Ánh sáng ngoài trời không chỉ là nhu cầu thiết yếu về mặt chức năng cho ngôi nhà của bạn. Nó còn là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính riêng biệt của bạn. Đồng thời là cách giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bằng việc tìm hiểu một số kỹ thuật cũng như các mẹo và thủ thuật chiếu sáng ngoài trời mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Bạn có thể một lập kế hoạch chiếu sáng tuyệt vời cho sân vườn và cảnh quan xung quanh ngôi nhà của mình.

Chiếu sáng ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích. Không chỉ giúp tăng thêm vẻ đẹp mà còn đảm bảo các tiêu chí về an ninh, an toàn. Khiến ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật vào ban đêm cũng như ban ngày. Qua đó tạo được sự thu hút của hàng xóm hay bất cứ ai đi ngang qua ngôi nhà của bạn. Nhìn chung, chiếu sáng ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách giúp chiếu sáng cảnh quan ngoài trời hiệu quả nhất nhé!

Mẹo và thủ thuật chiếu sáng ngoài trời
Mẹo và thủ thuật chiếu sáng ngoài trời

Lợi ích của chiếu sáng ngoài trời

Chúng ta dành vô số thời gian để chăm sóc khu vườn và khuôn viên của mình. Nhưng vào mỗi buổi tối khi mặt trời lặn, vẻ đẹp của chúng có thể bị lu mờ. Chúng tôi tin rằng bạn cũng không muốn điều đó diễn ra. Đây là lý do cho sự ra đời của các loại đèn trang trí sân vườn. Khi màn đêm buông xuống không nhất thiết phải làm mất đi tính thẩm mỹ của sân vườn nhà bạn. Với ánh sáng phù hợp, cảnh quan có thể trở nên nổi bật và tỏa sáng trong bóng tối.

Chiếu sáng ngoài trời mang lại nhiều lợi ích cho công trình của bạn
Chiếu sáng ngoài trời mang lại nhiều lợi ích cho công trình của bạn

Chiếu sáng ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây sẽ là những lý do bạn nên lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho công trình của mình.

  • Tăng khả năng hiển thị tốt hơn: Chiếu sáng cảnh quan ngoài trời có thể giúp bạn sử dụng sân sau hay sân trước của ngôi nhà ngay cả khi trời tối.
  • Tăng cường an ninh và bảo mật: Các thiết bị chiếu sáng ngoài trời có thể giúp tăng cường an ninh cho ngôi nhà của bạn. Nhưng không ảnh hưởng đến phong cách kiến trúc. Giúp bảo vệ tài sản khỏi những kẻ xấu. Loại bỏ khả năng ẩn náu của tội phạm và giảm nguy cơ đột nhập.
  • Tăng cường tính an toàn: Hệ thống chiếu sáng ngoài trời giúp bạn di chuyển một cách an toàn vào ban đêm. Giúp ngăn ngừa té ngã, giảm nguy cơ chấn thương không mong muốn
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian: Hệ thống chiếu sáng ngoài trời được lắp đặt đúng vị trí và phù hợp sẽ nâng cao cảnh quan và đặc điểm kiến trúc của ngôi nhà.
  • Cải thiện giá trị của ngôi nhà: Một ngôi nhà được bố trí hệ thống chiếu sáng hợp lý sẽ tăng khả năng thu hút với nhiều người. Qua đó làm tăng giá trị hấp dẫn cho ngôi nhà. Cũng như cải thiện giá trị về mặt bất động sản.

Các kỹ thuật chiếu sáng ngoài trời cơ bản

Trước khi chia sẻ về những mẹo và thủ thuật chiếu sáng ngoài trời. Chúng ta hãy điểm qua một số kỹ thuật chiếu sáng ngoài trời cơ bản để bạn có ý tưởng về việc lắp đèn chiếu sáng sân vườn nhé!

