Đèn mâm ốp trần là loại đèn ốp trần trang trí đem lại sự sang trọng, đẳng cấp cho một căn phòng. Một chiếc đèn mâm ốp trần vừa có thể mang lại nguồn ánh sáng bổ sung rất tốt vừa là yếu tố giúp cho căn phòng của bạn trở nên thu hút và ấn tượng hơn rất nhiều. Để mang lại hiệu quả trang trí và kết hợp ánh sáng tốt nhất bạn phải đặc biệt quan tâm tới các lưu ý khi lựa chọn đèn mâm ốp trần sau đây từ chuyên gia ánh sáng của chúng tôi.

1. Không gian lắp đặt đèn mâm ốp trần là gì?

Đèn mâm ốp trần có thể lắp đặt và trang trí cho nhiều không gian khác nhau. Chính vì thế khi lựa chọn đèn mâm ốp trần bạn cần xác định rõ không gian lắp đặt đèn mâm ốp trần là gì? Bởi vì mỗi không gian được lựa chọn để lắp đặt đèn mâm ốp trần lại có những yêu cầu khác nhau vì thế hãy có những lựa chọn kỹ càng để không gian của bạn trở nên cuốn hút nhất và hài hòa nhất.

Nếu không gian bạn lắp đặt đèn mâm ốp trần mang phong cách giản dị bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn trang trí với thiết kế đơn giản, trang nhã. Còn nếu không gian lắp đặt đèn mâm ốp trần của bạn mang phong cách hiện đại hoặc cổ điển Châu Âu bạn nên chọn những mẫu đèn mâm ốp trần pha lê ấn tượng được thiết kết tỉ mỉ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nếu không gian cảu bạn là phòng ngủ bạn nên lựa chọn các mẫu đèn mâm ốp trần có thiết kế nhẹ nhàng và đèn áp trần hiện đại chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Đèn mâm ốp trần mica
Đèn mâm ốp trần mica hiện đại cho phòng ngủ

2. Lựa chọn đèn mâm ốp trần phù hợp với diện tích căn phòng

Tùy theo phong cách thiết kế của căm phòng sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu mã đèn mâm ốp trần phù hơp nhất. Tuy nhiên khi lựa chọn đèn mâm ốp trần bạn cần quan tâm thêm về diện tích của những không gian lắp đặt đèn mâm ốp trần để lựa chọn được những chiếc đèn trang trí có kích thước phù hợp nhất, không quá nhỏ cũng không quá to gây choáng ngợp không gian.

đèn mâm ốp trần pha lê
Lựa chọn đèn mâm ốp trần phù hợp với diện tích căn phòng

Việc lựa chọn đèn mâm ốp trần có kích thước phù hợp để kết hợp hài hòa với không gian tổng thể là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy bạn cần lưu ý thật kỹ, có vậy mới mang lại hiệu quả trang trí hoàn hảo nhất cho không gian của bạn.

3. Đèn mâm ốp trần có ánh sáng phù hợp sẽ giúp không gian ấn tượng hơn

Lưu ý tiếp theo tôi muốn các bạn quan tâm chính là việc kết hợp màu sắc ánh sáng của đèn mâm ốp trần với ánh sáng tổng thể của không gian.

Chức năng của đèn mâm ốp trần không phải là dùng để cung cấp ánh sáng chính cho tổng thể không gian. Vì vậy bạn nên chọn loại đèn có cường độ ánh sáng không quá cao để tạo cảm giác dịu nhẹ và không gian ấm cúng đồng thời có tác dụng làm nổi bật không gian kiến trúc. Ánh sáng phù hợp nhất cho đèn mâm ốp trần là ánh sáng dịu nhẹ trung tính hoặc vàng có tác dụng bổ trợ cho hệ thống đèn chiếu sáng của toàn bộ không gian.

đèn mâm ốp trần có ánh sáng dịu nhẹ
Nên lựa chọn đèn mâm ốp trần có ánh sáng dịu nhẹ

Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu đèn mâm ốp trần đổi màu với sự kết hợp của 3 màu ánh sáng trắng/trung tính/vàng trong cùng 1 thiết bị. Chỉ cần bật, tắt công tắc là bạn có thể thay đổi màu ánh sáng một cách dễ dàng và phù hợp với từng không gian nội thất khác nhau.

Tóm lại để mang đến hiệu quả trang trí cho các không gian kiến trúc tốt nhất bạn hãy quan tâm tới các lưu ý khi lựa chọn đèn mâm ốp trần khi quyết định lắp đặt loại đèn trang trí này. Khi cần tư vấn thêm về việc lựa chọn cũng như cách bố trí, lắp đặt đèn mâm ốp trần sao cho phù hợp hãy nhấc máy lên và liên hệ với chuyên gia ánh sáng của Đèn Led Hoàng Gia để được hỗ trợ tốt nhất nhé!