẽ ngạc nhiên về vẻ đẹp kỳ diệu của những cây cảnh khi chúng được chiếu sáng vào ban đêm.

Chiếu sáng khoe cây cảnh, cây bonsai
Chiếu sáng khoe cây cảnh, cây bonsai

Hãy thử nghĩ xem, bạn đã đầu tư mạnh tay để mang về một cây Tùng Nhật bonsai. Đây là một sự đầu tư cảnh quan thực sự. Và chắc chắn bạn sẽ không muốn nó bị lãng quên vào buổi tối. Đây mới thực sự là thời gian thư giãn. Hệ thống chiếu sáng cảnh quan khéo léo sẽ giúp bạn thể hiện điều đó sau khi trời tối. Chiếu sáng cho cây xanh sẽ khiến nó trở thành một phần ấn tượng cả ngày lẫn đêm.

Chiếu sáng lối đi, bậc thang và cầu thang

Trong cảnh quan sân vườn, lối đi dạo hoặc lối đi bậc cầu thang, là những khu vực quan trong cần được chiếu sáng. Vì đây là những đoạn đường chắc chắn bạn sẽ đi lại rất nhiều. Có lẽ bạn sẽ không muốn mò mẫm đi trong bóng tối hay vừa đi vừa soi đèn pin đâu nhỉ?

Chiếu sáng lối đi sân vườn
Chiếu sáng lối đi sân vườn

Hãy thiết kế một hệ thống ánh sáng cho lối đi thật ấn tượng. Ánh sáng sẽ giữ cho lối vào của bạn an toàn và trở nên hấp dẫn để chào đón bạn bè của bạn.

Ý tưởng chiếu sáng đa dạng màu sắc cho lối đi
Ý tưởng chiếu sáng đa dạng màu sắc cho lối đi

Trên đây chính là những khu vực chính cần thiết để lắp đèn chiếu sáng. Ngoài ra tùy vào thiết kế kiến trúc cảnh quan của bạn mà những loại đèn chiếu sáng khác có thể được bố trí. Ví dụ như: đèn chiếu sáng khu cổng ra vào, hàng rào, đèn chiếu sáng cảnh quan nước, đèn chiếu sáng mỹ thuật tòa nhà,…

2. Chiếu sáng cảnh quan có tăng thêm giá trị không?

Một không gian ngoài trời được thiết kế chiếu sáng đẹp chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người ghé thăm. Và chắc chắn, những ngôi nhà có hệ thống chiếu sáng cảnh quan được thiết kế chuyên nghiệp sẽ có giá trị cao hơn. Giúp làm tăng giá trị bất động sản cho khu vực đó. Chắc hẳn bạn cũng sẽ rất tự hào khi sống tại đó.

Ánh sáng sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn khi đi dạo bên ngoài vào ban đêm. Bạn sẽ cảm thấy tự hào khi sở hữu một hệ thống chiếu sàng giúp làm nổi bật những nét ấn tượng nhất của ngôi nhà sau khi trời tối.

Chiếu sáng cảnh quan giúp làm tăng giá trị bất động sản
Chiếu sáng cảnh quan giúp làm tăng giá trị bất động sản

Hãy như những khu quảng trường ngoài trời, tại sao chúng lại được đầu tư hệ thống chiếu sáng công phu đến vậy? Nhìn vào lượng khách du lịch ghé thăm có lẽ bạn cũng đã hiểu được tầm quan trọng của chiếu sáng cảnh quan ngoài trời.

Kinh Đô Ánh Sáng Vinhomes Ocean Park 2
Kinh Đô Ánh Sáng Vinhomes Ocean Park 2

3. Chi phí chiếu sáng cảnh quan là bao nhiêu?

Chi phí chiếu sáng cảnh quan ngoài trời phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Bao gồm diện tích chiếu sáng, vật tư, thiết bị chiếu sáng, đơn vị thi công chiếu sáng…Dĩ nhiên nếu là một sân vườn nhỏ trước hiên nhà, và bạn có đủ kỹ thuật chuyên môn về điện. Bạn cũng có thể tự thiết kế cho ngôi nhà của mình một hệ thống chiếu sáng hoàn hảo theo đúng sở thích của mình.