  • Chiếu sáng trực tiếp: Chiếu ánh sáng trực tiếp lên đối tượng có thể tạo ra bóng tối trên các bề mặt phía sau đối tượng. Góc ánh sáng từ bên dưới để tạo hiệu ứng đặc biệt ma quái. Đèn chiếu sáng được đặt thẳng đứng để không tạo bóng. Thiết kế này hiệu quả nhưng có thể gây hại cho mắt do ánh sáng chiếu trực tiếp liên tục.
  • Chiếu sáng gián tiếp: Ánh sáng gián tiếp được tạo ra bằng cách hướng nguồn sáng tới một bề mặt đối diện hấp thụ phần lớn ánh sáng. Điều này dẫn đến ánh sáng dịu bao trùm môi trường xung quanh nguồn sáng. Nó tạo ra một hiệu ứng yên tĩnh, thư giãn.
  • Hình bóng: Bằng cách chiếu sáng bức tường phía sau chủ thể chính. Bạn có thể làm cho chủ thể đó nổi bật hơn.
  • Wall-washing (rửa tường): Nó được tạo ra bằng cách sử dụng một dải ánh sáng gắn ở phía trên hoặc phía dưới bức tường. Từ đó tạo ra một luồng ánh sáng để “rửa” toàn bộ bức tường. Hướng đèn rộng, mờ vào những bức tường lớn. Từ đó làm sáng toàn bộ ngôi nhà mà không làm nổi bật các đặc điểm cụ thể.
  • Ánh sáng trượt (grazing): Chiếu ánh sáng liên tục trực tiếp vào chân tường sẽ tạo bóng lên trên. Kỹ thuật chiếu sáng này phù hợp với các mặt tiền mang dấu ấn lịch sử với các bề mặt có kết cấu thô. Tiêu biểu là các công trình phù điêu độc đáo.
  • Chiếu sáng lên: Đèn được đặt gần chân của đối tượng có thể tạo ra điểm nhấn ấn tượng khi hướng lên trên.
  • Chiếu sáng xuống: Chiếu sáng xuống được đặt phía trên một đối tượng và làm nổi bật nó. Từ đó để tạo ra bầu không khí thanh bình.
  • Ánh trăng: Gắn đèn vào trong cây và chiếu xuống dưới. Như vậy sẽ tạo ra những bóng rộng, ấn tượng xuyên qua các cành cây.
  • Tạo điểm nhấn: Đèn tạo điểm nhấn tập trung ánh sáng vào các đối tượng rất cụ thể. Ví dụ, hiệu ứng này có thể là một loại cây đặc biệt ấn tượng.
  • Chiếu sáng hiệu ứng: Phương pháp chiếu sáng này được sử dụng để tạo điểm nhấn và trang trí. Chứ nó không nhằm mục đích chiếu sáng.

Trên đây là một số kỹ thuật chiếu sáng cơ bản nhất. Ánh sáng có tầm quan trọng về tâm lý cũng như thẩm mỹ. Các kỹ thuật chiếu sáng khác nhau có thể được sử dụng để làm nổi bật các đặc điểm kiến trúc của một không gian. Chúng có thể được kết hợp với nhau để tạo ra các hiệu ứng chiếu sáng cảnh quan đặc biệt. Nếu chưa chắc chắn nên chiếu sáng ra sao cho phù hợp. Hãy lắng nghe ý kiến của các chuyên gia để có được phương pháp chiếu sáng thích hợp nhất với công trình của mình nhé!

3 lớp ánh sáng không thể thiếu khi lắp đèn chiếu sáng ngoài trời

Ánh sáng tổng thể, ánh sáng nhiệm vụ và ánh sáng tạo điểm nhấn là gì? Những kỹ thật chiếu sáng từ này có thể sẽ gây bối rối cho một số người không chuyên hoặc không tìm hiểu sâu về chiếu sáng. Vậy thì đừng bỏ qua những kiến thức hữu ích dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về 3 lớp ánh sáng quan trọng không thể thiếu khi lắp đèn chiếu sáng ngoài trời. Từ đó bạn có thể tạo nên những thiết kế chiếu sáng tối ưu cho cảnh quan sân vườn của mình nhé!

