Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 40×40 hay còn được gọi là đèn trụ cổng solar kích thước 40x40cm. Đây là một loại đèn thế hệ mới. Trên thân đèn được tích hợp sẵn các tấm pin năng lượng mặt trời có tác dụng hấp thụ bức xạ mặt trời để chuyển hóa thành điện năng. Bằng việc sử dụng nguồn năng lượng vô tận và miễn phí này bạn sẽ hoàn toàn không mất phí tiền điện hàng tháng. Đồng thời góp phần trong việc bảo vệ môi trường một cách tích cực.

Đây là dòng sản phẩm không còn quá mới so với thị trường chiếu sáng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này . Về giá thành, đặc điểm hay các lưu ý khi mua. Thì đừng bỏ qua bài viết này của Đèn Hoàng Gia nha!

1. Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 40×40 là gì?

Đèn led trụ cổng là một trong những mẫu đèn chiếu sáng sân vườn rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Chúng được lắp đặt trên đỉnh trụ cổng, đỉnh lan can, tường rào hoặc ngay dưới mặt đất, lối đi, … Để chiếu sáng và trang trí cho không gian sân vườn thêm phần sinh động và nổi bật hơn. Đồng thời cung cấp ánh sáng cho mọi người dễ dàng di chuyển, tránh bị vấp ngã khi trời tối.

den-tru-cong-nang-luong-mat-troi-40x40
Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 40×40 là đèn có kích thước đế đèn 40cm

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 40×40 là mẫu đèn led trụ cổng sân vườn có kích thước đế đèn với chiều dài bằng chiều rộng là 40cm. Đèn sử dụng năng lượng từ ánh sáng mặt trời để chuyển hóa thành năng lượng để chiếu sáng. Hoàn toàn không tốn tiền điện, lại vô cùng an toàn và thân thiện.

Các loại đèn led trụ cổng năng lượng mặt trời hiện nay được thiết kế với đa dạng mẫu mã, màu sắc. Kết hợp với nguồn ánh sáng trắng, vàng và trung tính nên là một trong những điểm nhấn trong ngôi nhà và không gian của người dùng. Sử dụng năng lượng mặt trời hoàn toàn thân thiện với môi trường. Nên chắc chắn là một trong những sản phẩm tuyệt vời mà được rất nhiều khách hàng đang tìm kiếm.

*** Đèn Hoàng Gia – Đại lý phân phối đèn led chiếu sáng với đa dạng các kích thước đa dạng. Kích thước đèn trụ cổng còn có rất nhiều kích thước đèn lớn và nhỏ hơn. Hãy tham khảo một số mẫu đèn có kích thước 15x15cm, 20x20cm, 25x25cm, 30x30cm, 50x50cm, 60x60cm. Để lựa chọn được kích thước đèn phù hợp với kích thước trụ cổng chính nhất. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và lấy báo giá cụ thể.

hotline den led

1.1. Nguyên lý hoạt động của đèn trụ cổng NLMT 40×40

Khác với các mẫu đèn sử dụng điện năng để chiếu sáng. Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời sử dụng ánh nắng từ mặt trời để chuyển hóa thành nhiên liệu chiếu sáng. Trong đèn trụ cổng solar sẽ bao gồm thêm các bộ phậm như bóng LED, tấm pin năng lượng mặt trời và ắc quy lưu trữ điện tích hợp bên trong. 

Trong đó, tấm pin năng lượng mặt trời là bộ phận cấu tạo quan trọng nhất. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào bề mặt tấm pin. Các năng lượng nguyên tử sẽ hoạt động và tạo ra dòng điện. Càng nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào bề mặt tấm pin thì quá trình tạo ra dòng điện càng nhanh và hiệu quả.

nguyen-ly-hoat-dong-den-tru-cong-solar
Nguyên lý hoạt động của đèn trụ cổng năng lượng mặt trời

Nguyên lý hoạt động của các loại đèn năng lượng mặt trời diễn ra như sau:

  • Ban ngày khi trời sáng thì đèn sẽ tự động tắt không chiếu sáng nữa. Những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ có nhiệm vụ hấp thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời. Rồi chuyển hóa thành dòng điện lưu trữ vào ác quy.
  • Ban đêm với bộ phận cảm biến ánh sáng, đèn trụ cổng Solar sẽ phát sáng tự động. Nhờ vào dòng điện được cấp từ ác quy truyền tới bóng đèn Led bên trong.

Đèn sử dụng năng lượng mặt trời chính vì không cần đến việc ổ điện rắc rối. Nên bạn có thể trang bị ở khắp mọi nơi một cách dễ dàng. Chỉ cần đảm bảo được là có thể hấp thụ nguồn ánh sáng năng lượng mặt trời để có thể chiếu sáng.