Chiếu sáng cảnh quan
Chi phí chiếu sáng cảnh quan phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy tham khảo các giải pháp lắp đèn chiếu sáng sân vườn để có sự lựa chọn hợp lý

4. Có cần thiết lắp hộp điều khiển đèn chiếu sáng?

Một hệ thống chiếu sáng sân vườn đơn giản có thể không cần tới hệ thống tủ điện kỹ thuật. Tuy nhiên để an toàn và dễ dàng kiểm soát thì tủ điện là nơi tập trung các nguồn dẫn điện cho hệ thống điện sân vườn của bạn. Hãy xem xét việc thiết kế một hệ thống chiếu sáng cảnh quan với các vùng riêng biệt mà bạn có thể kiểm soát. Điều đó cho phép bạn đặt bộ hẹn giờ cho các khu vực khác nhau trong sân của mình. Để từ đó có thể bật lâu hơn hoặc tắt sớm hơn.

Đặc biệt là đối với hệ thống điện 220V ngoài trời. Việc trang bị tủ điện kỹ thuật là cần thiết. Đồng thời quy trình thi công đèn sân vườn 220V cũng cần chú ý để đảm bảo an toàn. Nên được thực hiện bởi đội ngũ có kỹ thuật chuyên môn.

5. Chiếu sáng cảnh quan điện áp thấp hoạt động như thế nào?

Đèn cảnh quan điện áp thấp là giải pháp chiếu sáng an toàn, tiết kiệm điện. Vì vậy nó rất được ưa chuộng. Hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn điện áp thấp hiện nay được sử dụng rất phổ biến đối với chiếu sáng sân vườn biệt thự, sân vườn trước cửa nhà. Việc bạn cần làm khá đơn giản là trang bị bộ nguồn hạ áp dành cho đèn sân vườn 12-24V. Nó có tác dụng hạ dòn điện dân dụng 220V xuống còn 12-24V tương thích với điện áp đầu vào của đèn sân vườn.

Tiếp theo hãy thiết hế hệ thống dây cáp điện để chôn dưới đất. Nó chạy từ bộ nguồn đèn sân vườn đến từng thiết bị chiếu sáng trong hệ thống của bạn. Điện áp 12-24V rất an toàn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt với những loại đèn chiếu sáng cảnh quan dưới nước, bắt buộc bạn phải sử dụng điện áp thấp 12-24V. Điều này giúp tránh khỏi nguy cơ rò rỉ điện gây nguy hiểm cho con người và các sinh vật khác.

*** Lưu ý: Với hệ thống đèn chiếu sáng cảnh quan điện áp thấp có thể sảy ra hiện tượng sụt áp nếu như bạn không tính toán kỹ sự hao hụt dòng điện trong quá trình tải dây. Cách xử lý không quá khó khăn. Hãy trang bị bộ nguồn đèn sân vườn có công suất cao một chút. Công suất tối thiểu nên lớn hơn tổng công suất đèn trong cùng hệ thống từ 50-70%.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt bộ nguồn hạ áp, dây điện và các thiết bị chờ khác. Các thiết bị sân vườn khác có thể bổ sung thêm theo thời gian. Hãy trang bị dòng sản phẩm có công suất dư dả để sẵn sàng cho việc lắp thêm một thiết bị chiếu sáng mới. Khi sân vườn của bạn thiết kế phương án dự phòng, thật dễ dàng để thêm nhiều đồ đạc hơn.

6. Chiếu sáng cảnh quan bằng năng lượng mặt trời có hiệu quả không?

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn là một trong những loại đèn được sử dụng khá phổ biến. Vì có nhiều ưu điểm tiện dụng như không cần thi công phức tạp, không tốn tiền điện, tự động bật/tắt. Tuy nhiên trước khi lựa chọn hãy tìm hiểu thật kỹ về chất lượng của sản phẩm. Chi phí đầu tư ban đầu cho những chiếc đèn năng lượng mặt trời cao cấp có thể sẽ khá lớn. Nếu mua những sản phẩm giả rẻ thì quả thự không nên mua. Vì các tấm pin mặt trời không tồn tại được lâu. Và có lẽ bạn cũng không muốn lãng phí tiền của mình cho những thiết bị mua về mà nhanh chóng bị hỏng.

Chúng tôi thực sự khuyên bạn: Nếu muốn sử dụng lâu dài thì nên sử dụng hệ thống chiếu sáng cảnh quan sân vườn có dây. Điều đó cũng giúp và ngôi nhà của bạn trông sang trọng hơn.