3 lớp ánh sáng không thể thiếu

Ánh sáng tổng thể

Ánh sáng tổng thể mang lại nguồn sáng cho toàn bộ không gian. Khi nhắc đến một cảnh quan ngoài trời hoặc một khu vườn nói chung là đang đề cập đến toàn bộ không gian tại đó. Bao gồm cây cảnh, cây xanh, bãi cỏ, giàn che, sân hiên, lối đi… Và các công trình kiến trúc ngoài trời nổi bật khác. Như hòn non bộ, hồ cá Koi, hồ bơi, đài phun nước…

Ánh sáng tổng thể được tập trung nhiều tới sự an toàn cũng như vị trí và sự che chắn ánh sáng. Tránh tạo ra các hiện tượng chói khiến ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt mọi người xung quanh. Hiện tượng chói thường xảy ra khi nguồn sáng quá lớn hoặc quá sáng. Hoặc do kỹ thuật lắp đèn chiếu sáng chưa chính xác. Nên kết hợp hài hòa giữa các kỹ thuật chiếu sáng trực tiếp và chiếu sáng gián tiếp để giảm độ chói lóa không cần thiết.

Ngoài ra, đối với ánh sáng tổng thể trong không gian ngoài trời kỹ thuật chiếu sáng Wall-washing (rửa tường) thường được sử dụng. Đó là bằng việc lựa chọn các loại đèn cảnh quan sân vườn có chùm ánh sáng rộng. Giúp chiếu hắt bao phủ toàn bộ không gian tại khu vực lắp đèn.

Cuối cùng, hãy nắm rõ kiến thức: Chiếu sáng tổng thể tức là chiếu sáng với góc chiếu rộng và có mức độ khuếch tán cao. Nó cần cung cấp ánh sáng ổn định và dễ chịu cho cảnh quan ngoài trời. Như vậy, ánh sáng tổng thể sẽ cung cấp ánh sáng chung cho cả không gian. Và đây thường lớp ánh sáng đầu tiên cần được thiết lập.

Ánh sáng tổng thể cần được thiết lập đầu tiên

Ánh sáng nhiệm vụ

Ánh sáng nhiệm vụ hay còn gọi là ánh sáng chuyên dụng. Chúng được sử dụng cho các mục đích cụ thể. Chẳng hạn như chiếu sáng nhằm mục đích làm sáng các lối đi, lối vào, đường lái xe. Hoặc khu vực bậc thang, sàn và sân hiên. Những loại đèn chiếu sáng nhiệm vụ thường có quang thông cao và góc chiếu hẹp hơn đèn chiếu sáng tổng thể. Nhằm mục đích tập trung vào những điểm cố định để mang lại khả năng nhìn tốt hơn.

Ánh sáng nhiệm vụ chiếu sáng lối đi, bậc thang

Ngoài các khu vực lối đi, bậc thang cần chiếu sáng nhiệm vụ thì một số ứng dụng ngoài trời khác cũng cần ánh sáng nhiệm vụ. Như khu vực bàn ăn, bàn trà ngoài trời. Một số loại đèn thả từ trên cao xuống sẽ rất hữu ích cho ứng dụng này.

Chiếu sáng khu vực bàn ăn ngoài tròi giúp các hoạt động diễn ra tốt hơn
Chiếu sáng khu vực bàn ăn ngoài tròi giúp các hoạt động diễn ra tốt hơn

Nhìn chung, ánh sáng nhiệm vụ được sử dụng tại các khu vực, vị trí nhất định. Và là lớp ánh sáng cần thiết phải có. Ánh sáng nhiệm vụ cũng phải có độ sáng lớn hơn so với các loại ánh sáng khác. Vì mục đích của nó là giúp bạn nhìn rõ hơn khi làm các “nhiệm vụ”. Chúng sẽ giúp gia tăng tầm nhìn, nâng cao trải nghiệm và chất lượng của hệ thống chiếu sáng sân vườn.