1.2. Các vị trí lắp đặt đèn trụ cổng NLMT 40×40 thích hợp

Chiều cao, kiểu dáng và công suất của đèn trụ cổng 40×40 sẽ rất đa dạng. Mỗi mẫu thiết kế lại có kích thước khác nhau. Mẫu đèn này phù hợp để lắp đặt tại các trụ cổng chính, trụ lan can, hàng rào, … Có kích thước lớn hơn kích thước đế đèn khoảng 5-10cm. Những trụ cổng chính, trụ hàng rào nên có kích thước DxR là 45 – 50cm sẽ phù hợp để lắp mẫu đèn này. Khi lựa chọn theo kích thước như vậy sẽ đem lại sự hài hòa, cân đối nhất. Tránh tình trạng đế đèn lại to hơn kích thước trụ cổng. Điều đó sẽ phá vỡ tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả trang trí không cao.

Thông thường sẽ có 2 vị trí mà được ưa chuộng để lắp đặt đèn trụ cổng. Đó là trên trụ cổng và trên trụ hàng rào. Khu vực trụ cổng thường sẽ đi theo cặp – 1 đôi – 2 chiếc. Hệ thống tường rào thì sẽ tuỳ vào chủ nhà và số lượng mà lắp đặt. Ngoài những khu vực này thì có thể lắp đặt trên các trụ quanh hồ cá, lối đi sân vườn, cột hiên ngoài trời, lan can, …

Các vị trí thông thoáng, dễ dàng đón nhận và hấp thụ ánh sáng từ mặt trời. Tránh lắp đèn NLMT tại các vị trí trụ bị cây cối, mái nhà che lấp. Không lắp dưới bóng râm hay có vật cản ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể. Vì khi đó, đèn sẽ không hấp thu được năng lượng từ mặt trời, đèn sẽ chiếu sáng yếu ớt, không phát huy được tác dụng chiếu sáng.

>>> THAM KHẢO THÊM: 43 ý tưởng lắp trụ cổng ngoài trời đẹp

2. Một số mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 40×40

Hiện nay, có khá nhiều mẫu đèn trụ cổng có kích thước đế đèn 40x40cm. Chúng đa dạng về mẫu dãng, họa tiết, kiểu dáng và màu sắc ánh sáng. Đèn trụ cổng solar 40×40 chủ yếu được làm từ hợp kim nhôm màu vàng giả đồng. Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian lắp đặt. Họa tiết mỗi mẫu đèn sẽ khác nhau, tạo nên sự đa dạng và khác biệt. Giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với trụ cổng nhà mình.

Dưới đây sẽ là các mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời có kích thước 40×40 đẹp nhất được ưa chuộng nhất. Tham khảo các mẫu đèn: TCNL10, TCNL11, TCNL12, TCNL13. 

2.1. Đèn trụ cổng ROLUX-TCNL10 năng lượng mặt trời

Đèn trụ cổng ROLUX-TCNL10 có kích thước đế đèn là 40x40cm. Thiết kế kiểu dáng đơn giản mang phong cách cổ điển. Điểm nhấn của mẫu đèn trụ cổng năng lượng này đó là có 1 hình chữ nhật nhỏ được bao bọc ở trong. Tượng trưng cho sự hoà bình, bền bỉ, sung túc và bình đẳng. Nó đại diện cho năng lượng của gỗ và sự thăng tiến.

Mẫu đèn này có thiết kế với chóp đèn hình mái ngói – một trong những xu hướng thiết kế Đèn trụ cổng cổ điển đang yêu thích hiện nay.  Bên trên mái ngói chính là những tấm pin NLMT. Chúng có tác dụng hấp thụ ánh nắng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng và tích trữ chúng trong những viên pin dự trữ bên trong đèn. Tới tối, khi ánh sáng đã tắt, bộ phận cảm biến sẽ báo hiệu cho bộ điều khiển biết để cung cấp năng lượng cho đèn led phát sáng.

den-tru-cong-nang-luong-mat-troi-rolux-tcnl10-40x40
Đèn trụ cổng ROLUX-TCNL10 năng lượng mặt trời 40×40

Vỏ đèn được làm từ hợp kim nhôm dày dặn chắc chắn, bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt, loại hợp kim này có độ bền cực tốt, có khả năng chánh khỏi sự ăn mòn của của môi trường và thời tiết.  Với chất liệu bền bỉ những vẫn giữ được sự đơn giản, tinh tế, trang nhã của sản phẩm. Cùng với đó đèn cũng được trang bị những linh, phụ kiện cao cấp. Góp phần tạo nên một sản phẩm trụ cổng năng lượng mặt trời hoàn hảo.