7. Có cần thiết chiếu sáng cho đường lái xe không?

Nếu bạn chưa lên kế hoạch cho đường lái xe không khuôn viên sân vườn của mình. Thì đã đến lúc bạn nên thực hiện nó. Đừng nghĩ rằng đèn xe có đủ để di chuyển qua quãng đường này.

Nếu như ngoài đường phố có đèn đường. Thì trong sân vườn các bạn có thể lắp những loại cột đèn sân vườn. Vừa để trang trí cảnh quan, vừa để chiếu sáng tổng quan rất hiệu quả. Cùng với đó, hệ thống chiếu sáng đường lái xe phù hợp giúp bạn và khách đến thăm được an toàn, ngăn ngừa tai nạn, ngăn chặn những kẻ xâm nhập và có thể tăng sức hấp dẫn ở lề đường của bạn.

Hãy sử dụng ánh sáng để xác định ranh giới đường lái xe của bạn. Hãy đánh dấu điểm bắt đầu và điểm cuối để mọi người dễ dàng định hướng cho đường đi. Nếu có cây dọc đường lái xe của bạn, hãy sử dụng ánh sáng ngược để làm nổi bật chúng. Bạn sẽ làm nổi bật cảnh quan của mình và đồng thời giúp chiếu sáng đường lái xe của bạn hiệu quả. 

Chiếu sáng đường lái xe

Nếu bạn có ý tưởng sử dụng đèn trụ sân vườn để chiếu sáng đường lái xe. Hãy lưu ý lựa chọn kích thước đèn cho phù hợp. Chú ý không để ánh sáng của đèn ngang tầm mắt lái xe. Những chiếc đèn trụ sân vườn 30 – 40cm được xem là hợp lý.

8. Ai là người lắp đặt hệ thống chiếu sáng cảnh quan sân vườn?

Để xác định ai là người lắp đặt hệ thống chiếu sáng cảnh quan sân vườn của bạn. Trước tiên hãy xác định quy mô của hệ thống chiếu sáng. Nếu chúng không quá lớn, với giải pháp đèn sân vườn 12-24V an toàn, bạn có thể dễ dàng thực hiện chúng. Tuy nhiên với một hệ thống đèn chiếu sáng cảnh quan phức tạp, hãy thuê một đội ngũ thiết kế ánh sáng chuyên nghiệp để có được sự hài lòng nhất.

Đừng quên tìm hiểu thật kỹ về các đơn vị thi công chiếu sáng trước khi đưa ra sự lựa chọn của bạn nhé!

Tổng kết!

Trên đây là những câu hỏi thường gặp nhất về vấn đề chiếu sáng cảnh quan sân vườn. Để thiết kế một hệ thống đèn chiếu sáng hoàn hảo, hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia. Vì chiếu sáng cảnh quan phức tạp hơn vẻ ngoài của nó. Nếu không được lắp đặt đúng kỹ thuật, nó có thể tạo ra ánh sáng chói khó chịu và kém hấp dẫn.

Bên cạnh đó, đừng quên lựa chọn cho dự án của mình các loại đèn trang trí sân vườn chất lượng cao. Điều này rất quan trọng vì chúng được lắp cố định theo suốt công trình của bạn. Để hạn chế tối đa chi phí bảo trì và thay thể đèn mới, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để mua hàng để yên tâm về chất lượng sản phẩm suốt quá trình sử dụng nhé! Một chiếc đèn led sân vườn chất lượng cao có thể đem tới cho bạn độ bền >50.000 giờ chiếu sáng. Yên tâm sử dụng từ trên 10 năm.

Đứng trước nhiều sự lựa chọn, hãy tham khảo và dạng sự yêu quý của bạn cho Đèn Hoàng Gia nhé! Đèn Hoàng Gia là một trong những đơn vị phân phối đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Hơn 10 năm qua chúng tôi luôn tự hào mang tới những sản phẩm chất lượng với mức giá thành tốt nhất cho mọi người.

Lý do nên mua đèn sân vườn tại Đèn Hoàng Gia:

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng.
  • Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Để được tư vấn chi tiết về các loại đèn sân vườn, cách lựa chọn và giá thành sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin các thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com