Xem thêm: Những vị trí lắp đèn cảnh quan không nên bỏ sót

Ánh sáng điểm nhấn

Mục tiêu chính của ánh sáng điểm nhấn là tăng sức hấp dẫn thẩm mỹ tổng thể. Ánh sáng điểm nhấn sẽ được thiết kế để giới thiệu một vật thể hoặc một khu vực độc đáo. Ví dụ như một cái cây cổ thụ, một cây cảnh bonsai đắt tiền. Hoặc đó cũng có thể là các đặc điểm kiến ​​trúc đặc sắc, bức tượng phù điêu… Hoặc bức tường có họa tiết trang trí. Nhìn chung đây là một cách chiếu sáng có chủ đích. Nó nhằm tạo ra một điểm tập trung thu hút sự chú ý của mọi người đến đối tượng được chiếu sáng.

Ánh sáng điểm nhấn giúp tạo ra sự tập trung, thu hút sự chú ý
Ánh sáng điểm nhấn giúp tạo ra sự tập trung, thu hút sự chú ý

Nếu bạn muốn vừa chiếu sáng vừa làm nổi bật một điểm hoặc một đối tượng. Thì chiếu sáng tạo điểm nhấn hoàn toàn phù hợp với bạn. Những loại đèn chiếu sáng tạo điểm nhấn ngoài trời thường có độ tập trung ánh sáng mạnh mẽ. Giúp tạo ra ánh sáng có độ sáng cao hơn đèn chiếu sáng tổng thể từ 2-3 lần. Nhằm mục đích thu hút sự chú ý, tăng tính hấp dẫn và tính thẩm mỹ cho không gian.

Khi lựa chọn đèn chiếu sáng tạo điểm nhấn cho cảnh quan sân vườn. Các bạn nên lưu ý lựa chọn loại đèn có góc chiếu hẹp nằm trong khoảng 30 – 45 độ. Thường là đèn rọi sân vườn với cấu tạo chip led COB. Như vậy sẽ mang lại hiệu quả chiếu điểm tốt nhất.

Ánh sáng tạo điểm nhấn
Ánh sáng tạo điểm nhấn

Mẹo và thủ thuật chiếu sáng ngoài trời

Bên cạnh những kỹ thuật chiếu sáng cơ bản cần nắm vững thì có rất nhiều những mẹo và thủ thuật chiếu sáng ngoài trời thú vị mà bạn có thể áp dụng cho hệ thống chiếu sáng cảnh quan sân vườn của mình. Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tham khảo những bí quyết này nhé!

Hãy chọn lọc và đừng đi quá đà

Trong một khu vườn có rất nhiều thứ bạn muốn “khoe” với mọi người. Tuy nhiên hãy xác định các yếu tố chính của khu vườn mà bạn muốn trưng bày. Chẳng hạn như tượng, đặc điểm nước, cây có giá trị, lối đi và khu vực tiếp khách.

“Thật không may, một số người nghĩ rằng bạn phải thắp sáng mọi thứ. Nhưng nhiều đèn hơn hoặc đèn sáng hơn không có nghĩa là tốt hơn.” Chính vì vậy, mẹo và thủ thuật chiếu sáng ở đây là: Hãy chọn lọc và đừng đi quá đà. Ví dụ như:

  • Đối với một hàng cây, chỉ chiếu sáng một cây ở giữa để nhấn mạnh.
  • Trong khu vườn Thiền Nhật Bản, hãy chiếu một chùm tia lên hoa văn đặc biệt trên đá hoặc một tác phẩm điêu khắc.

Sử dụng ánh sáng chiếu xuống

Để giảm ô nhiễm ánh sáng thì kỹ thuật chiếu sáng từ trên xuống dưới nên được sử dụng. Giúp mang lại cảm giác tự nhiên, gần gũi, ấm áp, lãng mạn hơn.

Cách chiếu sáng này có thể được sử dụng để làm nổi bật các lối đi, bồn hoa, bụi cây… Hãy tham khảo các loại đèn led chiếu điểm ngoài trời Spotlight. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh hướng chiếu sáng. Bạn có thể lắp các thiết bị cố định này trên thân cây hoặc gắn chúng trên tường nhà của bạn. Sau đó điều chỉnh góc nghiêng về phía mặt đất.