Đèn ROLUX-TCNL10 hiện được ứng dụng cho rất nhiều công trình khác nhau. Sử dụng để lắp đặt trang trí cho lối đi khu vườn nhà, trụ cổng, trụ rào quanh nhà, ban công, biệt thự, resort, …

>>> XEM THÊM: TOP 10+ mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời tốt nhất

2.2. Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời ROLUX-TCNL11

Đèn trụ cổng ROLUX-TCNL11 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những trụ cổng chính với đế đèn 40x40cm. Với thiết kế theo phong cách cổ điển, công nghệ LED tiên tiến, sử dụng năng lượng sạch. Mẫu đèn này sẽ trở thành điểm sáng cho không gian sân vườn của bạn.

Phần trên của đèn năng lượng mặt trời 40×40 TCNL11 là kiểu dáng của mái nhà với vân ngói cổ điển. Những tấm pin năng lượng mặt trời cũng được tích hợp vào phần mái này. Giúp lượng năng lượng mặt trời nhận được tối ưu nhất.

den-tru-cong-nang-luong-mat-troi-rolux-tcnl11-40x40
Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời ROLUX-TCNL11 kích thước 40×40

Thiết kế đèn là họa tiết cây tùng cổ kính, đem đến vẻ đẹp sang trọng. Các họa tiết được thiết kế trên đèn được gia công tỉ mỉ và cũng vô cùng bắt mắt. Đèn được thiết kế với màu vàng đồng trang nhã đẹp mắt và cũng không kém phần sang trọng. Kiểu dáng như một ngôi nhà thu nhỏ vừa hiện đại mà lại vừa mang nét hoài cổ.

Đèn được trang bị chỉ số chống nước IP65 giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nước, trời mưa bão hay vòi phun nước áp lực lớn. Từ đó đèn có thể sử dụng ngoài trời với thời gian dài dù có mưa bão vẫn không ảnh hưởng tới chất lượng của đèn.

>>> THAM KHẢO THÊM: TOP 5 mẫu đèn năng lượng mặt trời tường rào tốt nhất

2.3. Đèn trụ cổng ROLUX-TCNL12 năng lượng mặt trời 40×40

Khi chọn đèn trụ cổng thì kích thước đế đèn là quan trọng nhất. Nên chọn phần kích thước này nhỏ hơn kích thước của phần trụ cổng cần lắp đặt. Như vậy nhìn sẽ đẹp mắt và trông có thẩm mỹ hơn. ROLUX-TCNL12 là một mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời có kích thước đế đèn 40x40cm mà bạn không nên bỏ qua.

Đèn có thiết kế với chóp đèn hình mái ngói. Hoa văn của mẫu đèn này được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với những họa tiết có cấu trúc phẳng. Bên trên mái ngói vẫn là sự tích hợp của những tấm pin NLMT. Giúp đèn thu nạp năng lượng từ ánh nắng mặt trời sau đó chuyển hóa chúng thành điện năng phát sáng cho bóng đèn.

den-tru-cong-nang-luong-mat-troi-rolux-tcnl12-40x40
Đèn trụ cổng ROLUX-TCNL12 năng lượng mặt trời 40×40

Phần thân của đèn cũng là phần tạo nên điểm nhấn của mỗi chiếc đèn trụ cổng. Nó được thiết kế một cách tinh xảo, sắc nét từng chi tiết. Phần đáy đèn tương tự như một nền móng vững chắc của một ngôi nhà giúp nó trở nên kiên cố, bền bỉ hơn.

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời ROLUX-TCNL12 có cấu tạo với chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Màu sắc giả đồng hoặc sơn màu đen sang trọng, hiện đại. Đèn phù hợp lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau như trụ cổng chính mà không cần sử dụng tới nguồn điện 220V truyền thống.

2.4. Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 40×40 ROLUX-TCNL13

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời ROLUX-TCNL13 có thiết kế theo hướng tân cổ điển. Đèn có kích thước đế đèn 40x40cm phù hợp lắp ở các trụ cổng chính. Thân đèn được thiết kế họa tiết hoa văn truyền thống. Với màu vàng giả đồng lại càng mang đến cho không gian lắp đặt sự cổ kính, sang trọng hơn. Trên mái chóp của đèn được tích hợp sẵn các tấm pin năng lượng mặt trời có tác dụng hấp thụ bức xạ mặt trời để chuyển hóa thành điện năng.