Tích hợp nhiều đèn chiếu sáng

Đây chắc chắn sẽ là một thủ thuật chiếu sáng mà các bạn nên áp dụng nhé!

Ánh sáng phải dịu hơn ở các cạnh, sáng hơn một chút ở gần tâm của vật thể để làm cho vật thể thực sự nổi bật. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng hai hoặc nhiều thiết bị cố định, tất cả đều nhắm vào điểm trung tâm. Và đừng quên đặt một chiếc đèn chiếu cây gần hơn với gốc cây của bạn.

Hãy thử chiếu sáng với hiệu ứng đổ bóng

Sự kết hợp bóng tối và ánh sáng thường mang lại chiều sâu cho khung cảnh. Đây là một trong những mẹo tạo hiệu ứng chiếu sáng thú vị đối với cảnh quan ngoài trời. Ví dụ như:

  • Chiếu sáng phía trước một luống cỏ cạnh bức tường. Bạn sẽ tạo ra bóng lắc lư của nó trên tường.
  • Chiếu sáng ngược một cái cây cảnh sẽ tạo được bóng cho nó và nhấn mạnh hình dạng của nó.

Sử dụng đèn có mũ che

Ánh sáng chói là điều không được yêu thích khi chiếu sáng cảnh quan ngoài trời. Hiện tượng chói lóa thường gặp khi bạn nhìn thấy nguồn sáng. Giống như cách chiếu thẳng một chiếc đèn pin vào mặt bạn. Hãy cố gắng tránh ánh sáng chói. Nguồn sáng cần được đặt ở vị trí sao cho bạn không nhìn thẳng vào đèn. Để đảm bảo ánh sáng không gây khó chịu, các bạn có thể sử dụng các mẫu đèn có mũ che để ngăn ánh sáng thoát ra phía trên.

Trang bị bộ hẹn giờ thay cho công tắc thu công

Bộ hẹn giờ đèn chiếu sáng sân vườn sẽ giúp bạn bật đèn vào lúc hoàng hôn và tắt vào một thời điểm nhất định. Chẳng hạn như giờ đi ngủ. Đây là lựa chọn phổ biến của các công trình cảnh quan sân vườn hiện nay. Đồng thời bộ hẹn giờ cũng giúp bạn giảm chi phí chiếu sáng một cách đáng kể. Và dĩ nhiên nếu có đủ kinh tế bạn cũng có thể nghĩ tới việc tích hợp một hệ thống chiếu sấng thông minh cho sân vườn của mình bằng cách tích hợp chúng qua một ứng dụng.

Hãy tính toán trước và luôn linh hoạt

Các bạn hãy cố gắng nghĩ về mọi thứ sẽ xảy ra trong tương lai. Ví dụ, một cây non mới trồng có thể không cần ánh sáng bây giờ. Nhưng hãy cân nhắc việc lắp đặt một thiết bị chiếu sáng có khả năng di dời dễ dàng để tiết kiệm công sức trong tương lai. Bạn cũng có thể cần thay đổi, di chuyển hoặc thêm đồ đạc để đảm bảo cây vẫn được chiếu sáng đầy đủ khi chúng lớn lên. Hãy coi hệ thống chiếu sáng ngoài trời của bạn như một dự án đang phát triển.

Sử dụng nguồn điện áp thấp

Đối với các hệ thống chiếu sáng sân vườn sẽ rất dễ dàng xử lý nếu đó là một hệ thống với điện áp thấp. Ngược lại với điện áp dân dụng 220V bạn sẽ cần tới đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp và khó xử lý hơn khi xảy ra sự cố trong tương lại. Vậy nên chúng tôi khuyên rằng bạn nên lựa chọn hệ thống điện áp 12-24V cho các thiết bị chiếu sáng sân vườn của mình. Hệ thống này sẽ yêu cầu lắp thêm bộ nguồn hạ áp đèn sân vườn. Tuy nhiên chúng sẽ đem lại cho bạn rất ít khả năng bị điện giật.

Tóm lại, nếu bạn muốn tự mình sửa chữa những vấn để sự cố trong tương lai. Thì nên lựa chọn hệ thống điện áp thấp 12-24V.

Xem thêm: Nên lắp đèn sân vườn 12-24V hay 220V

Càng đơn giản càng đẹp

Cảnh đêm thường sẽ ấn tượng hơn cảnh ban ngày. Vì vậy thiết lập hệ thống chiếu sáng sân vườn là cần thiết. Tuy nhiên bóng tối cũng quan trọng đối với sơ đồ của bạn như ánh sáng. Vậy nên đừng cố chiếu sáng mọi thứ. Thay vào đó hãy giữ lại một số bí ẩn. Ngoài ra, hãy giữ nó thật tinh tế. Ánh sáng sân vườn quá sáng có thể trông thô kệch và giả tạo.

Ẩn nguồn sáng

Đối với nhiều ứng dụng chiếu sáng sân vườn, thứ bạn muốn thấy là các hiệu ứng ánh sáng chứ không phải các thiết bị chiếu sáng. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, hãy giấu nguồn sáng đi. Có thể là đằng sau bụi cây, tảng đá, cái chậu hoặc bức tường.

Công suất và góc chùm tia

Các loại đèn chiếu sáng sân vườn hiện nay đều rất đa dạng. Có nhiều loại góc chùm ánh sáng và công suất khác nhau để bạn lựa chọn. Vì vậy hãy đứng trên phương diện thực tế của ứng dụng để lựa chọn cũng như điều chỉnh từng nguồn sáng để tạo hiệu ứng chính xác nhất. Ví dụ: nếu bạn cần tăng cường độ chiếu của đèn. Hãy thử sử dụng đèn 20w với góc chùm sáng 10 độ thay vì nâng cấp lên đèn 35 watt hoặc 50 watt nhưng với góc chùm lớn.

Sự phản chiếu của nước

Vào ban đêm, hồ nước sẽ là một tấm gương. Chiếu sáng một vật thể gần mép nước hoặc những cành cây nhô ra khỏi nó sẽ tạo ra sự phản chiếu trên bề mặt của nó. Vào một đêm tĩnh lặng, nó sẽ là một hình ảnh phản chiếu hoàn hảo. Khi một làn gió nhẹ thổi qua, hình ảnh phản chiếu sẽ nhảy múa trên những gợn sóng. Đây sẽ là một thủ thuật chiếu sáng cảnh quan ngoài trời bạn nên áp dụng. Chúng sẽ giúp bạn tạo được những hiệu ứng ấn tượng.

Chiếu sáng ánh trăng

Nhiều hiệu ứng ánh sáng dựa vào việc tập trung chùm ánh sáng được xác định chặt chẽ vào một điểm quan tâm duy nhất. Ánh sáng mặt trăng thì ngược lại. Đây là hiệu ứng được tạo ra bằng cách chiếu một chùm ánh sáng rộng xuống phía dưới. Nó giống như cách ánh trăng soi sáng từ trên trời cao đổ xuống sân vườn của bạn.

Mẹo và thủ thuật chiếu sáng ở đây là những chiếc đèn được gắn trên cành cây cao và hướng xuống xuyên qua các kẽ lá. Kết quả là tạo ra ánh sáng khuếch tán mềm mại, tạo ra bầu không khí êm dịu cho khu vực tiếp khách.

Lắp đèn trên các nhánh cây lớn
Lắp đèn trên các nhánh cây lớn để tạo hiệu ứng ánh sáng mặt trăng

Một số câu hỏi liên quan tới chiếu sáng cảnh quan ngoài trời

Đèn bên ngoài có cần phải có mạch điện riêng không?