Đây là một mẫu đèn trụ cổng tường rào có thiết kế với những họa tiết đối xứng mang phong cách cổ điển. So với các mẫu đèn được chia sẻ bên trên thì mẫu đèn này có cấu trúc hình trụ đứng. Phù hợp với những công tình tường rào, hàng rào mang phong cách cổ điển nhiều hơn là hiện đại.

den-tru-cong-nang-luong-mat-troi-rolux-tcnl13-40x40
Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 40×40 ROLUX-TCNL13

Bên trong thân đèn có kèm theo đui E27. Các bạn có thể đấu thêm điện 220V cho đui đèn này để sử dụng bóng LED kèm theo nếu muốn. Chẳng hạn như những ngày trời mưa liên tiếp mà pin Solar không sạc đủ năng lượng. Thì bóng đèn led sử dụng điện lưới 220V sẽ là giải pháp khắc phục giúp bạn.

Với mẫu đèn sử dụng năng lượng mặt trời để làm năng lượng phát quang. Đèn không cần dây dẫn phức tạp, lắp đặt dễ dàng và không tốn tiền điện. Đèn này sẽ có chức năng kiểm soát ánh sáng thông minh. Cho phép đèn tự động bật khi trời tối, tắt khi trời sáng, hoạt động hoàn toàn tự động nên rất dễ sử dụng.

3. Báo giá Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 40×40

Đối với các mẫu đèn led trụ cổng năng lượng mặt trời, giá thành sẽ cao hơn so với dòng đèn sử dụng điện năng. Lý do là vì khi sản xuất và thiết kế các mẫu đèn solar sẽ có thêm các bộ phận như pin dự trữ, cảm biến, ắc quy, … Nên giá bán sẽ cao hơn so với các mẫu đèn thông thường.

Giá bán hiện nay dao động từ 1.700.000 – trên 2.000.000vnđ/chiếc. Tùy thuộc vào thiết kế, mẫu mã và kiểu dáng, giữa các mẫu đèn trụ cổng solar sẽ có sự chênh lệch. Tham khảo giá chính xác giá các mẫu đèn led chiếu sáng tại https://denhoanggia.vn/bao-gia-den-led-chieu-sang.

4. Lưu ý khi chọn mua đèn trụ cổng NLMT 40×40

Để đèn trụ cổng NLMT phát huy được công dụng của nó, bạn cần lưu ý khi mua đèn để lựa chọn được sản phẩm chất lượng. Tránh bị những chiêu trò, lừa bịp hay đánh cháo linh kiện.

  • Với đèn trụ cổng sử dụng năng lượng mặt trời, cần chú ý tới chất lượng của pin NLMT. Hầu hết các đèn cổng chạy bằng năng lượng mặt trời đều sử dụng pin lithium-ion. Pin sạc dự trữ làm từ chất liệu Lion cao cấp với công nghệ Lithium phosphate. Điều này để đảm bảo rằng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời được lâu hơn.
  • Lựa chọn đèn trụ cổng NLMT 40×40 có cấp độ bảo vệ đèn đạt chuẩn IP65 trở lên để sử dụng ngoài trời. Giúp chống bụi, chống côn trùng, lá cây chui vào tích tụ bên trong đèn. Đồng thời có khả năng chống nước phun áp lực mạnh từ nhiều phía.
  • Lựa chọn vỏ đèn bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện có khả năng chống an mòn tốt. Và bảo vệ đèn tốt ngay cả khi sử dụng ngoài trời mà không bị han rỉ hay ảnh hưởng tới tuổi thọ của đèn.
  • Với kích thước đế đèn 40x40cm, phù hợp lắp đặt trên các trụ có kích thước lớn hơn 5 – 10cm. Không chọn những trụ cổng có kích thước quá to hay quá nhỏ so với kích thước đế đèn 40×40. Vì lắp đặt như vậy nhìn sẽ đẹp mắt và trông có thẩm mỹ hơn.
  • Màu sắc ánh sáng nên lựa chọn theo mục đích sử dụng. Nếu sử dụng để chiếu sáng, hãy lựa chọn đèn có ánh sáng trắng. Nếu sử dụng để trang trí, lựa chọn ánh sáng vàng sẽ phù hợp hơn.

5. Tổng kết

Đèn Hoàng Gia chính là đại lý phân phối các loại đèn led chính hãng tại Hà Nội và trên Toàn Quốc. Trong đó, đèn led trụ cổng NLMT kích thước 40x40cm được chúng tôi phân phối đa dạng mẫu mã, bền đẹp, giá rẻ. Tất cả các sản phẩm đèn led đều được nhập khẩu chính hãng. Đáp ứng các tiêu chuẩn chiếu sáng và cấp độ bảo vệ của đèn chiếu sáng ngoài trời. Bạn cần tư vấn và báo giá sản phẩm chi tiết cho dự án, công trình của mình. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia qua thông tin liên hệ sau:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com