Đèn ngoài trời không nhất thiết phải có mạch riêng. Nhưng bạn có thể muốn chúng để đảm bảo an toàn và kiểm soát bổ sung. Đặc biệt là với hệ thống điện 220V thì thiết bị aptomat là cần thiết. Thiết bị này sẽy sẽ cắt mạch ngay lập tức khi phát hiện dòng điện rò rỉ xuống đất. Hành động này sẽ xảy ra khi khả năng chống chịu thời tiết của đèn không thành công và nước thấm vào mạch điện.

Cường độ chiếu sáng ngoài trời là bao nhiêu?

Xếp hạng độ sáng cần thiết trên đèn ngoài trời của bạn sẽ phụ thuộc vào nơi bạn lắp đặt chúng. Ví dụ như:

  • Chiếu sáng lối đi không đòi hỏi nhiều. Vì mỗi đèn không được dùng để chiếu sáng cho một khu vực rộng lớn. Đèn chiếu sáng lối đi có thể đạt được 100 lumen hoặc hơn.
  • Nếu bạn chiếu sáng toàn bộ sân trong, bạn có thể cần khoảng 1.000 lumen. Đó là tùy thuộc vào kích thước của khu vực và mức độ bạn muốn cân bằng. Có thể bầu không khí ấm cúng với ánh sáng hữu ích. Hoặc một khu vực cần nhiều ánh sáng chức năng hơn.
  • Đèn an ninh nhắm đến khoảng cách tối đa có thể đạt tới 3.000 lumens.

Đèn ngoài trời nào tốt nhất cho sân vườn?

Tiêu chuẩn đầu tiên sẽ là đèn có chỉ số chống nước thích hợp.

  • Với đèn âm nước cần IP tối đa là IP68.
  • Với đèn âm đất là IP67
  • Với các loại đèn sân vườn khác nên đạt IP65, 65
  • Các loại đèn hộp, đèn lồng có kết hợp bóng led rời thì IP tốt nhất là >IP54.

Ngoài ra, cần căn cứ theo các ứng dụng để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Có thể xét thêm các tiêu chí về nguồn điện, chất liệu, chất lượng chip led…

Đèn sân vườn nên cách nhau bao xa?

Các loại đèn sân vườn, đèn cảnh quan ngoài trời nên cách nhau khoảng 1.5m, tùy thuộc vào độ sáng. Một số ứng dụng, như cầu thang, có thể yêu cầu ánh sáng ổn định hơn, trong trường hợp đó bạn sẽ muốn đặt chúng cách nhau khoảng 1m.

Các ý tưởng chiếu sáng cảnh quan ngoài trời hàng đầu

Để có được ánh sáng cảnh quan tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp nhiều loại thiết bị cố định và chủ đề chiếu sáng khác nhau. Ví dụ: bạn thường không sử dụng cùng một thiết bị chiếu sáng để chiếu sáng cây cối và bụi rậm như cách bạn làm với các lối đi và các chi tiết kiến ​​trúc. Thay vào đó, hãy cân nhắc việc lắp đặt kết hợp đèn sàn, đèn Spotlight lên xuống và đèn chiếu sáng lối đi để mang lại cho khu vườn của bạn sự hấp dẫn xứng đáng.

Bây giờ, tại sao chúng ta không xem xét kỹ hơn các đặc điểm khác nhau của khu vườn của bạn và những cách tốt nhất để làm sáng chúng? Có rất nhiều ý tưởng chiếu sáng cảnh quan ngoài trời để thắp sáng màn đêm tuyệt vời.

Thắp sáng con đường của bạn

Chiếu sáng lối đi của bạn là vấn đề an toàn chứ không chỉ là phong cách. Bạn có thể lắp đèn gần hoặc thậm chí trong các bụi cây trồng dọc theo rìa lối đi để giữ chúng kín đáo hơn. Đồng thời cũng tránh gây nguy hiểm cho mọi người trong quá trình di chuyển. Đèn có thể lắp xen kẽ các bên dọc theo đường đi. Hoặc lắp trên một cạnh tùy chọn của con đường.

Đừng quên chiếu sáng lối đi sân vườn
Đừng quên chiếu sáng lối đi sân vườn

Tạo ánh sáng xung quanh

Tại các khu vực tụ tập ngoài trời, mục tiêu là “ánh sáng thân mật và ấm áp”. Điều này có nghĩa là chọn ánh sáng không làm chói mắt mọi người. Các bạn có thể tham khảo một số mẹo và thủ thuật chiếu sáng như sau:

  • Đèn treo tường được đặt cách xa khu vực chỗ ngồi một chút
  • Lắp đặt hệ thống đèn âm đất hoặc sử dụng đèn trụ, đèn lồng đặt trên mặt đất
  • Đèn dây ở một khoảng cách nhỏ cũng giúp tạo ra ánh sáng xung quanh mềm mại, dễ chịu

Khoe những cây đẹp nhất của bạn

Hãy khoe những cây đẹp nhất của bạn bằng cách chiếu sáng ấn tượng. Bạn có thể tạo ra sự kịch tính và thú vị về mặt hình ảnh bằng cách sử dụng mô hình không gian tối và sáng kết hợp lẫn nhau. Ví dụ hãy thử một vài đèn chiếu sáng quan trọng ở chân cây hoặc dọc theo hàng rào. Bạn cũng có thể sử dụng một số đèn âm đất đặt dưới gốc cây để làm nổi bật cấu trúc phân nhánh của cái cây cho đến ngọn cây. Đó là một hiệu ứng đẹp và tạo ra sự ấm áp, ấn tượng. Cây cối trông thật hoàn hảo vào ban đêm.

Khoe cây cối trong sân vườn của bạn
Khoe cây cối trong sân vườn của bạn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các đèn đơn lẻ giữa các cây để chiếu sáng tất cả các nhánh bên ngoài. Đây là một cách hay để chiếu sáng các cây nhỏ hơn nằm trong một nhóm.

Thắp sáng cảnh quan xung quanh hồ bơi

Chiếu sáng hồ bơi của bạn cho phép bạn bơi lội vào ban đêm vào mùa hè. Nhưng cũng đừng quên chiếu sáng cảnh quan gần sàn hồ bơi của bạn.

Chiếu sáng hồ bơi thật ấn tượng

Chiếu sáng ranh giới

Đường ranh giới ở đây chính là khu vực hàng rào, bờ tường xung quanh tài sản của bạn. Ánh sáng lắp dọc theo hàng rào giúp không gian của bạn có cảm giác khép kín và an toàn. Đồng thời ngăn ngừa vấp ngã và các mối nguy hiểm khác.

Chiếu sáng ranh giới

Cảnh quan tươi vui đầy màu sắc

Đây là một ý tưởng chiếu sáng cảnh quan sân vườn không tồi. Trong khi đó, các loại đèn sân vườn hiện nay cũng rất đa dạng màu ánh sáng để bạn lựa chọn. Giúp bạn tạo nên những không gian chiếu sáng mang những phong cách, cá tính riêng. Hãy thoải mái thể hiện cá tính tươi sáng riêng của bạn với các bộ đèn gắn phẳng có nhiều sắc thái cầu vồng.

Tạo một lối vào chào đón

Khi tạo kế hoạch chiếu sáng bên ngoài, đừng quên lối vào phía trước ngôi nhà của bạn. Đèn trụ nấm, đèn treo tường, đèn trụ cổng được trang bị đẹp mắt sẽ tăng sức hấp dẫn và giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời cũng giữ cho hiên nhà của bạn an toàn và thân thiện.

Chiếu sáng lối vào như một sự chào đón
Chiếu sáng lối vào như một sự chào đón

Tổng kết!

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn rất nhiều mẹ và thủ thuật để chiếu sáng một cảnh quan sân vườn đẹp. Nếu bạn muốn tạo ra một không gian ngoài trời tuyệt đẹp với nhiều ánh sáng nhưng dường như không biết phải làm gì. Đừng vọi lo lắng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách trò chuyện với chúng tôi để lựa chọn ra những loại đèn cảnh quan thích hợp.

Xem thêm: 20+ ý tưởng chiếu sáng sân vườn nổi bật cùng với các loại đèn cảnh quan

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com